പ്രത്യാശയിൽ വളരുക
പ്രത്യാശയിൽ വളരുക
’’നി​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ന്‍റെ നാ​​​മ​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്തും പി​​​താ​​​വ് പു​​​ത്ര​​​നി​​​ൽ മ​​​ഹ​​​ത്വ​​​പ്പെ​​​ടാ​​​ൻ​​​വേ​​​ണ്ടി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കും.’’ യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​ൻ സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ക​​​ന്‍റെ ഈ ​​​വ​​​ച​​​ന​​​ത്തെ വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ വി​​​ശു​​​ദ്ധ അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ എ​​​ഴു​​​തു​​​ന്നു: ’’​ത​​​ന്നി​​​ൽ പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യും പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ അ​​​ർ​​​പ്പി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ശി​​​ഷ്യ​​ന്മാ​​​ർ​​​ക്കു പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യു​​​ടെ ഒ​​​ര​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​നം ത​​​ന്‍റെ വാ​​​ഗ്ദാ​​​ന​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ ന​​​ല്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ്. ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​ക്കാ​​​രെ ഉ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ട​​​ല്ല അ​​​വി​​​ടു​​​ന്നു പി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ അ​​​ടു​​​ക്ക​​​ലേ​​​ക്കു പോ​​​കു​​​ന്ന​​​തെ​​​ന്നു വ്യ​​​ക്തം. അ​​​വ​​​രു​​​ടെ അ​​​പേ​​​ക്ഷ​​​ക​​​ൾ കേ​​​ൾ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നും അ​​​തി​​​ന് ഉ​​​ത്ത​​​രം ന​​​ല്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നും വേ​​​ണ്ടി​​​യാ​​​ണ്.’’

പി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ പ​​​ക്ക​​​ൽ മാ​​ധ്യ​​സ്ഥ്യം വ​​​ഹി​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ പു​​​ത്ര​​​നാ​​​യ യേ​​​ശു​​​ക്രി​​​സ്തു ഉ​​​ണ്ടെ​​​ന്ന സ​​​ത്യം മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തെ മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു​​ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന ശ​​​ക്തി​​​യാ​​​ണ്. അ​​​വി​​​ടു​​​ന്നു പി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ സ​​​ന്നി​​​ധി​​​യി​​​ൽ നി​​​ര​​​ന്ത​​​രം മാ​​ധ്യ​​സ്ഥ്യം വ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​താ​​​ണു പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ. അ​​​തു ദൈ​​​വി​​​ക പു​​​ണ്യ​​​വും ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ദാ​​​ന​​​വു​​​മാ​​​ണ്. പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ ജീ​​​വ​​​നി​​​ലേ​​​ക്കും നി​​​ത്യ​​​ജീ​​​വ​​​നി​​​ലേ​​​ക്കും ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഉ​​​ചി​​​ത​​​മാ​​​യ​​​വ യ​​​ഥാ​​​സ​​​മ​​​യം പ്ര​​​ദാ​​​നം ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. അ​​​തു വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പൂ​​​ർ​​​ത്തീ​​​ക​​​ര​​​ണം കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ്.

മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ ആ​​​ദ്യ​​​വീ​​​ഴ്ച​​​യ്ക്കു​​​ള്ള മ​​​റു​​​പ​​​ടി ശി​​​ക്ഷ മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല, അ​​​തു വാ​​​ഗ്ദാ​​​നം കൂ​​​ടി ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​താ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ലേ​​​യ്ക്കു​​​ള്ള ആ ​​​വാ​​​ഗ്ദാ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​വേ​​​ശ​​​നം അ​​​ബ്ര​​​ഹാ​​​മി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും മ​​​റ്റു പൂ​​​ർ​​​വ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​ന്മാ​​​രി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും പു​​​രോ​​​ഗ​​​മി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. അ​​​ബ്ര​​​ഹാ​​​മി​​​ന് ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ലു​​​ണ്ടാ​​​യ വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​വും പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യും ഒ​​​രു ഉ​​ജ്വ​​ല മാ​​​തൃ​​​ക​​​യാ​​​ണ്. അ​​​പ്പോ​​​സ്ത​​​ല​​​നാ​​​യ പൗ​​​ലോ​​​സ് എ​​​ഴു​​​തു​​​ന്നു​​​ണ്ട​​​ല്ലോ: ’’നി​​​ന്‍റെ സ​​​ന്ത​​​തി ഇ​​​പ്ര​​​കാ​​​ര​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും എ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യ​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രു​​​ന്ന​​​ത​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ച് താ​​​ൻ അ​​​നേ​​​കം ജ​​​ന​​​ത​​​ക​​​ളു​​​ടെ പി​​​താ​​​വാ​​​കും എ​​​ന്നു പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ​​​യ്ക്കു സാ​​​ധ്യ​​​ത ഇ​​​ല്ലാ​​​തി​​​രു​​​ന്നി​​​ട്ടും പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ​​​യോ​​​ടെ അ​​​വ​​​ൻ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ച്ചു.’’

ദൈ​​​വ വാ​​​ഗ്ദാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലു​​​ള്ള അ​​​ബ്രാ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യും അ​​​തു വെ​​​ളി​​​വാ​​​ക്കു​​​ന്നു. പ്ര​​​ഭു​​​ക്ക​​ന്മാ​​രി​​​ൽ ആ​​​ശ്ര​​​യി​​​ക്ക​​​രു​​​ത്, ര​​​ക്ഷ ന​​​ല്കാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യാ​​​ത്ത മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രി​​​ൽ അ​​​ഭ​​​യം തേ​​​ട​​​രു​​​ത് എ​​​ന്ന സ​​​ങ്കീ​​​ർ​​​ത്ത വ​​​ച​​​നം പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ എ​​​ന്ന പു​​​ണ്യം ദൈ​​​വ​​​വു​​​മാ​​​യി ബ​​​ന്ധ​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്നു കൂ​​​ടി പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. ജെ​​​റെ​​​മി​​​യ പ്ര​​​വാ​​​ച​​​ക​​​ൻ മ​​​നോ​​​ഹ​​​ര​​​മാ​​​യി ഇ​​​തു ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു: ’’​ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വി​​​ൽ ആ​​​ശ്ര​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ൻ അ​​​നു​​​ഗ്ര​​​ഹീ​​​ത​​​നാ​​​ണ്. അ​​​വ​​​ന്‍റെ പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ അ​​​വി​​​ടു​​​ന്നു​​​ത​​​ന്നെ. അ​​​തു വെ​​​ള്ള​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് വേ​​​രൂ​​​ന്നി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​തു വേ​​​ന​​​ൽ​​​ക്കാ​​​ല​​​ത്തെ ഭ​​​യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നി​​​ല്ല. അ​​​തി​​​ന്‍റെ ഇ​​​ല​​​ക​​​ൾ എ​​​ന്നും പ​​​ച്ച​​​യാ​​​ണ്.’’ പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ ഫ​​​ല​​​ര​​​ഹി​​​ത​​​മാ​​​കി​​​ല്ല. ജോ​​​ബ് ഇ​​​വി​​​ടെ ഒ​​​രു ഉ​​​ത്ത​​​മ​​​മാ​​​തൃ​​​ക​​​യാ​​​കു​​​ന്നു. ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള വി​​​ശ്വ​​​സ്ത​​​യു​​​ടെ​​​യും സു​​​കൃ​​​ത​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും മാ​​​തൃ​​​ക​​​യാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ലും ജോ​​​ബ് ത​​​ന്‍റെ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ കൈ​​​മാ​​​റു​​​ന്ന പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ എ​​​ത്ര​​​യോ വ​​​ലു​​​താ​​​ണ്.

യേ​​​ശു ഇ​​​ല്ലാ​​​ത്ത ​ലോ​​​കം പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യി​​​ല്ലാ​​​ത്ത ലോ​​​ക​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നു പു​​​തി​​​യ​​​നി​​​യ​​​മം പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. വാ​​​ഗ്ദാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും പ്ര​​​വ​​​ച​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും ക്രി​​​സ്തു​​​വി​​​ൽ പൂ​​​ർ​​​ത്തീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​ൽ പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യു​​​ടെ കേ​​​ന്ദ്രം യേ​​​ശു ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​കു​​​ന്നു. അ​​​ന്നും ഇ​​​ന്നും എ​​​ന്നും യേ​​​ശു​​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ് ഈ ​​​പു​​​ണ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കേ​​​ന്ദ്രം. ന​​​മ്മു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​തം പു​​​രോ​​​ഗ​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും യാ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ്യ​​മാ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തും യേ​​​ശു​​​വി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യാ​​​ണ്. യേ​​​ശു​​​വി​​​ല്ലാ​​​ത്ത പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ മ​​​ണ്ണി​​​ൽ അ​​​വ​​​സാ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ യേ​​​ശു​​​വി​​​നോ​​​ടു​​​കൂ​​​ടെ​​​യു​​​ള്ള​​​തു നി​​​ത്യ​​​ത​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു സം​​​വ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്നു. പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ എ​​​ന്ന പു​​​ണ്യം ക്രി​​​സ്തു​​​വി​​​ലൂ​​​ടെ മ​​​റ്റു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​നും പ്രേ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു.


വി​​​ശു​​​ദ്ധ അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ എ​​​ഴു​​​തു​​​ന്നു: ’’എ​​​ന്‍റെ പാ​​​പ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും നീ​​​ച​​​ത്വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും വ​​​ലി​​​പ്പം ക​​​ണ്ടു ഭ​​​യ​​​ന്നു ക​​​ഠി​​​ന​​​മാ​​​യ മ​​നോ​​​വ്യ​​​ഥ​​​യ്ക്ക് ഇ​​​ര​​​യാ​​​യി​​​ത്തീ​​​ർ​​​ന്ന ഞാ​​​ൻ മ​​​ണ​​​ലാ​​​ര​​​ണ്യ​​​ത്തി​​​ലേ​​​യ്ക്ക് ഓ​​​ടി​​​യൊ​​​ളി​​​ക്കാ​​​ൻ ആ​​​ലോ​​​ചി​​​ച്ച​​​താ​​​ണ്. പ​​​ക്ഷേ നീ ​​​എ​​​ന്നെ ത​​​ട​​​ഞ്ഞു​​​നി​​​ർ​​​ത്തി. ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ ആ​​​ശ്വ​​​സി​​​പ്പി​​​ച്ചു. ക്രി​​​സ്തു എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​ർ​​​ക്കും​​​വേ​​​ണ്ടി മ​​​ര​​​ണം വ​​​രി​​​ച്ച​​​ത് ഈ ​​​ഉ​​​ദ്ദേ​​​ശ്യം വ​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണ്. ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​ൻ ത​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​തെ ത​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​പ്ര​​​തി മ​​​രി​​​ച്ച​​​വ​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​ൻ.’’ ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മു​​​ന്പി​​​ൽ നി​​​ല്ക്കാ​​​നും അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ നോ​​​ക്കാ​​​നും അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തേ​​​ക്ക് വേ​​​ണ്ടി​​​യും മ​​​റ്റു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യും ജീ​​​വി​​​ക്കാ​​​നും ഒ​​​ക്കെ ന​​​മ്മെ ശ​​​ക്ത​​​രാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യാ​​​ണെ​​​ന്ന് മ​​​ന​​​സി​​ലാ​​​ക്കാ​​​ൻ മേ​​​ലു​​​ദ്ധ​​​രി​​​ച്ച വി​​​ശു​​​ദ്ധ ചി​​​ന്ത സ​​​ഹാ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്നു. വീ​​​ണ്ടും, ക്രി​​​സ്തു​​കേ​​​ന്ദ്രീ​​​കൃ​​​ത സ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​മാ​​​ണ് പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യ്ക്ക് സ്ഥി​​​ര​​​ത​​​യും നി​​​ത്യ​​​ത​​​യും ന​​​ല്കു​​​ന്ന​​​ത്. അ​​​തി​​​നാ​​​ലാ​​​ണ് ഹെ​​​ബ്രാ​​​യ ലേ​​​ഖ​​​ക​​​ൻ ഓ​​​ർ​​​മി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്: ’’​ന​​​മ്മോ​​​ടു വാ​​​ഗ്ദാ​​​നം ചെ​​​യ്തി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ൻ വി​​​ശ്വ​​​സ്ത​​​നാ​​​ക​​​യാ​​​ൽ ന​​​മ്മു​​​ടെ പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ ഏ​​​റ്റു​​​പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ നാം ​​​സ്ഥി​​​ര​​​ത​​​യു​​​ള്ള​​​വ​​​രാ​​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​ണം.’’

പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യി​​​ലേ​​​യ്ക്കു ന​​​മു​​​ക്കു നോ​​​ക്കാം. സൂ​​​ര്യ​​​ൻ ഉ​​​ദി​​​ച്ചു​​​യ​​​രു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​തു ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ലും അ​​​വി​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ, ജീ​​​വി​​​ക​​​ൾ എ​​​ന്നി​​​വ ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടെ സ​​​ക​​​ല​​​വ​​​സ്തു​​​ക്ക​​​ളി​​​ലും പ്ര​​​കാ​​​ശം ചൊ​​​രി​​​യു​​​ന്നു. ത​​​ന്‍റെ കീ​​​ഴി​​​ലു​​​ള്ള എ​​​ല്ലാ​​​റ്റി​​​നെ​​​യും ഒ​​​ന്നു​​​പോ​​​ലെ അ​​​തു പ്ര​​​കാ​​​ശി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. ന​​​ട്ടു​​​ച്ച​​​യ്ക്ക് അ​​​തു ക​​​രു​​​ത്തോ​​​ടെ ജ്വ​​​ലി​​​ച്ചു​​നി​​​ല്ക്കു​​​ന്നു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, വൈ​​​കു​​​ന്നേ​​​രം ലോ​​​ക​​​ത്തെ ഇ​​​രു​​​ട്ടി​​​ലാ​​​ക്കി സൂ​​​ര്യ​​​ൻ പി​​​ൻ​​​മാ​​​റു​​​ന്നു. പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​യി​​​ലെ ഈ ​​​പ്ര​​​തി​​​ഭാ​​​സം ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഒ​​​രു നേ​​​ർ​​​ക്കാ​​​ഴ്ച​​​യാ​​​ണ്.

ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ​​​ഴി​​​ത്താ​​​ര​​​ക​​​ളെ ഇ​​​രു​​​ളു​​​മു​​​ടു​​​ന്പോ​​​ഴും മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ത്മീ​​​യ​​​പ്ര​​​കാ​​​ശ​​​മാ​​​ണ് പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യെ​​​ന്ന​​​റി​​​യു​​​ക. അ​​​ബ്ര​​​ഹാ​​​ഹ​​ത്തെ​​​പ്പോ​​​ലെ ന​​​യി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്പോ​​​ഴും ജോ​​​ബി​​​നെ​​​പ്പോ​​​ലെ പ​​​രീ​​​ക്ഷി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്പോ​​​ഴും ത​​​ള​​​രാ​​​തെ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തെ സ​​​മീ​​​പി​​​ക്കാ​​​ൻ അ​​​തു ന​​​മ്മെ സ​​​ഹാ​​​യി​​​ക്കും. പ്ര​​​ത്യാ​​​ശ​​​യി​​​ൽ വ​​​ള​​​രു​​​ക; അ​​​തു പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു ന​​​ല്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​മാ​​​കു​​​ക!

ഫാ. ​​​അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ ക​​​ടേ​​​പ​​​റ​​​ന്പി​​​ൽ (സെ​​​ന്‍റ് ജോ​​​സ​​​ഫ് പൊ​​​ന്തി​​​ഫി​​​ക്ക​​​ൽ സെ​​​മി​​​നാ​​​രി, കാ​​​ർ​​​മ​​​ൽ​​​ഗി​​​രി)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.