സന്തോഷം, സർവത്ര ആനന്ദം
സന്തോഷം, സർവത്ര ആനന്ദം
ദൈ​​​വ​​​മാ​​​ണ് എ​​​ന്‍റെ അ​​​വ​​​കാ​​​ശം എ​​​ന്നു പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പി​​​ക്കു​​​ന്ന പ​​​തി​​​നാ​​​റാം സ​​​ങ്കീ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം അ​​​വ​​​സാ​​​നി​​ക്കു​​ന്ന​​​ത് ആ​​​ന​​​ന്ദ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ്രോ​​​ത​​​സി​​നെ പ്ര​​​തി​​​പാ​​​ദി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണ്. ’’അ​​​ങ്ങ് എ​​​നി​​​ക്കു ജീ​​​വ​​​ന്‍റെ മാ​​​ർ​​​ഗം കാ​​​ണി​​​ച്ചു​​​ത​​​രു​​​ന്നു; അ​​​ങ്ങ​​​യു​​​ടെ സ​​​ന്നി​​​ധി​​​യി​​​ൽ ആ​​​ന​​​ന്ദ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പൂ​​​ർ​​​ണ​​​ത​​​യു​​​ണ്ട്; അ​​​ങ്ങ​​​യു​​​ടെ വ​​​ല​​​ത്തു​​​കൈ​​യി​​ൽ ശാ​​​ശ്വ​​​ത​​​മാ​​​യ സ​​​ന്തോ​​​ഷ​​​മു​​​ണ്ട്.’’ ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വി​​​ൽ അ​​​ഭ​​​യം തേ​​​ടു​​​ന്ന​​​വ​​​ൻ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​ന​​​ന്ദം, നി​​​ത്യ​​​മാ​​​യ ആ​​​ന​​​ന്ദം ക​​​ര​​​സ്ഥ​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്നു. സ​​​ങ്കീ​​​ർ​​​ത്ത​​​ക​​​ൻ മ​​​റ്റൊ​​​രി​​​ട​​​ത്ത് പാ​​​ടു​​​ന്നു​​​ണ്ട്: ’’​ധാ​​​ന്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും വീ​​​ഞ്ഞി​​​ന്‍റെ​​​യു സ​​​മൃ​​​ദ്ധി​​​യി​​​ൽ അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന​​​തി​​​ലേ​​​റെ ആ​​​ന​​​ന്ദം എ​​​ന്‍റെ ഹൃ​​​ദ​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ങ്ങ് നി​​​ക്ഷേ​​​പി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.’’

ആ​​​ന​​​ന്ദ​​​ല​​​ബ്ധി​​​യാ​​​ണു മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ല​​​ക്ഷ്യം; ഭൗ​​​തി​​​ക​​​സ​​​ന്പ​​​ത്ത് മാ​​​യ​​​പോ​​​ലെ ക​​​ട​​​ന്നു​​​പോ​​​കു​​​ന്നു; ശാ​​​ശ്വ​​​ത​​​മാ​​​യ ആ​​​ന​​​ന്ദം ന​​​ല്കാ​​​ൻ ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​നു​​​മാ​​​ത്ര​​​മേ ക​​​ഴി​​​യൂ. സ​​​മാ​​​ന്ത​​​ര​ സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ കാ​​​ണു​​​ന്ന ധ​​​നി​​​ക​​​നാ​​​യ യു​​​വാ​​​വി​​​ന്‍റെ ചി​​​ത്ര​​​മാ​​​ണു മ​​​ന​​സി​​​ലേ​​​ക്കു വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​വ​​​ന്‍റെ ആ​​​ശ്ര​​​യം സ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു; ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വാ​​​ണെ​​​ന്‍റെ സ​​​ന്പാ​​​ദ്യം എ​​​ന്നു തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​​ൻ അ​​​വ​​​നു ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞി​​​ല്ല. പൗ​​​ലോ​​​സ് ഉ​​​പ​​​ദേ​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്: ’’​നി​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​പ്പോ​​​ഴും ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വി​​​ൽ സ​​​ന്തോ​​​ഷി​​​ക്കു​​​വി​​​ൻ, ഞാ​​​ൻ വീ​​​ണ്ടും പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു, നി​​​ങ്ങ​​​ൾ സ​​​ന്തോ​​​ഷി​​​ക്കു​​​വി​​​ൻ.’’

ഹി​​​പ്പോ​​​യി​​​ലെ മെ​​​ത്രാ​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു വി​​​ശു​​​ദ്ധ അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ ആ​​​ന​​​ന്ദ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് എ​​​ഴു​​​തു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ De Beata Vita എ​​​ന്ന കൃ​​​തി ആ​​​ന​​​ന്ദ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും അ​​​ത് എ​​​ങ്ങ​​​നെ ക​​​ര​​​സ്ഥ​​​മാ​​​ക്കാം എ​​​ന്ന​​​തി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​മാ​​​ണ്. ജീ​​​വി​​​ത​​​മാ​​​കു​​​ന്ന സാ​​​ഗ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​ന​​​ന്ദ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ തീ​​​ര​​​ത്ത​​​ണ​​​യാ​​​ൻ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന യാ​​​ത്ര​​​ക്കാ​​​രെ മൂ​​​ന്നു ഗ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യി അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം കാ​​​ണു​​​ന്നു. ആ​​​ദ്യ​​​കൂ​​​ട്ടം ജീ​​​വി​​​ത​​​സാ​​​ഗ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ കു​​​റ​​​ച്ചു​​​മാ​​​ത്രം തു​​​ഴ​​​യു​​​ക​​​യും എ​​​ത്തി​​​ച്ചേ​​​രു​​​ന്നി​​​ട​​​ത്തു സ്വ​​​സ്ഥ​​​മാ​​​യി ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​ൻ ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. അ​​​ല​​​സ​​​ത​​​യു​​​ടെ ആ​​​ധി​​​ക്യം അ​​​വ​​​രി​​​ൽ നി​​​റ​​​ഞ്ഞു​​നി​​​ല്ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​ൽ ഉ​​​ന്ന​​​ത​​​മാ​​​യ ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളോ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളോ അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കി​​​ല്ല. ര​​​ണ്ടാ​​​മ​​​ത്തെ ഗ​​​ണം ബാ​​​ഹ്യ​​​കാ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ളി​​​ൽ ആ​​​കൃ​​​ഷ്ട​​​രാ​​​യി അ​​​ശാ​​​ന്തി​​​യു​​​ടെ തീ​​​ര​​​ത്ത​​​ണ​​​യു​​​ന്നു. പു​​​റ​​​പ്പെ​​​ട്ട സ്ഥ​​​ലം​​​പോ​​​ലും അ​​​വ​​​ർ മ​​​റ​​​ന്നു​​​പോ​​​കു​​​ന്നു.

മൂ​​​ന്നാ​​​മ​​​ത്തെ വി​​​ഭാ​​​ഗം അ​​​ന്വേ​​​ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ സ്ഥി​​​രോ​​​ത്സാ​​​ഹി​​​ക​​​ളാ​​​ണ്. അ​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് ഉ​​​ന്ന​​​ത​​​മാ​​​യ ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും സ്വ​​​പ്ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മു​​​ണ്ട്. അ​​​വ​​​ർ അ​​​ന്വേ​​​ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ൽ വ​​​ഴി​​​തെ​​​റ്റി​​​പ്പോ​​​കാ​​​നു​​​ള്ള സാ​​​ധ്യ​​​ത​​​ക​​​ളു​​​ണ്ട്. എ​​​ങ്കി​​​ലും സ്വ​​​ഭ​​​വ​​​ന​​​ത്തി​​​ലേ​​​യ്ക്കു തി​​​രി​​​ഞ്ഞു​​​നോ​​​ക്കാ​​​നും അ​​​വി​​​ടെ ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ന​​​ന്ദം സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നും ത​​യാ​​​റാ​​​കു​​​ന്നു. അ​​​ങ്ങ​​​നെ വ​​​ഴി​​​തെ​​​റ്റ​​​ലി​​​നെ അ​​​തി​​​ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​നും സാ​​​വ​​​ധാ​​​ന​​​മെ​​​ങ്കി​​​ലും എ​​​ത്തേ​​​ണ്ടി​​​ട​​​ത്ത് എ​​​ത്താ​​​നും അ​​​വ​​​ർ​​​ക്കു സാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്നു. സ​​​ക​​​ല​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും നാ​​​ഥ​​​നും സ​​​ക​​​ല​​​രു​​​ടെ​​​യും ഗു​​​രു​​​വു​​​മാ​​​യ യേ​​​ശു​​​ക്രി​​​സ്തു​​​വി​​​ലൂ​​​ടെ മാ​​​ത്ര​​​മേ ആ​​​ന​​​ന്ദ​​​ജീ​​​വി​​​തം സം​​​ല​​​ബ്ധ​​​മാ​​​കൂ എ​​​ന്ന​​​വ​​​ർ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യു​​​ന്നു.

അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ തു​​​ട​​​ർ​​​ന്നു​​​ള്ള ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ൾ ഇ​​​പ്ര​​​കാ​​​രം വി​​​വ​​​രി​​​ക്കാം. സ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ലും ഇ​​​ന്ദ്രി​​​യ​​​സു​​​ഖ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും മു​​​ഴു​​​കി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ഴും സ​​​ന്തോ​​​ഷ​​​മ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ക്കാ​​​ത്ത​​​വ​​​ർ ഉ​​​ണ്ട്. കാ​​​ര​​​ണം അ​​​വ​​​ർ അ​​​വ​​​യു​​​ടെ വ്യ​​​വ​​​ഹാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ആ​​​കു​​​ല​​​രാ​​​ണ്. എ​​​ല്ലാ വ​​​സ്തു​​​ക്ക​​​ളും പ്ര​​​യോ​​​ജ​​​ന​​​പ്ര​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ള​​​ല്ല; നി​​​ത്യ​​​ത​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു പ്ര​​​യോ​​​ജ​​​ന​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തും നി​​​ത്യ​​​മാ​​​യ സ്നേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു യോ​​​ഗ്യ​​​മാ​​​യ​​​തും ദൈ​​​വം മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​നാ​​​ൽ എ​​​ല്ലാ​​​ത്തി​​​നോ​​​ടും നി​​​ശ്ചി​​​ത അ​​​ക​​​ലം പാ​​​ലി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും ഈ ​​​ലോ​​​ക​​​വ​​​സ്തു​​​ക്ക​​​ൾ​​​ക്ക് അ​​​മി​​​ത​​​പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യം ന​​​ല്കാ​​​ത്ത​​​തും ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ സ​​​ന്തോ​​​ഷ​​​മു​​​ണ്ടാ​​​കാ​​​ൻ സ​​​ഹാ​​​യ​​​ക​​​മാ​​​കും. യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ ​സ​​​ന്തോ​​​ഷ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ്രോ​​​ത​​​സി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള അ​​​ജ്ഞ​​​ത, മാ​​​നു​​​ഷി​​​കാ​​​വ​​​ശ്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ അ​​​ള​​​വ് വ​​​ർ​​​ധി​​പ്പി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കും. യ​​​ഥാ​​​ർ​​ഥ ജ്ഞാ​​​നി​​​ക​​​ൾ സു​​​ഖ​​​സൗ​​​ക​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ മ​​​തി​​​മ​​​റ​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല; കാ​​​ര​​​ണം അ​​​വ​​​ർ ശ​​​ക്ത​​​രാ​​​ണ്, ആ​​​ത്മ​​​വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​ക​​​ളാ​​​ണ്. അ​​​വ​​​ർ ശാ​​​രീ​​​രി​​​ക ക്ലേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ആ​​​കു​​​ല​​​രാ​​​കു​​​ന്നി​​​ല്ല. അ​​​ജ്ഞ​​​ത​​​യു​​​ടെ അ​​​ഭാ​​​വ​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന്, വി​​​ല​​​കെ​​​ട്ട ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു നി​​​റ​​​വി​​​ലേ​​​യ്ക്കും ശ്രേ​​​ഷ്ഠ​​​ത​​​യി​​​ലേ​​​യ്ക്കും മി​​​ത​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കും ആ​​​ശ​​​യ​​​ട​​​ക്ക​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കും മാ​​​റു​​​ന്ന ഒ​​​രാ​​ധ്യാ​​​ത്മി​​​ക അ​​​ഭ്യാ​​​സം ആ​​​ന​​​ന്ദ​​​ല​​​ബ്ധി​​​ക്ക് ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ണ്.


സ​ഭാ​ശാ​സ്ത്ര പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ മേ​ൽ​പ്പ​റ​ഞ്ഞ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​ന്ദേ​ശം എ​ന്താ​ണ് ? സ​​​ഭ ഏ​​​ക​​​വും വി​​​ശു​​​ദ്ധ​​​വും സാ​​​ർ​​​വ​​​ത്രി​​​ക​​​വും അ​​​പ്പ​​​സ്തോ​​​ലി​​​ക​​​വു​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന​​​തു പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന വി​​​ശ്വാ​​​സ സ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണ്. വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​ലും കൗ​​​ദാ​​​ശി​​​ക​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ലും സ്നേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ലും ഐ​​​ക്യ​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​വ​​​രാ​​​ണു തി​​​രു​​​സ​​​ഭാം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ. തി​​​രു​​​സ​​​ഭ യേ​​​ശു​​​ക്രി​​​സ്തു​​​വി​​​ന്‍റെ ശ​​​രീ​​​ര​​​വും അ​​​വി​​​ടു​​​ന്ന് അ​​​തി​​​ന്‍റെ ശി​​​ര​​​സു​​മാ​​​കു​​​ന്നു. ക്രി​​​സ്തു ശി​​​ര​​​സാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന സ​​​ഭാ ശ​​​രീ​​​ര​​​ത്തി​​​ലെ ജീ​​​വ​​​ദാ​​​താ​​​വാ​​​യ പ​​​രി​​​ശു​​​ദ്ധാ​​​ത്മാ​​​വ് ഐ​​​ക്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ട​​​യാ​​​ള​​​വും ശ​​​ക്തി​​​യു​​​മാ​​​ണ്.

ഒ​​​രു ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വും ഒ​​​രു സ​​​ഭ​​​യു​​​മേ​​​യു​​​ള്ളൂ. ആ​​​ന​​​ന്ദ​​​വും സാ​​​യു​​​ജ്യ​​​വും തേ​​​ടി പ​​​ല നൂ​​​ത​​​ന സെ​​​ക്റ്റു​​​ക​​​ളി​​​ലേ​​​യ്ക്കും സ​​​ഭ​​​യെ​​​ന്ന പേ​​​രി​​​നു​​​പോ​​​ലും അ​​​ർ​​​ഹ​​​ത​​​യി​​​ല്ലാ​​​ത്ത ചെ​​​റു​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലേ​​​യ്ക്കും ആ​​​ക​​​ർ​​​ഷി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടു മാ​​​തൃ​​​സ​​​ഭ​​​യെ ഉ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ച്ചു​​​പോ​​​കു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ എ​​​ണ്ണം വ​​​ർ​​ധി​​ച്ചു​​​വ​​​രു​​​ന്നു. അ​​​വ​​​ർ സ​​​മു​​ദ്ര​​​ജ​​​ലോ​​​പ​​​രി​​​ത​​​ല​​​ത്തി​​​ലെ കാ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ളി​​​ൽ മു​​​ഴു​​​കി​​​പ്പോ​​​കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ​​​ക്കു തു​​​ല്യ​​​ര​​​ല്ലേ? തി​​​രു​​​സ​​​ഭ ന​​​മു​​​ക്കു ഭ​​​വ​​​ന​​​വും മാ​​​ർ​​​ഗ​​​വു​​​മാ​​​ക​​​ണം. അ​​​വ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ വെ​​​ളി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​പ്പെ​​​ട്ട വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​പ്ര​​​ബോ​​​ധ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ തി​​​ര​​​സ്ക​​​ര​​​ണം അ​​​ശാ​​​ന്തി​​​യു​​​ടെ തീ​​​ര​​​ത്താ​​​യി​​​രി​​​ക്കും ന​​​മ്മെ എ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

പ​​​ക്വ​​​മാ​​​യി രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യ മ​​​ന​​​സ് ന​​​ല്ല മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്നു. പ​​​ര​​​മ​​​ന​​ന്മ​​യാ​​​യ (Summum Bonum) ദൈ​​​വ​​​ത്തോ​​​ടു ചേ​​​ർ​​​ന്നു ന​​​ട​​​ക്കാ​​​ൻ, സ​ഭ​യോ​ടു ചേ​ർ​ന്നു ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ, ആ​​​ന​​​ന്ദി​​​ക്കാ​​​ൻ, നി​​​ത്യ​​​മാ​​​യി ആ​​​ന​​​ന്ദി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള അ​​​ഭി​​​ലാ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ൾ മ​​​ന​​​സി​​​ൽ നി​​​റ​​​യ​​​ട്ടെ! ആ ​ആ​ന​ന്ദം വീ​ഞ്ഞി​നേ​ക്കാ​ൾ മാ​ധു​ര്യ​മു​ള്ള​തും സ​ന്പ​ത്തി​നെ​പ്പോ​ലെ മോ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ത്ത​തും ആ​യി​രി​ക്കും; അ​വി​ടെ ആ​ന​ന്ദ​ത്തി​ന്‍റെ പൂ​ർ​ണ​ത​യു​ണ്ടാ​കും.

ഫാ. ​​​അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ ക​​​ടേ​​​പ​​​റ​​​ന്പി​​​ൽ (സെ​​​ന്‍റ് ജോ​​​സ​​​ഫ് പൊ​​​ന്തി​​​ഫി​​​ക്ക​​​ൽ സെ​​​മി​​​നാ​​​രി, കാ​​​ർ​​​മ​​​ൽ​​​ഗി​​​രി)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.