ജ്ഞാനസ്നാന സുകൃതങ്ങൾ
ജ്ഞാനസ്നാന സുകൃതങ്ങൾ
യേ​​​ശു​​​വി​​​ന്‍റെ പ​​​ര​​​സ്യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​കാ​​​ല​​​ത്തെ പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​സം​​​ഭ​​​വ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഒ​​​ന്നാ​​​ണു ജോ​​​ർ​​​ദാ​​​ൻ ന​​​ദി​​​യി​​​ൽ വ​​​ച്ച് അ​​​വി​​​ടു​​​ന്നു സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​നം. അ​​​ത് അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ ദൗ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ആ​​​രം​​​ഭ​​​വും സം​​​ഭ​​​വി​​​ക്കേ​​​ണ്ടി​​​യി​​​രു​​​ന്ന പെ​​​സ​​​ഹാ​​​ര​​​ഹ​​​സ്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സൂ​​​ച​​​ന​​​യു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ലൂ​​​ക്കാ​​​യു​​​ടെ സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​വി​​​ടു​​​ന്നു ത​​​ന്നെ അ​​​തു വെ​​​ളി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്നു: ’’ ​എ​​​നി​​​ക്ക് ഒ​​​രു സ്നാ​​​നം സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നു​​​ണ്ട് അ​​​തു നി​​​വൃ​​​ത്തി​​​യാ​​​കു​​​വോ​​​ളം ഞാ​​​ൻ എ​​​ത്ര ഞെ​​​രു​​​ങ്ങു​​​ന്നു.’’ ജോ​​​ർ​​​ദാ​​​ൻ ന​​​ദി​​​യി​​​ൽ​​​വ​​​ച്ച് യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​നി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് അ​​​വി​​​ടു​​​ന്നു സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​നം എ​​​ന്തി​​​നു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു? എ​​​ന്താ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​തി​​​ന്‍റെ അ​​​ർ​​​ഥം? അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തേ​​​ക്ക് അ​​​തി​​​ന്‍റെ ആ​​​വ​​​ശ്യം ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നോ?

വി​​​ശു​​​ദ്ധ അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ ന​​​ല്കു​​​ന്ന മ​​​റു​​​പ​​​ടി ശ്ര​​​ദ്ധേ​​​യ​​​മാ​​​ണ്. യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​ന്‍റെ സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ആ​​​ദ്യ അ​​​ധ്യാ​​​യം വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം പ്ര​​​സം​​​ഗി​​​ക്കു​​​ന്നു: ’’ അ​​​വ​​​നി​​​ൽ ക്ഷ​​​മി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​വാ​​​നാ​​​യി ഒ​​​രു പാ​​​പ​​​വും ഇ​​​ല്ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു​​​വെ​​​ങ്കി​​​ലും ക​​​ഴു​​​ക​​​പ്പെ​​​ടാ​​​നാ​​​യി അ​​​വ​​​നി​​​ൽ എ​​​ന്തെ​​​ങ്കി​​​ലും ഇ​​​ല്ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു​​​വെ​​​ങ്കി​​​ലും അ​​​വ​​​ൻ ദാ​​​സ​​​നി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു മാ​​​മ്മോ​​​ദീ​​​സ സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചു. അ​​​പ്ര​​​കാ​​​രം ചെ​​​യ്തു​​​കൊ​​​ണ്ട് അ​​​ഹ​​​ങ്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന, സ്വ​​​യം പു​​​ക​​​ഴ്ത്തു​​​ന്ന, അ​​​ജ്ഞ​​​രോ​​​ടു​​​കൂ​​​ടെ അ​​​വ​​​ൻ ന​​​ല്കു​​​ന്ന ര​​​ക്ഷ സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ വി​​​സ​​​മ്മ​​​തി​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​ക്ക​​​ളോ​​​ട് അ​​​വ​​​ൻ ചോ​​​ദി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ്.

എ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യാ​​​ണു നീ ​​​നി​​​ന്നെ​​​ത്ത​​​ന്നെ വ​​​ലി​​​യ​​​വ​​​നാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്? എ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യാ​​​ണ് നി​​​ന്നെ​​​ത്ത​​​ന്നെ പു​​​ക​​​ഴ്ത്തു​​​ന്ന​​​ത്? നി​​​ന്‍റെ ന​​ന്മ​​ക​​​ൾ എ​​​ത്ര​​​ത്തോ​​​ളം മ​​​ഹ​​​ത്ത​​​ര​​​മാ​​​ണ്? നി​​​ന്‍റെ കൃ​​​പ​​​ക​​​ൾ എ​​​ത്ര​​​ത്തോ​​​ളം ഉ​​​ന്ന​​​ത​​​മാ​​​ണ്? അ​​​ത് എ​​​ന്‍റേ​​​തി​​​നേ​​​ക്കാ​​​ൾ മ​​​ഹ​​​ത്ത​​​ര​​​മോ? ഞാ​​​ൻ ദാ​​​സ​​​ന്‍റെ പ​​​ക്ക​​​ലേ​​​ക്കു വ​​​ന്നു​​​വെ​​​ങ്കി​​​ൽ നീ ​​​ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വി​​​ലേ​​​ക്കു വ​​​രു​​​വാ​​​ൻ വി​​​സ​​​മ്മ​​​തി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​വോ? ഞാ​​​ൻ ദാ​​​സ​​​ന്‍റെ മാ​​​മ്മോ​​​ദീ​​​സ സ്വീ​​​ക​​രി​​​ച്ചെ​​​ങ്കി​​​ൽ നീ ​​​ക​​​ർ​​​ത്താ​​​വി​​​ന്‍റെ മാ​​​മ്മോ​​​ദീ​​​സ സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ വി​​​സ​​​മ്മ​​​തി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​വോ?’’

യേ​​​ശു​​​വി​​​ന്‍റെ ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​നം ത​​​ന്‍റെ ചു​​​റ്റും നി​​​ന്ന​​​വ​​​ർ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യും വ​​​രാ​​​നി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന സ​​​ക​​​ല​​​ജ​​​ന​​​ത​​​യ്ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. പ്ര​​​ത്യേ​​​കി​​​ച്ചു ത​​​ന്നി​​​ൽ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ച്ച് ഒ​​​രു സ​​​മൂ​​​ഹ​​​മാ​​​യിത്തീരാ​​​ൻ ഉ​​​ള്ള​​​വ​​​ർ​​​ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി എ​​​ന്നു മു​​​ക​​​ളി​​​ൽ പ​​​റ​​​ഞ്ഞ ആ​​​ശ​​​യം വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​ങ്ങ​​​നെ യേ​​​ശു​​​വി​​​ന്‍റെ ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​നം ഒ​​​രു ബിം​​​ബ​​​മാ​​​യി സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ക​​ന്മാ​​​ർ അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. എ​​​ന്താ​​​ണ് ആ ​​​അ​​​ട​​​യാ​​​ളം ന​​​ല്കു​​​ന്ന സ​​​ന്ദേ​​​ശം? യേ​​​ശു സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച​​​തും യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​ൻ ന​​​ല്കി​​​യ​​​തും മാ​​​മ്മോ​​​ദി​​​സ​​​യാ​​​ൽ അ​​​വി​​​ട​​​ത്തെ എ​​​ളി​​​മ​​​യെ വെ​​​ളി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ’’സ​​​ർ​​​വ​​​നീ​​​തി​​​യും പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​യാ​​​ക്കു​​​ക’’ എ​​​ന്ന യേ​​​ശു വ​​​ച​​​ന​​​ത്തെ എ​​​ല്ലാ എ​​​ളി​​​മ​​​യും പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​യാ​​​ക​​​ട്ടെ എ​​​ന്നു വാ​​​യി​​​ക്കാം.

ഫി​​​ലി​​​പ്പി​​​യ​​​ർ​​​ക്ക് എ​​​ഴു​​​തി​​​യ ലേ​​​ഖ​​​ന​​​ത്തി​​​ലെ വി​​​ശു​​​ദ്ധ പൗ​​​ലോ​​​സി​​​ന്‍റെ ത​​​ന്നെ​​ത്ത​​​ന്നെ ശൂ​​​ന്യ​​​നാ​​​ക്കി​​​യ യേ​​​ശു​​​വി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു പാ​​​ടു​​​ന്ന കീ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​ന​​​പ​​​ശ്ചാ​​​ത്ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ത്ര​​​യോ അ​​​ർ​​ഥ​​​പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​ണ്.

യേ​​​ശു​​​വി​​​ന്‍റെ ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​ന​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു ചി​​​ന്തി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ റോ​​​മി​​​ലെ വി​​​ശു​​​ദ്ധ പ​​​ത്രോ​​​സി​​​ന്‍റെ ബ​​​സി​​​ലി​​​ക്ക​​​യി​​​ൽ അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​ന​​​ത്തെ ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ദൃ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ണു മ​​​ന​​​സി​​ൽ തെ​​​ളി​​​യു​​​ന്ന​​​ത്. യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​ന്‍റെ മു​​​ന്പി​​​ൽ മേ​​​ൽവ​​​സ്ത്ര​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത അ​​​ർ​​ധ​​​ന​​​ഗ്ന​​​നാ​​​യ യേ​​​ശു​​​വി​​​നെ ചി​​​ത്ര​​​കാ​​​ര​​​നാ​​​യ കാ​​ർ​​ലോ മ​​രാ​​ട്ട ( Carlo Maratta) അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. കു​​​രി​​​ശി​​​ൽ കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന യേ​​​ശു​​​വി​​​ന്‍റെ ചി​​​ത്രം മ​​​ന​​സി​​​ലേ​​​ക്കു ത​​​രു​​​ന്ന​​​തും അ​​​ർ​​ധ​​​ന​​​ഗ്ന​​​നാ​​​യ​​​തും ശ​​​രീ​​​രം മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ മു​​​റി​​​വേ​​​റ്റ​​​തു​​​മാ​​​യ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ ചി​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ്. കാ​​​ര​​​ണം സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ക​​​ൻ എ​​​ഴു​​​തു​​​ന്നു: ’’​പി​​​ന്നീ​​​ട്, അ​​​വ​​​ർ അ​​​വ​​​നെ കു​​​രി​​​ശി​​​ൽ ത​​​റ​​​ച്ചു. അ​​​തി​​​നു​​​ശേ​​​ഷം അ​​​വ​​​ർ അ​​​വ​​​ന്‍റെ വ​​​സ്ത്ര​​​ങ്ങ​​​ൾ ഭാ​​​ഗി​​​ച്ച് ഓ​​​രോ​​​രു​​​ത്ത​​​രും എ​​​ടു​​​ക്കേ​​​ണ്ട വീ​​​ത​​​ത്തി​​​നു കു​​​റി​​​യി​​​ട്ടു.’’ സ​​​ർ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും സൃ​​​ഷ്ടാ​​​വും സ​​​ർ​​​വ​​​ശ​​​ക്ത​​​നു​​​മാ​​​യ ദൈ​​​വ​​​പു​​​ത്ര​​​ൻ സ്വ​​​യം എ​​​ളി​​​മ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യും മ​​​റ്റു​​​ള്ള​​​വ​​​രാ​​​ൽ അ​​​പ​​​മാ​​​നി​​​ത​​​നാ​​​യിത്തീരു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. വി​​​ന​​​യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മൂ​​​ർ​​​ത്തീ​​​ഭാ​​​വ​​​മാ​​​യി, അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ശി​​​ല​​​യാ​​​യി യേ​​​ശു​​​വി​​​നെ ഈ ​​​ര​​​ണ്ടു​​​രം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ന​​​മ്മ​​​ൾ കാ​​​ണു​​​ന്നു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ അ​​​ഹ​​​ന്ത​​​യ്ക്കും അ​​​തു വ​​​രു​​​ത്തി​​​വ​​​ച്ച വി​​​ന​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും അ​​​വി​​​ടു​​​ന്ന് എ​​​ളി​​​മ​​​കൊ​​​ണ്ടു ന​​​ല്കി​​​യ മ​​​റു​​​പ​​​ടി​​​യാ​​​ണ​​​ത്.



അ​​​ഹ​​​ങ്കാ​​​രം മൂ​​​ലം സ്വ​​​ർ​​​ഗ​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു വീ​​​ണു​​​പോ​​​യ മാ​​​ലാ​​​ഖ​​​മാ​​​രെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു കേ​​​ട്ടി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്. ഇ​​​സ​​​യാ​​​സ് പ്ര​​​വാ​​​ച​​​ക​​​ന്‍റെ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ ഇ​​​ങ്ങ​​​നെ: ’’നീ ​​ത​​​ന്ന​​​ത്താ​​​ൻ പ​​​റ​​​ഞ്ഞു: ഞാ​​​ൻ സ്വ​​​ർ​​​ഗ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു ക​​​യ​​​റും. ഉ​​​ന്ന​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ന​​​ക്ഷ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​പ​​​രി എ​​​ന്‍റെ സിം​​​ഹാ​​​സ​​​നം ഞാ​​​ൻ സ്ഥാ​​​പി​​​ക്കും; ഉ​​​ന്ന​​​ത​​​മാ​​​യ മേ​​​ഘ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​മീ​​​തെ ഞാ​​​ൻ ക​​​യ​​​റും...., എ​​​ന്നാ​​​ൽ നീ ​​​പാ​​​താ​​​ള​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ഗാ​​​ധ​​​ഗ​​​ർ​​​ത്ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് ത​​​ള്ളി​​​യി​​​ട​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.’’ അ​​​ഹ​​​ങ്കാ​​​രം ആ​​​ത്മാ​​​വി​​​നെ മു​​​ഴു​​​വ​​​നാ​​​യി ഇ​​​രു​​​ട്ടി​​​ലാ​​​ഴ്ത്തു​​​ക​​​യും അ​​​ധഃ​​​പ​​​ത​​​ന​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് ത​​​ള്ളി​​​വി​​​ടു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു.

യേ​​​ശു​​​വി​​​ന്‍റെ മാ​​​മ്മോ​​​ദീ​​സ​​​യി​​​ൽ നാ​​​മെ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും മാ​​​മ്മോ​​​ദീ​​​സ മു​​​ങ്ങി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു; നാം ​​​മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല ലോ​​​കം മു​​​ഴ​​​വ​​​നും. ഇ​​​തു ലോ​​​കാ​​​വ​​​സാ​​​നം വ​​​രെ തു​​​ട​​​രു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യും. അ​​​തി​​​നാ​​​ൽ അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​നം ന​​​മ്മു​​​ടെ​​​യെ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രു​​​ടെ​​​യും ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​ന​​​ത്തെ അ​​​നു​​​സ്മ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, അ​​​തു ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ന്ത്യ​​​മ​​​ല്ലാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു, മ​​​റി​​​ച്ച് പ​​​ല​​​തി​​​ന്‍റെ​​​യും ആ​​​രം​​​ഭം ആ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. അ​​​ല​​​ക്സാ​​​ണ്ട്രി​​​യാ​​​യി​​​ലെ ക്ല​​​മ​​​ന്‍റ് ഓ​​​ർ​​​മി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​പോ​​​ലെ, ’’ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​നം വ​​​ഴി നാം ​​​പ്ര​​​കാ​​​ശി​​​ത​​​രാ​​​കു​​​ന്നു; പ്ര​​​കാ​​​ശി​​​ത​​​രാ​​​യ ന​​​മ്മ​​​ൾ ദൈ​​​വ​​​മ​​​ക്ക​​​ളാ​​​യി; ദൈ​​​വ​​​മ​​​ക്ക​​​ളാ​​​കു​​​ന്ന​​​തു​​​വ​​​ഴി ന​​​മ്മ​​​ൾ പൂ​​​ർ​​​ണ​​​രാ​​​യി; പൂ​​​ർ​​​ണ​​​രാ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​ൽ ന​​​മ്മ​​​ൾ അ​​​മ​​​ർ​​​ത്യ​​​രാ​​​യി.’’

പ്ര​​​സ്തു​​​ത കൂ​​​ദാ​​​ശ​​​സ്വീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ ന​​​മ്മ​​​ൾ ക​​​ര​​​സ്ഥ​​​മാ​​​ക്കി​​​യ ആ​​​നു​​​കൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​മു​​​ക്കു സു​​​പ​​​രി​​​ചി​​​ത​​​മാ​​​ണ്; എ​​​ന്നാ​​​ൽ, അ​​​വ ന​​​മ്മി​​​ലേ​​​ക്കു ചൊ​​​രി​​​ഞ്ഞ ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വാ​​​ദി​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചോ? യേ​​​ശു​​​വി​​​ന്‍റെ ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​നന്ത​​​ര​​​ജീ​​​വി​​​തം പി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ തി​​​രു​​​വി​​​ഷ്ടം നി​​​റ​​​വേ​​​റ്റു​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ തി​​​ടു​​​ക്ക​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണു മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു​​​പോ​​​യ​​​ത്; അ​​​തു വി​​​ശ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ​​​ക്കു ഭ​​​ക്ഷ​​​ണ​​​വും രോ​​​ഗി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു സൗ​​​ഖ്യ​​​വും അ​​​നീ​​​തി​​​യെ തി​​​രു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തും ആ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ജീ​​​വി​​​ത​​​കാ​​​ലം മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ നീ​​​ണ്ടു​​നി​​​ല്ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു ദി​​​ശാ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ലേ​​​യ്ക്കും വേ​​​റി​​​ട്ട വ​​​ഴി​​​ക​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കും ന​​​ട​​​ക്കാ​​​ൻ ആ​​​ഹ്വാ​​​നം ചെ​​​യ്ത ന​​​മ്മു​​​ടെ ജ്ഞാ​​​ന​​​സ്നാ​​​ന ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വാ​​​ദി​​​ത്വ നി​​​ർ​​​വ​​​ഹ​​​ണം ഇ​​​ന്ന് എ​​​വി​​​ടെ എ​​​ത്തി​​നി​​​ല്ക്കു​​​ന്നു? ന​​​മു​​​ക്ക് ആ​​​ത്മ​​​പ​​​രി​​​ശോ​​​ധ​​​ന​​​യ്ക്കു ത​​യാ​​​റാ​​​കാം.

ഫാ. ​​​അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ ക​​​ടേ​​​പ​​​റ​​​ന്പി​​​ൽ, സെ​​​ന്‍റ് ജോ​​​സ​​​ഫ് പൊ​​​ന്തി​​​ഫി​​​ക്ക​​​ൽ സെ​​​മി​​​നാ​​​രി, കാ​​​ർ​​മ​​ൽ​​​ഗി​​​രി

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.