വിശ്വസിക്കുക, മനസിലാക്കുക
വിശ്വസിക്കുക, മനസിലാക്കുക
“ഇ​വി​ടം മു​ത​ൽ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യു​ടെ സി​ദ്ധാ​ന്ത​സം​ഹി​ത​യോ​ട് എ​നി​ക്കു താ​ല്പ​ര്യം വ​ർ​ധി​ച്ചു​വ​ന്നു. അ​വ​ളു​ടെ നി​ല​പാ​ട് വി​ന​യാ​ന്വി​ത​വും സ​ത്യ​സ​ന്ധ​വു​മാ​യി തോ​ന്നി. വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​ൻ ത​ന്‍റെ സ​ന്താ​ന​ങ്ങ​ളോ​ട് അ​വ​ൾ ആ​ജ്ഞാ​പി​ക്കു​ന്ന എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും യു​ക്തി​കൊ​ണ്ടു തെ​ളി​യി​ക്കാ​മെ​ന്ന് അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ടു​ന്നി​ല്ല. ചി​ല​ത് തെ​ളി​യി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണെ​ങ്കി​ലും എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും വ്യ​ക്ത​മാ​യെ​ന്നു​വ​രി​ല്ല. മ​റ്റു​ള്ള​വ ഒ​രു​ത്ത​ർ​ക്കും തെ​ളി​യി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​വ​യ​ല്ല.’’ വി​ശു​ദ്ധ അ​ഗ​സ്റ്റി​ൻ കു​റി​ച്ചു​വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന പ്ര​സ്തു​ത ചി​ന്ത വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന​ന്യ​ത​യെ സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. സ​ത്യാ​നേ​ഷ​ണ​പാ​ത​യി​ൽ ആ​ശ്ര​യം യു​ക്തി മാ​ത്ര​മാ​ണെ​ന്ന് ക​രു​ത​രു​ത്. യു​ക്തി​യോ​ടൊ​പ്പം വി​ശ്വാ​സ​വും ചേ​ര​ണം. എ​ന്തെ​ന്നാ​ൽ അ​ജ്ഞ​ത​യും മാ​നു​ഷി​ക​മാ​യ ബ​ല​ഹീ​ന​ത​ക​ളും ബു​ദ്ധി​യെ ദു​ർ​ബ​ല​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ പ്രാ​പ്ത​മാ​ണ്.

വി​ശു​ദ്ധ പൗ​ലോ​സ് എ​ഴു​തു​ന്നു: ’’അ​വ​ർ ദൈ​വ​ത്തെ അ​റി​ഞ്ഞി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും അ​വി​ടു​ത്തെ ദൈ​വ​മാ​യി മ​ഹ​ത്വ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യോ അ​വി​ടു​ത്തേ​ക്ക് ന​ന്ദി പ്ര​കാ​ശി​പ്പി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്തി​ല്ല. മ​റി​ച്ച് അ​വ​രു​ടെ യു​ക്തി​വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ നി​ഷ്ഫ​ല​മാ​യി​ത്തീ​രു​ക​യും വി​വേ​ക​ര​ഹി​ത​മാ​യ ഹൃ​ദ​യം അ​ന്ധ​കാ​ര​ത്തി​ൽ ആ​ണ്ടു​പോ​കു​ക​യും ചെ​യ്തു.’’ വി​ശു​ദ്ധ അ​ഗ​സ്റ്റി​ൻ മ​റ്റൊ​ര​വ​സ​ര​ത്തി​ൽ എ​ഴു​തു​ന്നു​ണ്ട്: Crede, ut intelligas, intellige ut credas. ദൈ​വി​ക​ര​ഹ​സ്യ​ങ്ങ​ളെ വി​ശ്വ​സി​ച്ചു​തു​ട​ങ്ങു​ന്പോ​ൾ അ​വ സു​ഗ്ര​ഹ്യ​ങ്ങ​ളാ​കു​ന്നു. ഗ​ണി​ത​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ എ​ല്ലാം കൃ​ത്യ​മാ​യി ചി​ട്ട​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​പോ​ലെ തോ​ന്നും വി​ശ്വാ​സ​ത്തോ​ടെ ദൈ​വി​ക​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ സ​മീ​പി​ക്കു​ന്പോ​ൾ. വി​ശ്വാ​സ​വും യു​ക്തി​യും ര​ണ്ടു ധ്രു​വ​ങ്ങ​ളി​ലാ​കാ​തെ അ​വ പ​ര​സ്പ​രം പൂ​ര​ക​ങ്ങ​ളാ​കു​ന്നു.

അ​ന്ത്യോ​ക്യ​യി​ലെ വി​ശു​ദ്ധ തെ​യോ​ഫി​ലോ​സി​ന്‍റെ ചോ​ദ്യം ഇ​വി​ടെ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണ്. ’’ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​തു വി​ശ്വാ​സ​മാ​ണെ​ന്നു നി​ങ്ങ​ൾ അ​റി​യു​ന്നി​ല്ലേ? വി​ത​യ്ക്കു​ന്ന വി​ത്തി​ലും വി​ത്തു​വി​ത​യ്ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന മ​ണ്ണി​ലും വി​ശ്വാ​സ​മി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ക​ർ​ഷ​ക​ന് എ​ങ്ങ​നെ വി​ള​വെ​ടു​പ്പ് ന​ട​ത്താ​ൻ ക​ഴി​യും? ക​ട​ൽ മു​റി​ച്ച് ക​ട​ക്കു​ന്ന യാ​ത്രി​ക​ൻ അ​വ​ൻ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന നൗ​ക​യി​ലും അ​തി​നെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന അ​മ​ര​ക്കാ​ര​നി​ലും ആ​ദ്യം വി​ശ്വ​സി​ക്കേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ? രോ​ഗ​ത്തി​നു ചി​കി​ത്സ തേ​ടു​ന്ന രോ​ഗി​ക്കും വൈ​ദ്യ​നി​ൽ വി​ശ്വാ​സ​മു​ണ്ടാ​ക​ണം.. ക​ർ​ഷ​ക​നു മ​ണ്ണി​ലും യാ​ത്ര​ക്കാ​ര​നു നൗ​ക​യി​ലും രോ​ഗി​ക്കു വൈ​ദ്യ​നി​ലും വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​മെ​ങ്കി​ൽ വാ​ഗ്ദാ​ന​ങ്ങ​ൾ നി​റ​വേ​റ്റു​ന്ന ദൈ​വ​ത്തി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ?’’ വാ​സ്ത​വ​ത്തി​ൽ സ​ർ​വ​ജ്ഞാ​നി​യും സ​ർ​വ​ശ​ക്ത​നും സ​ർ​വ​ന​ന്മ​സ്വ​രൂ​പ​നു​മാ​യ ദൈ​വ​മാ​ണ് ഏ​റ്റ​വും വി​ശ്വ​സ​നീ​യ​മാ​യി​ട്ടു​ള്ള​ത് എ​ന്ന യാ​ഥാ​ർ​ത്ഥ്യ​ത്തി​ലേ​യ്ക്കു വി​ശു​ദ്ധ തെ​യോ​ഫി​ലോ​സി​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ വി​ര​ൽ​ചൂ​ണ്ടു​ന്നു. ’’വി​ശ്വ​സി​ച്ചാ​ൽ ദൈ​വ​മ​ഹ​ത്വം ദ​ർ​ശി​ക്കു​മെ​ന്നു ഞാ​ൻ നി​ന്നോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ലേ?’’ എ​ന്നു മാ​ർ​ത്താ​യോ​ടു​ള്ള യേ​ശു​വി​ന്‍റെ ചോ​ദ്യ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന്ത​രാ​ർ​ഥം ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ​ല്ലോ! എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​വി​ടെ​യൊ​ന്നും യു​ക്തി​യെ പൂ​ർ​ണ​മാ​യി ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യു​ന്ന​താ​യി ധ്വ​നി​യി​ല്ല.

ഇ​തെ​ഴു​തു​ന്പോ​ൾ എ​ന്‍റെ മ​ന​സി​ൽ നി​റ​യു​ന്ന ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​ണു വി​ശു​ദ്ധ മ​ർ​ക്കോ​സ് അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ബ​ർ​ത്തി​മേ​യൂ​സ് എ​ന്ന അ​ന്ധ​നാ​യ യാ​ച​ക​ൻ. യേ​ശു ശി​ഷ്യ​രോ​ടും വ​ലി​യ ഒ​രു ജ​നാ​വ​ലി​യോ​ടും കൂ​ടെ ജെ​റീ​ക്കോ വി​ട്ടു​പോ​കു​ന്പോ​ൾ വ​ഴി​യ​രി​കി​ൽ ഭി​ക്ഷ​യാ​ചി​ച്ചി​രു​ന്ന ബ​ർ​ത്തി​മേ​യൂ​സ് ഉ​ച്ച​ത്തി​ൽ വി​ളി​ച്ചു​പ​റ​ഞ്ഞു: ’’ ദാ​വീ​ദി​ന്‍റെ പു​ത്ര​നാ​യ യേ​ശു​വേ എ​ന്നി​ൽ ക​നി​യ​ണ​മേ.’’ യേ​ശു​വി​നോ​ടു കൂ​ടെ ന​ട​ന്ന​വ​ർ അ​വ​നെ ത​ട​സ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളെ അ​യു​ക്തി​ക​മാ​യി സ​മീ​പി​ച്ച് അ​വ​ൻ വീ​ണ്ടും ഉ​ച്ച​ത്തി​ൽ വി​ളി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞു: ദാ​വീ​ദി​ന്‍റെ പു​ത്രാ എ​ന്നി​ൽ ക​നി​യ​ണ​മെ! യേ​ശു അ​വ​നെ അ​രി​കെ വി​ളി​ച്ച് ചോ​ദി​ക്കു​ന്നു: ’’ഞാ​ൻ നി​ന​ക്കു​വേ​ണ്ടി എ​ന്തു ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് നീ ​ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്.. എ​നി​ക്കു കാ​ഴ്ച വീ​ണ്ടു​കി​ട്ട​ണം. യേ​ശു പ​റ​ഞ്ഞു: നീ ​പൊ​യ്ക്കൊ​ള്ളു​ക നി​ന്‍റെ വി​ശ്വാ​സം നി​ന്നെ ര​ക്ഷി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു.’’​ബാ​ഹ്യ​മാ​യ വെ​ളി​ച്ച​ത്തോ​ടൊ​പ്പം ആ​ന്ത​രി​ക വെ​ട്ട​വും അ​വ​നു ല​ഭി​ച്ചു. എ​ന്തെ​ന്നാ​ൽ സു​വി​ശേ​ഷ​ക​ൻ എ​ഴു​തു​ന്നു: ’’അ​വ​ൻ യേ​ശു​വി​നെ അ​നു​ഗ​മി​ച്ചു.’’ ചോ​ദ്യം അ​പ്പോ​ഴും അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്നു; ബ​ർ​ത്തി​മേ​യൂ​സി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ച​തു വി​കാ​ര​മാ​ണോ വി​ചാ​ര​മാ​ണോ? പ​ല​പ്പോ​ഴും വി​ചാ​ര​ത്തേ​ക്കാ​ൾ ശ​ക്ത​മാ​യ​ത് വി​കാ​ര​മാ​ണെ​ന്ന് അ​നു​ഭ​വം സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ന്നു.


ബ​ർ​ത്തി​മേ​യൂ​സി​നു​മു​ന്പ് സു​വി​ശേ​ഷ​ക​നാ​യ മ​ർ​ക്കോ​സ് മ​റ്റു ര​ണ്ടു സ്ത്രീ​ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്: ര​ക്ത​സ്രാ​വ​ക്കാ​രി​യും ജാ​യ്റോ​സി​ന്‍റെ മ​ക​ളും. അ​വി​ടെ​യും യേ​ശു വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ പ്ര​കീ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക​യും അ​തി​ന്‍റെ ആ​വ​ശ്യ​ക​ത പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. ’’കേ​വ​ലം യു​ക്തി​കൊ​ണ്ടു മാ​ത്രം സ​ത്യം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ ഞ​ങ്ങ​ൾ അ​ശ​ക്ത​രാ​ണ്. അ​തി​നു വി​ശു​ദ്ധ​ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ഹാ​യം കൂ​ടി​യേ തീ​രൂ. വി​ശു​ദ്ധ​ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ലൂ​ടെ വേ​ണം ഞ​ങ്ങ​ൾ നി​ന്നി​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കാ​നും നി​ന്നെ അ​ന്വേ​ഷി​ക്കാ​നു​മെ​ന്ന​ത്രെ നീ ​നി​ശ്ച​യി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.’’ ബൗ​ദ്ധി​ക​ത​യെ മാ​ത്രം ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ന്ന അ​ക്കാ​ദ​മി അം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും പെ​ലാ​ജി​യൂ​സി​ന്‍റെ പി​ൻ​ഗാ​മി​ക​ളു​ടെ​യും യു​ക്തി​വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ സ​ത്യം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ പ​റ്റാ​തെ​പോ​യ വി​ശു​ദ്ധ അ​ഗ​സ്റ്റി​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ളാ​ണ് ന​മ്മ​ൾ വാ​യി​ച്ച​തി​പ്പോ​ൾ. മ​റ്റൊ​രി​ട​ത്ത് അ​ദ്ദേ​ഹം എ​ഴു​തു​ന്നു : ’’ദൈ​വം ന​മ്മെ ആ​ദ്യം ക​ണ്ടു​മു​ട്ടാ​ൻ പു​റ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ന​മു​ക്ക് അ​വി​ട​ത്തെ അ​ന്വേ​ഷി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.’’

വി​ശു​ദ്ധ ജോ​ണ്‍പോ​ൾ ര​ണ്ടാ​മ​ൻ പാ​പ്പ പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു: ദൈ​വം മ​നു​ഷ്യ​നി​ൽ സ​ത്യ​ത്തെ അ​റി​യാ​നു​ള്ള ആ​ഗ്ര​ഹം നി​ക്ഷേ​പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ആ ​സ​ത്യ​ത്തി​ലേ​ക്കു മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ആ​ത്മാ​വി​നെ ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന ര​ണ്ടു ചി​റ​കു​ക​ളാ​ണു ഭ​ക്തി​യും യു​ക്തി​യും. ഞാ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു അ​തി​നാ​ൽ ഞാ​ൻ മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്നു, ഞാ​ൻ മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്നു അ​തി​നാ​ൽ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു. യേ​ശു​വി​ന്‍റെ പ്ര​ബോ​ധ​ന​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മു​ടെ ചി​ന്ത​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യും സ​ന്ധി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു യാ​ത്ര​യാ​ണു വി​ശ്വാ​സം എ​ന്ന​റി​യു​ക.

ഫാ. ​​​അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ ക​​​ടേ​​​പ​​​റ​​​ന്പി​​​ൽ ( സെ​​​ന്‍റ് ജോ​​​സ​​​ഫ് പൊ​​​ന്തി​​​ഫി​​​ക്ക​​​ൽ സെ​​​മി​​​നാ​​​രി, കാ​​​ർ​​​മ​​​ൽ​​​ഗി​രി)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.