വചനവും ധർമവും
വചനവും ധർമവും
വി​​​ശു​​​ദ്ധ യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​ൻ എ​​​ഴു​​​തി​​​യ സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഒ​​​ന്നു മു​​​ത​​​ൽ പ​​​തി​​​നെ​​​ട്ടു​​​വ​​​രെ​​​യു​​​ള്ള ഭാ​​​ഗം ദൈ​​​വ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളാ​​​ൽ സ​​​ന്പ​​​ന്ന​​​മാ​​​ണ്. ഒ​​​ന്ന്, പ​​​തി​​​നാ​​​ല്, പ​​​തി​​​നെ​​​ട്ടു വാ​​​ക്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ചേ​​​ർ​​​ത്തു വാ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന ക്രി​​​സ്തു​​​വി​​​ജ്ഞാ​​​നീ​​​യം സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​ക​​​നാ​​​യ യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​ന്‍റെ അ​​​തു​​​ല്യ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​യാ​​​ണ്. ആ​​​ദി മു​​​ത​​​ലു​​​ള്ള വ​​​ച​​​നം, ന​​​സ്ര​​​ത്തി​​​ലെ യേ​​​ശു​​​വി​​​ൽ മാം​​​സം ധ​​​രി​​​ച്ച വ​​​ച​​​നം, പി​​​താ​​​വി​​​ന്‍റെ മ​​​ടി​​​യി​​​ൽ ആ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ഏ​​​ക​​​ജാ​​​ത​​​നാ​​​യ വ​​​ച​​​നം തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ വെ​​​ളി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​ലു​​​ക​​​ൾ ക്രി​​​സ്തു​​​ര​​​ഹ​​​സ്യ​​​ങ്ങ​​​ളും ര​​​ക്ഷാ​​​ക​​​ര​​​ച​​​രി​​​ത്ര​​​വും സ​​​മ​​​ഗ്ര​​​മാ​​​യി ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

എ​​​ന്താ​​​ണു വ​​​ച​​​നം? വ​​​ച​​​ന​​​ന​​​ത്തി​​​നു തു​​​ല്യ​​​മാ​​​യ ’ ലോ​​​ഗോ​​​സ്’ എ​​​ന്ന ഗ്രീ​​​ക്കു​​​പ​​​ദം യ​​​വ​​​ന​​​രു​​​ടെ അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഒ​​​ന്നാ​​​ണ്. ദൈ​​​വ​​​പു​​​ത്ര​​​ന്‍റെ മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​താ​​​ര​​​ത്തി​​​ന് അ​​​ഞ്ഞൂ​​​റു വ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​മു​​​ന്പ് യ​​​വ​​​ന​​​ചി​​​ന്ത​​​ക​​​നാ​​​യ ഹെ​​​രാ​​​ക്ലി​​​റ്റ​​​സ് ലോ​​​ഗോ​​​സ് എ​​​ന്ന വാ​​​ക്കി​​​നെ പ്ര​​​പ​​​ഞ്ച​​​ത്തെ ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന യു​​​ക്തി​​​യാ​​​യി, ദി​​​വ്യ​​​മാ​​​യ കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യി ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചു. സ്റ്റോ​​​യി​​​ക്യ വാ​​​ദം ലോ​​​ഗോ​​​സി​​​നെ പ്ര​​​പ​​​ഞ്ച​​​ത്തി​​​ലെ എ​​​ല്ലാ വ​​​സ്തു​​​ക്ക​​​ളി​​​ലും സം​​​ക്ര​​​മി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന പ്രാ​​​പ​​​ഞ്ചി​​​ക ശ​​​ക്തി​​​യാ​​​യി വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​നി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ട് എ​​​ല്ലാ യാ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ്യ​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും അ​​​ടി​​​ത്ത​​​റ​​​യാ​​​യി വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്നു പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ച്ചു.

പ്ര​​​പ​​​ഞ്ച​​​ത്തി​​​ന്‍റെ നി​​​യ​​​ന്താ​​​വെ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ അ​​​തി​​​നെ ന​​​യി​​​ക്കാ​​​ൻ ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു പു​​​റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ശ​​​ക്തി​​​യാ​​​യി അ​​​ല​​​ക്സാ​​​ണ്ട്രി​​​യാ​​​യി​​​ൽ ജീ​​​വി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന ഹെ​​​ബ്രാ​​​യ ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ർ ലോ​​​ഗോ​​​സി​​​നെ മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കു​​​ക​​​യും പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു.

ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക​​​ർ​​​മ​​​ത്തെ വി​​​വ​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​വ​​​സ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ ചി​​​ന്ത​​​ക​​​നാ​​​യ ഫൈ​​​ലോ ലോ​​​ഗോ​​​സി​​​നെ ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക​​​ർ​​​മ​​ത്തെ മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ ക്ര​​​മീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന മൂ​​​ല​​​ശ​​​ക്തി​​​യാ​​​യും ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഛായ​​യാ​​​യു​​​മാ​​​ണ് . യ​​​വ​​​ന ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ൾ നി​​​റ​​​ഞ്ഞു നി​​​ന്നി​​​രു​​​ന്ന എ​​​ഫേ​​​സൂ​​​സി​​​ൽ വ​​​ച്ച് യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​ൻ സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷം ര​​​ചി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​വ​​​രു​​​ടെ സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലെ ഏ​​​റ്റ​​​വും പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​പ്പെ​​​ട്ട സ​​​ങ്ക​​​ല്പ​​​മാ​​​യ ലോ​​​ഗോ​​​സി​​​നെ ദൈ​​​വ​​​പു​​​ത്ര​​​നാ​​​യ യേ​​​ശു​​​വാ​​​യി ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. ആ​​​ദി​​​യി​​​ൽ ലോ​​​ഗോ​​​സ് ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു; ലോ​​​ഗോ​​​സ് ദൈ​​​വ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു; ലോ​​​ഗോ​​​സ് മാം​​​സം ധ​​​രി​​​ച്ച് ന​​​മ്മു​​​ടെ ഇ​​​ട​​​യി​​​ൽ വ​​​സി​​​ച്ചു. യു​​​ക്തി​​​യാ​​​യ വ​​​ച​​​നം, സ​​​ക​​​ല​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും ദി​​​വ്യ​​​കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യ വ​​​ച​​​നം യേ​​​ശു​​​വി​​​ലൂ​​​ടെ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നാ​​​യി തീ​​​രു​​​ക​​​വ​​​ഴി ന​​​മ്മു​​​ടെ ഇ​​​ട​​​യി​​​ൽ അ​​​വി​​​ടു​​​ന്നു വ​​​സി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ദൈ​​​വി​​​ക​​​കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കാ​​​ൻ വ​​​ഴി​​​യൊ​​​രു​​​ങ്ങു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു.

അ​​​രെ​​​യോ​​​പ്പാ​​​ഗ​​​സി​​​ൽ വി​​​ശു​​​ദ്ധ പൗ​​​ലോ​​​സ് അ​​​പ്പോ​​​സ്ത​​​ല​​​ൻ ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന പ്ര​​​സം​​​ഗം സ്മ​​​ര​​​ണീ​​​യ​​​മാ​​​ണ്. അ​​​ജ്ഞാ​​​ത ദേ​​​വ​​​ന്‍റെ സ്ഥാ​​​ന​​​ത്ത് പ്ര​​​പ​​​ഞ്ച​​​ത്തെ​​​യും അ​​​തി​​​ലു​​​ള്ള സ​​​ക​​​ല​​​ത്തെ​​​യും സൃ​​​ഷ്ടി​​​ച്ച സ​​​ത്യ​​​ദൈ​​​വ​​​ത്തെ പ്ര​​​തി​​​ഷ്ഠി​​​ക്കു​​​ന്ന പൗ​​​ലോ​​​സി​​​ന്‍റെ മാ​​​തൃ​​​ക യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​ൻ പി​​​ൻ​​​തു​​​ട​​​രു​​​ന്നു. വി​​​ശു​​​ദ്ധ യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​ൻ ലോ​​​ഗോ​​​സി​​​നെ - വ​​​ച​​​ന​​​ത്തെ- സൃ​​​ഷ്ടാ​​​വാ​​​യി, വെ​​​ളി​​​പാ​​​ടു​​​ക​​​ളു​​​ടെ സ്രോ​​​ത​​​സും പൂ​​​ർ​​​ണ​​​ത​​​യു​​​മാ​​​യി, ര​​​ക്ഷ​​​ക​​​നാ​​​യി ചി​​​ത്രീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​ങ്ങ​​​നെ യ​​​ഹൂ​​​ദ​​​രു​​​ടെ കാ​​​ത്തി​​​രി​​​പ്പും യ​​​വ​​​ന ദ​​​ർ​​​ശ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും ന​​​സ്ര​​​ത്തി​​​ലെ യേ​​​ശു​​​വി​​​ൽ പൂ​​​ർ​​​ത്തീ​​​ക​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു. വി​​​ശു​​​ദ്ധ പൗ​​​ലോ​​​സ് കൊ​​​ളോ​​​സസി​​​ലെ സ​​​ഭ​​​യ്ക്ക് എ​​​ഴു​​​തു​​​ന്നു​​​ണ്ട​​​ല്ലോ: ’’​ദൈ​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പൂ​​​ർ​​​ണ​​​ത മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ അ​​​വ​​​നി​​​ൽ മൂ​​​ർ​​​ത്തീ​​​ഭ​​​വി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.’’

അ​​​പ്പോ​​​സ്ത​​​ല കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ന​​​ടു​​​ത്തു ജീ​​​വി​​​ച്ച സ​​​ഭാ​​​പി​​​താ​​​വാ​​​യ വി​​​ശു​​​ദ്ധ ജെ​​​സ്റ്റി​​​ൻ ലോ​​​ഗോ​​​സി​​​ന്‍റെ ദൈ​​​വി​​​ക​​​സ്വ​​​ഭാ​​​വം കു​​​റ​​​ച്ചു​​​കൂ​​​ടി വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​യി പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു. ആ​​​രം​​​ഭ​​​ര​​​ഹി​​​ത​​​നും, നാ​​​മം ഇ​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ​​​നും, എ​​​ല്ലാ​​​റ്റി​​​ന്‍റെ​​​യും പി​​​താ​​​വു​​​മാ​​​യ ദൈ​​​വ​​​വും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നും ത​​​മ്മി​​​ലു​​​ള്ള ബ​​​ന്ധം മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​താ​​​രം ചെ​​​യ്ത ലോ​​​ഗോ​​​സി​​​ലൂ​​​ടെ സാ​​​ധ്യ​​​മാ​​​കു​​​ന്നു. വ​​​ച​​​നം വ​​​ഴി ദൈ​​​വം ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​നു വെ​​​ളി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്നു. അ​​​വി​​​ടു​​​ന്നു വ​​​ഴി​​​യാ​​​യി ലോ​​​കം നി​​​ർ​​​മി​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്തു. ആ ​​​വ​​​ച​​​നം മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രു​​​ടെ ഇ​​​ട​​​യി​​​ൽ വ​​​ഴി​​​കാ​​​ട്ടി​​​യും പ്ര​​​ബോ​​​ധ​​​ക​​​നു​​​മാ​​​ണ്. ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ - അ​​​ക്രൈ​​​സ്ത​​​വ സം​​​വാ​​​ദ​​​ത്തി​​​നു വി​​​ശു​​​ദ്ധ ജെ​​​സ്റ്റി​​​ന്‍റെ സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ൾ കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്. വ​​​ച​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​താ​​​ര​​​ത്തി​​​നു മു​​​ന്പു​​​ത​​​ന്നെ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​കു​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ ചി​​​ത​​​റി​​​ക്കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന ’​വ​​​ച​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വി​​​ത്ത്’ എ​​​ന്ന അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ചി​​​ന്ത മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു പു​​​തി​​​യ സാ​​​ധ്യ​​​ത​​​ക​​​ളും തു​​​റ​​​ന്നു.


വി​​​ശു​​​ദ്ധ ജെ​​​സ്റ്റി​​​നെ തു​​​ട​​​ർ​​​ന്നു വ​​​ന്ന സ​​​ഭാ​​ചി​​​ന്ത​​​ക​​​രും ഇ​​​തേ വ്യാ​​​ഖ്യാ​​​ന​​​ശൈ​​​ലി​​​യാ​​​ണ് അ​​​വ​​​ലം​​​ബി​​​ച്ച​​​ത്. ഉ​​​ദാ​​​ഹ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ന് അ​​​ല​​​ക്സാ​​​ണ്ട്രി​​​യാ​​​യി​​​ലെ ഒ​​​രി​​​ജ​​​ൻ, യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​ന്‍റെ ’​വ​​​ച​​​ന’​​​ത്തെ യേ​​​ശു​​​വാ​​​യി​​​ത​​​ന്നെ വ്യാ​​​ഖ്യാ​​നി​​​ക്കു​​​ക​​​യും അ​​​പ്ര​​​കാ​​​രം യേ​​​ശു​​​വി​​​നെ വി​​​ളി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള കാ​​​ര​​​ണം രേ​​​ഖ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്നു. വ​​​ച​​​നം മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രി​​​ലു​​​ള്ള അ​​​യു​​​ക്തി​​​ക​​​മാ​​​യ എ​​​ല്ലാം ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കു​​​ന്നു. യ​​​ഥാ​​​ർ​​ഥ വി​​​വേ​​​ക​​​വും ബോ​​​ധ​​​ശ​​​ക്തി​​​യും ഉ​​​ള്ള​​​വ​​​രാ​​​ക്കി മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രെ മാ​​​റ്റു​​​ന്നു. വ​​​ച​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​ങ്കു​​​ചേ​​​രു​​​ക​​​വ​​​ഴി മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ പ്ര​​​ബു​​​ദ്ധ​​​രും ജീ​​​വ​​​നു​​​ള്ള​​​വ​​​രും ബൗ​​​ദ്ധി​​​ക സ്പ​​​ഷ്ട​​​ത ല​​​ഭി​​​ച്ച​​​വ​​​രു​​മാ​​​കു​​​ന്നു.
ചു​​​രു​​​ക്കി​​പ്പ​​റ​​​ഞ്ഞാ​​​ൽ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ ദൈ​​​വി​​​ക മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ ആ​​​കു​​​ന്നു; എ​​​ല്ലാം അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ മ​​​ഹ​​​ത്വ​​​ത്തി​​​നാ​​​യി നി​​​ർ​​​വ​​​ഹി​​​ക്കാ​​​ൻ കെ​​​ല്പു​​​ള്ള​​​വ​​​രാ​​​കു​​​ന്നു.

വ​​​ച​​​ന​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ൾ യേ​​​ശു​​​വി​​​ന്‍റെ അ​​​ന​​​ന്യ​​​ത (Uniqueness of Christ) എ​​​ന്ന ചി​​​ന്ത​​​യി​​​ലേ​​​യ്ക്കും ന​​​മ്മു​​​ടെ ധ​​​ർ​​മ​​ത്തി​​​ലേ​​​യ്ക്കും ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്നു. പ​​​ത്രോ​​​സി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​സം​​​ഗം ഇ​​​വി​​​ടെ ചേ​​​ർ​​​ത്തു​​​വ​​​യ്ക്കാം: ’’ആ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തി​​​നു​​​കീ​​​ഴേ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രു​​​ടെ ഇ​​​ട​​​യി​​​ൽ ന​​​മു​​​ക്കു ര​​​ക്ഷ​​​യ്ക്കു​​​വേ​​​ണ്ടി മ​​​റ്റൊ​​​രു നാ​​​മ​​​വും ന​​​ല്കി​​​യി​​​ട്ടി​​​ല്ല.’’ അ​​​പ്പോ​​​സ്ത​​​ല​​​നാ​​​യ യോ​​​ഹ​​​ന്നാ​​​ൻ എ​​​ഴു​​​തു​​​ന്നു​​​ണ്ട​​​ല്ലോ, ’’എ​​​ല്ലാ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രെ​​​യും പ്ര​​​കാ​​​ശി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ വെ​​​ളി​​​ച്ചം ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ലേ​​ക്കു വ​​​രു​​​ന്നു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.’’ ഇ​​​തു​​ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണു ന​​​മ്മു​​​ടെ വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​വും പ്ര​​​ഘോ​​​ഷ​​​ണ​​​വും.

എ​​​ന്നാ​​​ൽ, അ​​​ന​​​ന്യ​​​ത​​​യി​​​ലു​​​ള്ള വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​വും പ്ര​​​ഘോ​​​ഷ​​​ണ​​​വും സം​​​വാ​​​ദ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വാ​​​തി​​​ലു​​​ക​​​ളെ അ​​​ട​​​യ്ക്കു​​​ക​​​യ​​​ല്ല, തു​​​റ​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണു ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​ത് എ​​​ന്ന് ഓ​​​ർ​​​മി​​​ക്ക​​​ണം. ’’മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​കു​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ ചി​​​ത​​​റി​​​ക്കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന വി​​​ത്ത്’’ എ​​​ന്ന വി​​​ശു​​​ദ്ധ ജെ​​​സ്റ്റി​​​ന്‍റെ ചി​​​ന്ത​​​യും, ര​​​ണ്ടാം വ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ൻ കൗ​​​ണ്‍സി​​​ലി​​​ന്‍റെ ’’​സ​​​ക​​​ല മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രെ​​​യും പ്ര​​​കാ​​​ശി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന ആ ​​​സ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ര​​​ശ്മി’’​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള പ്ര​​​ബോ​​​ധ​​​ന​​​വും ന​​​മ്മെ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ സം​​​വാ​​​ദ​​​ത്തി​​​ലേ​​​യ്ക്കും മാ​​​ന​​​സി​​​ക തു​​​റ​​​വി​​​യി​​​ലേ​​​യ്ക്കും ന​​​യി​​​ക്ക​​​ണം.

ഏ​​​റ്റ​​​വും വ​​​ലി​​​യ സം​​​വാ​​​ദം ന​​​ട​​​ത്തി​​​യ​​​തു ദൈ​​​വ​​​മാ​​​ണ് - ലോ​​​ഗോ​​​സ് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നാ​​​കു​​​ക വ​​​ഴി. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തോ​​​ടും പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ളോ​​​ടു​​​മു​​​ള്ള അ​​​നു​​​രൂ​​​പ​​​ണ​​​മാ​​​ണ് അ​​​തു​​​വ​​​ഴി അ​​​വി​​​ടു​​​ന്നു പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു​​ന​​​ല്കി​​​യ​​​ത്. അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ സം​​​വാ​​​ദം ന​​​മു​​​ക്കു മാ​​​തൃ​​​ക​​​യും; അ​​​വി​​​ടു​​​ത്തെ അ​​​ന​​​ന്യ​​​ത പ്ര​​​ഘോ​​​ഷി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു ന​​​മ്മു​​​ടെ ധ​​​ർ​​​മ​​വു​​​മാ​​​ക​​​ട്ടെ.

ഫാ. ​​​അ​​​ഗ​​​സ്റ്റി​​​ൻ ക​​​ടേ​​​പ​​​റ​​​ന്പി​​​ൽ (സെ​​​ന്‍റ് ജോ​​​സ​​​ഫ് പൊ​​​ന്തി​​​ഫി​​​ക്ക​​​ൽ സെ​​​മി​​​നാ​​​രി, കാ​​​ർ​​മ​​​ൽ​​​ഗി​​​രി)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.