ക​ല്ല​റ​യി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ വാ​ർ​ത്ത
മ​രി​ച്ച​യാ​ളു​ക​ളെ ക​ല്ല​റ​ക​ളി​ൽ സം​സ്ക​രി​ക്കു​ന്ന പ​തി​വ് അ​തി​പു​രാ​ത​ന കാ​ലം മു​ത​ൽ എ​ല്ലാ സം​സ്കാ​ര​ങ്ങ​ളി​ലും​ത​ന്നെ ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്നു. ഒ​രു ല​ക്ഷ​ത്തി മു​പ്പ​തി​നാ​യി​രം വ​ർ​ഷം മു​ന്പ് ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന നി​യാ​ണ്ട​ർ​ത്താ​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ർ ആ​ചാ​ര​വി​ധി​ക​ളോ​ടെ സം​സ്കാ​രം ന​ട​ത്തി​യി​രു​ന്ന​താ​യി ഗ​വേ​ഷ​ക​ർ ക​ണ്ടെ​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​ങ്ങ​നെ കാ​ലാ​കാ​ല​ങ്ങ​ളാ​യി മ​നു​ഷ്യ​രെ അ​ട​ക്കി​യി​രു​ന്ന ക​ല്ല​റ​ക​ളി​ൽ ഒ​രെ​ണ്ണ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ലോ​കം കേ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ വാ​ർ​ത്ത ഒ​രി​ക്ക​ൽ പു​റ​ത്തു​വ​ന്നു.

ആ ​വ​ർ​ത്ത ഇ​താ​യി​രു​ന്നു. കു​രി​ശി​ൽ മ​രി​ച്ച് അ​ട​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ന​സ്രാ​യ​നാ​യ ഈ​ശോ​യു​ടെ ക​ല്ല​റ മൂ​ന്നാം ദി​വ​സം സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ച​വ​ർ അ​തു ശൂ​ന്യ​മാ​യി ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​ത്രെ! അ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണ​മോ? മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ പാ​പ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു വേ​ണ്ടി പീ​ഡ​ക​ൾ സ​ഹി​ച്ചു കു​രി​ശി​ൽ മ​രി​ച്ച് അ​ട​ക്ക​പ്പെ​ട്ട യേ​ശു മൂ​ന്നാം ദി​വ​സം ഉ​യി​ർ​ത്തെ​ഴു​ന്നേ​റ്റു എ​ന്ന​തു​ത​ന്നെ.

അ​ന്പ​ര​പ്പോ​ടെ

ഈ​ശോ മ​രി​ച്ച​തി​ന്‍റെ മൂ​ന്നാം ദി​വ​സം അ​തി​രാ​വി​ലെ യേ​ശു​വി​ന്‍റെ ക​ല്ല​റ സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ച് അ​വി​ട​ത്തെ മൃ​ത​ശ​രീ​ര​ത്തി​ൽ സു​ഗ​ന്ധ​വ​സ്തു​ക്ക​ൾ പൂ​ശാ​ൻ എ​ത്തി​യ സ്ത്രീ​ക​ൾ ക​ണ്ട​ത് ക​ല്ല​റ അ​ട​ച്ചു​വ​ച്ചി​രു​ന്ന ക​ല്ല് ഉ​രു​ട്ടി മാ​റ്റി വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​യി​ട്ടാ​ണ്. അ​വ​ർ അ​ക​ത്തു ക​ട​ന്നു നോ​ക്കി​യ​പ്പോ​ൾ ഈ​ശോ​യു​ടെ മൃ​ത​ശ​രീ​രം അ​വി​ടെ കാ​ണാ​നി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.

ത​ന്മൂ​ലം അ​ന്പ​ര​ന്നു നി​ന്ന ആ ​സ്ത്രീ​ക​ൾ​ക്കു ര​ണ്ടു ദൈ​വ​ദൂ​ത​ന്മാ​ർ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ട് പ​റ​ഞ്ഞു: ""ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​നെ നി​ങ്ങ​ൾ മ​രി​ച്ച​വ​രു​ടെ ഇ​ട​യി​ൽ അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്തി​ന്. അ​വ​ൻ ഇ​വി​ടെ​യി​ല്ല, അ​വ​ൻ ഉ​യി​ർ​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു!'' (ലൂ​ക്ക. 24:25).

അ​തെ, ആ ​ക​ല്ല​റ​യി​ൽ​നി​ന്നു പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന വാ​ർ​ത്ത ഇ​താ​യി​രു​ന്നു. ദൈ​വ​പു​ത്ര​നാ​യ മി​ശി​ഹാ മ​ര​ണ​ശേ​ഷം ഉ​ത്ഥാ​നം ചെ​യ്തു.

ലോ​കം അ​തു​വ​രെ​യോ ഇ​ന്നു​വ​രെ​യോ കേ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത അ​തി​സു​പ്ര​ധാ​ന​മാ​യ വാ​ർ​ത്ത​യാ​യി​രു​ന്നു ഈ​ശോ​യു​ടെ ഉ​ത്ഥാ​നം. അ​തു വെ​റു​മൊ​രു വാ​ർ​ത്ത​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. പ്ര​ത്യു​ത, മ​നു​ഷ്യ​കു​ല​ത്തി​നു മു​ഴു​വ​ൻ ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ പു​ന​ർ​ജീ​വ​നും പ​ര​ലോ​ക​ത്തി​ൽ നി​ത്യ​ജീ​വ​നും പ്ര​തീ​ക്ഷ ന​ൽ​കു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ മ​ഹ​ത് സം​ഭ​വ​മാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്.

ക​ർ​ദി​നാ​ളും ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലെ വെ​സ്റ്റ് മി​ൻ​സ്റ്റ​ർ അ​തി​രൂ​പ​ത​യു​ടെ ആ​ർ​ച്ച്ബി​ഷ​പ്പു​മാ​യി​രു​ന്ന ബേ​സി​ൽ ഹ്യൂം (1923-1999) ​എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ള്ള പോ​ലെ, ക​ർ​ത്താ​വി​ന്‍റെ ഉ​ത്ഥാ​നം ന​മു​ക്കു ന​ൽ​കു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സ​മ്മാ​നം പ്ര​തീ​ക്ഷ​യാ​ണ്. ന​മ്മെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചു​ള്ള ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​പാ​ല​ന​യി​ലും സ്നേ​ഹ​ത്തി​ലും ആ​ശ്ര​യി​ക്കാ​ൻ നാ​ളെ സ​ജ്ജ​മാ​ക്കു​ന്ന പ്ര​തീ​ക്ഷ.

ആ ​പ്ര​തീ​ക്ഷ​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​നം ഈ​ശോ​യു​ടെ ഉ​ത്ഥാ​ന​വും അ​വി​ട​ത്തെ വാ​ഗ്ദാ​ന​വു​മാ​ണ്. മ​രി​ച്ചു​പോ​യ ത​ന്‍റെ സു​ഹൃ​ത്താ​യ ലാ​സ​റി​നെ ഉ​യി​ർ​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് മു​ൻ​പ് ഈ​ശോ പ​റ​ഞ്ഞു: ""പു​ന​രു​ത്ഥാ​ന​വും ജീ​വ​നും ഞാ​നാ​ണ്. എ​ന്നി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ മ​രി​ച്ചാ​ലും ജീ​വി​ക്കും'' (യോ​ഹ. 11:25). ഈ ​വാ​ഗ്ദാ​ന​വും ഉ​ത്ഥാ​ന​വു​മാ​ണ് നി​ത്യ​ജീ​വ​ൻ ല​ഭി​ക്കു​മെ​ന്നു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ പ്ര​തീ​ക്ഷ​യ്ക്ക് അ​ടി​സ്ഥാ​നം. ത​ന്മൂ​ലം ക്രൈ​സ്ത​വ വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​നം​ത​ന്നെ ഈ​ശോ​യു​ടെ ഉ​ത്ഥാ​ന​മാ​ണ്.

പൗ​ലോ​സി​ന്‍റെ മാ​റ്റം

വി​ശു​ദ്ധ പൗ​ലോ​സ് അ​പ്പ​സ്തോ​ല​ൻ പ​റ​യു​ന്നു: ""മി​ശി​ഹാ ഉ​യി​ർ​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​സം​ഗം വ്യ​ർ​ഥ​മാ​ണ്. നി​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ശ്വാ​സ​വും വ്യ​ർ​ഥം'' (2 കോ​റി). അ​താ​യ​ത് യേ​ശു​വി​ന്‍റെ ഉ​ത്ഥാ​ന​ത്തി​ലാ​ണ് ക്രൈ​സ്ത​വ വി​ശ്വാ​സം നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നു വ്യ​ക്തം.

അ​പ്പ​സ്തോ​ല​ന്മാ​രാ​യ പ​ത്രോ​സും പൗ​ലോ​സു​മൊ​ക്കെ സു​വി​ശേ​ഷം പ്ര​ഘോ​ഷി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​തി​ന്‍റെ കാ​ത​ൽ ഇ​പ്ര​കാ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു: ""ഈ​ശോ ക​ർ​ത്താ​വാ​ണ് എ​ന്ന് അ​ധ​രം​കൊ​ണ്ട് ഏ​റ്റു​പ​റ​യു​ക​യും ദൈ​വം അ​വ​നെ മ​രി​ച്ച​വ​രി​ൽ​നി​ന്ന് ഉ​യി​ർ​പ്പി​ച്ചു എ​ന്ന് ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്താ​ൽ നീ ​ര​ക്ഷ പ്രാ​പി​ക്കും'' (റോ​മ 10:9).

ക​ർ​ത്താ​വി​ന്‍റെ ഉ​ത്ഥാ​നം സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന പൗ​ലോ​സ് ഒ​രു കാ​ല​ത്ത് അ​വി​ട​ത്തെ അ​നു​യാ​യി​ക​ളെ ന​ശി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ക​ച്ച​കെ​ട്ടി​യി​റ​ങ്ങി​യ ഒ​രു ഫ​രി​സേ​യ​നാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ഉ​ത്ഥി​ത​നാ​യ മി​ശി​ഹാ​യു​ടെ ദ​ർ​ശ​നം ഉ​ണ്ടാ​യ​പ്പോ​ൾ പൗ​ലോ​സ് മാ​ന​സാ​ന്ത​ര​പ്പെ​ട്ടു ഈ​ശോ​യു​ടെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ പ്ര​ഘോ​ഷ​ക​നാ​യി മാ​റി.

അ​തു മാ​ത്ര​മോ ? യേ​ശു​വി​ന്‍റെ നാ​മ​ത്തെ പ്ര​തി എ​ന്തു​മാ​ത്രം ക​ഷ്ട​പ്പാ​ടു​ക​ളാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം സ​ഹി​ച്ച​ത്. ആ ​ച​രി​ത്രം കോ​റി​ന്തോ​സു​കാ​ർ​ക്ക് എ​ഴു​തി​യ ര​ണ്ടാം ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ൽ പ​തി​നൊ​ന്നാം അ​ധ്യാ​യ​ത്തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം വി​വ​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

പൗ​ലോ​സ് അ​പ്പ​സ്തോ​ല​നും മ​റ്റ് അ​പ്പ​സ്തോ​ല​ൻ​മാ​രും ഈ​ശോ​യെ പ്ര​തി സ​ഹി​ക്കു​ക​യും ര​ക്ത​സാ​ക്ഷി​ത്വം വ​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ കാ​ര​ണം ഈ​ശോ​യു​ടെ ഉ​ത്ഥാ​ന​വും അ​തു​പോ​ലെ , ന​മു​ക്കു നി​ത്യ​ജീ​വ​ൻ ന​ൽ​കു​മെ​ന്ന വാ​ഗ്ദാ​ന​വു​മാ​യി​രു​ന്നു. ചി​ലി​യ​ൻ നോ​വ​ലി​സ്റ്റും ക​വി​യും നോ​ബ​ൽ അ​വാ​ർ​ഡ് ജേ​താ​വു​മാ​യ പാ​ബ്ലോ നെ​രൂ​ദ ഒ​രി​ക്ക​ൽ എ​ഴു​തി : ""എ​ല്ലാ പു​ഷ്പ​ങ്ങ​ളെ​യും നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മു​റി​ച്ചു​മാ​റ്റാം. എ​ന്നാ​ൽ, വ​സ​ന്തം വ​രു​ത്തു​ന്ന​ത് നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു ത​ട​യാ​നാ​കി​ല്ല.''

ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ഉ​ത്ഥി​ത​നാ​യ ഈ​ശോ​യി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ​യും അ​വ​സ്ഥ. ജീ​വ​ത​ത്തി​ൽ എ​ന്തെ​ല്ലാം ക്ലേ​ശ​ങ്ങ​ളും സ​ഹ​ന​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ടാ​യാ​ലും അ​വ​യൊ​ന്നും അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ വ​സ​ന്തം ത​ട​സ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നി​ല്ല. കാ​ര​ണം, അ​വ​ർ പ്ര​തീ​ക്ഷ അ​ർ​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്നും ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​നാ​യ ഈ​ശോ​യി​ലാ​ണ്.

ഈ​ശോ പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ, അ​വി​ട​ന്ന് ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​കാ​ശ​മാ​ണ് (യോ​ഹ. 8:12). വ​ഴി​യും സ​ത്യ​വും ജീ​വ​നു​മാ​ണ്. അ​വി​ട​ത്തെ അ​നു​ഗ​മി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ഒ​രി​ക്ക​ലും അ​ന്ധ​കാ​ര​ത്തി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​വ​ന് ജീ​വ​ന്‍റെ പ്ര​കാ​ശ​മു​ണ്ടാ​കും.

ഈ​ശോ​യു​ടെ ഉ​ത്ഥാ​നം അ​നു​സ്മ​രി​ക്കു​ക​യും ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ൽ ന​വ​ജീ​വ​നും വ​രാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന ലോ​ക​ത്തി​ൽ നി​ത്യ​ജീ​വ​നും വാ​ഗ്ദാ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന അ​വി​ട​ത്തെ വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ നാം ​ന​ട​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്ന് ന​മു​ക്ക് ഉ​റ​പ്പാ​ക്കാം. പ്ര​കാ​ശ​പൂ​രി​ത​മാ​യ ആ ​വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ന​ട​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ് ഈ​ശോ​യു​ടെ ഉ​ത്ഥാ​നം ന​മു​ക്കു ന​ൽ​കു​ന്ന പ്ര​തീ​ക്ഷ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ പൂ​വ​ണി​യു​ന്ന​ത്. എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും ഉ​യി​ർ​പ്പു തി​രു​നാ​ൾ മം​ഗ​ള​ങ്ങ​ൾ.

ഫാ. ​ജോ​സ് പ​ന്ത​പ്ലാം​തൊ​ട്ടി​യി​ൽ