നോ​ന്പ്
ഉ​ള്ള​വ​ൻ ഇ​ല്ലാ​ത്ത​വ​നെ ഉ​ള്ളം​കൈ​യി​ൽ എ​ടു​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്

നെ​റ്റി​യി​ൽ ചാ​രം പൂ​ശി അ​നു​താ​പ​ത്തി​ന്‍റെ ബാ​ഹ്യ​ല​ക്ഷ​ണം പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ആ​ർ​ക്കും ക​ഴി​യും. ചാ​രം പൂ​ശേ​ണ്ട​ത് ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലാ​ണ്.

നി​യ​മ​സം​ഹി​ത ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കു​ന്ന തെ​ളി​വു​ക​ൾ​ക്കും വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​തീ​ത​മാ​യ ധാ​ർ​മി​ക​ത​യു​ടെ വി​ധി​യാ​ണു നോ​ന്പ്. നി​യ​മ​ക്കോ​ട​തി​യി​ൽ​നി​ന്ന് ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടേ​ക്കാം. പ​ക്ഷേ മ​നഃ​സാ​ക്ഷി നി​ങ്ങ​ളെ വേ​ട്ട​യാ​ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. സ്വ​യം​വി​ചാ​ര​ണ​യു​ടെ ക​ച്ചേ​രി​യാ​ണ് നോ​ന്പു​കാ​ലം.


ത്യ​ജി​ക്കു​ക, ബോ​ധ​പൂ​ർ​വം ത്യാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​ക, പാ​പ​പ്പ​രി​ഹാ​ര പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളും തീ​ർ​ഥാ​ട​ന​ങ്ങ​ളും ന​ട​ത്തു​ക എ​ന്നി​വ​യെ​ല്ലാ​മാ​ണ് എ​ല്ലാ മ​ത​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളും ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന നോ​ന്പു​കാ​ല സ​ത്ക​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ. ആ​ത്മാ​വ​ബോ​ധ​മി​ല്ലാ​തെ അ​പ​ര​നോ​ടോ ത​ന്നോ​ടു​ത​ന്നെ​യോ ചെ​യ്യു​ന്ന ദു​ഷ്കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു പ​രി​ഹാ​രം ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണെ​ന്ന് ഈ​ശ്വ​ര​വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ ക​രു​തു​ന്പോ​ൾ നി​രീ​ശ്വ​ര​വാ​ദി​ക​ൾ പ​രി​ഹാ​രം എ​ന്ന വാ​ക്ക് ന​ഷ്‌​ട​പ​രി​ഹാ​രം എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ കാ​ണു​ന്നു. ഏ​താ​യാ​ലും മ​ന​സി​ന്‍റെ ധാ​ർ​മി​ക നി​ജ​സ്ഥി​തി ഇ​ട​യ്ക്കി​ടെ വി​ല​യി​രു​ത്തി ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ ന​വീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളോ​ടെ മു​ന്പോ​ട്ട് പോ​കാ​ൻ നോ​ന്പു​ക​ൾ വ​ഴി​യൊ​രു​ക്കു​ന്നു. നോ​ന്പ് അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ത​ല​ത്തി​ലൊ​തു​ക്കാ​തെ ന​ഷ്‌​ട​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ സ​ത്പേ​രോ വ​സ്തു-​പ​ണാ​പ​ഹ​ര​ണ​മോ മ​ന​സ്താ​പ​ത്തോ​ടെ തി​രി​കെ ന​ൽ​കു​ന്ന​ത് വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ​ക്കാ​ളു​പ​രി സാ​മൂ​ഹ്യ​മ​ര്യാ​ദ​യാ​ണ്. കോ​വി​ഡ് കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ൽ നോ​ന്പാ​ച​ര​ണ​ത്തി​നും ജ​നി​ത​ക​മാ​റ്റം അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ചു​രു​ങ്ങി​യ കാ​ല​ത്തേ​ക്കു​ള്ള ഭ​ക്ഷ​ണ-​മ​ദ്യ​വ​ർ​ജ​ന​ത്തി​ൽ ഒ​തു​ക്കേ​ണ്ട ഒ​ന്ന​ല്ല ഇ​ന്ന​ത്തെ നോ​ന്പാ​ച​ര​ണം. ഒ​രു ത​ത്വ​ത്തെ​ക്കാ​ൾ പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​നു പ്രാ​ധാ​ന്യം ന​ൽ​കി​യു​ള്ള നോ​ന്പി​നാ​ണ് ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് പ്ര​സ​ക്തി.

വള്ളിപുള്ളി തെറ്റാത്ത നോന്പ്

മ​ധു​ര​മു​ള്ള കാ​ന്പ് വ​ലി​ച്ചെ​റി​ഞ്ഞ് പ​ഴ​ത്തൊ​ലി ഭ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ അ​ർ​ഥ​മി​ല്ല​ല്ലോ. വ​ള്ളി​പു​ള്ളി തെ​റ്റാ​തെ നോ​ന്പ് ആ​ച​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ഇ​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ്.

തി​ന്മ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള വ്യ​ക്ത​മാ​യ ബോ​ധ​മാ​ണ് നോ​ന്പി​ന്‍റെ പ്ര​ഥ​മ​ഘ​ട്ടം. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ കൈ​കാ​ര്യം ചെ​യ്യു​ന്ന വ​സ്തു​ക്ക​ളി​ൽ പ​ണം, ഭൂ​മി, അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്നി​വ​യ്ക്കാ​ണ​ല്ലോ മു​ൻ​തൂ​ക്കം. വാ​ഗ്ദാ​ന​ലം​ഘ​നം, സ്വാ​ർ​ഥ​ത, ക​ബ​ളി​പ്പി​ക്ക​ൽ, വെ​ട്ടി​പ്പി​ടി​ക്ക​ൽ, അ​ഴി​മ​തി എ​ന്നി​വ​മൂ​ലം അ​പ​ര​ന് ബൗ​ദ്ധി​ക ന​ഷ്‌​ട​മു​ണ്ടാ​കാ​നോ സ​ത്പേ​ര് ന​ഷ്‌​ട​പ്പെ​ടാ​നോ നാം ​ഹേ​തു​വാ​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​വ പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​നു​ള്ള സ​മ​യം​കൂ​ടി​യാ​ണ് നോ​ന്പ്. ഒ​രു സ​മ​യ​പ​രി​ധി​ക്കു​ള്ളി​ൽ ഇ​തെ​ല്ലാം നി​റ​വേ​റ്റാ​നു​ള്ള ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ ദൃ​ഢ​നി​ശ്ച​യം, നോ​ന്പി​ന്‍റെ മു​ഖ്യ​അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​ന്നാ​യി മാ​റ​ണം. നെ​റ്റി​യി​ൽ ചാ​രം പൂ​ശി അ​നു​താ​പ​ത്തി​ന്‍റെ ബാ​ഹ്യ​ല​ക്ഷ​ണം പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ആ​ർ​ക്കും ക​ഴി​യും. ചാ​രം പൂ​ശേ​ണ്ട​ത് ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലാ​ണ്. ആ​ധ്യാ​ത്മി​ക​ത​യ്ക്ക് പ്ര​ക​ട​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല. മ​നോ​ഭാ​വ മാ​റ്റ​വും അ​നു​ബ​ന്ധ പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളു​മാ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ നോ​ന്പ്. ഇ​തൊ​രു നി​ശ്ചി​ത കാ​ല​ത്തി​ൽ ഒ​തു​ക്കേ​ണ്ട​തു​മ​ല്ല.

ചെയ്യാത്ത നന്മ

ചെ​യ്ത തെ​റ്റ് മാ​ത്ര​മാ​ണ് തി​ന്മ അ​ഥ​വാ പാ​പം എ​ന്നു​ക​രു​തി സം​തൃ​പ്തി​യ​ട​യു​ന്ന​വ​ർ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നി​ര​വ​ധി​പ്പേ​രു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ നാ​ണ​യ​ത്തി​ന്‍റെ മ​റു​പു​റം അ​വ​രു​ടെ ചി​ന്താ​വി​ഷ​യ​മ​ല്ല. യ​ഥാ​സ​മ​യം നി​ർ​വ​ഹി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന ന​ന്മ​യും തി​ന്മ​യാ​ണെ​ന്ന അ​വ​ബോ​ധം പ​ല​ർ​ക്കു​മി​ല്ല. ചെ​യ്ത തി​ന്മ​പോ​ലെ ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടാ​തെ​പോ​കു​ന്ന ന​ന്മ​യും ശി​ക്ഷ അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​താ​ണ് ഉ​പേ​ക്ഷ എ​ന്ന പാ​പം. നീ​തി​ന്യാ​യ​ക്കോ​ട​തി ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ക്കാ​ത്ത ധാ​ർ​മി​ക​ത​യു​ടെ ഈ ​മൗ​നം മ​നഃ​സാ​ക്ഷി​യു​ടെ കോ​ട​തി​യി​ൽ വി​ചാ​ര​ണ ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട സ​മ​യ​മാ​ണ് നോ​ന്പു​കാ​ലം. നി​യ​മ​സം​ഹി​ത ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ക്കു​ന്ന തെ​ളി​വു​ക​ൾ​ക്കും വ്യാ​ഖ്യാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും അ​തീ​ത​മാ​യ ധാ​ർ​മി​ക​ത​യു​ടെ വി​ധി​യാ​ണു നോ​ന്പ്. നി​യ​മ​ക്കോ​ട​തി​യി​ൽ​നി​ന്ന് ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടേ​ക്കാം. പ​ക്ഷേ മ​നഃ​സാ​ക്ഷി നി​ങ്ങ​ളെ വേ​ട്ട​യാ​ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും. സ്വ​യം​വി​ചാ​ര​ണ​യു​ടെ ക​ച്ചേ​രി​യാ​ണ് നോ​ന്പു​കാ​ലം.

സ്ഥാപനങ്ങളിലെ നോന്പ്

കോ​വി​ഡ് മ​ഹാ​മാ​രി​ക്കി​ട​യി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് വി​വി​ധ മ​ത​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ നോ​ന്പ് ക​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന​ത്. ഉ​ത്പാ​ദ​ന​ക്കു​റ​വ്, തൊ​ഴി​ൽ ന​ഷ്‌​ടം, വേ​ത​നം വെ​ട്ടി​ച്ചു​രു​ക്ക​ൽ എ​ന്നി​വ​മൂ​ലം സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ർ വി​ഷ​മി​ക്കു​ന്ന ഇ​ക്കാ​ല​യ​ള​വി​ൽ ക​ടം വാ​ങ്ങി​യ പ​ണ​ത്തി​നു പ​ലി​ശ ഈ​ടാ​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് നോ​ന്പ്. ലാ​ഭ​ത്തി​നു മാ​ത്രം പ്രാ​ധാ​ന്യം ന​ൽ​കി പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന ബാ​ല​ൻ​സ് ഷീ​റ്റി​നേ​ക്കാ​ൾ ജീ​വ​ന​ക്കാ​രു​ടെ ക്ഷേ​മ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി ചെ​ല​വ​ഴി​ച്ച സം​ഖ്യ ലാ​ഭ​ത്തി​ന്‍റെ കോ​ള​ത്തി​ൽ ചേ​ർ​ക്കു​ന്പോ​ൾ വ്യാ​പാ​ര-​വ്യ​വ​സാ​യ സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ നോ​ന്പാ​യി. ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് ഉ​പ​ജീ​വ​ന​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി വി​മാ​ന​യാ​ത്ര ചെ​യ്യേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന​വ​രെ​ല്ലാം ധ​ന​വാ​ന്മാ​ര​ല്ല. ടി​ക്ക​റ്റ് നി​ര​ക്കി​ൽ സൗ​ജ​ന്യ​ങ്ങ​ൾ ന​ൽ​കാ​തെ വി​മാ​ന​ക്ക​ന്പ​നി​ക​ളും എ​യ​ർ​പോ​ർ​ട്ട് അ​ധി​കൃ​ത​രും നേ​ട്ട​മു​ണ്ടാ​ക്കി എ​ന്ന ശൈ​ലി​യി​ൽ മാ​റ്റം​വ​രു​ത്തി​യാ​ൽ അ​താ​ണ് അ​വ​രു​ടെ നോ​ന്പ്. ആ​വ​ശ്യ​മെ​ങ്കി​ൽ ജ​നം ഞെ​രു​ങ്ങു​ന്പോ​ൾ ഫ​യ​ലു​ക​ൾ പാ​സാ​ക്കാ​ൻ കൈ​ക്കൂ​ലി വാ​ങ്ങു​ന്ന ചി​ല​രു​ടെ പ​തി​വ് ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചാ​ൽ നോ​ന്പി​നേ​ക്കാ​ൾ വ​ലി​യ പു​ണ്യ​മ​ല്ലേ അ​ത്.

ലാളിത്യം

സ​ഹ​സ്ര​കോ​ടി​ക​ൾ ചെ​ല​വ​ഴി​ച്ച് ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ൾ നി​ർ​മി​ക്കാ​ൻ മ​ത്സ​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ, ഈ ​മ​ണി​ഹ​ർ​മ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ദൈ​വം വ​സി​ക്കു​ക​യി​ല്ല എ​ന്നു തി​രി​ച്ച​റി​യു​ന്ന നി​മി​ഷം അ​വ​ർ​ക്കും നോ​ന്പാ​യി. ഗാ​ന്ധി​ജി​യും മ​ദ​ർ തെ​രേ​സ​യു​മെ​ല്ലാം ജീ​വി​ച്ച ലാ​ളി​ത്യം ക​ണ്ടി​ല്ലെ​ന്നു ന​ടി​ച്ചു ധൂ​ർ​ത്തും ആ​ഡം​ബ​ര​വും പ​തി​വ് ച​ര്യ​യാ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് പ​ട്ടി​ണി​പ്പാ​വ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ചി​ന്ത മ​ന​സി​ലു​ദി​ച്ചാ​ൽ നോ​ന്പാ​യി. ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​വു​ന്ന നി​കു​തി​ക​ളി​ൽ ഇ​ള​വ് ന​ൽ​കി​യാ​ൽ ഇ​ന്ധ​ന​വി​ല ഗ​ണ്യ​മാ​യി കു​റ​യും. ഇ​തു മ​ന​സി​ലാ​ക്കി ജ​ന​ക്ഷേ​മ​പ​ക്ഷ​ത്ത് ഉ​റ​ച്ചു​നി​ന്നാ​ൽ ഭ​ര​ണ​സി​രാ​കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളി​ലും നോ​ന്പാ​യി. സ​ർ​ക്കാ​ർ​ത​ല​ത്തി​ലും വി​വാ​ഹം തു​ട​ങ്ങി​യ സ്വ​കാ​ര്യ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളി​ലും ധൂ​ർ​ത്ത് ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​യാ​ൽ അ​ത് നോ​ന്പു​ത​ന്നെ. മി​ച്ച​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന പ​ണം സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ര​ന്‍റെ വി​ശ​പ്പ​ട​ക്കാ​ൻ ഉ​പ​ക​രി​ക്കു​മ​ല്ലോ. ഉ​യ​ർ​ന്ന വേ​ത​നം പ​റ്റു​ന്ന​വ​ർ കൊ​റോ​ണ​ക്കാ​ലം ക​ഴി​യു​ന്ന​തു​വ​രെ​യെ​ങ്കി​ലും, യോ​ഗ്യ​ത​യു​ണ്ടാ​യി​ട്ടും പി​എ​സ്‌​സി ലി​സ്റ്റി​നു പു​റ​ത്തു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഭാ​ഗ്യ​ഹീ​ന​രെ ഓ​ർ​ത്തെ​ങ്കി​ലും സ്വ​മ​ന​സാ​ൽ ശ​ന്പ​ളം കു​റ​ച്ചു കൈ​പ്പ​റ്റി​യാ​ൽ എ​ത്ര വ​ലി​യ നോ​ന്പും പു​ണ്യ​വു​മാ​യി​രി​ക്കും അ​ത്.

അ​പ​ര​ന്‍റെ ന​ന്മ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി ആ​ത്മ​നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ നോ​ന്പ് സ്വ​യം ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് നോ​ന്പ്. മ​താ​നു​യാ​യി​ക​ൾ​ക്കും അ​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്കും ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള​ന നോ​ന്പാ​ച​ര​ണം ന​വ്യാ​നു​ഭൂ​തി​യാ​യി മാ​റും.

അ​നു​ബ​ന്ധം
ദൈ​വ​ത്തി​ലേ​ക്കും സ​ഹോ​ദ​ര​നി​ലേ​ക്കും പ്ര​കൃ​തി​യി​ലേ​ക്കു​മു​ള്ള തീ​ർ​ഥാ​ട​ന​മാ​ണ് നോ​ന്പ്.

റ​വ.​ഡോ.​ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് ആ​ല​പ്പാ​ട്ട്