Responses
സിഎഎ: മ​​തേ​​ത​​ര​​ത്വം ഉ​​യ​​ർ​​ത്തി​​പ്പി​​ടി​​ക്കുന്ന നീക്കം
Tuesday, March 19, 2024 1:01 AM IST
പാ​​​​​ക്കി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ൻ, അ​​​​​ഫ്ഗാ​​​​​നി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ൻ, ബം​​​​​ഗ്ലാ​​​​​ദേ​​​​​ശ് തു​​​​​ട​​​​​ങ്ങി​​​​​യ അ​​​​​യ​​​​​ൽ​​​​​രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ മ​​​​​ത​​​​​പ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യ പീ​​​​​ഡ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽനി​​​​​ന്ന് പ​​​​​ലാ​​​​​യ​​​​​നം ചെ​​​​​യ്ത അ​​​​​മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം അ​​​​​ഭ​​​​​യാ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വം ന​​​​​ൽ​​​​​കാ​​​​​ൻ ശ്ര​​​​​മി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന ഒ​​​​​രു നി​​​​​യ​​​​​മ​​​​​നി​​​​​ർ​​​​​മാ​​​​​ണ​​​​​മാ​​​​​ണ് പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വ ഭേ​​​​​ദ​​​​​ഗ​​​​​തി നി​​​​​യ​​​​​മം (സി​​​​​എ​​​​​എ). ഈ ​​​​​നി​​​​​യ​​​​​മം മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം​​​​​ക​​​​​ളോ​​​​​ട് വി​​​​​വേ​​​​​ച​​​​​നം കാ​​​​​ണി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു​​​​​വെ​​​​​ന്നും ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യു​​​​​ടെ മ​​​​​തേ​​​​​ത​​​​​ര ഭ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ഘ​​​​​ട​​​​​ന​​​​​യെ ലം​​​​​ഘി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു​​​​​വെ​​​​​ന്നും ചി​​​​​ല​​​​​ർ വാ​​​​​ദി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തോ​​​​​ടെ, ഈ ​​​​​നി​​​​​യ​​​​​മം വ​​​​​ള​​​​​രെ​​​​​യ​​​​​ധി​​​​​കം വി​​​​​വാ​​​​​ദ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കും ച​​​​​ർ​​​​​ച്ച​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കും വി​​​​​ഷ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​. അതേസമയം, മ​​​​​ത​​​​​വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ പേ​​​​​രി​​​​​ൽ പീ​​​​​ഡ​​​​​നം നേ​​​​​രി​​​​​ടു​​​​​ന്ന​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്ക് സു​​​​​ര​​​​​ക്ഷി​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യ അ​​​​​ഭ​​​​​യം ന​​​​​ൽ​​​​​കേ​​​​​ണ്ട​​​​​ത് ആ​​​​​വ​​​​​ശ്യ​​​​​മാ​​​​​ണെ​​​​​ന്നാണ് നി​​​​​യ​​​​​മ​​​​​ത്തെ പി​​​​​ന്തു​​​​​ണ​​​​​യ്ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​വ​​​​​ർ വാ​​​​​ദി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നത്. പാ​​​​​ർ​​​​​ശ്വ​​​​​വ​​​​​ത്ക​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്കും അ​​​​​ടി​​​​​ച്ച​​​​​മ​​​​​ർ​​​​​ത്ത​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ക്കും ആ​​​​​ശ്വാ​​​​​സ​​​​​വും പി​​​​​ന്തു​​​​​ണ​​​​​യും ന​​​​​ൽ​​​​​കാ​​​​​ൻ ല​​​​​ക്ഷ്യ​​​​​മി​​​​​ട്ടു​​​​​ള്ള ഒ​​​​​രു മാ​​​​​നു​​​​​ഷി​​​​​ക ന​​​​​ട​​​​​പ​​​​​ടി​​​​​യാ​​​​​ണ് സി​​​​​എ​​​​​എ​​​​​ എ​​​​​ന്ന് കേന്ദ്ര സ​​​​​ർ​​​​​ക്കാ​​​​​ർ ആ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​ച്ചു പ​​​​​റ​​​​​യു​​​​​കയും ചെയ്യുന്നു.
ഭ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ഘ​​​​​ട​​​​​ന പ്ര​​​​​കാ​​​​​രം മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് ല​​​​​ഭ്യ​​​​​മാ​​​​​യ സം​​​​​ര​​​​​ക്ഷ​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ സി​​​​എ​​​​എ​​​​യു​​​​​ടെ പ്രാ​​​​​ധാ​​​​​ന്യം മ​​​​​ന​​​​​​സി​​​​​ലാ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ൽ നി​​​​​ർ​​​​​ണാ​​​​​യ​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​ണ്.

ന​​​​​മ്മു​​​​​ടെ ഭ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ഘ​​​​​ട​​​​​ന മ​​​​​ത​​​​​സ്വാ​​​​​ത​​​​​ന്ത്ര്യം ഉ​​​​​റ​​​​​പ്പു​​​​​ന​​​​​ൽ​​​​​കു​​​​​ക​​​​​യും മ​​​​​ത​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​ടി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ലു​​​​​ള്ള വി​​​​​വേ​​​​​ച​​​​​നം നി​​​​​രോ​​​​​ധി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്യു​​​​​ന്നു. ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യി​​​​​ലെ മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം​​​​​ക​​​​​ൾ ഇ​​​​​ട​​​​​യ്ക്കി​​​​​ടെ അ​​​​​ക്ര​​​​​മ​​​​​ത്തെ അ​​​​​ഭി​​​​​മു​​​​​ഖീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ച്ചി​​​​​ട്ടു​​​​​ണ്ടെ​​​​​ന്ന വ​​​​​സ്തു​​​​​ത നി​​​​​ഷേ​​​​​ധി​​​​​ക്കാ​​​​​നാ​​​​​വി​​​​​ല്ല. രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ത്തെ നി​​​​​യ​​​​​മം എ​​​​​ല്ലാ​​​​​യ്പോ​​​​​ഴും അ​​​​​തി​​​​​ന്‍റെ വ​​​​​ഴി സ്വീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ച്ചി​​​​​ട്ടു​​​​​ണ്ട്. കേ​​​​​സു​​​​​ക​​​​​ൾ വി​​​​​ധി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത് നി​​​​​ഷ്പ​​​​​ക്ഷ​​​​​മാ​​​​​യ ജു​​​​​ഡീ​​​​​ഷ​​​​റി​​​​​യാ​​​​​ണ്. കൂ​​​​​ടാ​​​​​തെ, ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യു​​​​​ടെ സാം​​​​​സ്കാ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​വും സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹി​​​​​ക​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ ഘ​​​​​ട​​​​​ന​​​​​യെ രൂ​​​​​പ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ൽ മ​​​​​തം ഒ​​​​​രു പ്ര​​​​​ധാ​​​​​ന പ​​​​​ങ്ക് വ​​​​​ഹി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു​​​​​ണ്ടെ​​​​​ന്ന് തി​​​​​രി​​​​​ച്ച​​​​​റി​​​​​യേ​​​​​ണ്ട​​​​​ത് പ്ര​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​ണ്. സ്വ​​​​​ന്തം മ​​​​​തം ആ​​​​​ച​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നു​​​​​ള്ള വ്യ​​​​​ക്തി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ അ​​​​​വ​​​​​കാ​​​​​ശ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ സം​​​​​ര​​​​​ക്ഷി​​​​​ക്കേ​​​​​ണ്ട​​​​​ത് നി​​​​​ർ​​​​​ണാ​​​​​യ​​​​​ക​​​​​മാ​​​​​ണെ​​​​​ങ്കി​​​​​ലും, പ​​​​​ര​​​​​സ്പ​​​​​ര ധാ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​യും ആ​​​​​ദ​​​​​ര​​​​​വും വ​​​​​ള​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​യെ​​​​​ടു​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തും ഒ​​​​​രു​​​​​പോ​​​​​ലെ പ്ര​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​ണ്. സി​​​​​എ​​​​​എ​​​​​യു​​​​​ടെ യ​​​​​ഥാ​​​​​ർ​​​​​ഥ ഉ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ശ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ​​​​​ക്കു​​​​​റി​​​​​ച്ച് പൊ​​​​​തു​​​​​ജ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ ബോ​​​​​ധ​​​​​വ​​​​​ത്ക​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ, തെ​​​​​റ്റി​​​​​ദ്ധാ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ക​​​​​ൾ ത​​​​​ട​​​​​യാ​​​​​നും വി​​​​​വി​​​​​ധ മ​​​​​ത​​​​​സ​​​​​മൂ​​​​​ഹ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കി​​​​​ട​​​​​യി​​​​​ൽ സൗ​​​​​ഹാ​​​​​ർ​​​​​ദം പ്രോ​​​​​ത്സാ​​​​​ഹി​​​​​പ്പി​​​​​ക്കാ​​​​​നും ക​​​​​ഴി​​​​​യും.

അ​​​​​ഫ്ഗാ​​​​​നി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ൻ, പാ​​​​​ക്കി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ൻ, ബം​​​​​ഗ്ല​​​​​ദേ​​​​​ശ് എ​​​​​ന്നീ രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യെ അ​​​​​തി​​​​​രി​​​​​ടു​​​​​ന്ന ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​ണ്. താ​​​​​ലി​​​​​ബാ​​​​​ന്‍റെ നേ​​​​​തൃ​​​​​ത്വ​​​​​ത്തി​​​​​ലു​​​​​ള്ള അ​​​​​ഫ്ഗാ​​​​​ൻ ഗ​​​​​വ​​​​​ൺ​​​​​മെ​​​​​ന്‍റ് ഒ​​​​​രു ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക എ​​​​​മി​​​​​റേ​​​​​റ്റ് ആ​​​​​ണ്. ഒ​​​​​രു പ​​​​​ര​​​​​മോ​​​​​ന്ന​​​​​ത നേ​​​​​താ​​​​​വി​​​​ന്‍റെ​​​​​യും അ​​​​​ദ്ദേ​​​​​ഹ​​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മ​​​​​ത ഉ​​​​​പ​​​​​ദേ​​​​​ഷ്ടാ​​​​​ക്ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും കൈ​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ൽ കേ​​​​​ന്ദ്രീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ച്ചി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്രീ​​​​​യാ​​​​​ധി​​​​​കാ​​​​​രം, ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക നി​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​വ​​​​​ലി​​​​​ക്ക് അ​​​​​നു​​​​​സൃ​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യി പ്ര​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. ഈ ​​​​​രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ നേ​​​​​തൃ​​​​​ത്വം എ​​​​​ല്ലാ പ്ര​​​​​ധാ​​​​​ന നയതീ​​​​​രു​​​​​മാ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും മ​​​​​താ​​​​​നു​​​​​സൃ​​​​​ത​​​​​മാ​​​​​യി എ​​​​​ടു​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു, അ​​​​​ത് പി​​​​​ന്നീ​​​​​ട് രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ത്തെ സി​​​​​വി​​​​​ൽ സ​​​​​ർ​​​​​വീ​​​​​സും ജു​​​​​ഡീ​​​​​ഷ​​​​റി​​​​​യും ന​​​​​ട​​​​​പ്പി​​​​​ലാ​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. അ​​​​​ഫ്ഗാ​​​​​നി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ൻ ഒ​​​​​രു ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്ര​​​​​മാ​​​​​യ​​​​​തി​​​​​നാ​​​​​ൽ, ഭ​​​​​ര​​​​​ണം ശ​​​​​രിഅ​​​​​ത്ത് നി​​​​​യ​​​​​മ​​​​​ത്തെ​​​​​യും പ​​​​​ഷ്തൂ​​​​​ൺ​​​​​വാ​​​​​ലി​​​​​യെ​​​​​യും അ​​​​​ടി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​ക്കി​​​​​യു​​​​​ള്ള​​​​​താ​​​​​ണ്. താ​​​​​ലി​​​​​ബാ​​​​​ൻ വി​​​​​പു​​​​​ല​​​​​മാ​​​​​യ സാ​​​​​മൂ​​​​​ഹി​​​​​ക​​​​​വും സാം​​​​​സ്കാ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​യ ന​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ ഇ​​​​​ത് ക​​​​​ർ​​​​​ശ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​യി ന​​​​​ട​​​​​പ്പി​​​​​ലാ​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു.

ബം​ഗ്ലാ​ദേ​ശ്, പാ​ക്കി​സ്ഥാ​ൻ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​ക​ളും ആ ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക റി​പ്പ​ബ്ലി​ക് ആ​യി പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ന്ത്യ​പാ​ക് അ​തി​ർ​ത്തി 3,323 കി​ലോ​മീ​റ്റ​റും ഇ​ന്ത്യ​ബം​ഗ്ലാ​ദേ​ശ് അ​തി​ർ​ത്തി 4,096 കി​ലോ​മീ​റ്റ​റും ഇ​ന്ത്യ​അ​ഫ്ഗാ​ൻ അ​തി​ർ​ത്തി 106 കി​ലോ​മീ​റ്റ​റു​മാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ ഭൂ​മി​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ അ​തി​ർ​ത്തി​യോ​ടു ചേ​ർ​ന്നു​ള്ള മൂ​ന്ന് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും നി​യ​മ​പ​ര​മാ​യ വി​ശ​ദീ​ക​ര​ണം വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യി​രി​ക്കാം. പ​ക്ഷേ, അ​വ ഒ​രു​ത​ര​ത്തി​ൽ ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക രാ​ഷ്ട്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള ഇ​സ്‌​ലാ​മി​ക് സ്റ്റേ​റ്റി​ൽ/​റി​പ്പ​ബ്ലി​ക്കി​ൽ അ​ധി​വ​സി​ക്കു​ന്ന മു​സ്‌​ലിം​ക​ൾ​ക്കു നേ​രേ​യു​ള്ള പീ​ഡ​ന​ങ്ങ​ൾ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും മ​ത​പ​ര​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ ന​ട​ക്കു​മെ​ന്ന് പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. എ​ന്നി​രു​ന്നാ​ലും, അ​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ലെ മു​സ്‌​ലിം ഇ​ത​ര ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഇ​തു പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ല. ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ക​ര അ​തി​ർ​ത്തി​യോ​ട് ചേ​ർ​ന്നു​ള്ള ഈ ​മൂ​ന്ന് രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ​യും മ​ത​ന്യൂ​ന​പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​ശ്നം പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​ണ് നി​യ​മം കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​ത് എ​ന്നാ​ണ് കേ​ന്ദ്ര സ​ർ​ക്കാ​ർ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടു​ന്ന​ത്.

എ​​​​​ന്തു​​​​​കൊ​​​​​ണ്ട് മ്യാ​​​​​ൻ​​​​​മ​​​​​റി​​​​​ൽനി​​​​​ന്നു​​​​​ള്ള രോഹി​​​​​ങ്ക്യ​​​​​ക​​​​​ളെ​​​​​യും, പാ​​​​​ക്കി​​​​​സ്ഥാ​​​​നി​​​​​ലെ അ​​​​​ഹ​​​​​മ്മ​​​​​ദി​​​​​യാ വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗ​​​​​ത്തെ​​​​​യും ശ്രീ​​​​​ല​​​​​ങ്ക​​​​​ൻ ത​​​​​മി​​​​​ഴ് അ​​​​​ഭ​​​​​യാ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​​ക​​​​​ളെ​​​​​യും ഈ ​​​​​നി​​​​​യ​​​​​മ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ പ​​​​​രി​​​​​ധി​​​​​യി​​​​​ൽ​​​​നി​​​​​ന്ന് ഒ​​​​​ഴി​​​​​വാ​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു എ​​​​​ന്നു ചോ​​​​​ദി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​വ​​​​​രു​​​​ണ്ട് . പാ​​​​​ക്കി​​​​​സ്ഥാ​​​​​നി​​​​​ലെ സ്ഥി​​​​​തി​​​​​ഗ​​​​​തി​​​​​ക​​​​​ൾ പ​​​​​രി​​​​​ശോ​​​​​ധി​​​​​ച്ചാ​​​​​ൽ ഇ​​​​​തി​​​​​ൽ ആ​​​​​ദ്യ ര​​​​​ണ്ടു ചോ​​​​​ദ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് ഉ​​​​​ത്ത​​​​​രം ല​​​​​ഭി​​​​​ക്കും. പാ​​​​​ക്കി​​​​​സ്ഥാ​​​​​നി​​​​​ൽ ക​​​​​റാ​​​​​ച്ചി​​​​​യി​​​​​ലെ അ​​​​​ർ​​​​​ക്ക​​​​​നാ​​​​​ബാ​​​​​ദി​​​​​ൽ താ​​​​​മ​​​​​സി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന മൂ​​​​ന്നു ല​​​​ക്ഷ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​റെ രോ​​​​​ഹി​​​​​ങ്ക്യ​​​​​ൻ കു​​​​​ടും​​​​​ബ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ണ്ട്. അ​​​​​ര​​​​​നൂ​​​​​റ്റാ​​​​​ണ്ട് പാ​​​​​ക്കി​​​​​സ്ഥാ​​​​​നി​​​​​ൽ ക​​​​​ഴി​​​​​ഞ്ഞി​​​​​ട്ടും, ക​​​​​റാ​​​​​ച്ചി​​​​​യി​​​​​ലെ രോ​​​​​ഹി​​​​​ങ്ക്യ​​​​​ൻ സ​​​​​മൂ​​​​​ഹം ഇ​​​​​പ്പോ​​​​​ഴും പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വം നേ​​​​​ടു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ലെ വെ​​​​​ല്ലു​​​​​വി​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ൾ അ​​​​​ഭി​​​​​മു​​​​​ഖീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​കയാണ്. ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാം മ​​​​​ത​​​​​സ്ഥ​​​​​രാ​​​​​യി​​​​​ട്ടു​​​​​പോ​​​​​ലും ഒ​​​​​രു ഇ​​​​​സ്‌​​​​ലാ​​​​​മി​​​​​ക വി​​​​ഭാഗ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​​വ​​​​​സ്ഥ ഇ​​​​​താ​​​​​ണ്.

ബം​​​​​ഗ്ലാ​​​​​ദേ​​​​​ശി​​​​​ലും സ്ഥി​​​​​തി വ്യ​​​​​ത്യ​​​​​സ്തമ​​​​​ല്ല. രോ​​​​​ഹി​​​​​ങ്ക്യ​​​​​ൻ മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗം ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യു​​​​​ടെ മാ​​​​​ത്രം പ്ര​​​​​ശ്ന​​​​​മ​​​​​ല്ല; അ​​​​​ത് ആ​​​​​ഗോ​​​​​ളതലത്തി​​​​​ൽ ച​​​​​ർ​​​​​ച്ച ചെ​​​​​യ്തു പ​​​​​രി​​​​​ഹ​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ടേ​​​​​ണ്ട വി​​​​​ഷ​​​​​യ​​​​മാ​​​​​ണ്. അ​​​​​തി​​​​​നാ​​​​​ൽ ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ക്ക് രോ​​​​​ഹി​​​​​ങ്ക്യ​​​​​ൻ മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം​​​​​ക​​​​​ളെ അ​​​​​തി​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​യി​​​​​ൽ സ്വീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​നോ ഇ​​​​​ത്ര​​​​​യ​​​​​ധി​​​​​കം ആ​​​​​ളു​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വം ന​​​​​ൽ​​​​​കാ​​​​​നോ ക​​​​​ഴി​​​​​യി​​​​​ല്ല. രോ​​​​​ഹി​​​​​ങ്ക്യ​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ ക​​​​​ട​​​​​ന്നു​​​​​ക​​​​​യ​​​​​റ്റം ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യെ മാ​​​​​ത്ര​​​​​മ​​​​​ല്ല, ദ​​​​​ക്ഷി​​​​​ണേ​​​​​ഷ്യ​​​​​യെ മു​​​​​ഴു​​​​​വ​​​​​നും ബാ​​​​​ധി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​നാ​​​​​ൽ അ​​​​​ന്താ​​​​​രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്ര നി​​​​​യ​​​​​മ​​​​​പ്ര​​​​​കാ​​​​​രം പ​​​​​രി​​​​​ഹ​​​​​രി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ടേ​​​​​ണ്ട​​​​​താ​​​​​ണ്. അ​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ടെ പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വ​​​​​വും പു​​​​​ന​​​​​ര​​​​​ധി​​​​​വാ​​​​​സ​​​​​വും അ​​​​​ന്താ​​​​​രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്ര നി​​​​​യ​​​​​മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ വി​​​​​ശാ​​​​​ല​​​​​മാ​​​​​യ പ​​​​​ശ്ചാ​​​​​ത്ത​​​​​ല​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ച​​​​​ർ​​​​​ച്ച ചെ​​​​​യ്യ​​​​​പ്പെ​​​​​ടേ​​​​​ണ്ട​​​​​താ​​​​​ണ്. പാ​​​​​ക്കി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ൻ രൂ​​​​​പീ​​​​​ക​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ൽ മു​​​​​ഖ്യപ​​​​​ങ്കു​​​​വ​​​​​ഹി​​​​​ച്ച ഒ​​​​​രു വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗ​​​​മാ​​​​ണ് അ​​​​​ഹ​​​​​മ്മെ​​​​​ദി​​​​​യ മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം​​​​ക​​​​ൾ. അ​​​​​തു​​​​കൊ​​​​​ണ്ടു​​​​ത​​​​​ന്നെ ഇ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്ക് ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ൻ പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വം ന​​​​​ൽ​​​​​കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ന് ക​​​​​ട​​​​​മ്പ​​​​​ക​​​​​ൾ ഏ​​​​​റെ​​​​യു​​​​ണ്ട്. പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വ നി​​​​​യ​​​​​മം പാ​​​​​ക്കി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ൻ, അ​​​​​ഫ്ഗാ​​​​​നി​​​​​സ്ഥാ​​​​​ൻ, ബം​​​​​ഗ്ലാ​​​​​ദേ​​​​​ശ് എ​​​​​ന്നീ രാ​​​​​ഷ്‌​​​​ട്ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലെ മ​​​​​തന്യൂ​​​​​ന​​​​​പ​​​​​ക്ഷ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ മാത്രം ബാ​​​​​ധി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നതായ​​​​​തി​​​​​നാ​​​​​ൽ ശ്രീ​​​​​ല​​​​​ങ്ക​​​​​ൻ അ​​​​​ഭ​​​​​യാ​​​​​ർ​​​​​ഥിവി​​​​​ഷ​​​​​യം അ​​​​​തി​​​​​ൽ ഉ​​​​​ട​​​​​ലെ​​​​​ടു​​​​​ക്കു​​​​​ന്നേ​​​​യി​​​​​ല്ല.

ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യെ രൂ​​​​​പ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തു​​​​​ന്ന വി​​​​​വി​​​​​ധ മ​​​​​ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും സം​​​​​സ്കാ​​​​​ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും തി​​​​​രി​​​​​ച്ച​​​​​റി​​​​​യു​​​​​ക​​​​​യും രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ത്തെ വൈ​​​​​വി​​​​​ധ്യ​​​​​ം ആ​​​​​ഘോ​​​​​ഷി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്യേ​​​​​ണ്ട​​​​​ത് മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് പ്ര​​​​​ധാ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​ണ്. സി​​​​​എ​​​​​എ​​​​​യെ വി​​​​​വേ​​​​​ച​​​​​ന​​​​​പ​​​​​ര​​​​​വും ത​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്കെ​​​​​തി​​​​​രാ​​​​​യ മു​​​​​ൻ​​​​​വി​​​​​ധി​​​​​യു​​​​​ള്ള​​​​​തു​​​​​മാ​​​​​യി അ​​​​​വ​​​​​ർ ക​​​​​ണ​​​​​ക്കാ​​​​​ക്ക​​​​​രു​​​​​ത്, ഇ​​​​​ത് ഭി​​​​​ന്ന​​​​​ത​​​​​ക​​​​​ൾ സൃ​​​​​ഷ്ടി​​​​​ക്കാ​​​​​നും ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യു​​​​​ടെ ബ​​​​​ഹു​​​​​സ്വ​​​​​രത​​​​​യി​​​​​ൽ വി​​​​​ള്ള​​​​​ൽ സൃ​​​​​ഷ്ടി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ആ​​​​​ഗ്ര​​​​​ഹി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന വി​​​​​ഭ​​​​​ജ​​​​​നശ​​​​​ക്തി​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ കൈ​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ലേ​​​​​ക്ക് കൂ​​​​​ടു​​​​​ത​​​​​ൽ ശ​​​​​ക്തി പ​​​​​ക​​​​​രാനും മ​​​​ാത്ര​​​​​മേ സ​​​​​ഹാ​​​​​യി​​​​​ക്കൂ. ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യി​​​​​ലെ മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം​​​​ക​​​​​ൾ വി​​​​​ദേ​​​​​ശി​​​​​ക​​​​​ളോ അ​​​​​ഭ​​​​​യാ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​​ക​​​​​ളോ അ​​​​​ല്ല. പ്ര​​​​​കൃ​​​​​ത്യാ​​​​​ലു​​​​​ള്ള ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ൻ പൗ​​​​​ര​​​​​ന്മാ​​​​​രാ​​​​​യ ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ൻ മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് ഇ​​​​​വി​​​​​ടെ എ​​​​​ന്നും ഉ​​​​​യ​​​​​ർ​​​​​ന്ന ബ​​​​​ഹു​​​​​മാ​​​​​നം ല​​​​​ഭി​​​​​ക്കും. അ​​​​​വ​​​​​രെ നി​​​​​ർ​​​​​ബ​​​​​ന്ധി​​​​​ച്ച് രാ​​​​​ജ്യ​​​​​ത്തു​​​​നി​​​​​ന്ന് പു​​​​​റ​​​​​ത്താ​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ആ​​​​​രാ​​​​​ലും സാ​​​​​ധി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യി​​​​​ല്ല, ആ​​​​​രും അ​​​​​തി​​​​​ന് മു​​​​​തി​​​​​രു​​​​​ക​​​​​യു​​​​മി​​​​ല്ല. ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ൻ സ​​​​​ർ​​​​​ക്കാ​​​​​ർ പ​​​​​ല അ​​​​​വ​​​​​സ​​​​​ര​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലും ഈ ​​​​​പ്ര​​​​​സ്താ​​​​​വ​​​​​ന ആ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​ച്ചുക​​​​​ഴി​​​​​ഞ്ഞി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വ നി​​​​​യ​​​​​മ ഭേദഗതി ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ൻ മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യോ മ​​​​​റ്റേ​​​​​തെ​​​​​ങ്കി​​​​​ലും പൗ​​​​​ര​​​​​ന്മാ​​​​​രു​​​​​ടെ​​​​​യോ പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വ പ​​​​​ദ​​​​​വി​​​​​യെ ചോ​​​​​ദ്യം ചെ​​​​​യ്യു​​​​​ക​​​​​യോ ഭീ​​​​​ഷ​​​​​ണി​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ത്തു​​​​​ക​​​​​യോ ചെ​​​​​യ്യു​​​​​ന്നി​​​​​ല്ല. പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വ നിയമ ഭേ​​​​​ദ​​​​​ഗ​​​​​തി വ്യ​​​​​ക്തി​​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് അ​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ടെ പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വ പ​​​​​ദ​​​​​വി റ​​​​​ദ്ദാ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ന് പ​​​​​ക​​​​​രം പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വം ന​​​​​ൽ​​​​​കാ​​​​​നാ​​​​​ണ് ല​​​​​ക്ഷ്യ​​​​​മി​​​​​ടു​​​​​ന്ന​​​​​ത്.

ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ൻ ഭ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ഘ​​​​​ട​​​​​ന​​​​​യു​​​​​ടെ ഏ​​​​​ഴാം ഷെ​​​​​ഡ്യൂ​​​​​ളി​​​​​നു കീ​​​​​ഴി​​​​​ലു​​​​​ള്ള യൂ​​​​​ണി​​​​​യ​​​​​ൻ ലി​​​​​സ്റ്റി​​​​​ലെ എ​​​​​ൻ​​​​​ട്രി ന​​​​​മ്പ​​​​​ർ 17ന് ​​​​​കീ​​​​​ഴി​​​​​ൽ പൗ​​​​​ര​​​​​ത്വം ത​​​​​ന്നെ ഒ​​​​​രു കേ​​​​​ന്ദ്ര വി​​​​​ഷ​​​​​യ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​മ്പോ​​​​​ൾ, ഒ​​​​​രു സം​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​നും ഈ ​​​​​കേ​​​​​ന്ദ്ര നി​​​​​യ​​​​​മം ന​​​​​ട​​​​​പ്പാ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ൽ​​​​നി​​​​​ന്ന് പി​​​​​ന്മാ​​​​​റാ​​​​​ൻ ക​​​​​ഴി​​​​​യി​​​​​ല്ല.​​​​​ പീ​​​​​ഡി​​​​​പ്പി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ന്ന ന്യൂ​​​​​ന​​​​​പ​​​​​ക്ഷ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് അ​​​​​ഭ​​​​​യം ന​​​​​ൽ​​​​​കു​​​​​ന്ന​​​​​തി​​​​​ൽ സി​​​​എ​​​​എ​​​​യു​​​​​ടെ ഊ​​​​​ന്ന​​​​​ൽ ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​ൻ മു​​​​​സ്‌​​​​ലിം​​​​ക​​​​​ൾ അ​​​​​നു​​​​​ഭ​​​​​വി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന അ​​​​​വ​​​​​കാ​​​​​ശ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും പ്ര​​​​​ത്യേ​​​​​കാ​​​​​വ​​​​​കാ​​​​​ശ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും കു​​​​​റ​​​​​യ്ക്കു​​​​​ന്നി​​​​​ല്ല. പ​​​​​ക​​​​​രം, അ​​​​​ത് മാ​​​​​നു​​​​​ഷി​​​​​ക മൂ​​​​​ല്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളോ​​​​​ടു​​​​​ള്ള ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യു​​​​​ടെ സ​​​​​മ​​​​​ർ​​​​​പ്പ​​​​​ണ​​​​​ത്തെ​​​​​യും മ​​​​​തേ​​​​​ത​​​​​ര​​​​​ത്വ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ത​​​​​ത്വ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളെ​​​​യും ഉ​​​​​യ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​പ്പി​​​​​ടി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യും ദു​​​​​ർ​​​​​ബ​​​​​ല​​​​​രാ​​​​​യ സ​​​​​മു​​​​​ദാ​​​​​യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് അ​​​​​വ​​​​​രു​​​​​ടെ മ​​​​​ത​​​​​വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ പ​​​​​രി​​​​​ഗ​​​​​ണി​​​​​ക്കാ​​​​​തെ സ​​​​​ഹാ​​​​​യം ന​​​​​ൽ​​​​​കു​​​​​ക​​​​​യും ചെ​​​​​യ്യു​​​​​ക മാ​​​​​ത്ര​​​​​മാ​​​​​ണ് ചെയ്യു​​​​​ന്ന​​​​​ത്.

ആ​​​​​ദ​​​​​ർ​​​​​ശ് കു​​​​​നി​​​​​യി​​​​​ല്ലം