Responses
മ​​​​ന​​​​ഃസാ​​​​ക്ഷി ഉ​​​​ണ​​​​ര​​​​ണം
Friday, August 18, 2023 11:51 PM IST
ഒ​​​​രു ജ​​​​ഡ്ജി​​​​യെ​​​​പ്പോ​​​​ലെ ന​​​​മ്മെ ശി​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു​​​​മു​​​​ന്പ് ഒ​​​​രു സ്നേ​​​​ഹി​​​​ത​​​​നെ​​​​പ്പോ​​​​ലെ മ​​​​ന​​​​ഃസാ​​​​ക്ഷി ന​​​​മു​​​​ക്കു മു​​​​ന്ന​​​​റി​​​​യി​​​​പ്പു ന​​​​ൽ​​​​കു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന് ഒ​​​​രു മ​​​​ഹ​​​​ത് വ​​​​ച​​​​ന​​​​മു​​​​ണ്ട്. ഇ​​​​ന്ന​​​​ത്തെ ന​​​​മ്മു​​​​ടെ സാ​​​​മൂ​​​​ഹ്യ​​​​ാന്ത​​​​രീ​​​​ക്ഷം ന​​​​മ്മു​​​​ടെ​​​​യെ​​​​ല്ലാം മ​​​​നഃ​​സാ​​​​ക്ഷി​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്ക് ഒ​​​​രു ചൂ​​​​ണ്ടു​​​​പ​​​​ല​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. എ​​​​വി​​​​ടെ​​​​പ്പോ​​​​യി ന​​​​മ്മു​​​​ടെ മ​​​​നഃ​​സാ​​​​ക്ഷി? ന​​​​മു​​​​ക്കു​​​​ചു​​​​റ്റും സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നോ​​​​ടു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു നി​​​​സം​​​​ഗ​​​​ത ന​​​​മു​​​​ക്കു​​​​ത​​​​ന്നെ വി​​​​ന​​​​യാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​തു തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യാ​​​​ത്ത​​​​തെ​​​​ന്ത്? ന​​​​ല്ല അ​​​​യ​​​​ൽ​​​​ക്കാ​​​​ര​​​​നും ന​​​​ല്ല സു​​​​ഹൃ​​​​ത്തും ന​​​​ല്ല ബ​​​​ന്ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ന​​​​ല്ല കൂ​​​​ട്ടാ​​​​യ്മ​​​​ക​​​​ളും പൊ​​​​യ്പോ​​​​യോ? തി​​ന്മ​​യ്ക്കെ​​​​തി​​​​രേ ജാ​​​​ഗ്ര​​​​ത​​​​യാ​​​​ണ് വേ​​​​ണ്ട​​​​തെ​​​​ന്നി​​​​രി​​​​ക്കേ എ​​​​ല്ലാം ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞി​​​​ട്ട് രോ​​​​ഷംകൊ​​​​ണ്ടി​​​​ട്ട് കാ​​​​ര്യ​​​​മു​​​​ണ്ടോ? മ​​​​നഃ​​സാ​​​​ക്ഷി ത​​​​രു​​​​ന്ന മു​​​​ന്ന​​​​റി​​​​യി​​​​പ്പു​​​​ക​​​​ളെ നാം ​​​​അ​​​​വ​​​​ഗ​​​​ണി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലെ വ​​​​രും​​​​വ​​​​രാ​​​​യ്മ​​​​ക​​​​ൾ നാം ​​​​തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യാ​​​​തെ പോ​​​​ക​​​​രു​​​​ത്. ക​​​​രു​​​​ത​​​​ലോ​​​​ടി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം.

എ​​​​ന്തെ​​​​ല്ലാം അ​​​​ത്യാന്താ​​​​ധു​​​​നി​​​​ക വി​​​​ക​​​​സ​​​​ന സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ൽ പ​​​​ര്യാ​​​​പ്ത​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​സു​​​​ര​​​​ക്ഷ സം​​​​തൃ​​​​പ്തി​​​​യു​​​​ടെ വ​​​​ഴി​​​​യി​​​​ല​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ പി​​ന്നെ​​​​ന്തു പ്ര​​​​യോ​​​​ജ​​​​നം? നാ​​​​ടി​​​​ന്‍റെ ബ​​​​ലം നാ​​​​ട്ടു​​​​കാ​​​​രാ​​​​ണ്; മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള​​​​ക്ക​​​​ര​​​​യി​​​​ൽ അ​​​​നു​​​​നി​​​​മി​​​​ഷം ഇ​​​​ല്ലാ​​​​താ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​തും നാ​​​​ട്ടു​​​​കാ​​​​രാ​​​​ണ്. ഭാ​​​​ഷ​​​​യും സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​വും സം​​​​സ്കൃ​​​​തി​​​​യും വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​വും ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ചു​​​​റ്റു​​​​പാ​​​​ടു​​​​ക​​​​ളും മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​ക്ക് അ​​​​ഭി​​​​മാ​​​​നി​​​​ക്കാ​​​​വു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. പ​​​​ക്ഷേ കാ​​​​ല​​​​മേ​​​​റെ ചെ​​​​ല്ലും​​​​തോ​​​​റും കേ​​​​ര​​​​ള​​​​മെ​​​​ന്ന ‘ലോ​​​​കോ​​​​ത്ത​​​​ര പ്ര​​​​ദേ​​​​ശം’ ഒ​​​​രു അ​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​താ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യു​​​​ടെ സം​​​​സാ​​​​ര​​​​വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​മാ​​​​യി മാ​​​​റു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി തൊ​​​​ഴി​​​​ൽ തേ​​​​ടി നാ​​​​ടു​​​​വി​​​​ടു​​​​ന്പോ​​​​ൾ തൊ​​​​ഴി​​​​ൽ തേ​​​​ടി മ​​​​റു​​​​നാ​​​​ട്ടു​​​​കാ​​​​ർ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്ക് ഒ​​​​ഴു​​​​കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. നാം ​​​​തൊ​​​​ഴി​​​​ൽ തേ​​​​ടി പോ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ന്നി​​​​ട​​​​ത്തെ​​​​ല്ലാം ന​​​​മ്മെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു സു​​​​വ്യ​​​​ക്ത​​​​വും സു​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ത​​​​വു​​​​മാ​​​​യ രേ​​​​ഖ​​​​ക​​​​ളും അ​​​​റി​​​​വു​​​​ക​​​​ളു​​​​മു​​​​ണ്ട്. മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​ല​​​​സ​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ ഭാ​​​​വ​​​​ത്തെ മു​​​​ത​​​​ലാ​​​​ക്കി ഇ​​​​ങ്ങോ​​​​ട്ടെ​​​​ത്തു​​​​ന്ന അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളെ​​​​ത്ര​​​​യെ​​​​ന്നോ അ​​​​വ​​​​രെ​​​​ങ്ങ​​​​നെ ഉ​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രെ​​​​ന്നോ ആ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ണ് അ​​​​റി​​​​യാ​​​​വു​​​​ന്ന​​​​ത്.

കു​​​​റ​​​​ഞ്ഞ കൂ​​​​ലി, വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​ക​​​​ളി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത താ​​​​മ​​​​സ​​​​വും ഭ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​വും, തൊ​​​​ഴി​​​​ലെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ മ​​​​ടി​​​​യി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത മ​​​​നോ​​​​നി​​​​ല തു​​​​ട​​​​ങ്ങി വ്യാ​​​​പാ​​​​ര​​​​സ്ഥാ​​​​പ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ന​​​​ല്ല ക​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ടം, ലൈ​​​​ൻ ബ​​​​സു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ നി​​​​റ​​​​യെ യാ​​​​ത്ര​​​​ക്കാ​​​​ർ, പ​​​​ല​​​​വി​​​​ധ ല​​​​ഹ​​​​രി വ്യാ​​​​പാ​​​​രം വ​​​​ർ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​ന്നു തു​​​​ട​​​​ങ്ങി ന​​​​മു​​​​ക്ക് അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു നൂ​​​​റു നാ​​​​വാ​​​​ണ്. ഇ​​​​തി​​​​നി​​​​ട​​​​യി​​​​ൽ തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ളെ വി​​​​ത​​​​ര​​​​ണം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന മൊ​​​​ത്ത​​​​വ്യാ​​​​പാ​​​​രി​​​​ക​​​​ളും പ​​​​ണ​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​ക്കു​​​​ന്നു. ചു​​​​രു​​​​ക്ക​​​​ത്തി​​​​ൽ മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി അ​​​​ല​​​​സ​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ സ​​​​ർ​​​​വ​​​​ക​​​​ലാ​​​​ശാ​​​​ല​​​​യു​​​​ടെ ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​പ്പു​​​​കാ​​​​ര​​​​യ​​​​പ്പോ​​​​ൾ ന​​​​മു​​​​ക്കി​​​​ട​​​​യി​​​​ലെ തൊ​​​​ഴി​​​​ലെ​​​​ല്ലാം അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ മാ​​​​ത്രം നി​​​​ക്ഷി​​​​പ്ത​​​​മാ​​​​യെ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള​​​​ക്ക​​​​ര​​​​യു​​​​ടെ പ്ര​​​​ശ്നം ആ​​​​രം​​​​ഭി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള​​​​ക്ക​​​​ര​​​​യി​​​​ൽ മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​സാ​​​​ന്നി​​​​ധ്യം അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ ഗ​​​​ർ​​​​വി​​​​നു കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്നു. ഞ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ കേ​​​​ര​​​​ള​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​യെ​​​​ന്ന് അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​ഞ്ഞു​​​​ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞു.

നാ​​​​മു​​​​ണ​​​​ര​​​​ണം. ചു​​​​മ​​​​ത​​​​ലാ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​മു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രും ചു​​​​റ്റു​​​​വ​​​​ട്ട​​​​ത്തെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു ജാ​​​​ഗ്ര​​​​ത​​​​യു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രു​​​​മാ​​​​ക​​​​ണം. ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷ ന്യൂ​​​​ന​​​​പ​​​​ക്ഷ പ്ര​​​​ശ്നം കേ​​​​ര​​​​ള​​​​ത്തെ വ​​​​ല്ലാ​​​​തെ ഞെ​​​​രു​​​​ക്കു​​​​ന്നു. പ​​​​ല​​​​യി​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ളും മ​​​​റു​​​​നാ​​​​ട​​​​ൻ ക​​​​ര​​​​ക​​​​ളാ​​​​യി മാ​​​​റി​​​​ക്കൊ​​​​ണ്ടി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. അ​​​​തി​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ മ​​​​ന​​​​സ് വാ​​​​യി​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​കാ​​​​ത്ത​​​​തുകൊണ്ടും അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ കു​​​​റ്റ​​​​വാ​​​​സ​​​​ന​​​​ക​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു നാം ​​​​ശ്ര​​​​ദ്ധി​​​​ക്കാ​​​​ത്ത​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ടും പ്ര​​​​ശ്ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ കൂ​​​​ടു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ്. തൊ​​​​ഴി​​​​ൽ ന​​​​ട​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തി​​​​ലേ​​​​ക്ക് മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന സാ​​​​ക്രി​​​​ഫൈ​​​​സ് അ​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ നീ​​​​ക്കു​​​​പോ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ ആ​​​​പ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സൂ​​​​ച​​​​ന​​​​യാ​​​​ണ്. ജാ​​​​ഗ്ര​​​​ത വേ​​​​ണം.

വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​യ നി​​​​ബ​​​​ന്ധ​​​​ന​​​​ക​​​​ളോ​​​​ടെ തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ൾ പ​​​​ണി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ട്ടെ. മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​ല​​​​സ​​​​ത മാ​​​​റ്റി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​കു​​​​ന്ന പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളും തൊ​​​​ഴി​​​​ൽ സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും കാ​​​​ഴ്ച​​​​പ്പാ​​​​ടു​​​​ക​​​​ളും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണം. മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ള​​​​ക്ക​​​​ര​​​​യി​​​​ൽ മ​​​​ല​​​​യാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ളു​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണം. സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​വും പൈ​​​​തൃ​​​​ക​​​​വും ഭാ​​​​ഷാ മേ​​​​ൽ​​​​ക്കോ​​​​യ്മ​​​​യും ത​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട​​​​രു​​​​ത്. വേ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഭ​​​​ക്ഷ​​​​ണ​​​​വും താ​​​​മ​​​​സ​​​​യി​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ളും സാ​​​​ക്ഷ​​​​ര​​​​ത​​​​യ്ക്കു യോ​​​​ജി​​​​ച്ച വി​​​​ധ​​​​മാ​​​​ക​​​​ണം. എ​​​​ന്തും ചെ​​​​യ്യാ​​​​ൻ വെ​​​​റും ക​​​​ഴു​​​​ത​​​​ക​​​​ളാ​​​​ക്കി ഇ​​​​ത​​​​ര നാ​​​​ട്ടു​​​​കാ​​​​രെ കൊ​​​​ണ്ടു​​​​ന​​​​ട​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്. അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ​​​​മേ​​​​ൽ ന​​​​മ്മു​​​​ടെ നാ​​​​ടി​​​​ന്‍റെ സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​നൊ​​​​ത്ത ഒ​​​​രു ക​​​​ണ്ണു​​​​ണ്ടാ​​​​ക​​​​ണം.

കു​​​​റ്റ​​​​വാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ളും ഒ​​​​രു​​​​പ​​​​ക്ഷേ ന​​​​ല്ല തൊ​​​​ഴി​​​​ലാ​​​​ളി​​​​ക​​​​ളാ​​​​കാം. പ​​​​ക്ഷേ, ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​സു​​​​ര​​​​ക്ഷ അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​കും. മ​​​​നോ​​​​നി​​​​ല ത​​​​ക​​​​രാ​​​​റി​​​​ലാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​തും വ്യ​​​​ക്തി​​​​ത്വ​​​​ത്തെ വി​​​​ക​​​​ല​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​മാ​​​​യ ല​​​​ഹ​​​​രി​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞാ​​​​ട്ടം കാ​​​​ലി​​​​ക​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​​​ശ്ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കു ശി​​​​ക്ഷാ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ളെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത​​​​ട​​​​സ​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. നാം ​​​​ന​​​​മ്മു​​​​ടെ സ്വാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ ലോ​​​​ക​​​​ത്തു​​​​നി​​​​ന്നു മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മു​​​​ഖ​​​​വും മ​​​​നഃ​​​​സാ​​​​ക്ഷി​​​​യും വീ​​​​ണ്ടെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണം. ദൈ​​​​വ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സ്വ​​​​ന്തം നാ​​​​ടി​​​​നെ സാ​​​​ത്താ​​​​നു​​​​പോ​​​​ലും ഞെ​​​​ട്ട​​​​ൽ ഉ​​​​ള​​​​വാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലേ​​​​ക്ക് മാ​​​​റാ​​​​ൻ ഇ​​​​ട​​​​യാ​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത്. ന​​​​മ്മു​​​​ടെ ക​​​​ണ്ണു​​​​ക​​​​ൾ മ​​​​നഃ​​​​സാ​​​​ക്ഷി​​​​യോ​​​​ടെ ചു​​​​റ്റു​​​​വ​​​​ട്ട​​​​ത്തേ​​​​ക്കു ക​​​​രു​​​​ത​​​​ലോ​​​​ടെ തു​​​​റ​​​​ന്നി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം.

ടോം ​​​​ജോ​​​​സ് ത​​​​ഴു​​​​വം​​​​കു​​​​ന്ന്