തെരഞ്ഞെടുപ്പും നിർണായക യുവശേഷിയും
തെരഞ്ഞെടുപ്പും  നിർണായക യുവശേഷിയും
ഫാ. ​​​ജോ​​​യി ചെ​​​ഞ്ചേ​​​രി​​​ൽ എം​​​സി​​​ബി​​​എ​​​സ്
തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പു പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പി​​​ച്ചതോ​​ടെ അ​​​ണി​​​ക​​​ളും നേ​​​താ​​​ക്ക​​​ളും മ​​​ത്സ​​​ര​​​യോ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ! പ്ര​​​ക​​​ട​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും അ​​​നൗ​​​ണ്‍സ്മെ​​​ന്‍റു​​​ക​​​ളും പോ​​​സ്റ്റ​​​റു​​​ക​​​ളും ചാ​​​ന​​​ൽ ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ളും നാ​​​ടി​​​ന്‍റെ മു​​​ഖ​​​ച്ഛാ​​​യ മാ​​​റ്റി​​യെ​​ഴു​​​തി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ക എ​​​ന്ന ദൗ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണ് എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും മു​​​ന്നി​​ലു​​​ള്ള​​​ത്. ആ​​​രെ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്ക​​​ണം? എ​​​ന്തു തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്ക​​​ണം? ഇ​​​വി​​​ടെ​​​യാ​​​ണ് സ​​​മ്മ​​​തി​​​ദാ​​​യ​​​ക​​​ർ ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​വും ചി​​​ന്താ​​​ശ​​​ക്തി​​​യും വി​​​വേ​​​ച​​​ന​​​വും ധൈ​​​ര്യ​​​വും പ്ര​​​ക​​​ടി​​​പ്പി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത്.

നി​​​ർ​​​ണാ​​​യ​​​കം യു​​​വ​​​വോ​​​ട്ട​​​ർ​​​മാ​​​ർ

ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ത്തി​​​ലെ ഏ​​​റ്റ​​​വും മൂ​​​ല്യ​​​മേ​​​റി​​​യ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മാ​​​ണ് വോ​​​ട്ട​​​വ​​​കാ​​​ശം. ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലെ 96.8 കോ​​​ടി വ​​​രു​​​ന്ന സ​​​മ്മ​​​തി​​​ദാ​​​യ​​​ക​​​രി​​​ൽ 19.74 കോ​​​ടി​​​യാ​​​ണ് യു​​​വ​​​വോ​​​ട്ട​​​ർ​​​മാ​​​ർ. ഇ​​​തി​​​ൽ ക​​​ന്നി വോ​​​ട്ട​​​ർ​​​മാ​​​ർ മാ​​​ത്രം 1.82 കോ​​​ടി​​​യാ​​​ണ്. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​ത​​​ന്നെ ഈ ​​​തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പി​​​ൽ യു​​​വ​​​ത​​​യു​​​ടെ വോ​​​ട്ട് അ​​​ത്യ​​​ന്തം നി​​​ർ​​​ണാ​​​യ​​​ക​​​മാ​​​ണ്. ഏ​​​റെ പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ​​​ക​​​ളോ​​​ടും സ്വ​​​പ്ന​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ടുംകൂ​​​ടെ​​​ത്ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും അ​​​വ​​​ർ തെര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പി​​​ലേ​​​ക്കു ക​​​ട​​​ന്നു​​​വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത്. സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കൂ​​​ട്ടാ​​​യ ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വാ​​​ദി​​​ത്വ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കാ​​​ണ് ഇ​​​തു വെ​​​ളി​​​ച്ചം വീ​​​ശു​​​ന്ന​​​ത്. യു​​​വ​​​ജ​​​ന​​​ശേ​​​ഷി​​​യെ ക്രി​​​യാ​​​ത്മ​​​ക​​​മാ​​​യ വി​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​​നും ഉ​​​പ​​​യു​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കാ​​​നും നാ​​​ടി​​​ന്‍റെ പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​ക്കും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കെ​​​ട്ടു​​​റ​​​പ്പി​​​നും വേ​​​ണ്ടി അ​​​വ​​​രെ പാ​​​ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​നു​​​ള്ള തീ​​​രു​​​മാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും ക​​​ർ​​​മ​​​പ​​​ദ്ധ​​​തി​​​ക​​​ളും ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ണ്ടു​​​ വേ​​​ണം 18-ാം ലോ​​​ക്സ​​​ഭാ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പി​​​നെ സ​​​മീ​​​പി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത്.

ഒ​​​രു സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ​​​മ​​​ഗ്ര വി​​​ക​​​സ​​​ന​​​ത്തി​​​ന് യു​​​വാ​​​ക്ക​​​ൾ​​​ക്ക് ന​​​ൽ​​​കാ​​​വു​​​ന്ന സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ൾ നി​​ര​​വ​​ധി​​യാ​​ണ്. ന​​​വീ​​​നാ​​​ശ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളും പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​രീ​​​തി​​​ക​​​ളും കൊ​​​ണ്ട് സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ​​​യും അ​​​തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ഊ​​​ർ​​​ജ​​​സ്വ​​​ല​​​ത​​​യോ​​​ടും ക്രി​​​യാ​​​ത്മ​​​ക​​​ത​​​യോ​​​ടും കൂ​​​ടെ പ​​​രി​​​ഹ​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കു ക​​​ഴി​​​യും. കൊ​​​റോ​​​ണ​​​യും പ്ര​​​ള​​​യ​​​വു​​​മൊ​​​ക്കെ വ​​​ന്ന​​​പ്പോ​​​ൾ അ​​​വ​​​രി​​​ലെ ശേ​​​ഷി​​​യും ശേ​​​മു​​​ഷി​​​യും ക​​​ണ്ട​​​റി​​​ഞ്ഞ് കൈ​​യ​​​ടി​​​ച്ച​​​വ​​​രാ​​​ണ് ന​​​മ്മ​​​ൾ. നാ​​​ടി​​​ന്‍റെ സു​​​സ്ഥി​​​തി​​​ക്കും സു​​​ഗ​​​മ​​​വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യ്ക്കും യു​​​വാ​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ സാ​​​ങ്കേ​​​തി​​​ക ജ്ഞാ​​​ന​​​വും ഇ​​​ച്ഛാ​​​ശ​​​ക്തി​​​യും രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ, സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ലും പു​​​ന​​​ർ​​​നി​​​ർ​​​മാ​​​ണ പ്ര​​​ക്രി​​​യ​​​ക​​​ളും വേ​​​ണ്ട​​​വി​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ പ്ര​​​യോ​​​ജ​​​ന​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​ണം. ഇ​​​ത്ത​​​ര​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള സ​​​ർ​​​ഗ​​​വ്യാ​​​പാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് യു​​​വാ​​​ക്ക​​​ളെ പ്രേ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ക മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല അ​​​വ​​​രു​​​ടെ പ​​​രി​​​സ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ ഭാ​​​വാ​​​ത്മ​​​ക​​​മാ​​​യി സ്വാ​​​ധീ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​യെകൊ​​​ണ്ടു നി​​​റ​​യ്​​​ക്കു​​​ക​​​യും വേ​​​ണം.

തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പി​​​ന്‍റെ ല​​​ക്ഷ്യം

പൊ​​​തു​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തോ​​​ടു​​​ള്ള പ്ര​​​തി​​​ബ​​​ദ്ധ​​​ത​​​യും ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ അ​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത​​​മാ​​​യ രാ​​​ഷ്‌​​ട്ര​​​നി​​​ർ​​​മി​​​തി​​​യു​​​മാ​​​ണ് യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ​​​വും തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പു​​​മെ​​​ല്ലാം ല​​​ക്ഷ്യം​​വ​​​യ്ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത്. രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സു​​​സ്ഥി​​​തി​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി അ​​​ർ​​​പ്പി​​​ത​​​രാ​​​യ നേ​​​താ​​​ക്ക​​​ളും അ​​​ണി​​​ക​​​ളു​​​മാ​​​ണ് എ​​​ന്നും രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ​​​ന്പ​​​ത്ത്. സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ, ഭാ​​​വി​​​യു​​​ടെ അ​​​ടി​​​ത്ത​​​റ പ​​​ണി​​​യേ​​​ണ്ടു​​​ന്ന യു​​​വ​​​ത്വം നാ​​​ളെ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ ന​​​യി​​​ക്കേ​​​ണ്ട നേ​​​താ​​​ക്ക​​​ളും നാ​​​യ​​​ക​​ന്മാ​​​രു​​​മാ​​​ണ്. ക​​​റ​​​പു​​​ര​​​ളാ​​​ത്ത രാ​​​ജ്യ​​​സ്നേ​​​ഹ​​​വും രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ​​​ സ​​​മ​​​ർ​​​പ്പ​​​ണ​​​വു​​​മൊ​​​ക്കെ അ​​​വ​​​രു​​​ടെ കാ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ളെ​​​യും കാ​​​ഴ്ച​​​പ്പാ​​​ടു​​​ക​​​ളെ​​​യും ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും സ്വാ​​​ധീ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന് വി​​​സ്മ​​​രി​​​ക്ക​​​രു​​​ത്.

എ​​​ന്താ​​​ണ് ക​​​ണ്ടു പ​​​ഠി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത്?

ഭ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യു​​​മൊ​​​ക്കെ സ​​​ത്‌​​മാ​​​തൃ​​​ക​​​ക​​​ളു​​​ടെ പൊ​​​ടി​​​പോ​​​ലും കാ​​​ണാ​​​ൻ വ​​​യ്യാ​​​ത്ത​​​വി​​​ധം സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ്ഥി​​​തി​​​വി​​​ശേ​​​ഷം ഇ​​​ന്ന് നി​​​ല​​​വാ​​​ര​​​ത്ത​​​ക​​​ർ​​​ച്ച​​​യി​​​ലാ​​​ണ്. കൂ​​​റു​​​മാ​​​റ​​​ലു​​​ക​​​ളും കാ​​​ലു​​​വാ​​​ര​​​ലു​​ക​​ളും അ​​​നാ​​​വ​​​ശ്യ​​​ധൂ​​​ർ​​​ത്തു​​​ക​​​ളും പ​​​ണം വെ​​​ളു​​​പ്പി​​​ക്ക​​​ലും ഒ​​​റ്റു​​​കൊ​​​ടു​​​ക്ക​​​ലും അ​​​ഴി​​​മ​​​തി​​​ക​​​ളും, കോ​​​ഴ​​​യാ​​യി മാ​​റി​​യ ഇ​​​ല​​​ക്‌​​ട​​റ​​​ൽ ബോ​​​ണ്ടു​​​മാ​​​ണ് ഇ​​​ന്ന് യു​​​വ​​​ത​​​യു​​​ടെ മ​​​ന​​​സി​​​ൽ ശേ​​​ഖ​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന കാ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ളും ക​​​ണ​​​ക്കു​​​ക​​​ളും. സു​​​താ​​​ര്യ​​​ത​​​യോ സ​​​ത്യ​​​സ​​​ന്ധ​​​ത​​​യോ നേ​​​ർ​​​മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളോ മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളോ ഒ​​​ന്നും​​ത​​​ന്നെ ക​​​ണ്ടു​​​വ​​​ള​​​രാ​​​ൻ ഇ​​​ല്ലെ​​​ന്നു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ് വാ​​​സ്ത​​​വം.

അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യ​​​സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​വും ആ​​​വി​​​ഷ്കാ​​​ര​​​സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​വും ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന അ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ച് അ​​​പ​​​ര​​​ന് ഹാ​​​നി വ​​​രു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​താ​​​വ​​​രു​​​ത്. ഈ ​​​സാ​​​മാ​​​ന്യ​​​മ​​​ര്യാ​​​ദ പോ​​​ലും ഇ​​​ന്ന് ആ​​​രും എ​​​ങ്ങും പാ​​​ലി​​​ച്ചു കാ​​​ണു​​​ന്നി​​​ല്ല. പെ​​​രു​​​മാ​​​റ്റ​​​ച്ച​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ളും മാ​​​ർ​​​ഗ​​​നി​​​ർ​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളു​​മൊ​​​ന്നും പാ​​​ലി​​​ക്കാ​​​തെ​​​യും അ​​​തി​​​നെ മ​​​റി​​​ക​​​ട​​​ന്നും കാ​​​ട്ടി​​​ക്കൂ​​​ട്ടു​​​ന്ന സ​​​ക​​​ല​​​തും ന​​​മ്മു​​​ടെ യു​​​വ​​​ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​ക്ക് വ​​​ള​​​രെ എ​​​ളു​​​പ്പ​​​ത്തി​​​ൽ കു​​​ത്തി​​​വ​​​യ്ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന മാ​​​ര​​​ക​​​വി​​​ഷ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നു​​​ള്ള​​​ത് വ്യ​​​ക്ത​​​മ​​​ല്ലേ?

മ​​​നഃ​​​സാ​​​ക്ഷി​​​യി​​​ൽ പ​​​തി​​​യേ​​​ണ്ട യു​​​വ​​​ഭേ​​​രി

നേ​​​താ​​​ക്ക​​​ളി​​​ലും പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും യു​​​വ​​​ത കാ​​​ണു​​​ക​​​യും കേ​​​ൾ​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന ച​​​രി​​​ത്ര​​​നി​​​രാ​​​സ​​​വും ക​​​ള്ള​​​ത്ത​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളും വ്യ​​​ക്തി​​​ഹ​​​ത്യ​​​യും വി​​​ദ്വേ​​​ഷ​​​പ്ര​​​സം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളും ഇ​​​ക​​​ഴ്ത്ത​​​ലു​​​ക​​​ളും സ​​​ത്യ​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​യ പ​​​ര​​​സ്യ​​​പ്ര​​​ചാ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളും മു​​​റി​​​വേ​​​ല്പി​​​ക്കു​​​ന്ന ജാ​​​തി​​​പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളും അ​​​വ​​​രി​​​ലു​​​ള​​​വാ​​​ക്കു​​​ന്ന നി​​​ഷേ​​​ധാ​​​ത്മ​​​ക​​​ത​​​യു​​​ടെ ആ​​​ഴം തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​ഞ്ഞാ​​​ൽ അ​​​ത്ഭു​​​തം കൂ​​​റാ​​​നേ ക​​​ഴി​​​യൂ. വ്യാ​​​ജ​​​വാ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ളും രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ പ്രീ​​​ണ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മാ​​​ണ് ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ നി​​​ല​​​നി​​​ൽ​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ന്ന് അ​​​വ​​​ർ ക​​​ണ്ടും കേ​​​ട്ടും പ​​​ഠി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ്.

“പൊ​​​ള്ള​​​യാ​​​യ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ നി​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ന്‍റെ സ്വ​​​പ്ന​​​വും ബാ​​​ല്യ​​​വും ക​​​വ​​​ർ​​​ന്നു. എ​​​ന്നി​​​ട്ടും ഇ​​​ന്ന് നി​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് എ​​​ന്‍റെ മു​​​ൻ​​​പി​​​ൽ വ​​​ന്നു നി​​​ൽ​​​ക്കാ​​​ൻ എ​​​ത്ര ധൈ​​​ര്യ​​​മാ​​​ണ്” എ​​​ന്ന പ​​​രി​​​സ്ഥി​​​തി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക ഗ്രേ​​​റ്റ ത​​​ൻ​​​ബ​​​ർ​​​ഗി​​​ന്‍റെ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടെ അ​​​തി​​​ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ യു​​​വ​​​ജ​​​ന​​​ശ​​​ബ്ദ​​​മാ​​​യി ന​​​മ്മു​​​ടെ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​മ​​​നഃ​​​​സാ​​​ക്ഷി​​​യി​​​ൽ പ​​​തി​​​യേ​​​ണ്ട​​​താ​​​ണ്.

സ​​​മൂ​​​ഹ​​​മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ എ​​​തി​​​രാ​​​ളി​​​ക​​​ളെ അ​​​വ​​​ഹേ​​​ളി​​​ക്ക​​​രു​​​തെ​​​ന്നും താ​​​ര​​​പ്ര​​​ചാ​​​ര​​​ക​​​ർ മ​​​ര്യാ​​​ദ​​​യു​​​ടെ സീ​​​മ ലം​​​ഘി​​​ക്ക​​​രു​​​തെ​​​ന്നും ജാ​​​തി​​​യു​​​ടെ​​​യോ മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പേ​​​രി​​​ൽ വോ​​​ട്ടു പി​​​ടി​​​ക്ക​​​രു​​​തെ​​ന്നും തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പ് ക​​​മ്മീ​​​ഷ​​​ൻ നി​​​ർ​​​ദേ​​​ശ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ പ​​​രി​​​ഷ്കൃ​​​ത​​​രാ​​​യ ന​​​മ്മ​​​ളെ തി​​​രു​​​ത്തേ​​​ണ്ടി വ​​​ന്നു. അ​​​ത്ര​​​ക​​​ണ്ട് ന​​​മ്മു​​​ടെ പൊ​​​തു​​​കാ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ളും പൊ​​​തു​​​സം​​​സാ​​​ര​​​വും വ്യാ​​​പാ​​​ര​​​വും ത​​​രം​​​താ​​​ണി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഈ ​​​നി​​​ല​​​വാ​​​രത്ത​​​ക​​​ർ​​​ച്ച​​​യ്ക്കാ​​​ണ് നി​​​താ​​​ന്ത​​​മാ​​​യ പ​​​രി​​​ഹാ​​​രമു​​​ണ്ടാ​​​കേ​​​ണ്ട​​​ത്.


അ​​​ഴി​​​മ​​​തിയാ​​​രോ​​​പ​​​ണവി​​​ധേ​​​യ​​​രും ക്രി​​​മി​​​ന​​​ൽ പ​​​ശ്ചാ​​​ത്ത​​​ല​​​മു​​​ള്ള​​​വ​​​രും മ​​​ത്സ​​​ര​​​ത്തി​​​നു ക​​​ട​​​ന്നു​​​വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത് തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പി​​​ന്‍റെ മാ​​​ന​​​ദ​​​ണ്ഡ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും കട​​​ക​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന് അ​​​റി​​​യാ​​​ത്ത​​​ത​​​ല്ല​​​ല്ലോ ന​​​മ്മു​​​ടെ പൊ​​​തു​​​ബോ​​​ധം. എ​​​ന്നി​​​ട്ടും തി​​ന്മ​​ക​​​ളോ​​​ടു​​​ള്ള മൃ​​​ദു​​​സ​​​മീ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ഖ​​​ണ്ഡ​​​ത​​​യെ സാ​​​ര​​​മാ​​​യി പ​​​രിക്കേ​​​ൽ​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന ച​​​ട്ട​​​ലം​​​ഘ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും മൂ​​​ല്യ​​​നി​​​രാ​​​സ​​​വു​​​ക്കെ സു​​​ഗ​​​മ​​​മാ​​​യി തേ​​​ർ​​​വാ​​​ഴ്ച ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്നു.

എ​​​ന്തു​​​കൊ​​​ണ്ട് അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കു കാ​​​ഴ്ച മ​​​ങ്ങി?

അ​​​കം പൊ​​​ള്ള​​​യും അ​​​ർ​​​ഥ​​​ശൂ​​​ന്യ​​​വും ആ​​​ത്മാ​​​ർ​​​ഥ​​​ര​​​ഹി​​​ത​​​വു​​​മാ​​​യ വാ​​​ച​​​ക​​​ക്ക​​സ​​​ർ​​​ത്തു​​​ക​​​ൾ​​​കൊ​​​ണ്ടും ക്രൂ​​​ര​​​മാ​​​യ മൗ​​​നം​​കൊ​​​ണ്ടും ന​​​മ്മു​​​ടെ പൊ​​​തു​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​വും വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​വും സം​​​സ്കാ​​​ര​​​വും സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക ​​​നേ​​​തൃ​​​ത്വ​​​വും ന​​​ട്ടെ​​​ല്ലി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ​​​രാ​​​യി മാ​​​റു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് ദു​​​ര​​​വ​​​സ്ഥ. ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ലും ചാ​​​റ്റു​​​ക​​​ളി​​​ലും എ​​​ന്നു​​​വേ​​​ണ്ട എ​​​ല്ലാ​​​യി​​​ട​​​ത്തും ഈ ​​​അ​​​ന്തഃ​​​സ​​​ത്താ​​​ശൂ​​​ന്യ​​​ത ഒ​​​രു കൊ​​​ടും വൈ​​​റ​​​സാ​​​യി പി​​​ടി​​​യു​​​റ​​​പ്പി​​​ച്ചു​​​ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞു. ആ​​​ർ​​​ക്കും എ​​​ന്തും പ​​​റ​​​യാം, ചെ​​​യ്യാം എ​​​ന്നൊ​​​ര​​​വ​​​സ്ഥ എ​​​ല്ലാ​​​യി​​​ട​​​ത്തും, പ്ര​​​ത്യേ​​​കി​​​ച്ച് യു​​​വ​​​ത​​​ല​​​മു​​​റ​​​ക​​​ളി​​​ലും പ​​​ട​​​ർ​​​ന്നു​​​പി​​​ടി​​​ച്ചു.

വേ​​​ലി​​ത​​​ന്നെ വി​​​ള​​​വു തി​​​ന്നു​​​ന്ന ഈ​​​യൊ​​​രു സ്ഥി​​​തി​​​വി​​​ശേ​​​ഷം ന​​​മ്മു​​​ടെ യു​​​വാ​​​ക്ക​​​ളെ സാ​​​ര​​​മാ​​​യി സ്വാ​​​ധീ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. തി​​ന്മ​​​യു​​​ടെ ഈ ​​​സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​വ​​​ല​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ ല​​​ക്ഷ്യ​​​ബോ​​​ധം ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യും കാ​​​ഴ്ച​​​ മ​​​ങ്ങു​​​ക​​​യും പ്ര​​​തി​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ശേ​​​ഷി കു​​​റ​​​യു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്ത് ഒ​​​രു​​​ത​​​രം മ​​​ടു​​​പ്പും മ​​​ര​​​വി​​​പ്പും ബാ​​​ധി​​​ച്ച് ജീ​​​വ​​​നി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ​​​രാ​​​യി അ​​​വ​​​ർ തീ​​​രു​​​ന്നു എ​​​ന്നു​​​ള്ള​​​താ​​​ണ് ദു​​​ര്യോ​​​ഗം.

മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സ്വാ​​​ധീ​​​നം

സോ​​​ഷ്യ​​​ൽ മീ​​​ഡി​​​യ​​​യു​​​ടെ​​​യും സി​​​നി​​​മ​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും ചാ​​​ന​​​ൽ ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും കാ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ളാ​​​ൽ ന​​​യി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ യു​​​വ​​​ത്വം ധ​​​ർ​​​മാ​​​ധ​​​ർ​​​മ വി​​​വേ​​​ച​​​ന​​​മി​​​ല്ലാ​​​തെ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ പ്ര​​​ച​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന കാ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ൾ യാ​​​തൊ​​​രു മ​​​ടി​​​യും കൂ​​​ടാ​​​തെ അ​​​നു​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ്. സ​​​ത്യ​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​യ​​​ത് ക​​​ണ്ടും കേ​​​ട്ടും നെ​​​ല്ലും പ​​​തി​​​രും തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​​തെ അ​​​വ​​​ർ വോ​​​ട്ട​​​വ​​​കാ​​​ശം ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ക്കും എ​​​ന്ന​​​ത് വ്യ​​​ക്ത​​​മ​​​ല്ലേ? കൊ​​​ല്ലും കൊ​​​ല​​​യും ല​​​ഹ​​​രി ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളും സ്പ​​​ർ​​​ധ​​​ക​​​ളും മ​​​ത​​​ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​​​​യും ലൈം​​​ഗി​​​ക​​​ത​​​യു​​​ടെ അ​​​തി​​​പ്ര​​​സ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളും കു​​​ത്തി​​​നി​​​റ​​​ച്ച് നി​​​ർ​​​മി​​​ച്ചുവി​​​ടു​​​ന്ന സി​​​നി​​​മ​​​ക​​​ളും, മാ​​​ധ്യ​​​മ സം​​​സ്കാ​​​ര​​​വും യു​​​വ​​​ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ദൃ​​​ശ്യ​​​സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന് ഹാ​​​നി വ​​​രു​​​ത്തു​​​ക​​​യ​​​ല്ലേ? തേ​​​ച്ചും തീ​​​ർ​​​ത്തു​​​മാ​​​ണ് ഇ​​​ന്ന​​​വ​​​ർ മു​​​ന്നേ​​​റു​​​ന്ന​​​തെ​​​ങ്കി​​​ൽ, അ​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് ന​​​മ്മ​​​ൾ പ​​​ക​​​ർ​​​ന്ന ദൃ​​​ശ്യ​​​ങ്ങ​​​ളും മൂ​​​ല്യ​​​ബോ​​​ധ​​​ങ്ങ​​​ളും നേ​​​ര​​​ല്ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു എ​​​ന്നാ​​​ണ​​​തി​​​ന​​​ർ​​​ഥം. ആ​​​ദ​​​രി​​​ക്കാ​​​നും അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നും വി​​​ട്ടു​​​വീ​​​ഴ്ച ചെ​​​യ്യാ​​​നും സ​​​ഹി​​​ഷ്ണു​​​ത പാ​​​ലി​​​ക്കാ​​​നും അ​​​വ​​​ർ മ​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ടെ​​​ങ്കി​​​ൽ അ​​​തി​​​ന്‍റെ കാ​​​ര​​​ണ​​​വും മേ​​​ൽ​​​പ്പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​തു​​​ത​​​ന്നെ.

അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​ത​​​ന്നെ അ​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് സ​​​ത്യ​​​സ​​​ന്ധ​​​വും കു​​​ലീ​​​ന​​​വു​​​മാ​​​യ കാ​​​ഴ്ച​​​യും ഉ​​​യ​​​ർ​​​ന്ന ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളും ന​​ന്മ​​യു​​​ള്ള ദൃ​​​ശ്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മൊ​​​ക്കെ അ​​​വ​​​രു​​​ടെ മ​​​ന​​​സി​​​ൽ പ​​​തി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​തെ ഇ​​​നി അ​​​വ​​​രെ വീ​​​ണ്ടെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നാ​​​വി​​​ല്ല. അ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യൊ​​​രു ദൃ​​​ശ്യ​​​സം​​​സ്കാ​​​ര​​​വും കാ​​​ഴ്ച - കേ​​​ൾ​​​വി​​​ സം​​​സാ​​​ര​​​വും വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കൊ​​​ണ്ട് അ​​​വ​​​രെ വീ​​​ണ്ടെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​ൻ പ്ര​​​ത്യേ​​​കി​​​ച്ച് പൊ​​​തു​​​പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​രും നേ​​​തൃ​​​നി​​​ര​​​യി​​​ലു​​​ള്ള​​​വ​​​രും മാ​​​ധ്യ​​​മ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​രും ക​​​ലാ-​​​സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ലു​​​ള്ള​​​വ​​​രും ക​​​ർ​​​മ​​​ബ​​​ദ്ധ​​​രാ​​​കേ​​​ണ്ട​​​തു​​​ണ്ട്.

കൊ​​​ടി​​​ കെ​​​ട്ടാ​​​നും തോ​​​ര​​​ണം തൂ​​​ക്കാ​​​നും ചാ​​​വേ​​​റു​​​ക​​​ളാ​​​കാ​​​നും മാ​​​ത്ര​​​മു​​​ള്ള വെ​​​റും ക​​​ളി​​​പ്പാ​​​വ​​​യാ​​​യ​​​ല്ല അ​​​വ​​​രെ കാ​​​ണേ​​​ണ്ട​​​ത്. അ​​​സ്തി​​​ത്വ​​​വും അ​​​ഭി​​​മാ​​​ന​​​വും ആ​​​ർ​​​ജ​​​വവു​​​മു​​​ള്ള നാ​​​ടി​​​ന്‍റെ ന​​​ട്ടെ​​​ല്ലു​​​ക​​​ളാ​​​യി അ​​​വ​​​രെ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യെ​​​ടു​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത് അ​​​ത്യ​​​ന്താ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ത​​​മാ​​​ണ്.

യ​​​ഥാ രാ​​​ജാ ത​​​ഥാ പ്ര​​​ജാ

‘യ​​​ഥാ രാ​​​ജാ ത​​​ഥാ പ്ര​​​ജാ’ -രാ​​​ജാ​​​വ് എ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യോ അ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​ത​​​ന്നെ പ്ര​​​ജ​​​യും. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട്, ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ ന​​ന്മ​​യു​​​ടെ​​​യും പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​യു​​​ടെ​​​യും മാ​​​ന​​​വ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും വ​​​ക്താ​​​ക്ക​​​ളാ​​​യാ​​​ൽ ന​​​യി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടാ​​​നു​​​ള്ള​​​വ​​​രും അ​​​ങ്ങ​​​നെത​​​ന്നെ​​​യാ​​​വും. നേ​​​രേമ​​​റി​​​ച്ചാ​​​യാ​​​ൽ യു​​​വ​​​ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്ക് ദി​​​ശാ​​​ബോ​​​ധം ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യും രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ​​​ത്തി​​​ലും പൊ​​​തു​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​നി​​​ർ​​​മി​​​തി​​​യി​​​ലും താ​​​ത്​​​പ​​​ര്യ​​​ക്കു​​​റ​​​വ് നേ​​​രി​​​ടു​​​ക​​​യും അ​​​ങ്ങ​​​നെ ഇ​​ന്ത‍്യ പോ​​​ലു​​​ള്ള വ​​​ലി​​​യ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ യു​​​വ​​​സ്പ​​​ന്ദ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​സ്ത​​​മി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യും.

ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​വും അ​​​തി​​​ന്‍റെ മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളും ത​​​ക​​​രു​​​ന്ന ഒ​​​രു നാ​​​ട്ടി​​​ൽ അ​​​രാ​​​ജ​​​ക​​​ത്വം കൊ​​​ടി​​​കു​​​ത്തി വാ​​​ഴും എ​​​ന്ന​​​തി​​​ന് സം​​​ശ​​​യ​​​മി​​​ല്ല​​​ല്ലോ. ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യും ക്രൂ​​​ര​​​ത​​​യും അ​​​ടി​​​ച്ച​​​മ​​​ർ​​​ത്ത​​​ലും അ​​​ധി​​​നി​​​വേ​​​ശ​​​വും​​​കൊ​​​ണ്ട് എ​​​ത്ര​​​യോ രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ് ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ അ​​​ധഃ​​​പ​​​തി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്? പ​​​തി​​​നെ​​​ട്ടാ​​​മ​​​ത് ലോ​​​ക്സ​​​ഭാ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പി​​​നു രാ​​ജ‍്യം ഉ​​​ണ​​​രേ​​​ണ്ട​​​ത് ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ ഒ​​​രു തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​വി​​​ലേ​​​ക്കും ദൗ​​​ത്യ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു​​​മാ​​​ണ്.

രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ന​​​ന്ത​​​സാ​​​ധ്യ​​​ത​​​ക​​​ളു​​​ടെ യു​​​വ​​​ശേ​​​ഷി​​​യെ ന​​​ല്ല മാ​​​തൃ​​​ക​​​ക​​​ൾ​​കൊ​​​ണ്ടും ന​​​ല്ല വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ​​കൊ​​​ണ്ടും സ​​​ത്യ​​​ധ​​​ർ​​​മാ​​​ദി​​​ക​​​ൾ​​കൊ​​​ണ്ടും ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​കൊ​​​ണ്ടും ന​​​യി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വ​​​ട്ടെ. തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പ്, വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളെ എ​​​ന്ന​​​തി​​​നേക്കാ​​​ൾ നാ​​​ടി​​​ന്‍റെ സ​​​മ​​​ഗ്ര പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി ജീ​​​വാ​​​ർ​​​പ്പ​​​ണം ചെ​​​യ്ത മ​​​ഹ​​​ത്തു​​​ക്ക​​​ളെ അ​​​നു​​​സ്മ​​​രി​​​ച്ചു​​കൊ​​​ണ്ടും അ​​​വ​​​രു​​​ടെ പാ​​​ത പി​​​ന്തു​​​ട​​​ർ​​​ന്നു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​ള്ള​​​തു​​​മാ​​​ക​​​ട്ടെ. യു​​​വ​​​ത​​​യു​​​ടെ സം​​​ഖ്യാ​​​ബ​​​ല​​​വും സ​​​ർ​​​ഗ​​​ശേ​​​ഷി​​​യും സ്വ​​​പ്ന​​​ങ്ങ​​​ളും ഗൗ​​​ര​​​വ​​​മാ​​​യി ക​​​ണ​​​ക്കി​​​ലെ​​​ടു​​​ത്തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​ള്ള ഒ​​​രു തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പാ​​​ക​​​ട്ടെ ഇ​​​ത്.