Responses
കെടാവിളക്കിനെ സംവഹിക്കുന്നവർ
Thursday, August 31, 2023 10:21 PM IST
ഭാ​ര​ത​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ ഉ​പ​രാ​ഷ്‌​ട്ര​പ​തി​യും ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ രാ​ഷ്‌​ട്ര​പ​തി​യു​മാ​യ ഡോ.​എ​സ്. രാ​ധാ​കൃ​ഷ്ണ​ന്‍റെ ജ​ന്മ​ദി​ന​മാ​യ സെ​പ്റ്റം​ബ​ർ അ​ഞ്ച് അ​ധ്യാ​പ​ക​ദി​ന​മാ​യി 1962 മു​ത​ൽ നാം ​ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ആ​ഘോ​ഷ​ത്തേ​ക്കാ​ൾ അ​നു​സ്മ​ര​ണ​വും അ​നു​ക​ര​ണ​വും ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഒ​രു വ്യ​ക്തി​ത്വ​മാ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റേ​ത്. പ​ണ്ഡി​ത​നും വേ​ദാ​ന്തി​യും പ്ര​ഗ​ത്ഭ​നും പ്ര​ശ​സ്ത​നു​മാ​യ അ​ധ്യാ​പ​ക​നും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നു​മൊ​ക്കെ​യാ​യി ഒ​രു പി​ടി അ​മൂ​ല്യ​വും അ​തു​ല്യ​വു​മാ​യ വി​ശേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​കെ​ത്തു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു ഡോ.​എ​സ്. രാ​ധാ​കൃ​ഷ്ണ​നെ​ന്ന അ​ത്ഭു​ത പ്ര​തി​ഭ.

അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ പ്ര​സ​ക്തി ഒ​ന്നി​നൊ​ന്നു വ​ർ​ധി​ക്കു​ന്ന നാ​ളു​ക​ളി​ൽ ആ​ദ​ര​ണീ​യ​നാ​യ ഈ ​വ്യ​ക്തി​യുടെ ​വ്യ​ക്തി​പ്രാ​ഭ​വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ ഇ​റ​ങ്ങി​വ​ര​ണം. അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ ഒ​രു ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ശി​ല​യി​ൽപോ​ലും അ​മൂ​ല്യ​മാ​യ ശി​ല്പ​ത്തെ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തു​വാ​ൻ യ​ത്നി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു "ശി​ല്പി'​യാ​ണെ​ന്നു വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ പ​റ​യാം. ആ​ധു​നി​ക നാ​ളു​ക​ളി​ൽ അ​ങ്ങി​ങ്ങ് ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട ആ​ശ​ങ്ക​യു​ടെ വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​ങ്ങ​ൾ അ​ധ്യാ​പ​ക​രെ​ക്കു​റി​ച്ചു കേ​ൾ​ക്കു​ന്ന​തു മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യു​ടെ വാ​ർ​ത്ത​ക​ളാ​ക്ക​രു​ത്. അ​ധ്യാ​പ​ക​ൻ ആ​ദ​ര​ണീ​യ​ത​യു​ടെ​യും മാ​തൃ​ക​യു​ടെ​യും പ്ര​തീ​ക​ങ്ങ​ൾത​ന്നെ. സ​ദാ തെ​ളി​യു​ന്ന വി​ള​ക്ക്; ഈ ​തെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ൽനി​ന്നും അ​നേ​കാ​യി​ര​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് വെ​ളി​ച്ചം പ​ക​രു​ന്ന അ​തു​ല്യ​ത! ചി​ന്തി​ച്ചാ​ൽ കെ​ടാ​വി​ള​ക്കി​നെ സം​വ​ഹി​ക്കു​ന്ന ജാ​ഗ്ര​ത​യു​ടെ മ​നു​ഷ്യ​രാ​ക​ണം അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ.

ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ മു​ന്നി​ൽ അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ എ​ന്നു​മൊ​രു അ​ത്ഭു​ത​മാ​ക​ണം. കൈ​വി​ട്ടു​പോ​കു​ന്നു​വെ​ന്നു തോ​ന്നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ൽ നാ​ളെ​യു​ടെ ത​ല​മു​റ സ​മൂ​ഹ​ത്തെ മു​ൾ​മു​ന​യി​ൽ നി​ർ​ത്തു​ന്പോ​ഴും "നി​ദ്ര​വി​ട്ടു​ണ​രേ​ണ്ട​ത്' അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ ക​ർ​ത്ത​വ്യ​മാ​ണ്. ഓ​രോ വി​ദ്യാ​ർ​ഥി​യെ​യും സ്വ​ന്തം മ​ക്ക​ളെ​ന്ന​പോ​ലെ ക​രു​തി​ കൊ​ണ്ടുന​ട​ക്കാ​ൻ അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ​ക്കാ​ക​ണം. അ​വ​രു​ടെ ആ​ശ​ങ്ക​ക​ളെയും നി​രാ​ശ​ക​ളെയും ശ്ര​വി​ക്കാ​ൻ ഹൃ​ദ​യ​മു​ണ്ടാ​ക​ണം. അ​റി​വ് പ​ക​ർന്നു ന​ൽ​കു​ന്പോ​ഴും ഒ​രു കാ​ര്യം മ​റ​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക... സ്വ​ഭാ​വ​ശു​ദ്ധി കൂ​ടാ​തെ​യു​ള്ള അ​റി​വ് അ​പ​ക​ട​ക​ര​വും ഭീ​ക​ര​വു​മാ​ണെ​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം. മ​ക്ക​ളെ അ​ച്ച​ട​ക്ക​വും അ​നു​സ​ര​ണ​വും ശീ​ലി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ഹൈ​ടെ​ക് യു​ഗ​വും അ​ല​സ​ത വി​ചാ​രി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല. സ​ഹ​ജ​ബു​ദ്ധി​യെ സ​ർ​വേശ്വ​ര​നോ​ടു ചേ​ർ​ത്ത് സ​ർ​വാ​ത്മ​നാ സ​ൽ​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കെ​ത്തി​ക്കു​വാ​ൻ നാ​ളെ​യു​ടെ ത​ല​മു​റ​യെ പ​ര്യാ​പ്ത​മാ​ക്കേ​ണ്ട​ത് ആ​ർ​ട്ടി​ഫി​ഷ്യ​ൽ ഇ​ന്‍റ​ലി​ജ​ൻ​സി​ന്‍റെ യു​ഗ​ത്തി​ലും അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ ക​ർ​ത്ത​വ്യ​മാ​ണ്; നി​യോ​ഗ​മാ​ണ്. ക​ണ്ടു​പ​ഠി​ക്കാ​ൻ മാ​ത്രം മാ​തൃ​ക​യു​ടെ ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന​തും അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ ചു​മ​ത​ല​യാ​ണെ​ന്ന് ഡോ.​എ​സ്. രാ​ധാ​കൃ​ഷ്ണ​നെ​ന്ന അ​ധ്യാ​പ​ക​ൻ ന​മ്മെ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. സ​മ​ഗ്ര​മാ​യ അ​റി​വും വി​ശാ​ല​മാ​യ ചി​ന്താ​ധാ​ര​യും സാ​മൂ​ഹ്യ​പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രി​ലേ​ക്ക് ഇ​റ​ങ്ങി​ച്ചെ​ല്ലാ​നു​ള്ള ആ​ർ​ദ്ര​ത​യും അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ​ക്കു​ണ്ടാ​ക​ണം. സ്വ​യം തി​രു​ത്ത​ൽ ഒ​രു തി​രു​ത്തി​ക്ക​ലി​ന് അ​ട​യാ​ള​മാ​കാ​മെ​ന്ന് അ​ധ്യാ​പ​ക​ർ അ​റി​യ​ണം.

മ​ക്ക​ളെ വ​ഴ​ക്കു പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ നി​യ​മ​ത്തി​ന്‍റെ നൂ​ലാ​മാ​ല​യി​ൽ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന "ന​യം' കേ​ര​ള​ത്ത​നി​മ​യ്ക്കും മ​ക്ക​ളു​ടെ ഭാ​വി​ക്കും ന​ല്ല​ത​ല്ലെ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​യ​ണം. “പി​ടി​വി​ട്ട് സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന ഭാ​വി​ത​ല​മു​റ” അ​പ​ക​ടം വ​രു​ത്തി​വ​യ്ക്കും. അ​തി​രു​ക​ൾ തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്ന​താ​ണ് സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മെ​ന്നും മ​ക്ക​ള​റി​യ​ണം. ഒ​രി​ക്ക​ൽ വീ​ണാ​ൽ ഒ​രി​ക്ക​ലും ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​നാ​കാ​ത്ത "ക​യ'​മാ​ണ് ല​ഹ​രി​യു​ടേ​തെ​ന്ന് പ​ഠ​ന​മു​റി​ക​ളി​ൽ സ​ദാ സം​സാ​ര​മാ​ക​ണം; മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് കാ​ർ​ക്ക​ശ്യ​ത്തോ​ടെ​യു​ള്ള ബോ​ധ​നം ന​ൽ​ക​ണം.

ഓ​രോ​രു​ത്ത​രു​ടെയും മാ​ർ​ക്കി​ന്‍റെ ഗ്രേ​ഡ് ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന​തി​ൽ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്ന​തു മാ​ത്ര​മാ​ക​രു​ത് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം; മ​ക്ക​ളെ മാ​ന്യ​രാ​ക്കാ​ന​ല്ല മ​റി​ച്ച് മ​നു​ഷ്യ​രാ​ക്കാ​നാ​ണ് വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സകാ​ലം വി​നി​യോ​ഗി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. ഓ​രോ അ​ധ്യാ​പ​ക​ദി​ന​വും അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ അ​മൂ​ല്യ​ത​യെ ഓ​ർ​മപ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടാ​ണ് ക​ട​ന്നെ​ത്തു​ന്ന​ത്... അ​ധ്യാ​പ​നം അ​ധ്യാ​പ​ക​രു​ടെ അ​ട​യാ​ള​മാ​ക​ണം.

ടോം ​ജോ​സ് ത​ഴു​വം​കു​ന്ന്