കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളും ന​വീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന കാ​ലം
കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളും  ന​വീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന  കാ​ലം
ആ​ത്മീ​യ സം​സ്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ നാ​ളു​ക​ളി​ലൂ​ടെ നാം ​ക​ട​ന്നു​പോ​യി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ജീ​വി​ത​ന​വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഹൃ​ദ​യ​ശു​ദ്ധി​യു​ടെ​യും ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളാ​ണിവ. വ​ലി​യ​നോ​ന്പു​കാ​ലം വ്യ​ക്തി​ക​ളു​ടെ മാത്രമല്ല, കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ശു​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​വും മു​ന്നി​ൽ കാ​ണു​ന്നു.

സു​വി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഈ​ശോ ക​ട​ന്നു​വ​ന്ന കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ വി​ശു​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. സ​ക്കേ​വൂ​സി​ന്‍റെ കു​ടും​ബം... ബേ​ഥാ​നി​യാ​യി​ലെ ലാ​സ​റി​ന്‍റെ കു​ടും​ബം... കാ​നാ​യി​ലെ കു​ടും​ബം... സി​ന​ഗോ​ഗ​ധി​കാ​രി​യാ​യ ജാ​യ്റോ​സി​ന്‍റെ കു​ടും​ബം...

ആ​ദി​മ​സ​ഭ​യി​ൽ പൗ​ലോ​സ് ശ്ലീ​ഹാ​യ്ക്കും സീ​ലാ​സി​നും കാ​വ​ൽ​നി​ന്ന കാ​രാ​ഗൃ​ഹ കാ​വ​ൽ​ക്കാ​ര​നും കു​ടും​ബ​വും ഈ​ശോ​യി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​വ​രു​ടെ കു​ടും​ബം ദൈ​വി​ക സ​ന്തോ​ഷം​കൊ​ണ്ട് നി​റ​ഞ്ഞു.

കു​ടും​ബം ദൈ​വി​ക​പ​ദ്ധ​തി​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​ണെ​ന്ന് വേ​ദ​പു​സ്ത​കം പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ഉ​ത്പ​ത്തി പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ അ​ധ്യാ​യ​ത്തി​ൽ പ്ര​പ​ഞ്ച​സൃ​ഷ്ടി​യു​ടെ മ​കു​ട​മാ​യി ദൈ​വം മ​നു​ഷ്യ​നെ ത​ന്‍റെ ഛായ​യി​ലും സാ​ദൃ​ശ്യ​ത്തി​ലും സ്ത്രീ​യും പു​രു​ഷ​നു​മാ​യി സൃ​ഷ്ടി​ച്ച് അ​വ​രെ അ​നു​ഗ്ര​ഹി​ച്ച് ആ​ശീ​ർ​വ​ദി​ക്കു​ന്നി​ട​ത്ത് കു​ടും​ബം രൂ​പം​കൊ​ള്ളു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

തു​ട​ർ​ന്നു ര​ണ്ടാം അ​ധ്യാ​യ​ത്തി​ലെ വി​വ​ര​ണ​ത്തി​ൽ ആ​ദ്യ പു​രു​ഷ​ന്‍റെ ഏ​കാ​ന്ത​ത​യ്ക്കു വി​രാ​മ​മി​ട്ടു​കൊ​ണ്ട് ഇ​ണ​യും തു​ണ​യു​മാ​യി സ്ത്രീ​യെ ന​ല്കി​യ​പ്പോ​ൾ കു​ടും​ബ​ചി​ത്രം പൂ​ർ​ണ​മാ​യി​. ര​ണ്ടു വി​വ​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ചേ​ർ​ത്തു വാ​യി​ക്കു​ന്പോ​ൾ സ്ത്രീ-​പു​രു​ഷ ലൈം​ഗി​ക​ത​യു​ടെ​യും വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും കു​ടും​ബ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ദൈ​വി​ക​പ​ദ്ധ​തി വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ന്നു.

ജീ​വ​ൻ പ​ക​രു​ക, സ്നേ​ഹം പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കു​ക എന്നീ ​ര​ണ്ടു ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളും ഈ ​ഭൂ​മി​യി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​രു​ള്ളി​ട​ത്തോ​ളം കാ​ലം കു​ടും​ബ​മാ​കു​ന്ന പ​വി​ത്ര​മാ​യ വേ​ദി​യി​ലൂ​ടെ സാ​ധ്യ​ത​മാ​കു​ന്നു. ദൈ​വം യോ​ജി​പ്പി​ച്ച​ത് മ​നു​ഷ്യ​ൻ വേ​ർ​പെ​ടു​ത്താ​തി​രി​ക്ക​ട്ടെ.

വി​വാ​ഹ​വും കു​ടും​ബ​വും വി​ശു​ദ്ധ​മാ​യ വി​ളി​ത​ന്നെ. കൃ​പ ല​ഭി​ച്ച​വ​ർ​ക്ക് മാ​ത്ര​മേ ഈ ​ജീ​വി​തം നേ​രാ​യ വ​ഴി​യെ ന​യി​ക്കാ​നാ​കൂ. ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ നി​യോ​ഗ​വും വി​ളി​യു​മ​നു​സ​രി​ച്ച് ഓ​രോ​രു​ത്ത​രും ജീ​വി​തം ന​യി​ക്ക​ട്ടെ എ​ന്ന് പൗ​ലോ​സ് ശ്ലീ​ഹാ​ ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. ‘എ​ല്ലാ​വ​രു​ടെ​യി​ട​യി​ലും വി​വാ​ഹം മാ​ന്യ​മാ​യി ക​രു​ത​പ്പെ​ട​ട്ടെ; മ​ണ​വ​റ മ​ലി​ന​മാ​കാ​തി​രി​ക്ക​ട്ട’ എ​ന്ന് ഹെ​ബ്രാ​യ ലേ​ഖ​ന​ക​ർ​ത്താ​വും അ​നു​സ്മ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

ദേ​വാ​ല​യം​പോ​ലെ പ​വി​ത്ര​മാ​യ കു​ടും​ബ​വേ​ദി​യി​ലും വി​ളക​ളോ​ടൊ​പ്പം ക​ള​ക​ളും എ​ക്കാ​ല​വും വ​ള​രു​ന്നു​ണ്ട് എ​ന്ന​തും യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണ്. കു​ടും​ബ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഊ​ഷ്മ​ള​ത കു​റ​യു​ന്നു, കു​ടും​ബ​ക​ല​ഹ​ങ്ങ​ളും ഭി​ന്ന​ത​ക​ളും വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​രു​ന്നു, വൈ​വാ​ഹി​ക അ​വി​ശ്വ​സ്ത​ത​ക​ളു​ടെ എ​ണ്ണ​വും പെ​രു​കു​ന്നു, കൊ​ടുംക്രൂ​ര​ത​ക​ളും മൃ​ഗീ​യ​മാ​യ കൊ​ല​പാ​ത​ക​ങ്ങ​ൾ​പോ​ലും കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു, വ​ഴി​തെ​റ്റി​യ കു​ടും​ബ​സ​ങ്ക​ല്പ​ങ്ങ​ളും വ​ള​രു​ന്നു, മ​ദ്യ​വും മ​യ​ക്കു​മ​രു​ന്നും കു​ടും​ബ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളെ ഉ​ല​യ്ക്കു​ന്നു.

ഈ ​നോ​ന്പു​കാ​ലം ന​മ്മു​ടെ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളെ അ​ല്പ​മൊ​ന്നു ന​വീ​ക​രി​ച്ചു​യ​ർ​ത്തു​വാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ സ്വ​ർ​ഗം സ​ന്തോ​ഷി​ക്കും. സ​മൂ​ഹ​വും സ​ഭ​യും കൂ​ടു​ത​ൽ ശ​ക്തി​പ്രാ​പി​ക്കും. കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ൾ സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ നി​ല​യ്ക്കാ​ത്ത പ്ര​വാ​ഹ​മാ​ക​ട്ടെ. ദാ​ന്പ​ത്യ​വി​ശ്വ​സ്ത​ത​യും ഉ​ദാ​ത്ത​മാ​യ കു​ടും​ബ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ഫ​ലം ചൂ​ട​ട്ടെ.

കു​ടും​ബ​പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യും ദൈ​വ​വ​ച​ന​ത്തോ​ടു​ള്ള ആ​ഭി​മു​ഖ്യ​വും യ​ഥാ​ർ​ഥ ദൈ​വാ​രാ​ധ​ന​യും കൗ​ദാ​ശി​ക​ജീ​വി​ത​വും കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളി​ൽ വ​ള​ര​ട്ടെ. ജീ​വ​നോ​ടു​ള്ള തു​റ​വി​യും ഉ​ദാ​ര​ത​യും ദ​ന്പ​തി​ക​ളി​ൽ നി​റ​യ​ട്ടെ. ഈ​ശോ​യു​ടെ സു​വി​ശേ​ഷ​ത്തോ​ടും അ​വി​ടു​ത്തെ തു​ട​ർ​സാ​ന്നി​ധ്യ​മാ​യ തി​രു​സ​ഭ​യു​ടെ പ്ര​ബോ​ധ​ന​ങ്ങ​ളോ​ടും ചേ​ർ​ത്ത് ന​മ്മു​ടെ കു​ടും​ബ​ങ്ങ​ളെ ന​ന്മ​യി​ൽ വ​ള​ർ​ത്താം.

‘ക​ർ​ത്താ​വി​നെ ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ക​യും അ​വി​ടു​ത്തെ വ​ഴി​ക​ളി​ൽ ന​ട​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ൻ ഭാ​ഗ്യ​വാ​ൻ. നി​ന്‍റെ അ​ധ്വാ​ന​ഫ​ലം നീ ​അ​നു​ഭ​വി​ക്കും, നീ ​സ​ന്തു​ഷ്ട​നാ​യി​രി​ക്കും; നി​ന​ക്കു ന​ന്മ വ​രും. നി​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ ഭ​വ​ന​ത്തി​ൽ ഫ​ല​സ​മൃ​ദ്ധ​മാ​യ മു​ന്തി​രി​പോ​ലെ​യാ​യി​രി​ക്കും; നി​ന്‍റെ മ​ക്ക​ൾ മേ​ശ​യ്ക്കു ചു​റ്റും ഒ​ലി​വു​തൈ​ക​ൾ​പോ​ലെ​യും. ക​ർ​ത്താ​വി​ന്‍റെ ഭ​ക്ത​ൻ ഇ​പ്ര​കാ​രം അ​നു​ഗൃ​ഹീ​ത​നാ​കും’ (സ​ങ്കീ 128, 14).

ഡോ. ​ഡൊ​മി​നി​ക് വെ​ച്ചൂ​ർ

(വടവാതൂർ സെന്‍റ് തോമസ് അ​പ്പ​സ്‌​തോ​ലി​ക് സെമിനാരിയിൽ ധർമശാസ്ത്രവിഭാഗത്തിൽ പ്രഫസറാണ് ലേഖകൻ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.