അന്യരായി ആരുമില്ല
അന്യരായി ആരുമില്ല
സ്വ​യം ലാ​ളി​ത്യ​വും വി​ന​യ​വും തെര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ന്ന​വ​നെ ദൈ​വം ആ​കാ​ശം മു​ട്ടെ വ​ള​ർ​ത്തും. എ​ന്നാ​ൽ ഞാനെന്ന ഭാ​വം മൂ​ത്ത് മു​ന്നി​ൽ കാ​ണു​ന്ന​തി​നെ​യെ​ല്ലാം ത​ക​ർ​ത്ത് ത​രി​പ്പ​ണ​മാ​ക്കി വാ​നം മു​ട്ടെ സ്വ​യം വ​ള​രാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ താ​ൽ​ക്കാ​ലി​ക​മാ​യി വ​ള​രു​മെ​ങ്കി​ലും ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യ പ​ത​ന​വും നി​ന്ദ്യ​ത​യും അ​വ​നെ കാ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ഒ​രു നാ​ട്ടി​ലെ രാ​ജ​ഗു​രു​വും ശി​ഷ്യ​നാ​യ രാ​ജ​കു​മാ​ര​നും ദീ​ർ​ഘ​മാ​യി യാ​ത്ര ​ചെ​യ്ത് നി​ബി​ഡ​ വ​ന​ത്തി​ലെ​ത്തി. ഒ​രു​പാ​ടു​യ​ർ​ച്ച​യി​ൽ നി​ന്ന് കു​ത്തി​യൊ​ഴു​കി ചി​ത​റു​ന്ന വെ​ണ്‍​മേ​ഘ​ങ്ങ​ൾ​പോ​ലെ ഭൂ​മി​യി​ൽ പ​തി​ക്കു​ന്ന വെ​ള്ള​ച്ചാ​ട്ട​ത്തി​ന​രി​കി​ലെ ഒ​രു പാ​റ​യി​ൽ അ​വ​രി​രു​ന്നു. ഗു​രു പാ​റ​പ്പു​റ​ത്ത് ഉ​ണ​ങ്ങി​യ​ വി​റ​കു​ക​ൾ കൂ​ട്ടി​യി​ട്ട് ക​ത്തി​ച്ചു. അ​ഗ്നി നാ​ള​ങ്ങ​ൾ അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ആ​ളി​പ്പ​ട​ർ​ന്നു. കു​ത്തി​യൊ​ഴു​കു​ന്ന വെ​ള്ള​ച്ചാ​ട്ട​വും ആ​ളി​പ്പ​ട​രു​ന്ന അ​ഗ്നി​യും ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ച്ച് ഗു​രു പ​റ​ഞ്ഞു: ""കു​മാ​രാ... ഇ​വ ര​ണ്ടും ത​മ്മി​ലു​ള്ള വ്യ​ത്യാ​സം എ​ന്താ​ണെ​ന്ന​റി​യു​മോ.?​''

കു​മാ​ര​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ അ​നേ​കാ​യി​രം മ​റു​പ​ടി​ക​ളി​ലൊ​ന്നും ഗു​രു തൃ​പ്ത​നാ​യി​ല്ല. അ​ദ്ദേ​ഹം മൊ​ഴി​ഞ്ഞു: ""ത​ന്‍റെ ഉ​ന്ന​ത​മാ​യ സ്ഥാ​നം ത്യ​ജി​ച്ച് നി​ന്ദ്യ​മാ​യ താ​ഴ്ച​യെ പു​ൽകു​ന്പോ​ഴും വെ​ള്ള​ത്തി​ന്‍റെ യാ​ത്ര അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. പി​ന്നീ​ട​ങ്ങോ​ട്ട് ആ​യി​ര​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് സ​സ്യ​ജ​ന്തു​ജാ​ല​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ഈ​റ​നും കു​ളി​രും ജീ​വ​നും ന​ൽ​കു​ന്ന പു​ഴ​യാ​യി അ​തു മു​ന്നോ​ട്ട് കു​തി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ അ​ഗ്നി എ​ല്ലാ​ത്തി​നെ​യും ക​ത്തി​ച്ചാ​ന്പ​ലാ​ക്കി ആ​ളി​പ്പ​ട​ർ​ന്ന് മു​ക​ളി​ലേ​ക്ക് മാ​ത്രം കു​തി​ക്കാ​ൻ വെ​ന്പ​ൽ കൊ​ള്ളു​ന്നു.

ആ​കാ​ശ​ത്തി​ലേ​ക്ക് വാ​രി​വി​ത​റി​യ മ​ഞ്ഞ​നി​റ​ത്തി​ലു​ള്ള ഒ​ട്ട​ക​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ പോ​ലെ അ​ഗ്നി​ഗോ​ള​ങ്ങ​ൾ തീ​ർ​ക്കു​ന്നു. ഫ​ല​മോ, ഒ​ന്നു​മ​ല്ലാ​ത്ത ധൂ​ളി​ക​ളും ചാ​ര​ങ്ങ​ളു​മാ​യി എ​വി​ടെ​യോ നി​ലം​പ​തി​ക്കു​ന്നു. ജ​ലം വി​ന​യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും അ​ഗ്നി ഞാ​നെ​ന്ന ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റെ​യും പ്ര​തീ​ക​ങ്ങ​ളാ​ണെ​ന്ന് കു​മാ​ര​ന് ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ട്ടു.


"ഞാ​ൻ’, 'എ​ന്‍റെ,’, ’എ​നി​ക്ക്’ തു​ട​ങ്ങി​യ സാ​ങ്കേ​തി​ക​ പ​ദാ​വ​ലി​ക​ളു​ടെ അ​ടി​വേ​രു​ക​ൾ മ​ന​സി​ൽ നി​ന്ന് പി​ഴു​തെ​റി​യു​ക. ‘ഞാ​ൻ’ ‘നീ’ ​എ​ന്നൊ​ക്കെ പ​റ​യു​ന്ന​തി​ന് പ​ക​രം ‘ന​മ്മ​ൾ’ എ​ന്നൊ​ക്കെ പ​റ​യാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചു നോ​ക്കൂ. നാം ​മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​ൻ പ്രാ​പ്ത​രാ​ണ് എ​ന്ന​തി​ന്‍റെ സൂ​ച​ന കൂ​ടി​യാ​ണി​ത്.

അ​ക​ലെ​നി​ന്ന് നോ​ക്കി​ക്കാ​ണു​ന്പോ​ൾ പ​ല​രും ന​മു​ക്ക​ന്യ​രും വ​ര​ത്ത​രും ശ​ത്രു​ക്ക​ളു​മാ​ണ്. വി​ന​യ​ത്തോ​ടെ​യും വി​ശാ​ല​മ​ന​സ്ക​ത​യോ​ടെ​യും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ നോ​ക്കി​ക്കാ​ണാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ന​മു​ക്ക് എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നു. നാ​മെ​ന്ന ഭാ​വം അ​വി​ടെ ന​ശി​ക്കു​ന്നു. ഉൗ​തി വീ​ർ​പ്പി​ച്ചു ത​ല​യി​ൽ ക​യ​റ്റി​വ​ച്ച ഞാൻ-​ഭാ​വ​മു​ള്ള​യാ​ൾ​ക്ക് അ​തു​പോ​ലു​ള്ള മ​റ്റൊ​രാ​ളെ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നോ മെ​രു​ക്കാ​നോ ക​ഴി​യി​ല്ല.

മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ ഞാ​നെ​ന്ന ഭാ​വ​ത്തെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ത്മീ​യ​മാ​ർ​ഗം ന​മ്മു​ടെ എ​ളി​മ​യും വി​ന​യ​വു​മാ​ണ്. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും ഞാ​ന​ല്ലാ​ത്ത​വ​രെ​ല്ലാം അ​ന്യ​ർ എ​ന്ന സ​ങ്ക​ല്പ​ത്തി​ന് ആ​യു​സി​ല്ല.
അ​ന്യ​രോ​ടെ​ങ്ങ​നെ പെ​രു​മാ​റ​ണം എ​ന്ന ശി​ഷ്യ​ന്‍റെ ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന് ര​മ​ണ മ​ഹ​ർ​ഷി​യെ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന വെ​ങ്കി​ട്ട ര​മ​ണ​ൻ ന​ൽ​കി​യ മ​റു​പ​ടി അ​ദ്ഭുത​ക​ര​മാ​ണ്: ""അ​ന്യ​രാ​യി ആ​രു​മി​ല്ല.''

അം​ജ​ദ് അ​മീ​ൻ കാ​ര​പ്പു​റം
(റി​സേ​ർ​ച്ച് സ്കോ​ള​ർ, പി​ടി​എം ഗ​വ.​കോ​ള​ജ്, പെ​രി​ന്ത​ൽ​മ​ണ്ണ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.