ലാസറിന്‍റെ വെള്ളി
ലാസറിന്‍റെ വെള്ളി
വ​​​ലി​​​യനോ​​​മ്പു​​​കാ​​​ലം നാ​​​ല്പ​​​തു ദി​​​വ​​​സം പി​​​ന്നി​​​ടു​​​ന്ന വെ​​​ള്ളി​​​യാ​​​ഴ്ച പൗ​​​ര​​​സ്ത്യ​​​സ​​​ഭ​​​ക​​​ൾ “ലാ​​​സ​​​റി​​​ന്‍റെ വെ​​​ള്ളി’’ ആ​​​യി ആ​​​ച​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഈ​​​ശോ ലാ​​​സ​​​റി​​​നെ ഉ​​​യി​​​ർ​​​പ്പി​​​ച്ച സം​​​ഭ​​​വ​​​മാ​​​ണ് ഇ​​ന്ന് വി​​ശു​​​ദ്ധ കു​​​ർ​​​ബാ​​​ന​​​യി​​​ൽ വ​​​ച​​​ന​​​ശു​​​ശ്രൂ​​​ഷ​​​യ്ക്ക് വാ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

പ്രി​​​യസ്നേ​​​ഹി​​​ത​​​നാ​​​യ ലാ​​​സ​​​റി​​​നെ​​​യോ​​​ർ​​​ത്തു ക​​​ര​​​യു​​​മ്പോ​​​ൾ ഈ​​​ശോ​​​യു​​​ടെ മ​​​നു​​​ഷ്യസ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​വും, ലാ​​​സ​​​റി​​​നെ ഉ​​​യി​​​ർ​​​പ്പി​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ൾ അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ ദൈ​​​വസ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​വും വെ​​​ളി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന നി​​​മി​​​ഷം! ലാ​​​സ​​​റി​​​നെ ഉ​​​യിർ​​​പ്പി​​​ച്ച സം​​​ഭ​​​വം പു​​​ന​​​രു​​​ത്ഥാ​​​ന​​​വും ജീ​​​വ​​​നു​​​മാ​​​യ ഈ​​​ശോ​​​യു​​​ടെ (യോ​​​ഹ 4:34) ഉ​​​യി​​​ർ​​​പ്പി​​​ന്‍റെ മു​​​ൻ​​​സൂ​​​ച​​​ന​​​യാ​​​ണ്.

നാ​​​ല്പ​​​താം വെ​​​ള്ളി വ​​​ലി​​​യ നോ​​​മ്പി​​​ന്‍റെ പ​​​രി​​​സ​​​മാ​​​പ്തി​​​ കു​​​റി​​​ക്കു​​​മ്പോ​​​ൾ തൊ​​​ട്ട​​​ടു​​​ത്ത ദി​​​വ​​​സം; അ​​​താ​​​യ​​​ത്, ലാ​​​സ​​​റി​​​ന്‍റെ ശ​​​നി, മ​​​ർ​​​ത്താ​​​യും മ​​​റി​​​യ​​​വും ലാ​​​സ​​​റി​​​ന്‍റെ ഭ​​​വ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ ഈ​​​ശോ​​​യ്ക്ക് വി​​​രു​​​ന്നൊ​​​രു​​​ക്കി​​​യ​​​തി​​​ന്‍റെ ഓ​​​ർ​​​മ​​ദി​​​നം (കൊ​​​ഴു​​​ക്ക​​​ട്ട ശ​​​നി), ആ​​​ണ്ടു​​​വ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ലെ അ​​​തി​​​വി​​​ശു​​​ദ്ധ​​​വാ​​​ര​​​മാ​​​യ പീ​​​ഡാ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​ ആ​​​ഴ്ച​​​യു​​​ടെ ഒ​​​രു ‘വി​​​ജാ​​​ഗി​​​രി’​​​യാ​​​യി വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്നു.

മ​​​രു​​​ഭൂ​​​മി​​​യി​​​ൽ ത്രി​​​വി​​​ധ പ​​​രീ​​​ക്ഷ​​​ക​​​ളെ വി​​​ജ​​​യി​​​ച്ച ഈ​​​ശോ​​​യും നാ​​​ല്പ​​​തു ദി​​​ന​​​രാ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ തി​​​ന്മ​​​യു​​​ടെ​​​മേ​​​ൽ ന​​​ന്മ​​​യു​​​ടെ വി​​​ജ​​​യ​​​വും ഉ​​​യി​​​ർ​​​പ്പും​ ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ​​​ല്ലോ പ്ര​​​ഘോ​​​ഷി​​​ച്ച​​​ത്. കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു മോ​​​ഡ​​​ൽ പ​​​രീ​​​ക്ഷ​​​ക​​​ളു​​​ടെ ഒ​​​രു കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ടമാ​​​ണ​​​ല്ലോ ഇ​​​ത്. ഒ​​​രു​​​വി​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​റ​​​ഞ്ഞാ​​​ൽ വ​​​ലി​​​യനോ​​​മ്പാ​​​ച​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ ഈ​​​ശോ​​​യു​​​ടെ സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ചൈ​​​ത​​​ന്യ​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ത്ര​​​മാ​​​ത്രം നാം ​​​വ​​​ള​​​ർ​​​ന്നു എ​​​ന്ന ഒ​​​രു മോ​​​ഡ​​​ൽ പ​​​രീ​​​ക്ഷ​​​യു​​​ടെ - ആ​​​ത്മ​​​പ​​​രി​​​ശോ​​​ധ​​​ന​​​യു​​​ടെ - അ​​​വ​​​സ​​​രം കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ് നാ​​​ല്പ​​​താം വെ​​​ള്ളി.

വേ​​​ല ചെ​​​യ്യാ​​​ത്ത വേ​​​ത​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും നെ​​​റ്റി​​​യി​​​ലെ വി​​​യ​​​ർ​​​പ്പു പൊ​​​ടി​​​യാ​​​ത്ത അ​​​പ്പ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും (ഉ​​​ല്പ 3:19) നോ​​​മ്പാ​​​ച​​​രി​​​ക്കാ​​​ത്ത നോ​​​മ്പു​​​വീ​​​ട​​​ലു​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും പ്ര​​​ലോ​​​ഭ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു മു​​​ന്നി​​​ൽ ‘മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ അ​​​പ്പംകൊ​​​ണ്ട് മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല ജീ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്; ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ധ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു പു​​​റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന വ​​​ച​​​നം കൊ​​​ണ്ടു​​​മാ​​​ണ്’ (മ​​​ത്താ 4:4) എ​​​ന്ന് ന​​​മു​​​ക്കു പ​​​റ​​​യാ​​​നാ​​​കു​​​മോ?


‘എ​​​ന്‍റെ​​ സ്വ​​​ർ​​​ഗ​​​സ്ഥ​​​നാ​​​യ പി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ ഇ​​​ഷ്ടം നി​​​റ​​​വേ​​​റ്റു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് എ​​​ന്‍റെ ഭ​​​ക്ഷ​​​ണം’ (യോ​​​ഹ 4:34) എ​​​ന്നു പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പി​​​ച്ച ഈ​​​ശോ​​​യു​​​ടെ തീ​​​ക്ഷ്ണ​​​മാ​​​യ ദൗ​​​ത്യ​​​ബോ​​​ധം എ​​​ന്നി​​​ൽ എ​​​ത്ര​​​മാ​​​ത്ര​​​മു​​​ണ്ട്? ദേ​​​വാ​​​ല​​​യ ഗോ​​​പു​​​ര​​​ത്തി​​​ന് മു​​​ക​​​ളി​​​ൽ നി​​​ന്നും ചാ​​​ടാ​​​നു​​​ള്ള പ്ര​​​ലോ​​​ഭ​​​നം പോ​​​ലെ ചെ​​​പ്പ​​​ടി​​​വി​​​ദ്യ​​​യും വ്യാ​​​ജ​​​വാ​​​ഗ്ദാ​​​ന​​​വുംകൊ​​​ണ്ട് പ​​​ദ​​​വി​​​യും പ്ര​​​ശ​​​സ്തി​​​യും നേ​​​ടി​​​യെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു പ​​​ക​​​രം കു​​​രി​​​ശി​​​ന്‍റെ ഇ​​​ടു​​​ങ്ങി​​​യ, ര​​​ക്ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും വി​​​യ​​​ർ​​​പ്പി​​​ന്‍റെ​​യും പാ​​​ത തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കു​​​വാ​​​ൻ ന​​​മു​​​ക്ക് ആ​​​വു​​​ന്നു​​​ണ്ടോ?

സാ​​​ത്താ​​​നു​​​ മു​​​മ്പി​​​ൽ മു​​​ട്ടു​​​മ​​​ട​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള പ്ര​​​ലോ​​​ഭ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​ൻ​​​പി​​​ൽ, ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​നു നി​​​ര​​​ക്കാ​​​ത്ത പ്ര​​​ത്യ​​​യ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​പ്ര​​​മ​​​ത്ത​​​ത​​യ്​​​ക്കും അ​​​നീ​​​തി​​​ക്കും മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ ധ്വം​​​സ​​​ന​​ത്തി​​​നും മു​​​മ്പി​​​ൽ, പ്ര​​​വാ​​​ച​​​ക​​​ധീ​​​ര​​​ത​​​യോ​​​ടെ നി​​​വ​​​ർ​​​ന്നു നി​​​ൽ​​​ക്കാ​​​ൻ ന​​​മു​​​ക്കു ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്നു​​​ണ്ടോ?

‘അ​​​വ​​​ന്‍റെ കെ​​​ട്ടു​​​ക​​​ൾ അ​​​ഴി​​​ക്കു​​​വി​​​ൻ’ (യോ​​​ഹ 11:44) എ​​​ന്ന ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വി​​​ന്‍റെ വ​​​ച​​​നം കേ​​​ട്ട് ലാ​​​സ​​​റി​​​നെ ജീ​​​വ​​​നു​​​ള്ള​​​വ​​​നാ​​​യി പു​​​റ​​​ത്തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​വ​​​ന്ന​​തു​​​പോ​​​ലെ, ന​​​മ്മെ ചു​​​റ്റി​​വ​​​രി​​​ഞ്ഞു​​​മു​​​റു​​​ക്കു​​​ന്ന സ​​​ക​​​ല​​​വി​​​ധ പാ​​​പ​​​ബ​​​ന്ധ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നും തി​​​ന്മ​​​ക​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നും സ്വ​​​ത​​​ന്ത്ര​​​രാ​​​യി പ​​​രി​​​ശു​​​ദ്ധാ​​​ത്മാ​​​വി​​​ൽ പു​​​തു​​​ജീ​​​വ​​​ൻ നേ​​​ടി​​​യ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രാ​​​യി പു​​​റ​​​ത്തു വ​​​രാ​​​ൻ നോ​​​മ്പാ​​​ച​​​ര​​​ണം ന​​​മ്മെ സ​​​ഹാ​​​യി​​​ച്ചോ എ​​​ന്നു വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്തി ന​​​വ​​​ചൈ​​​ത​​​ന്യ​​​ത്തോ​​​ടെ പീ​​​ഡാ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​ ആ​​​ഴ്ച​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു പ്ര​​​വേ​​​ശി​​​ക്കു​​​വാ​​​ൻ ഒ​​​രു​​​ക്കുന്ന ദി​​​ന​​​മാ​​​ണ് “നാ​​​ല്പ​​​താം വെ​​​ള്ളി.”

ഡോ. ജോസ് കൊച്ചുപറന്പിൽ
(ചങ്ങനശേരി മെത്രാപ്പോലീത്തൻ പള്ളി വികാരിയും ലിറ്റർജി പ്രഫസറുമാണ് ലേഖകൻ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.