കവിതയിലെ ആത്മനിർവൃതി
Friday, November 29, 2019 11:53 PM IST
അ​​റു​​പ​​ത്തേഴു വ​​ർ​​ഷം മു​​ന്പ് താ​​നെ​​ഴു​​തി​​യ കാ​​വ്യ​​ത്തി​​ലെ വ​​രി​​ക​​ൾ ഇ​​ന്നും സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​ക്കാ​​രു​​ടെ പോ​​ലും ചു​​ണ്ടി​​ൽ നി​​ന്ന് ഉ​​തി​​ർ​​ന്നു വീ​​ഴു​​ക​​യും പ​​ല​​ത​​ര​​ത്തി​​ലു​​ള്ള വേ​​ദി​​ക​​ളി​​ൽ ഉ​​ദ്ധ​​രി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ക​​യും ചെ​​യ്യു​​ന്പോ​​ൾ ക​​വി​​ക്കു​​ണ്ടാ​​കു​​ന്ന ആ​​ത്മ​​സം​​ത്യ​​പ്തി എ​​ത്ര​​മാ​​ത്ര​​മാ​​യി​​രി​​ക്കും. എ​​ന്നാ​​ൽ, അ​​ക്കി​​ത്ത​​ത്തി​​ന് അ​​ത്ര​​വ​​ലി​​യ ആ​​ത്മ​​സം​​ത്യ​​പ്തി​​യൊ​​ന്നു​​മി​​ല്ല.

എ​​ന്തൊ​​ക്കെ​​യോ മ​​ഹാ​​കാ​​ര്യ​​ങ്ങ​​ൾ താ​​ൻ ചെ​​യ്തെ​​ന്ന ഭാ​​വ​​വു​​മി​​ല്ല എ​​ഴു​​തേ​​ണ്ട​​തു മു​​ഴു​​വ​​ൻ എ​​ഴു​​തി​​യി​​ട്ടി​​ല്ലെ​​ന്നും ചെ​​യ്യേ​​ണ്ട​​തു മു​​ഴു​​വ​​ൻ ചെ​​യ്തി​​ട്ടി​​ല്ലെ​​ന്നു​​മു​​ള്ള ഒ​​ട്ടൊ​​രു അ​​സം​​ത്യ​​പ്തി​​യും അ​​പൂ​​ർ​​ണ​​താ ബോ​​ധ​​വു​​മാ​​ണ് ഈ 93-ാം ​​വ​​യ​​സി​​ലും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു​ള്ള​ത്. ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ പ​ര​മോ​ന്ന​ത സാ​ഹി​ത്യ​പു​ര​സ്കാ​ര​മാ​യ ജ്ഞാ​ന​പീ​ഠ പു​ര​സ്കാ​ര ല​ബ്ധി അ​റി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ഴും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മു​ഖ​ത്ത് വ​ലി​യ ഭാ​വ​മാ​റ്റ​മൊ​ന്നു​മി​ല്ല. സ​ന്തോ​ഷ​ത്തി​ന്‍റെ ചെ​റി​യ തി​ര​യി​ള​ക്കം പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട​തൊ​ഴി​ച്ചാ​ൽ.

അ​​ക്കി​​ത്തം അ​​ച്യുത​​ൻ​​ന​​ന്പൂ​​തി​​രി ഇ​​രു​​പ​​താം നൂ​​റ്റാ​​ണ്ടി​​ന്‍റെ ഇ​​തി​​ഹാ​​സ​​മെ​​ഴു​​തി​​യ​​ത് ഇ​​രു​​പ​​താം നൂ​​റ്റാ​​ണ്ടി​​ന്‍റെ മ​​ധ്യ​​ത്തി​​ലാ​​ണ്. ഇ​​പ്പോ​​ൾ ഇ​​രു​​പ​​താം നൂ​​റ്റാ​​ണ്ട് ക​​ഴി​​ഞ്ഞ് ര​ണ്ടു ദ​​ശ​കം കൂടി കടക്കുന്നു. പ​​ക്ഷേ, അ​​ത് ആ​​സ്വാ​​ദ​​ക​​രു​​ടെ നെ​​ഞ്ചി​​ൽ കൊ​​ളു​​ത്തു​​ന്ന നാ​​ള​​ങ്ങ​​ൾ ഈ​​നൂ​​റ്റാ​​ണ്ടി​​ലും പ​​ഴ​​യ അ​​ള​​വി​​ൽ​​ത്ത​​ന്നെ.
“വെ​​ളി​​ച്ചം ദും​​ഖ​​മാ​​ണു​​ണ്ണി
ത​​മ​​സ​​ല്ലോ സു​​ഖ​​പ്ര​​ദം’’’’

എ​​ന്ന​​ത് ഏ​​റെ ഉ​​ദ്ധ​​രി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ക മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല ഏ​​റെ ചി​​ന്ത​​ക​​ൾ​​ക്കു വ​​ഴി​​യൊ​​രു​​ക്കു​​ക കൂ​​ടി ചെ​​യ്തി​​ട്ടു​​ണ്ട്. ആ​ ​ക​​വി വാ​​ക്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ മു​​ഴ​​ക്ക​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ത്ര​​പേ​​ർ മ​​ന​​സി​​ലാ​​ക്കി​​യി​​ട്ടു​​ണ്ടെ​​ന്ന​​റി​​യി​​ല്ല. ഇ​​രു​​പ​​താം നൂ​​റ്റാ​​ണ്ടി​​ന്‍റെ ഇ​​തി​​ഹാ​​സ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ വെ​​ളി​​ച്ചം എ​​ങ്ങ​​നെ ദു:ഖ​​മാ​​കു​​ന്നു​​വെ​​ന്നും ക​​വി പ​​റ​​യു​​ന്നു​ണ്ട് ഏ​​റെ തെ​​റ്റി​​ദ്ധ​​രി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട ഒ​​രു ദ​​ർ​​ശ​​ന​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​ത്. എ​​ത്ര​​ത്തോ​​ളം വി​​മ​​ർ​​ശി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ടു​​വോ അ​​തി​​ലേ​​റെ പ്ര​​ശം​​സി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ക​​യും ചെ​​യ്തി​​ട്ടു​​ണ്ട് ഈ ​​വ​​രി​​ക​​ൾ. എ​​ന്നാ​​ൽ ആ​റ​ര പ​​തി​​നാ​​റ്റാ​​ണ്ടു​​ക​​ൾ​​ക്കി​​പ്പു​​റ​​വും ആ ​​വീ​​ക്ഷ​​ണ​​ത്തി​​നു പ്ര​​സ​​ക്തി ന​​ഷ്ട്ട​​പ്പെ​​ടു​​ന്നി​​ല്ല, ഒ​​രു​​പ​​ക്ഷേ ഏ​​റു​​ക​​യും ചെ​​യ്തി​​രി​​ക്കു​​ന്നു.

ബോ​​ധ​​മ​​ന​​സി​ൽ നി​​ന്നാ​​ണ് ക​​വി​​ത ജ​​നി​​ക്കു​​ന്ന​​തെ​​ന്നു പോ​​ലും ക​​രു​​താ​​ത്ത ക​​വി​​ക്കാ​​ക​​ട്ടെ ക​​വി​​ത​​യാ​​ണ് ജീ​​വി​​ത​​മെ​​ന്ന ഭാ​​വ​​മി​​ല്ല. കാ​​പ​​ട്യ​​ങ്ങ​​ളി​​ല്ലാ​​ത്ത മ​​ന​​സി​​ൽ നി​​ന്ന് ഒ​​ഴു​​കി​​വ​​രു​​ന്ന നി​​ഷ്ക​​ള​​ങ്ക​​മാ​​യ പു​​ഞ്ചി​​രി​​യോ​​ടെ അ​​ക്കി​​ത്തം അ​​ച്യൂ​​ത​​ൻ ന​​ന്പൂ​​തി​​രി, സ​​ത്യ​​ധ​​ർ​​മാ​​ദി​​ക​​ളെ​​പ്പോ​​ലെ ക​​വി​​ത​​യും ഏ​​റെ​​യൊ​​ന്നും ശേ​​ഷി​​ച്ചി​​ട്ടി​​ല്ലാ​​ത്ത പു​​തി​​യ കേ​​ര​​ളീ​​യ സ​​മൂ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ പൂ​​മു​​ഖ​​ത്തു ചാ​​രു​​ക​​സേ​​ര​​യി​​ലി​​രി​​ക്കു​​ന്നു.

ക​​ട​​ന്നു കാ​​ണു​​ന്ന​​വ​​നേ ക​​വി​​യാ​​കാ​​നാ​​വൂ എ​​ന്ന​​ത്രേ ആ​​ചാ​​ര്യ​​ൻ​​മാ​​ർ പ​​റ​​ഞ്ഞു​​വ​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. അ​​ങ്ങ​​നെ ക​​ട​​ന്നു​​കാ​​ണു​​വാ​​നു​​ള്ള ത്യ​​ക്ക​​ണ്ണാ​​ണ് അ​​ക്കി​​ത്ത​​ത്തി​​നു​​ള്ള​​ത്. നാം ​​ജീ​​വി​​ക്കു​​ന്ന ഈ കാല​​ത്തെ​​യും അ​​ന്പ​​തോ അ​​റു​​പ​​തോ വ​​ർ​​ഷം മു​​ന്പു ക​​ണ്ട ക​​വി​​യാ​​ണ​​ദ്ദേ​​ഹം.

ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്റ്റ് ആ​​ശ​​യ​​ങ്ങ​​ളു​​ൾ​​ക്കൊ​​ള്ളു​​ന്ന ക​​വി​​ത​​ക​​ളു​​മാ​​യി ക​​വി​​താ​രം​​ഗ​​ത്ത് ക​​ട​​ന്നു വ​​ന്ന അ​​ക്കി​​ത്തം പി​​ൽ​​ക്കാ​​ല​​ത്ത് ക​​മ്യൂ​​ണി​​സ്റ്റ് ആ​​ശ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ നി​​ന്ന് അ​​ക​​ന്നു. ക​മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് സി​ദ്ധാ​ന്ത​ങ്ങ​ൾ മ​റ​യാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ട് ലോ​കം ന​ന്നാ​ക്കാ​നി​റ​ങ്ങി​യ​വ​രു​ടെ ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​ത​യി​ല്ലാ​യ്മ​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം തി​രി​ച്ചു​പോ​ര​ലി​നു കാ​ര​ണ​മെ​ന്നു ന​മു​ക്ക് വി​ല​യി​രു​ത്താം. ഈ ​തി​രി​ച്ചു ന​ട​ത്ത​ത്തി​ലൂ​ടെ ക​വി​യെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ അ​ക്ക​ിത്തം സ്വ​ത​ന്ത്ര​നാ​യെ​ന്ന​താ​ണ് നേ​ട്ടം. വി​​പ്ല​​വം കൊ​​ണ്ടു ലോ​​ക​​ത്ത് ന​​ൻ​​മ വ​​രു​​ത്താ​​ൻ ക​​ഴി​​യി​​ല്ലെ​​ന്നും സ്നേ​​ഹം കൊ​​ണ്ടു​​മാ​​ത്ര​​മേ അ​​തു സാ​​ധി​​ക്കു എ​​ന്നു​​മു​​ള്ള ആ​​ശ​​യ​​മാ​​ണ് അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ പ​​ല ക്യ​​തി​​ക​​ളും ന​​ൽ​​കു​​ന്ന​​ത്.

മ​ല​യാ​ള ക​വി​ത​യി​ലെ ഇ​തി​ഹാ​സ​മെ​ന്നു അ​നു​വാ​ച​ക​രാ​ലും നി​രൂ​പ​ക​രാ​ലും വി​ശേ​ഷി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സം ആ​ദ്യം അ​ച്ച​ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത് 1952 ഓ​ഗ​സ്റ്റി​​ലാ​ണ്.
വി​പ്ല​വം ന​ട​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് തീ​വ്ര​മാ​യി ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക​യും തീ​വ്ര​മാ​യി അ​തി​നാ​യി വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തി​രു​ന്ന ക​വി, അ​തി​ന്‍റെ ന​ട​പ്പി​ൽ​വ​രു​ത്ത​ലി​ലെ ഹി​ംസാ​ത്മ​ക നി​ല​പാ​ടു​ക​ളോ​ട്, ആ ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ളോ​ട് യോ​ജി​ക്കാ​നാ​വാ​തെ സ്വ​ത്വം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്ന ഇ​ട​ത്ത് പു​റ​ത്തേ​ക്കു പ്രാ​ണ​ര​ക്ഷാ​ർ​ഥം പ​ലാ​യ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​താ​ണു ന​മു​ക്ക് ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​ൽ കാ​ണാ​നാ​വു​ന്ന​ത്.

സ്വ​യം​പ്ര​തി​രോ​ധം തേ​ടു​ന്ന​താ​ണ് അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ൾ. ഇ​വി​ടെ അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​തി​രോ​ധം തീ​ർ​ക്കു​ന്ന​ത് സ​ത്യ​ത്തി​നും സ്നേ​ഹ​ത്തി​നും വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്. പ്ര​തി​രോ​ധം തീ​ർ​ക്കാ​നാ​യി പു​റ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ഇ​വി​ടെ ക​വി​യാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​ന്വേ​ഷ​ണ​വും പ്ര​തി​രോ​ധ​വും ക​വി​ത​യി​ലൂ​ടെ​യാ​വു​ന്നു എ​ന്നു​മാ​ത്രം. സ്വ​ന്തം അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നും ജീ​വി​ത​യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നും ക​വി സ്വാ​യ​ത്ത​മാ​ക്കി​യ മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ പ്ര​വ​ച​ന​സ്വ​ഭാ​വ​മു​ള്ള ക​വി​ത​ക​ളാ​ക്കി പ​രി​വ​ർ​ത്ത​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ൽ അ​ക്കി​ത്തം അ​സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യ കൈ​യൊ​തു​ക്കം കാ​ണി​ച്ചു.

സ​മൂ​ഹ​ത്തെ ആ​പ​ൽ​ക്ക​ര​മാം വി​ധം ബാ​ധി​ച്ച മൂ​ല്യ​നി​രാ​സ​ത്തി​നെ​തി​രേ നി​ര​ന്ത​രം പോ​രാ​ടു​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ൾ. മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കി​ട​യി​ൽ നി​ന്ന് സ​മ​ദ​ർ​ശ​ന​വും സ്നേ​ഹം/​സ​ത്യം/​ധ​ർ​മം എ​ന്നീ മൂ​ന്നു സ​ദ്ഗു​ണ​ങ്ങ​ളും ഒ​ഴി​ഞ്ഞു​പോകുന്നത് ക​വി​യെ കു​റ​ച്ചൊ​ന്നു​മ​ല്ല ആ​ശ​ങ്ക​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രു​ന്ന​ത്. ഇ​തി​നെ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കു​ക​യും സ്നേ​ഹം നി​റ​ഞ്ഞ കാ​വ്യ​ഭാ​ഷ​യി​ലൂ​ടെ ശാ​സി​ക്കു​ക​യു​മാ​ണ് അ​ക്കി​ത്തം ചെ​യ്ത​ത്. മൂ​ല്യ​നി​രാ​സ​ത്തി​നെ​തി​രേ ക​വി​ത​യി​ലൂ​ടെ പോ​രാ​ടി​യ പോ​രാ​ളി​യാ​യി​രു​ന്നു അ​ക്കി​ത്തം. സ്വ​ന്തം ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സൂ​ക്ഷി​ച്ച മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു ഈ ​പോ​രാ​ട്ട​ത്തി​ൽ ക​വി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച ആ​യു​ധം.

ത​ന്‍റെ ക​വി​ത​ക​ളി​ലൂ​ടെ വ​ലി​യൊ​രു വി​ഭാ​ഗം വാ​യ​ന​ക്കാ​രു​ടെ മ​ന​സി​ൽ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പു​ല​ർ​ത്തേ​ണ്ട മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ കു​റി​ച്ച് നി​ര​ന്ത​രം ഒാ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ക​വ​ഴി അ​ദ്ദേ​ഹം ചെ​റി​യ​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ ത​ന്നെ “മു​തി​ർ​ന്ന’’ ക​വി​ക​ളു​ടെ ഗ​ണ​ത്തി​ൽ ചേ​ർ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. അ​തി​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് വ​ലി​യ വി​ഷ​മ​മൊ​ന്നും ഇ​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. നി​ര​ന്ത​രം വാ​യി​ക്കു​ന്ന ശീ​ലം അ​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രു ത​പ​സ്യ​പോ​ലെ കൊ​ണ്ടു ന​ട​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ പു​തു​ത​ല​മു​റക്ക​വി​ത​ക​ളെ വാ​യി​ക്കു​ക​യും സൂ​ക്ഷ​്മ​മാ​യി വി​ല​യി​രു​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്തി​രു​ന്നു.

പു​തു​ത​ല​മു​റ ക​വി​ക​ൾ ത​ങ്ങ​ളെ​ക്കാ​ൾ ബൗ​ദ്ധിക​മാ​യി ഉ​യ​ർ​ന്ന നി​ല​വാ​ര​മു​ള്ള​വ​രാ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം നി​രീ​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ, ക​വി​ത​ക​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ ബൗ​ദ്ധി​ക​മാ​കു​ന്ന​ത് ക​വി​ത​യു​ടെ നൈ​സ​ർ​ഗി​ക​ത​ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടുത്തുന്നു എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ല​പാ​ട്. “പു​തു​ത​ല​മു​റ​യി​ൽ ക​വി​ത ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​ല​ധി​കം ബു​ദ്ധി​പ​ര​മാ​യി​തീ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ബു​ദ്ധി​പ​രം എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ക​വി​ത​യെ അ​ർ​ഥ​ര​ഹി​ത​മാ​ക്കി തീ​ർ​ക്ക​ലാ​യി തീ​ർ​ന്ന​തി​നെ​പ്പ​റ്റി​യാ​ണ്. ഓ​രോ വാ​ക്കി​നും ഒ​റ്റ​യ്ക്കൊ​റ്റ​യ്ക്ക് അ​ർ​ഥ​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും അ​വ കൂ​ടി​ച്ചേ​രു​ന്പോ​ൾ അ​ന്യോ​ന്യാ​ശ്രി​ത​മാ​യ ഒ​ര​ർ​ഥ​മി​ല്ല​താ​നും. ഇ​താ​ണ് ഇ​ന്ന​ത്തെ ക​വി​ത. വാ​സ്ത​വ​ത്തി​ൽ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന്‍റെ സ​മ​യം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യാ​ണ​ത് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​നെ പ​രി​ഹ​സി​ക്ക​ലാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ക​വി​ത​ക​ൾ എ​ന്നു പ​റ​യേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ‘എ​ന്നു രൂ​ക്ഷ​ഭാ​ഷ​യി​ൽ വി​മ​ർ​ശി​ക്കാ​നും അ​ദ്ദേ​ഹം ത​യാ​റാ​യി​രു​ന്നു. “രൂ​പം പ്ര​തി​രൂ​പേ ബ​ഭു​വേ എ​ന്ന് ചെ​റു​പ്പ​ത്തി​ൽ​ത്ത​ന്നെ പ​ഠി​ച്ചു​പോ​യ എ​നി​ക്ക് ഈ​ശ്വ​ര​നേ​യും ക​വി​ത​യെ​യും ര​ണ്ടാ​യി കാ​ണാ​ൻ ക​ഴി​യു​മെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല. ഈ ​കാ​ല​ഘ​ട്ടം ക​വി​ത​യ്ക്ക് അ​നു​കൂ​ല​മാ​ണ് എ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ പ്ര​യാ​സ​മു​ണ്ട്. യ​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ - മൊ​ബൈ​ൽ ഫോ​ണ​ട​ക്കം - ന​മ്മു​ടെ ഏ​കാ​ഗ്ര​ത​യെ വി​േ ച്ഛ​ദി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ഏ​കാ​ഗ്ര​മാ​യ ത​പ​സി​ല്ലാ​തെ ഉ​ത്ത​മ​ക​വി​ത ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ല. ‘ എ​ന്ന അ​നു​ബ​ന്ധം കൂ​ടി ചേ​ർ​ത്താ​ണ് പു​തു​ത​ല​മു​റ​ക​വി​ത​ക​ളെ കു​റി​ച്ചു​ള്ള ത​ന്‍റെ വി​മ​ർ​ശ​നം അ​ദ്ദേ​ഹം പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കി​യ​ത്.


അ​ക്കി​ത്തം എ​ന്ന ക​വി​യു​ടെ മി​ക​ച്ച കൃ​തി​യാ​യി ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തെ​യാ​ണ് അ​നു​വാ​ച​ക​രും നി​രൂ​പ​ക​രും വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, അ​ക്കി​ത്തം ഒ​രി​ക്ക​ലും അ​ത് അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ ത​യാ​റാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​തു​വ​രെ എ​ഴു​തി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞ​തി​ൽ ത​ന്‍റെ മി​ക​ച്ച കൃ​തി ഇ​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ വാ​ദം. അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ൻ​രെ മി​ക​ച്ച ക​വി​ത​യേ​തെ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ന​ട​ന്ന വി​പു​ല​മാ​യ ച​ർ​ച്ച​ക​ളി​ൽ സ​ഹി​കെ​ട്ട് അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​ഞ്ഞു. “എ​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല ക​വി​ത എ​ഴു​ത​പ്പെ​ടാ​നി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്നാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ഴും വി​ശ്വാ​സം. ഓ​രോ​ന്നും എ​ഴു​തി​തീ​രു​ന്പോ​ൾ, അ​തു മു​ന്പ​ത്തേ​തി​ലും മീ​തെ​യാ​യി​ട്ടു​ണ്ട് എ​ന്നാ​ണു ഭാ​വം. എ​ഴു​തി വ​രു​ന്പോ​ൾ അ​ഭൂ​ത​പൂ​ർ​വ​മാം വി​ധ​മു​ള്ള ഓ​രോ​രോ ആ​ന​വാ​തി​ലു​ക​ൾ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലേ​ക്കു ഡുംഡും എ​ന്നു തു​റ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​താ​യി തോ​ന്നു​ന്നു. പ​കു​തി​ക്ക​ൽ​വ​ച്ച് പ​ല​തും ചീ​ന്തി​ക​ള​യു​ന്നു.​എ​ല്ലാം പ​ല​പ​ല ത​വ​ണ തി​രു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്നു. മ​ധ്യ​ത്തി​ലോ അ​വ​സാ​ന​ത്തി​ലോ ഇ​ന്നേ​ട​ത്തെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞു​കൂ​ടാ​തു​ള്ള വ​രി​ക​ളാ​വും ചി​ല​പ്പോ​ൾ ആ​ദ്യം പു​റ​ത്തു​ചാ​ടു​ന്ന​ത്. അ​വ ക​ട​ലാ​സി​ൽ വീ​ണ​ശേ​ഷവും എ​ത്ര​യോ ക​ഴി​ഞ്ഞാ​വാം ആ ​ക​വി​ത​യു​ടെ ഭാ​വ​സ​ന്ധി​ശി​ല്പ​ങ്ങ​ൾ ഒ​രു​ക്കി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞ ക​വി​ത​ക​ൾ ഇ​ന്നും എ​ഴു​താ​ൻ ക​ഴി​യാ​തെ കി​ട​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​നി അ​വ എ​ഴു​തു​ന്ന​താ​ക​ട്ടെ, ഇ​പ്പോ​ഴു​ള്ള ഭാ​വ​സ​ന്ധി ശി​ല്പ​ങ്ങ​ളെ അ​പ്പ​ടി അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​യെ​ന്നും വ​രും ഞാ​നി​തു ര​ചി​ക്കു​മെ​ന്നു വി​ചാ​രി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല എ​ന്നു തോ​ന്ന​ത്ത​ക്ക​വി​ധം പ​ല ക​വി​ത​ക​ളും ര​ണ്ടോ നാ​ലോ മ​ണി​ക്കൂ​റു​ക​ൾ​കൊ​ണ്ടു പ​ണി​തീ​ർ​ന്നു കി​ട്ടി​യി​ട്ടു​മു​ണ്ട്. ഞാ​ന​ല്ല ഇ​തൊ​ന്നും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. മ​ന​സി​ലു​ള്ള മ​റ്റൊ​രാ​ളാ​ണ് എ​ന്നു പ​ല​പ്പോ​ഴും തോ​ന്നി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​തൊ​ക്കെ എ​ന്‍റെ അ​റി​വി​ലു​ള്ള​താ​ണോ എ​ന്ന് അ​ന്പ​ര​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. ഈ ​ക​വി​ത എ​നി​ക്ക് മു​ഴു​മി​പ്പി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കി​ല്ല എ​ന്ന് ഒ​രി​ക്ക​ൽ തോ​ന്നും. അ​തു​കൊ​ണ്ട് മി​ക​ച്ച കൃ​തി തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ക വ​ള​രെ വി​ഷ​മ​ക​ര​മാ​ണ്. ’

ഒ​രു ക​ണ്ണീ​ർ​ക്ക​ണം മ​റ്റു-
ള്ള​വ​ർ​ക്കാ​യ് ഞാ​ൻ പൊ​ഴി​ക്ക​വേ
ഉ​ദി​ക്ക​യാ​ണെ​ന്നാ​ത്മാ​വി-
ലാ​യി​രം സൗ​ര​മ​ണ്ഡ​ലം
ഒ​രു​പു​ഞ്ചി​രി ഞാ​ൻ മ​റ്റു-
ള്ള​വ​ർ​ക്കാ​യ് ചെ​ല​വാ​ക്ക​വേ
ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ലു​ലാ​വു​ന്നു
നി​ത്യ​നി​ർ​മ​ല​പൗ​ർ​ണ​മി
അ​റി​ഞ്ഞീ​ലി​ത്ര​നാ​ളും ഞാ-
​നി​ദ്ദി​വ്യ​പു​ള​കോ​ൽ​ഗ​മം;
ആ ​മ​ഹാ​ന​ഷ്ട​മോ​ർ​ത്തോ​ർ​ത്തു
കു​ലു​ങ്ങി​ക്ക​ര​യു​ന്നു ഞാ​ൻ

ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ ഈ ​ആ​രം​ഭ​വ​രി​ക​ളി​ൽ നി​ന്ന് ആ​ർ​ജ​വ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ദാ​ർ​ശ​നി​ക​ത​യു​ടെ​യും വ​ക്താ​വാ​യ അ​ക്കി​ത്ത​മെ​ന്ന ക​വി​യു​ടെ സ്ഥാ​യീ​ഭാ​വം എ​ന്താ​ണെ​ന്നു ന​മു​ക്കു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാം. തീ​വ്ര​വി​പ്ല​വ കാ​വ്യ​ഭാ​ഷ​യി​ൽ എ​ഴു​തി​യ​പ്പോ​ഴും സ്നേ​ഹം/​സ​ത്യം/ ധ​ർ​മം എ​ന്നി​വ​യി​ലൂ​ന്നി നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് ത​ത്വ​ജ്ഞാ​നി​യു​ടെ ഭാ​യി​ൽ എ​ഴു​തി​യ​പ്പോ​ഴും അ​പ​ര​നു​വ​ണ്ടി​യു​ള്ള സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​മാ​വ​ണം ക​വി​ത​യെ​ന്ന് ത​ന്‍റെ യു​ള്ളി​ൽ രൂ​ഢ​മൂ​ല​മാ​യ ചി​ന്ത​യി​ൽ നി​ന്ന് അ​ണു​വി​ട മാ​റി​യി​ട്ടി​ല്ല ക​വി​യെ​ന്ന് ഈ ​വ​രി​ക​ൾ അ​ര​ക്കി​ട്ടു​റ​പ്പി​ക്കു​ന്നു.


അക്കിത്തം അച്യുതൻ നന്പൂതിരി

കു​​​റ്റി​​​പ്പു​​​റ​​​ത്തി​​​ന​​​ടു​​​ത്ത് കു​​​മ​​​ര​​​ന​​​ല്ലൂ​​​ർ അ​​​മേ​​​റ്റൂ​​​ര് അ​​​ക്കി​​​ത്ത​​​ത്തു മ​​​ന​​​യ്ക്ക​​​ൽ വാ​​​സു​​​ദേ​​​വ​​​ൻ ന​​​ന്പൂ​​​തി​​​രി​​​യു​​​ടെ​​​യും പാ​​​ർ​​​വ​​​തി അ​​​ന്ത​​​ർ​​​ജ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും പു​​​ത്ര​​​നാ​​​യി 1926 മാ​​​ർ​​​ച്ച് 18-ാം തീ​​​യ​​​തി അ​​​ക്കി​​​ത്തം ജ​​​നി​​​ച്ചു. പ്രാ​​​ഥ​​​മി​​​ക​​​വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​നു ശേ​​​ഷം ഗ​​​ണാ​​​ഷ്‌​​​ട​​​കം, മു​​​കു​​​ന്ദാ​​​ഷ്‌​​​ട​​​കം മു​​​ത​​​ലാ​​​യ സ്തോ​​​ത്ര​​​കൃ​​​തി​​​ക​​​ളും ഉ​​​പ​​​ന​​​യ​​​നാ​​​ന​​​ന്ത​​​രം 13 വ​​​യ​​​സ് വ​​​രെ ഋ​​​ഗ്വേ​​​ദ പാ​​​ഠ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ അ​​​ല്‌​​​പം സം​​​സ്കൃ​​​ത​​​വും പ​​​ഠി​​​ച്ചു. പ​​​തി​​​ന​​​ഞ്ചാ​​​മ​​​ത്തെ വ​​​യ​​​സി​​​ൽ കു​​​മ​​​ര​​​ന​​​ല്ലൂ​​​ർ ഹൈ​​​സ്കൂ​​​ളി​​​ൽ മൂ​​​ന്നാം ഫോ​​​റ​​​ത്തി​​​ൽ ചേ​​​ർ​​​ന്നു. പ​​​ത്തൊ​​​ന്പ​​​താ​​​മ​​​ത്തെ വ​​​യ​​​സി​​​ൽ സാ​​​മൂ​​​തി​​​രി കോ​​​ള​​​ജി​​​ൽ ഇ​​​ന്‍റ​​​ർ​​​മീ​​​ഡി​​​യ​​​റ്റി​​​നു ചേ​​​ർ​​​ന്നെ​​​ങ്കി​​​ലും പ​​​ഠ​​​നം തു​​​ട​​​രാ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ച്ചി​​​ല്ല. കു​​​റേ​​​ക്കാ​​​ലം തൃ​​​ശൂ​​​രി​​​ൽ താ​​​മ​​​സി​​​ച്ച് യോ​​​ഗ​​​ക്ഷേ​​​മ​​​സ​​​ഭ​​​യി​​​ൽ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ച്ചു. ഉ​​​ണ്ണി​​​ന​​​ന്പൂ​​​തി​​​രി മാ​​​സി​​​ക​​​യു​​​ടെ പ്രി​​​ന്‍റ​​​റും പ​​​ബ്ലീ​​​ഷ​​​റും യോ​​​ഗ​​​ക്ഷേ​​​മം പ​​​ത്ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ​​​ബ്എ​​​ഡി​​​റ്റ​​​റു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. 30-ാം വ​​​യ​​​സി​​​ൽ ആ​​​കാ​​​ശ​​​വാ​​​ണി​​​യി​​​ൽ (കോ​​​ഴി​​​ക്കോ​​​ട്) സ്ക്രി​​​പ്റ്റ് റൈ​​​റ്റ​​​റാ​​​യി.

ആ​​​ധു​​​നി​​​ക നാ​​​ഗ​​​രി​​​ക​​​ത​​​യും ശാ​​​സ്ത്ര​​​സാ​​​ങ്കേ​​​തി​​​ക പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​യും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നെ സ്വ​​​ന്തം ക​​​ർ​​​മ​​​മ​​​ണ്ഡ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ അ​​​ന്യ​​​നാ​​​ക്കി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു എ​​​ന്ന ദുഃ​​​ഖ​​​സ​​​ത്യം അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന ഇ​​​രു​​​പ​​​താം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ന്‍റെ ഇ​​​തി​​​ഹാ​​​സം അ​​​ക്കി​​​ത്ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഏ​​​റ്റ​​​വും മി​​​ക​​​ച്ച കൃ​​​തി​​​യാ​​​യി ഗ​​​ണി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു.

പുരസ്കാരങ്ങൾ

കേ​ര​ള സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി അ​വാ​ർ​ഡ്, കേ​ന്ദ്ര​സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി അ​വാ​ർ​ഡ്, ഓ​ട​ക്കു​ഴ​ൽ അ​വാ​ർ​ഡ്, തൃ​പ്പൂ​ണി​ത്തു​റ സം​സ്കൃ​ത കോ​ള​ജി​ന്‍റെ സാ​ഹി​ത്യ നി​പു​ണ ബി​രു​ദ​വും സു​വ​ർ​ണ​മു​ദ്ര​യും, പ​ട്ടാ​ന്പി സം​സ്കൃ​ത കോ​ള​ജി​ന്‍റെ സാ​ഹി​ത്യ​ര​ത്ന ബി​രു​ദ​വും സു​വ​ർ​ണ​മു​ദ്ര​യും റൈ​റ്റേ​ഴ്സ് കോ-​ഓ​പ്പ​റേ​റ്റീ​വ് സൊ​സൈ​റ്റി അ​വാ​ർ​ഡ്, ഉ​ള്ളൂ​ർ അ​വാ​ർ​ഡ്, ആ​ശാ​ൻ പു​ര​സ്കാ​രം, ല​ളി​താം​ബി​ക അ​ന്ത​ർ​ജ​നം അ​വാ​ർ​ഡ്, വ​ള്ള​ത്തോ​ൾ സ​മ്മാ​നം, കൃ​ഷ്ണ​ഗി​തി പു​ര​സ്കാ​രം, കൊ​ച്ചി വി​ശ്വ​സം​സ്കൃ​ത പ്ര​തി​ഷ്ഠാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ പ​ണ്ഡി​ത​ര​ത്ന ബി​രു​ദം, സ​മ​ഗ്ര​സം​ഭാ​വ​ന​യ്ക്കു​ള്ള കേ​ര​ള​സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി അ​വാ​ർ​ഡ്, ബാ​ല​ഗോ​കു​ലം കൃ​ഷ്ണാ​ഷ്ട​മി പു​ര​സ്കാ​രം, ദേ​വീ​പ്ര​സാ​ദം അ​വാ​ർ​ഡ്, സ​ഞ്ജ​യ​ൻ പു​ര​സ്കാ​രം, പ​ദ്മ​പ്ര​ഭാ പു​ര​സ്കാ​രം, അ​മൃ​തേ​ശ്വ​രി അ​വാ​ർ​ഡ്, കെ.​പി. നാ​രാ​യ​ണ​പി​ഷാ​ര​ടി പു​ര​സ്കാ​രം, കേ​ര​ള​സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി വി​ശി​ഷ്ടാം​ഗ​ത്വം, എഴുത്തച്ഛൻ പുരസ് കാരം, പദ്മശ്രീ പുരസ് കാരം എ​ന്നി​വ മ​ഹാ​ക​വി​യെ തേ​ടി​വ​ന്ന അം​ഗീ​കാ​ര​ങ്ങ​ളും അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ളു​മാ​ണ്.

പ്രതിഭാധനനായ സംഘാടകൻ

സാ​ഹി​ത്യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക സ​ഹ​ക​ര​ണ​സം​ഘം ഡ​യ​റ​ക്ട​ർ, കേ​ര​ള സാ​ഹി​ത്യ അ​ക്കാ​ദ​മി​വൈ​സ് പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ്, ത​പ​സ്യ​ക​ലാ സാ​ഹി​ത്യ​വേ​ദി പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ്, സം​സ്കാ​ര​ഭാ​ര​തി വൈ​സ് പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ്, ച​ങ്ങ​ന്പു​ഴ സ്മാ​ര​ക സ​മി​തി വൈ​സ് പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ്, വ​ള്ള​ത്തോ​ൾ എ​ഡ്യൂ​ക്കേ​ഷ​ണ​ൽ ട്ര​സ്റ്റ് പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ്, ഇ​ട​ശേ​രി സ്മാ​ര​ക സ​മി​തി പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ്, പാ​ഞ്ഞാ​ൾ വേ​ദി​ക് ട്ര​സ്റ്റ് സാ​മ​വേ​ദ പ​ഠ​ന​കേ​ന്ദ്രം പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ്, വി​ല്വ​മം​ഗ​ലം സ്മാ​ര​ക ട്ര​സ്റ്റ് പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റ് എ​ന്നീ നി​ല​ക​ളി​ൽ സം​ഘ​ട​നാ നേ​തൃ​വൈ​ഭ​വം പ്ര​ദ​ർ​ശി​പ്പി​ക്കാ​ൻ അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​നു ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്.

സന്ദീപ് സലിം

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.