സന്പത്തിനെ അമർത്യമാക്കാം
മൂ​ന്നു ഭൂ​ഖ​ണ്ഡ​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി വ്യാ​പി​ച്ചു​കി​ട​ന്ന ഒ​രു സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് അ​ധി​പ​നാ​യി​രു​ന്നു മ​ഹാ​നാ​യ അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​ർ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി (ബി​സി 356-323). ഇ​രു​പ​താം വ​യ​സി​ൽ ഗ്രീ​സി​ലെ മാ​സി​ഡോ​ണി​യ​യി​ലെ രാ​ജാ​വാ​യി സ്ഥാ​ന​മേ​റ്റ അ​ദ്ദേ​ഹം മു​പ്പ​ത്തിര​ണ്ടാം വ​യ​സി​ൽ മ​ര​ണ​മ​ട​ഞ്ഞു. എ​ന്നാ​ൽ, ആ ​ചു​രു​ങ്ങി​യ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​നി​ട​യി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ഗ്രീ​സി​ലെ മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഏ​ഷ്യ​ാമൈ​ന​റി​ന്‍റെയും ഈ​ജി​പ്റ്റി​ന്‍റെയും പേ​ർ​ഷ്യ​യു​ടെ​യു​മൊ​ക്കെ അ​ധി​പ​നാ​യി മാ​റി. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​മ്രാ​ജ്യം കി​ഴ​ക്കോ​ട്ട് പ​ഞ്ചാ​ബ് വ​രെ വ്യാ​പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു.

ച​രി​ത്രം ക​ണ്ടി​ട്ടു​ള്ള മ​ഹാ​ന്മാ​രാ​യ മി​ലി​ട്ട​റി ക​മാ​ൻ​ഡ​ർ​മാ​രി​ൽ മു​ന്പ​നാ​യി​രു​ന്നു അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​ർ. അ​ദ്ദേ​ഹം ഏ​ർ​പ്പെ​ട്ട യു​ദ്ധ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു പ​രാ​ജ​യം രു​ചി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്നി​ട്ടി​ല്ല. എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, പ​ല യു​ദ്ധ​ങ്ങ​ളും അ​ദ്ദേ​ഹം അ​നാ​യാ​സ​മാ​യി​ട്ടാ​യി​രു​ന്നു വി​ജ​യി​ച്ച​ത്.

പ​ഞ്ചാ​ബി​ൽ വ​രെ എ​ത്തി​യ ​അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​റി​ന് ഇ​ന്ത്യ മു​ഴു​വ​നും വെ​ട്ടി​പ്പി​ടി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, പ​ട​യാ​ളി​ക​ളു​ടെ നി​ർ​ബ​ന്ധ​ത്തി​നു വ​ഴ​ങ്ങി അ​ദ്ദേ​ഹം ഗ്രീ​സി​ലേ​ക്കു മ​ട​ങ്ങാ​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ക​യാ​ണു ചെ​യ്ത്. യാ​ത്രാ​മ​ധ്യേ ബാ​ബി​ലോ​ണി​ൽവ​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് രോ​ഗം ബാ​ധി​ച്ച് അ​വ​ശ​നി​ല​യി​ലാ​യി. മ​ര​ണ​ത്തെ മു​ഖാ​മു​ഖം ക​ണ്ട അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​ർ ത​ന്‍റെ ജ​ന​റ​ൽ​മാ​രെ വി​ളി​ച്ചു​കൂ​ട്ടി പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘ഞാ​ൻ ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു വേ​ഗം യാ​ത്ര​യാ​കും. എ​ന്നാ​ൽ എ​നി​ക്കു മൂ​ന്ന് ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ട്. നി​ങ്ങ​ൾ അ​വ സാ​ധി​ച്ചു​ത​ര​ണം.’’

അ​പ്പോ​ൾ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ ആ​ഗ്രഹ​ങ്ങ​ൾ സാ​ധി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കു​വാ​ൻ ത​യാ​റാ​ണെ​ന്നു ക​ണ്ണീ​രോ​ടെ അ​വ​ർ അ​റി​യി​ച്ചു. ഉ​ട​നെ അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​ർ പ​റ​ഞ്ഞു: "എന്‍റെ മൃ​ത​ദേ​ഹം സം​സ്ക​രി​ക്കു​ന്ന സ​മ​യ​ത്തു വൈ​ദ്യ​ന്മാ​ർ ആ​യി​രി​ക്ക​ണം ​എന്‍റെ മൃ​ത​ദേ​ഹം വ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​താ​ണ് എന്‍റെ ഒ​ന്നാ​മ​ത്തെ ആ​ഗ്ര​ഹം. എന്‍റെ ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ ആ​ഗ്ര​ഹം എന്‍റെ കു​ഴി​മാ​ട​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള വ​ഴി​യി​ൽ സ്വ​ർ​ണ​വും വെ​ള്ളി​യും അ​മൂ​ല്യ​ര​ത്ന​ങ്ങ​ളും പാ​കി​യി​രി​ക്ക​ണം എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്. എ​ന്നെ സം​സ്ക​രി​ക്കു​വാ​ൻ കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്പോ​ൾ ​എന്‍റെ ഇ​രു കൈ​ക​ളും ശ​വ​പ്പെ​ട്ടി​യു​ടെ ഇ​രു​വ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കു​മാ​യി തൂ​ക്കി​യി​ട​ണം എ​ന്ന​താ​ണു എ​ന്‍റെ മൂ​ന്നാ​മ​ത്തെ ആ​ഗ്ര​ഹം.’’

ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി​യു​ടെ ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ കേ​ട്ട ജ​ന​റ​ൽ​മാ​ർ അ​ദ്ഭു​ത​പ്പെ​ട്ടു. അ​വ​രി​ൽ ഏ​റ്റ​വും പ്ര​മു​ഖ​നാ​യ ജ​ന​റ​ൽ ‍ ആ​ദ​ര​വോ​ടെ പ​റ​ഞ്ഞു: ‘‘അ​ങ്ങ​യു​ടെ മൂ​ന്ന് ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളും ഞ​ങ്ങ​ൾ സാ​ധി​ച്ചു​ത​രാം. എ​ങ്കി​ലും എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഇ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള മൂ​ന്ന് ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ അ​ങ്ങ് പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ച​ത് എ​ന്ന് അ​റി​യാ​ൻ ഞ​ങ്ങ​ൾ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു.’’

അ​പ്പോ​ൾ അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​ർ പ​റ​ഞ്ഞു: "ഞാ​ൻ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ മൂ​ന്നു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ലോ​കം അ​റി​യ​ണ​മെ​ന്നു ഞാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു. അ​തി​ലൊ​ന്നു ഒ​രു വൈ​ദ്യ​നും ഒ​രു​വ​നെ മ​ര​ണ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ര​ക്ഷി​ക്കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ക​യി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ്. വൈ​ദ്യ​ന്മാ​ർ​ക്ക് ചി​ല​പ്പോ​ൾ ചി​ല രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ഭേ​ദ​മാ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ മ​ര​ണ​ത്തിന്‍റെ മു​ന്പി​ൽ അ​വ​ർ നി​സ​ഹാ​യ​രാ​ണ് എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണു സ​ത്യം. ഇ​ത് ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കാ​നാ​ണു വൈ​ദ്യ​ന്മാ​ർ എ​ന്‍റെ മൃ​ത​ദേ​ഹം ചു​മ​ക്കു​വാ​ൻ ഞാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ട​ത്.’’
"ഞാ​ൻ എ​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​കാ​ലം മു​ഴു​വ​ൻ യു​ദ്ധം ചെ​യ്തു ധാ​രാ​ളം സ​ന്പ​ത്തു വാ​രി​ക്കൂ​ട്ടി. പ​ക്ഷേ, അ​വ​യെ വ​ഴി​യി​ൽ വാ​രി​വി​ത​റാ​ന​ല്ലാ​തെ എ​നി​ക്കു കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. അ​താ​ണ് ഞാ​ൻ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ കാ​ര്യം. ഞാ​ൻ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ മൂ​ന്നാ​മ​ത്തെ കാ​ര്യം ഞാ​ൻ ഒ​ന്നു​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​നാ​യി ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ലേ​ക്കു വ​ന്നു; അ​തു​പോ​ലെ ഒ​ന്നു​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​നാ​യി ഞാ​ൻ ലോ​ക​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു മ​ട​ങ്ങു​ന്നു എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്.’’

തന്‍റെ മൂ​ന്ന് ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ച്ച​തി​നു​ശേ​ഷം അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​ർ പ​റ​ഞ്ഞു: "എ​ന്‍റെ മൃ​ത​ദേ​ഹം മ​റ​വു ചെ​യ്യു​ക. എ​നി​ക്കു​വേ​ണ്ടി സ്മാ​ര​ക​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​മി​ക്കേ​ണ്ട. ലോ​കം മു​ഴു​വ​ൻ കീ​ഴ​ട​ക്കി​യ ഞാ​ൻ ഒ​ന്നു​മി​ല്ലാ​തെ മ​ട​ങ്ങി എ​ന്നു ലോ​കം അ​റി​യ​ട്ടെ’’.

അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​ർ ച​ക്ര​വ​ർ​ത്തി പ​റ​ഞ്ഞ​താ​യി ഉ​ദ്ധ​രി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ഈ ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ഇ​തു​പോ​ലെ ത​ന്നെ അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​ഞ്ഞ​താ​ണോ എ​ന്നു വ്യ​ക്ത​മ​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​റുടെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ഈ ​ക​ഥ​യും അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു.

മ​ര​ണ​ത്തെ മു​ഖാ​മു​ഖം ദ​ർ​ശി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​ർ ത​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് പി​ന്തി​രി​ഞ്ഞു നോ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ടാ​വ​ണം. ആ​ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന മ​റ്റാ​രെ​ക്കാ​ളും പ്ര​ഗ​ല്ഭനാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹം. ചെ​റു​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ​ത്ത​ന്നെ എ​ന്തെ​ല്ലാം നേ​ട്ട​ങ്ങ​ളാ​ണു അ​ദ്ദേ​ഹം നേ​ടി​യ​ത്. എ​ന്നാ​ൽ മ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ മു​ന്പി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ത​ല​കു​നി​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്നു. മ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു മു​ന്പു ഗ്രീ​സി​ൽ മ​ട​ങ്ങി​യെ​ത്തി സ്വ​ന്തം അ​മ്മ​യെ ഒ​രി​ക്ക​ൽക്കൂ​ടി കാ​ണ​ണ​മെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ആ​ഗ്ര​ഹ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. പ​ക്ഷേ, അ​തു​പോ​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. അ​ത്ര​മാ​ത്രം നി​സ​ഹാ​യ​നാ​യി​രു​ന്നു അദ്ദേഹമപ്പോൾ.
നാം ​എ​ത്ര പ്ര​ഗ​ത്ഭ​ന്മാ​രാ​യും മ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ മു​ൻ​പി​ൽ നാം ​ആ​രു​മ​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണു യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം. എ​ന്നാ​ൽ മ​ര​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചോ​ർ​ക്കു​ന്പോ​ൾ നാം ​മ​റ​ക്കു​ന്ന​താ​യ ഒ​രു കാ​ര്യ​മു​ണ്ട്. അ​താ​ക​ട്ടെ, മ​ര​ണം ന​മ്മെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തിന്‍റെ അ​വ​സാ​ന​മ​ല്ല; പ്ര​ത്യു​ത പു​തി​യൊ​രു ജീ​വ​ത​ത്തി​ന്‍റെ ആ​രം​ഭ​മാ​ണ് എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ്.
അ​ല​ക്സാ​ണ്ട​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ, നാം ​മ​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ പൊ​ന്നും വെ​ള്ളി​യും ന​മ്മു​ടെ മ​റ്റു സ​ന്പ​ത്തു​മൊ​ന്നും കൂ​ടെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​വാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ നാം ​മ​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ന​മു​ക്കു കൂ​ടെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​വു​ന്ന ചി​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. അ​വ ന​മ്മു​ടെ ന​ന്മപ്ര​വ​ൃത്തി​ക​ളും പു​ണ്യ​പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളു​മാ​ണ്.

ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ ന​മ്മു​ടെ ജീ​വ​ിത​കാ​ല​ത്തു ന​മ്മു​ടെ സ​ന്പ​ത്തു​പ​യോ​ഗി​ച്ചു ന​ന്മ​പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ൾ ചെ​യ്യു​വാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ച്ചാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ സ​ന്പ​ത്തു പ​ര​ലോ​ക​ത്തി​ലും ന​മു​ക്കു ഗു​ണം ചെ​യ്യും എ​ന്നു​ള്ള​താ​ണു വ​സ്തു​ത. അ​ത് ഒ​രു പ​രി​ധി​വ​രെ ന​മ്മു​ടെ സ​ന്പ​ത്തു കൂ​ടെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന​തി​നു തു​ല്യ​മ​ല്ലേ?

എ​ന്നാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ സ​ന്പ​ത്തു മു​ഴു​വ​നും സ്വാ​ർ​ഥ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് നാം ​ചെ​ല​വി​ടു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ൽ അ​വകൊ​ണ്ടു യാ​തൊ​രു ന​ന്മ​യും ന​മു​ക്കു പ​ര​ലോ​ക​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​വി​ല്ല. എ​ന്നു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​വ ന​മ്മു​ടെ ശി​ക്ഷ​യ്ക്കു വ​ഴി​തെ​ളി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യും. ത​ന്മൂ​ലം, ന​മു​ക്കു കൂ​ടെ കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്ന ന​ന്മ​പ്ര​വ​ൃത്തി​ക​ളും പു​ണ്യ​പ്ര​വൃത്തി​ക​ളും ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ലാ​യി​രി​ക്ക​ട്ടെ എ​പ്പോ​ഴും ന​മ്മു​ടെ ശ്ര​ദ്ധ. നാം ​അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്താ​ൽ ന​മ്മു​ടെ കൈ​നി​റ​യെ ന​ന്മ പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളു​ടെ ഫ​ല​മാ​യ പു​ണ്യ​വു​മാ​യി ന​മു​ക്കു ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു മ​ട​ങ്ങു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കും.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ