ശിഷ്യത്വത്തിന്‍റെ അടയാളമായ ത്യാഗം
ശിഷ്യത്വത്തിന്‍റെ അടയാളമായ ത്യാഗം
2021 മാ​ർ​ച്ച് 19-ലെ ​പ​ല പ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലും ശ്ര​ദ്ധ പി​ടി​ച്ചു​പ​റ്റി​യ വാ​ർ​ത്ത​യാ​യി​രു​ന്നു കു​ഞ്ഞി​നെ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​തി​നി​ടെ മൂ​ന്നാം നി​ല​യി​ൽ​നി​ന്നു വീ​ണു മ​രി​ച്ച ഇ​രു​പ​ത്ത​ഞ്ചു​കാ​രി​യാ​യ അ​മ്മ​യു​ടെ ക​ഥ. തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​രം ജി​ല്ല​യി​ലെ ഇ​ട​വ എ​ന്ന സ്ഥ​ല​ത്താ​ണു നാ​ടി​നെ ന​ടു​ക്കി​യ സം​ഭ​വം.

ആ​റു​മാ​സം പ്രാ​യ​മാ​യ മ​ക​ളെ ക​ളി​പ്പി​ക്കാ​നാ​ണ് അ​മ്മ മൂ​ന്നാംനി​ല കെ​ട്ടി​ട​ത്തി​ന്‍റെ ടെ​റ​സി​ലെ​ത്തി​യ​ത്. ടെ​റ​സി​ന്‍റെ ഭി​ത്തി​യി​ൽ സ്ഥാ​പി​ച്ചി​രു​ന്ന ഗ്രി​ല്ലി​ന്‍റെ വി​ട​വി​ലൂ​ടെ കു​ഞ്ഞ് താ​ഴേ​ക്കു പ​തി​ച്ചു. കു​ഞ്ഞി​നെ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ പി​ന്നാ​ലെ ചാ​ടി​യ അ​മ്മ കെ​ട്ടി​ട​ത്തി​ന്‍റെ സ​ൺ​ഷെ​യ്ഡി​ൽ ത​ല​യി​ടി​ച്ച് ത​ത്ക്ഷ​ണം മ​രി​ച്ചു. തെ​ർ​മോ​കോ​ളി​ന്‍റെ കൂ​ന്പാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കു വീ​ണ കു​ഞ്ഞ് അ​ദ്ഭു​ത​ക​ര​മാ​യി ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്തു. ത്യാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ മ​നു​ഷ്യാ​വ​താ​ര​മാ​ണ് അ​മ്മ​മാ​ർ. ത്യാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഥ​ക​ൾ നെ​യ്തുചേ​ർ​ത്ത അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ൾ അ​ന​ശ്വ​ര​മാ​യി നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്നു.

കു​ഞ്ഞി​നു​വേ​ണ്ടി പെ​റ്റ​മ്മ ചെ​യ്ത ത്യാ​ഗം മ​നു​ഷ്യ​കു​ല​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി ദൈ​വം ചെ​യ്ത ത്യാ​ഗ​ത്തെ അ​നു​സ്മ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്കുവേ​ണ്ടി മ​രി​ക്കു​വാ​ൻ ത്യാ​ഗി​ക​ൾ ത​യാറാ​യെ​ന്നു​വ​രാം. എ​ന്നാ​ൽ, ശ​ത്രു​ക്ക​ൾ​ക്കുവേ​ണ്ടി ജീ​വ​ൻ ഹോ​മി​ച്ച മ​ഹാ​ത്യാ​ഗി​യാ​ണു ദി​വ്യ​ഗു​രു. ഈ ​ഗു​രു​വി​ന്‍റെ ത്യാ​ഗ​മാ​ണു വെ​ള്ളി​യാ​ഴ്ച​യെ ദുഃ​ഖ​വെ​ള്ളി​യാ​ക്കി​യ​ത്. ഈ ​ത്യാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഥ​ക​ളാ​ണ് സു​വി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി പ്ര​ഘോ​ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്.

ഭൂ​മി​യോ​ളം താ​ഴാ​നും പാ​താ​ള​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഇ​റ​ങ്ങാ​നും മ​ഹാ​ത്യാ​ഗം ചെ​യ്ത​വ​നാ​ണ് ഗു​രു. ദൈ​വ​മാ​യി​രു​ന്നി​ട്ടും ദൈ​വ​ത്തോ​ടു​ള്ള സ​മാ​ന​ത നി​ല​നി​റു​ത്തേ​ണ്ട കാ​ര്യ​മാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്കാ​തെ ദാ​സ​ന്‍റെ രൂ​പം സ്വീ​ക​രി​ച്ചു.

സ്വ​യം ശൂ​ന്യ​വ​ത്ക​ര​ണ​ത്തി​നു ത​യാ​റാ​യി. പു​ൽ​ക്കൂ​ട്ടി​ൽ പി​റ​ക്കാ​നും ക​ഴു​ത​പ്പു​റ​ത്തു ക​യ​റാ​നും കു​രി​ശു​മ​രം ചു​മ​ക്കാ​നും അ​വി​ടു​ന്നു സ​ന്ന​ദ്ധ​നാ​യി. ഗോ​ത​ന്പു​മ​ണി നി​ല​ത്തു​വീ​ണ് അ​ഴി​യു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​തു ത​നി​യെ ഇ​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ഴി​യു​ന്നെ​ങ്കി​ലോ അ​തു വ​ള​രെ ഫ​ലം പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നു പ​ഠി​പ്പി​ച്ച പാ​ഠം ഗു​രു ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​ന്വ​ർ​ഥ​മാ​ക്കി.

ത​ന്നെ അ​നു​ഗ​മി​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ ത്യാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ ഈ ​പാ​ത തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് ഈ​ശോ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു. ശി​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു വ്യ​വ​സ്ഥ​ത​ന്നെ​യാ​ണ​ത്. യേ​ശു​ശി​ഷ്യ​ന്‍റെ മു​ന്നി​ൽ ര​ണ്ടു വ​ഴി​ക​ൾ തു​റ​ന്നു​കി​ട​ക്കു​ന്നു. വീ​തി കൂ​ടി​യ സ്വാ​ർ​ഥ​തയുടെ വ​ഴി​യും വീ​തി കു​റ​ഞ്ഞ ത്യാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി​യും.


വീ​തി കൂ​ടി​യ വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ വ​ള​രെ​പ്പേ​ർ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്നു. അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ചെ​ങ്കോ​ലും സ്ഥാ​ന​മാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ കി​രീ​ട​വും പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​വരാ​ണ​വ​ർ. വെ​ള്ളി​നാ​ണ​യം കൊ​തി​ക്കു​ന്ന യൂ​ദാ​സു​മാ​രും കൈ​ക​ഴു​കി സ​ത്യ​ത്തെ കൈ​യൊ​ഴി​യു​ന്ന പീ​ലാ​ത്തോ​സു​മാ​രും അ​ദ്ഭു​തം കാം​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന ഹേ​റോ​ദേ​സു​മാ​രും ഇ​തി​ലൂ​ടെ യാ​ത്ര​ചെ​യ്യു​ന്നു.

വീ​തി​കു​റ​ഞ്ഞ ത്യാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ വി​ര​ള​മാ​ണ്. ഇ​ന്ദ്രി​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ വാ​താ​യ​ന​ങ്ങ​ള​ട​ച്ച് സ​ത്യ​ത്തോ​ടൊ​പ്പ​മു​ള്ള യാ​ത്ര​യാ​ണ​ത്. പാ​ദം ക​ഴു​കു​ന്ന പാ​പി​നി​യും കു​രി​ശു ചു​മ​ക്കു​ന്ന ശി​മ​യോ​നും സു​ഗ​ന്ധ​ക്കൂ​ട്ടു​മാ​യി എ​ത്തു​ന്ന നി​ക്ക​ദേ​മോ​സും ത്യാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ പാ​ത​യി​ലൂ​ടെ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ്. ഉ​പ്പു​ത​രി​പോ​ലെ അ​ലി​യാ​നും ഗോ​ത​ന്പു​മ​ണി പോ​ലെ അ​ഴി​യാ​നും മെ​ഴു​കു​തി​രി പോ​ലെ ഉ​രു​കാ​നും ത​യാ​റാ​കു​ന്ന​വ​രാ​ണ​വ​ർ.

നാം ​അ​ന്പ​തു​നോ​ന്പി​ന്‍റെ സ​മാ​പ​ന​ത്തി​ലേ​ക്ക് എ​ത്തു​ക​യാ​ണ്. നോ​ന്പു​കാ​ലം ശി​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ഠ​ന​ക്ക​ള​രി​യാ​കു​ന്നു. ഈ​ശോ​യു​ടെ ക​ള​രി​യി​ൽ, ഗു​രു​മു​ഖ​ത്തു​നി​ന്നു​ത​ന്നെ ശി​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ പാ​ഠ​ങ്ങ​ൾ അ​ഭ്യ​സി​ക്കു​ന്ന ക​ള​രി. ശി​ഷ്യ​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ ഈ ​പ​രി​ശീ​ല​നം നോ​ന്പി​നു​ ശേ​ഷ​വും തു​ട​രാ​നു​ള്ള ചു​മ​ത​ല​യും ന​മു​ക്കു​ണ്ട്.

പ​ല​വി​ധ ത്യാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ വ​ള​രാ​ൻ ന​മ്മെ പ​ഠി​പ്പി​ച്ച ഈ ​കോ​വി​ഡ് കാ​ല​ത്തി​ൽ നോ​ന്പ് കൂ​ടു​ത​ൽ അ​ർ​ഥ​പൂ​ർ​ണമാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​രാ​ശി​യു​ടെ സ​ഹ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ങ്കു​ചേ​ർ​ന്ന് ആ​ഹ്ലാ​ദ​ങ്ങ​ളും ആ​ർ​ഭാ​ട​ങ്ങ​ളും കു​റ​ച്ച് ഇ​ടു​ങ്ങി​യ വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ സ​ഞ്ച​രി​ക്കാം. നോ​ന്പും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യും ഉ​പ​വാ​സ​വും ദാ​ന​ധ​ർ​മ​വും ന​ൽ​കു​ന്ന ത്യാ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ പാ​ത ന​മു​ക്ക് അ​ന്യ​മാ​കാ​തി​രി​ക്ക​ട്ടെ.

ഡോ. ​​സെ​​​ബാ​​​സ്റ്റ്യ​​​ൻ മു​​​ല്ലൂ​​​പ്പ​​​റ​​​ന്പി​​​ൽ സിഎംഐ
(ബം​ഗ​ളൂ​രു ധ​ർ​മ്മാ​രാം വി​ദ്യാ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ ബൈ​ബി​ൾ പ്ര​ഫ​സ​റാ​ണ് ലേ​ഖ​ക​ൻ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.