യാത്രയും ഭക്ഷണവും
യാത്രയും ഭക്ഷണവും
നെ​​​റ്റി​​​യി​​​ൽ ക്ഷാ​​​രം പൂ​​​ശി ജ​​​റു​​​സ​​​ലം തീ​​​ർ​​​ഥാ​​​ട​​​നം ആ​​​രം​​​ഭി​​​ച്ച​​​വ​​​ർ​​​ക്കു യാ​​​ത്രാ​​​മ​​​ധ്യേ ഉ​​​പ​​​കാ​​​ര​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന നി​​​ർ​​​ദേ​​​ശ​​​മാ​​​ണ് വി​​​ശു​​​ദ്ധ ലൂ​​​ക്കാ രേ​​​ഖ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന യേ​​​ശു എ​​​ഴു​​​പ​​​ത്തി​​​ര​​​ണ്ടു​​​പേ​​​രെ അ​​​യ​​​ക്കു​​​ന്ന ഭാ​​​ഗ​​​ത്ത് കാ​​​ണു​​​ന്ന​​​ത്. ’’മ​​​ടി​​​ശീ​​​ല​​​യോ സ​​​ഞ്ചി​​​യോ ചെ​​​രി​​​പ്പോ നി​​​ങ്ങ​​​ൾ കൊ​​​ണ്ടു​​​പോ​​​ക​​​രു​​​ത്’’ എ​​​ന്ന നി​​​ർ​​​ദേ​​​ശ​​​ത്തോ​​​ടൊ​​​പ്പം ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും യേ​​​ശു ഓ​​​ർ​​​മി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. ’’നി​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു വി​​​ള​​​ന്പു​​​ന്ന​​​തു ഭ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​വി​​​ൻ.’’ മ​​​ടി​​ശീ​​​ല, സ​​​ഞ്ചി, ചെ​​​രി​​​പ്പ് എ​​​ന്നി​​​വ​​​യു​​​ടെ അ​​​ഭാ​​​വ​​​വും ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തു​​​ന്ന സ​​​ന്തോ​​​ഷ​​​വും ഓ​​​ർ​​മി​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് മി​​​ത​​​ത്വ​​​മു​​​ള്ള ജീ​​​വി​​​ത​​​രീ​​​തി​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചാ​​​ണ്; ആ​​​ത്മ​​​നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചാ​​​ണ്.

നോ​​​ന്പു​​​കാ​​​ലം ആ​​​ത്മ​​​നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കാ​​​ല​​​മാ​​​ണ്. എ​​​ല്ലാ കാ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഇ​​​ത് ഉ​​​ണ്ടാ​​​കേ​​​ണ്ട​​​താ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ലും നോ​​​ന്പു​​​കാ​​​ലം അ​​​ധി​​​ക​​​മാ​​​യി വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് ഇ​​​തു പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഉ​​​പ​​​വാ​​​സം, പ്രാ​​​ർ​​​ഥ​​​ന, ദാ​​​ന​​​ധ​​​ർ​​മം തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ പാ​​​ര​​​ന്പ​​​ര്യ ശീ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ൾ വ​​​ർ​​ധ​​​മാ​​​ന​​​മാ​​​ക്കാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്ന​​​തു മ​​​ന​​​സി​​ന്‍റെ നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും തു​​​റ​​​വി​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യു​​​മാ​​​ണ​​​ല്ലോ. അ​​​ങ്ങ​​​നെ മ​​​ന​​​സ് ശ​​​രീ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വെ​​​ളി​​​ച്ച​​​മാ​​​കേ​​​ണ്ട കാ​​​ല​​​മാ​​​ണു നോ​​​ന്പു​​​കാ​​​ലം. ഓ​​​ട്ട മ​​​ത്സ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​ങ്കെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ നീ​​​ണ്ട കു​​​പ്പാ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ധ​​​രി​​​ക്കാ​​​റി​​​ല്ല; കാ​​​ര​​​ണം അ​​​ത് അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കു ത​​​ട​​​സം സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക്കു​​​ന്നു. ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​ത്തി​​​ല​​​ധി​​​കം മ​​​ന​​​സി​​നെ വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​നും ധാ​​​ർ​​മി​​ക​​​ത​​​ക്കും ചേ​​​രാ​​​ത്ത കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ വ്യാ​​​പ​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​നു​​​വ​​​ദി​​​ച്ചാ​​​ൽ നോ​​​ന്പു​​​കാ​​​ലം ഫ​​​ല​​​പ്ര​​​ദ​​​മാ​​​കി​​​ല്ല എ​​​ന്നു സാ​​​രം. മ​​​രു​​​ഭൂ​​​മി​​​യി​​​ലെ വി​​​ശു​​​ദ്ധ അ​​​ന്തോ​​​ണി എ​​​ഴു​​​തു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ’’മ​​​ന​​​സി​​ൽ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ആ​​​ഗ്ര​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ് എ​​​ല്ലാ വി​​​കാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും തു​​​ട​​​ക്കം.’’

ക​​​പ്പ​​​ൽ അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​ത്തി​​​ൽ​​​പ്പെ​​​ട്ടു കൊ​​​ടു​​​ങ്കാ​​​റ്റി​​​നോ​​​ടും തി​​​ര​​​മാ​​​ല​​​ക​​​ളോ​​​ടും മ​​​ല്ലി​​​ടു​​​ന്ന അ​​​വ​​​സ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ യാ​​​ത്ര​​​ക്കാ​​​ർ എ​​​ന്താ​​​ണു ചെ​​​യ്ത​​​തെ​​​ന്നു യോ​​​നാ​​​പ്ര​​​വാ​​​ച​​​ക​​​ന്‍റെ പു​​​സ്ത​​​കം വി​​​വ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ’’​ഭാ​​​രം കു​​​റ​​​യ്ക്കാ​​​ൻ​​​വേ​​​ണ്ടി ക​​​പ്പ​​​ലി​​​ലു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന ച​​​ര​​​ക്കു​​​ക​​​ളെ​​​ല്ലാം അ​​​വ​​​ർ ക​​​ട​​​ലി​​​ലേ​​​യ്ക്കു വ​​​ലി​​​ച്ചെ​​​റി​​​ഞ്ഞു.’’ ഇ​​​ത് എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കു​​​മു​​​ള്ള ഒ​​​രു പാ​​​ഠ​​​മാ​​​ണ്. ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും സ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും ആ​​​കു​​​ല​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നി​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ നോ​​​ന്പു​​​കാ​​​ലം പു​​​ണ്യ​​​കാ​​​ലം ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും. പ്രാ​​​ർ​​ഥ​​​ന അ​​​തി​​​നു സ​​​ഹാ​​​യി​​​ക്കും.

താ​​​പ​​​സ​​​നാ​​​യ വി​​​ശു​​​ദ്ധ ഇ​​​വാ​​​ഗ്രി​​​യൂ​​​സ് വി​​​ശു​​​ദ്ധ മ​​​ക്കാ​​​റി​​​യോ​​​സി​​​നെ സ​​​ന്ദ​​​ർ​​​ശി​​​ച്ച സം​​​ഭ​​​വം ഇ​​​വി​​​ടെ സ്മ​​​ര​​​ണീ​​​യ​​​മാ​​​ണ്. ക​​​ടു​​​ത്ത ദാ​​​ഹ​​​ത്താ​​​ൽ വി​​​ഷ​​​മി​​​ച്ച ഒ​​​രു ന​​​ട്ടു​​​ച്ച​​​യ്ക്കാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ആ ​​​സ​​​ന്ദ​​​ർ​​​ശ​​​നം. മ​​​ക്കാ​​​റി​​​യോ​​​സി​​​നോ​​​ടു വെ​​​ള്ളം ചോ​​​ദി​​​ച്ച ഇ​​​വാ​​​ഗ്രി​​​യോ​​​സി​​​നു ല​​​ഭി​​​ച്ച മ​​​റു​​​പ​​​ടി ഇ​​​പ്ര​​​കാ​​​ര​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു: ​വെ​​​ള്ളം കു​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു പ​​​ക​​​രം ത​​​ണ​​​ല​​​ത്തു നി​​​ല്ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ട് തൃ​​​പ്തി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക; ഈ ​​​നി​​​മി​​​ഷം അ​​​തു​​​പോ​​​ലും ല​​​ഭി​​​ക്കാ​​​ത്ത എ​​​ത്ര​​​യോ യാ​​​ത്ര​​​ക്കാ​​​രു​​​ണ്ട്. മ​​​റ്റു​​​ള്ള​​​വ​​​രു​​​ടെ ഇ​​​ല്ലാ​​​യ്മ​​​യി​​​ലേ​​​ക്കും ദാ​​​രി​​​ദ്ര്യത്തി​​​ലേ​​​ക്കും ന​​​മ്മു​​​ടെ ക​​​ണ്ണു​​​ക​​​ൾ തു​​​റ​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ണ​​​ല്ലോ ന​​​മ്മു​​​ടെ ഉ​​​ൾ​​​ക്ക​​​ണ്ണ് തു​​​റ​​​ന്ന് ന​​​മ്മെ​​​ത്ത​​​ന്നെ കാ​​​ണാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്ന​​​ത്. ന​​​മ്മ​​​ൾ എ​​​ത്ര​​​യോ അ​​​നു​​​ഗൃഹീ​​​ത​​​രാ​​​ണ്. തി​​​മി​​​രം ബാ​​​ധി​​​ച്ച ക​​​ണ്ണു​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും അ​​​ത്യാ​​​ഗ്ര​​​ഹം കു​​​ത്തി​​​നി​​​റ​​​ച്ച മ​​​ന​​​സു​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും ചി​​​കി​​​ത്സ കൊ​​​ടു​​​ക്കേ​​​ണ്ട കാ​​​ല​​​മാ​​​ണു നോ​​​ന്പു​​​കാ​​​ലം. പ​​​രി​​​ശു​​​ദ്ധാ​​​ത്മാ​​​വി​​​ന്‍റെ ദാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൊ​​​ന്നാ​​​യ ആ​​​ത്മ​​​നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണ​​​ത്താ​​​ൽ ജീ​​​വി​​​തം നി​​​റ​​​യേ​​​ണ്ട കാ​​​ല​​​മാ​​​ണി​​​ത്.

ഉ​​​പ​​​വാ​​​സാ​​​ച​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നു ബാ​​​ഹ്യ​​​പ്ര​​​ക​​​ട​​​ന​​​ത്തേ​​​ക്കാ​​​ൾ ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക​​​ത​​​യ്ക്കാ​​​ണു യേ​​​ശു പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യം ന​​​ല്കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും അ​​​വി​​​ടു​​​ന്നു ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന ചി​​​ല പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളും പ​​​ര​​​സ്യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​നു​​​മു​​​ന്പു​​​ള്ള നാ​​​ല്പ​​​തു ദി​​​വ​​​സ​​​ത്തെ ഒ​​​രു​​​ക്ക​​​വും ബാ​​​ഹ്യാ​​​ച​​​ര​​​ണം ആ​​​ന്ത​​​രി​​​ക​​​ത സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക്കാ​​​ൻ സ​​​ഹാ​​​യി​​​ക്കും എ​​​ന്നു​​​ത​​​ന്നെ വേ​​​ണം മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കാ​​​ൻ. ഉ​​​പ​​​വാ​​​സം ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണ​​​വു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. എ​​​ങ്ങ​​​നെ ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​നു​​​മേ​​​ലു​​​ള്ള നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണം ആ​​​ത്മീ​​​യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​നു സ​​​ഹാ​​​യ​​​മാ​​​കു​​​ന്നു? മ​​​രു​​​ഭൂ​​​മി​​​യി​​​ലെ വി​​​ശു​​​ദ്ധ അ​​​ന്തോ​​​ണി അ​​​തി​​​നു മ​​​റു​​​പ​​​ടി ന​​​ല്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ’’ രു​​​ചി​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളും സു​​​ഖ​​​ഭോ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നി​​​ൽ ദു​​​ർ​​​വി​​​ചാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ ഉ​​​ജ്വ​​ലി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ വ​​​യ​​​റി​​​നു​​​മേ​​​ലു​​​ള്ള നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണം വി​​​കാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ നി​​​യ​​​ന്തി​​​ച്ച് ആ​​​ത്മാ​​​വി​​​നു ര​​​ക്ഷ​​​യേ​​​കു​​​ന്നു.’’ വി​​​ശു​​​ദ്ധ ജോ​​​ണ്‍ ക​​​സി​​​യാ​​​നോ​​​സും ഇ​​​തേ അ​​​ഭി​​​പ്രാ​​​യ​​​ക്കാ​​​ര​​​നാ​​​ണ്: ’’ വ​​​യ​​​റു നി​​​റ​​​യ്ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളാ​​​ൽ വ​​​ഞ്ചി​​​ത​​​രാ​​​ക​​​രു​​​ത്. രു​​​ചി​​​യു​​​ടെ സു​​​ഖ​​​ത്തി​​​നു പി​​​ന്നാ​​​ലെ പാ​​​യു​​​ക​​​യു​​​മ​​​രു​​​ത്. വൈ​​​വി​​​ധ്യ​​​മു​​​ള്ള ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​സാ​​​ധ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ രു​​​ചി​​​മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല അ​​​വ​​​യു​​​ടെ അ​​​ള​​​വും ന​​​മ്മു​​​ടെ വി​​​ഷാ​​​യ​​​സ​​​ക്തി​​​യു​​​ടെ തീ​​​നാ​​​ള​​​ത്തെ ഉ​​​ണ​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. ഭ​​​ക്ഷ​​​ണം ഏ​​​ത് ഇ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​താ​​​യാ​​​ലും ശ​​​രി, അ​​​മി​​​ത​​​മാ​​​യി ഭ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​ത് ദു​​​ർ​​​വൃ​​​ത്തി​​​യു​​​ടെ വി​​​ത്ത് ന​​​മ്മി​​​ൽ ഉ​​​ത്പാ​​​ദി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും ചെ​​​യ്യു​​​ക.’’


ജീ​​​വി​​​താ​​​വ​​​ശ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ നി​​​റ​​​വേ​​​റ്റു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് അ​​​വ​​​ർ ന​​​മ്മെ വി​​​ല​​​ക്കു​​​ക​​​യ​​​ല്ല, സു​​​ഖ​​​ലോ​​​ലു​​​പ​​​ത​​​യി​​​ൽ വ്യാ​​​പ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നെ​​​തി​​​രേ ചി​​​ല താ​​​ക്കീ​​​തു​​​ക​​​ൾ ന​​​ല്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ്. ’വി​​​ഷ​​​യ’ ദാ​​​രി​​​ദ്ര്യമി​​​ല്ലാ​​​ത്ത ഒ​​​രു സ​​​മൂ​​​ഹ​​​മാ​​​യി ന​​​മ്മു​​​ടെ സ​​​ഭ​​​യും മാ​​​റു​​​ന്നു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന കാ​​​ര്യം മ​​​റ​​​ക്ക​​​രു​​​ത്. മ​​​രു​​​ഭൂ​​​മി​​​യി​​​ലെ താ​​​പസ​​​ശ്രേ​​​ഷ്ഠ​​​രു​​​ടെ ഈ ​​​ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളി​​​ൽ ലാ​​​ളി​​​ത്യം നി​​​റ​​​ഞ്ഞ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​കാ​​​ശ​​​നം കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ്. ഭ​​​ക്ഷ​​​ണം രോ​​​ഗ​​​ത്തെ ഉ​​​ത്പാ​​​ദി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണു ന​​​മ്മ​​​ൾ ജീ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. പു​​​റം​​​ഭ​​​ക്ഷ​​​ണം ഒ​​​ഴി​​​വാ​​​ക്കാ​​​നും വീ​​​ട്ടി​​​ൽ പാ​​​കം ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​ത്ര​​​മേ ഭ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​ള്ളൂ എ​​​ന്നു തീ​​​രു​​​മാ​​​നം എ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നും സാ​​​ധി​​​ച്ചാ​​​ൽ ത​​​ന്നെ കു​​​റെ​​​യൊ​​​ക്കെ ആ​​​ത്മ​​​നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണ​​​വും ലാ​​​ളി​​​ത്യ​​​വും പ​​​രി​​​ശീ​​​ലി​​​ക്കാ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ക്കും. ആ​​​ത്മ​​​നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണ​​​ത്താ​​​ൽ ഭൂ​​​മി​​​യി​​​ൽ ജീ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ സ്വ​​​ർ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ലെ പൗ​​​ര​​ന്മാ​​ർ​​​ക്കു തു​​​ല്യ​​​രാ​​​കു​​​ന്നു എ​​​ന്നാ​​​ണു വി​​ശു​​ദ്ധ ​പൗ​​​ലോ​​​സ് ഫി​​​ലി​​​പ്പി​​​യ​​​രെ ഓ​​​ർ​​​മി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. ആ​​​ത്മ​​​നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണം ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ മാ​​​ത്രം മ​​​തി​​​യോ? ഇ​​​ല്ലെ​​​ന്നാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും ന​​​മ്മു​​​ടെ മ​​​റു​​​പ​​​ടി. ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു വി​​​ള്ള​​​ൽ വ​​​രു​​​ത്തു​​​ന്ന എ​​​ല്ലാ ആ​​​ധു​​​നി​​​ക മാ​​​ധ്യ​​​മ​​​സാ​​​ധ്യ​​​ത​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​മേ​​​ലും കു​​​റ​​​ച്ചൊ​​​ക്കെ നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണം വ​​​രു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തും ഉ​​​ചി​​​ത​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും.

എ​​​ഴു​​​പ​​​ത്തി​​​ര​​​ണ്ടു​​​പേ​​​രും സ​​​ന്തോ​​​ഷ​​​ത്തോ​​​ടെ തി​​​രി​​​ച്ചു​​​വ​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്നാ​​​ണു വി​​ശു​​ദ്ധ ​ലൂ​​​ക്കാ എ​​​ഴു​​​തു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​പ്പോ​​​ൾ, യാ​​​ത്ര​​​യ്ക്കു മു​​​ൻ​​​കൂ​​​ട്ടി ത​​​യാ​​​റാ​​​ക്കി​​​യ സു​​​ര​​​ക്ഷാ​​​ക്ര​​​മീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഒ​​​ന്നു​​​മി​​​ല്ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നെ​​​ങ്കി​​​ലും യേ​​​ശു അ​​​യ​​​ച്ച എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും സ​​​ന്തോ​​​ഷ​​​വും ആ​​​ന​​​ന്ദ​​​വും അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച​​​വ​​​രാ​​​ണ്. ഒ​​​ഴി​​​ഞ്ഞ മ​​​ടി​​​ശീ​​​ല​​​യും ശൂ​​​ന്യ​​​മാ​​​യ സ​​​ഞ്ചി​​​യും ന​​​ഗ്ന​​​പാ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ളും ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​മേ​​​ശ​​​യി​​​ലെ ലാ​​​ളി​​​ത്യ​​​വും ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​നു മി​​​ഴി​​​യേ​​​കാ​​​ൻ പ്രാ​​​പ്ത​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നു യേ​​​ശു ന​​​മ്മെ പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. തു​​​റ​​​ന്ന മ​​​ന​​​സോ​​​ടെ അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ പ്ര​​​ബോ​​​ധ​​​നം ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ള്ളു​​​ന്ന ന​​​ല്ല ദി​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​ട്ടെ ന​​​മ്മു​​​ടെ മു​​​ന്പി​​​ൽ വി​​​രി​​​യു​​​ന്ന​​​ത്.

ഫാ. ​​​അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ ക​​​ടേ​​​പ​​​റ​​​ന്പി​​​ൽ (സെ​​​ന്‍റ് ജോ​​​സ​​​ഫ് പൊ​​​ന്തി​​​ഫി​​​ക്ക​​​ൽ സെ​​​മി​​​നാ​​​രി, കാ​​​ർ​​​മ​​​ൽ​​​ഗി​​​രി)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.