മാവേലി: രക്ഷാബിംബത്തിന്‍റെ സമകാലികത
ത​​​​​ന്ത്ര​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ജ​​​​​യി​​​​​ച്ച​​​​​തു വാ​​​​​മ​​​​​ന​​​​​നാ​​​​​ണെ​​​​​ങ്കി​​​​​ലും വി​​​​​ശ്വാ​​​​​സ​​​​​ത്തെ ജ​​​​​യി​​​​​ച്ച​​​​​തു മാ​​​​​വേ​​​​​ലി​​​​​യാ​​​​​ണ്. വ​​​​​ല്ല​​​​​പ്പോ​​​​​ഴും വ​​​​​രു​​​​​ന്ന ഒ​​​​​രാ​​​​​ളെ പ​​​​​രാ​​​​​മ​​​​​ർ​​​​​ശി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻമു​​​​​ത​​​​​ൽ ഒ​​​​​രു ര​​​​​ക്ഷാ​​​​​ബിം​​​​​ബ​​​​​മെ​​​​​ന്ന നി​​​​​ല​​​​​യി​​​​​ൽവ​​​​​രെ​​​​​യാ​​​​​ണു മാ​​​​​വേ​​​​​ലി എ​​​​​ന്ന പേ​​​​​രി​​​​​ന്‍റെ പ്ര​​​​​സ​​​​​ക്തി.

മാ​​​​​വേ​​​​​ലി നാ​​​​​ടു​​​​​വാ​​​​​ണീ​​​​​ടും കാ​​​​​ലം മാ​​​​​നു​​​​​ഷരെ​​​​​ല്ലാ​​​​​രു​​​​​മൊ​​​​​ന്നു​​​​​പോ​​​​​ലെ എ​​​​​ന്നാ​​​​​രം​​​​​ഭി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന മ​​​​​ഹാ​​​​​ബ​​​​​ലി​​​​​ച​​​​​രി​​​​​തം ഓ​​​​​ണ​​​​​പ്പാ​​​​​ട്ടി​​​​​ലെ വ​​​​​രി​​​​​ക​​​​​ൾ ഓ​​​​​ർ​​​​​മി​​​​​ക്കാ​​​​​ത്ത​​​​​വ​​​​​രി​​​​​ല്ല. പ​​​​​ക്ഷേ ഐ​​​​​തി​​​​​ഹ്യ​​​​​ത്തി​​​​​ലെ മ​​​​​ഹാ​​​​​ബ​​​​​ലി​​​​​യു​​​​​ടെ കാ​​​​​ല​​​​​ത്ത് ജാ​​​​​തി​​​​​വ്യ​​​​​വ​​​​​സ്ഥ സു​​​​​ദൃ​​​​​ഢ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു​​​​​വെ​​​​​ന്നാ​​​​​ണ് തോ​​​​​ന്നു​​​​​ന്ന​​​​​ത്. മ​​​​​ഹാ​​​​​ബ​​​​​ലി ന​​​​​ട​​​​​ത്തി​​​​​യ വി​​​​​ശ്വ​​​​​ജി​​​​​ത്ത് യാ​​​​​ഗ​​​​​വേ​​​​​ദി​​​​​യി​​​​​ലെ​​​​​ത്തി​​​​​യ ബ്രാ​​​​​ഹ്മ​​​​​ണ ബാ​​​​​ല​​​​​നു ല​​​​​ഭി​​​​​ച്ച സ്വീ​​​​​കാ​​​​​ര്യ​​​​​ത അ​​​​​താ​​​​​ണ​​​​​ല്ലോ തെ​​​​​ളി​​​​​യി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത്. അ​​​​​തു ക​​​​​ണ​​​​​ക്കി​​​​​ലെ​​​​​ടു​​​​​ത്താ​​​​​ൽ മ​​​​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​രു​​​​​ടെ ദു​​​​​രി​​​​​ത​​​​​വും ക​​​​​ഷ്ട​​​​​പ്പാ​​​​​ടും നി​​​​​റ​​​​​ഞ്ഞ സാ​​​​​ഹ​​​​​ച​​​​​ര്യ​​​​​വും അ​​​​​തി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്ന് ര​​​​​ക്ഷ​​​​​നേ​​​​​ട​​​​​ണ​​​​​മെ​​​​​ന്ന വി​​​​​ചാ​​​​​ര​​​​​വു​​​​​മാ​​​​​കാം മാ​​​​​വേ​​​​​ലി​​​​​ബിം​​​​​ബ​​​​​ത്തെ സൃ​​​​​ഷ്ടി​​​​​ച്ച​​​​​തെ​​​​​ന്ന് ക​​​​​രു​​​​​താം. മതത്തിലും ച​​​​​രി​​​​​ത്ര​​​​​ത്തി​​​​​ലും ഐ​​​​​തി​​​​​ഹ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലു​​​​​മാ​​​​​യി നി​​​​​ര​​​​​വ​​​​​ധി ര​​​​​ക്ഷാ​​​​​ബിം​​​​​ബ​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ ന​​​​​മു​​​​​ക്ക് മു​​​​​ന്നി​​​​​ലു​​​​​ണ്ട​​​​​ല്ലോ. അ​​​​​ങ്ങ​​​​​നെ ഒ​​​​​രു ര​​​​​ക്ഷാ​​​​​ബിം​​​​​ബ​​​​​മാ​​​​​ണു മാ​​​​​വേ​​​​​ലി​​​​​യും.

ക​​​​​ർ​​​​​ക്കി​​​​​ട​​​​​ക​​​​​പ്പെ​​​​​യ്ത്തു ക​​​​​ഴി​​​​​ഞ്ഞ്, വ​​​​​റു​​​​​തി​​​​​യു​​​​​ടെ​​​​​യും രോ​​​​​ഗ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ​​​​​യും കാ​​​​​ലം ക​​​​​ട​​​​​ന്നു​​​​വ​​​​​രു​​​​​ന്ന കേ​​​​​ര​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ലെ ഉ​​​​​പ​​​​​വ​​​​​സ​​​​​ന്ത​​​​​കാ​​​​​ല​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ പ​​​​​രി​​​​​പൂ​​​​​ർ​​​​​ണ​​​​​ത​​​​​യാ​​​​​ണ് തി​​​​​രു​​​​​വോ​​​​​ണം. പൂ​​​​​ക്ക​​​​​ളു​​​​​ടെ വ​​​​​ർ​​​​​ണ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​ലും വെ​​​​​യി​​​​​ലി​​​​​ന്‍റെ തെ​​​​​ളി​​​​​ച്ച​​​​​ത്താ​​​​​ലും പ്ര​​​​​കൃ​​​​​തി കൂ​​​​​ടു​​​​​ത​​​​​ൽ മ​​​​​നോ​​​​​ഹ​​​​​രി​​​​​യാ​​​​​കു​​​​​ന്ന കാ​​​​​ല​​​​​മാ​​​​​ണി​​​​​ത്. പൂ​​​​​ക്ക​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ലെ മ​​​​​ണ്‍പ്ര​​​​​തി​​​​​ഷ്ഠ​​​​​യാ​​​​​യും പ​​​​​ര​​​​​സ്യ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ലെ കോ​​​​​മാ​​​​​ളി​​​​​വേ​​​​​ഷ​​​​​മാ​​​​​യും പ്ര​​​​​ത്യ​​​​​ക്ഷ​​​​​മാ​​​​​വു​​​​​ന്ന മാ​​​​​വേ​​​​​ലി സ​​​​​ത്യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ഓ​​​​​ണ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ സ​​​​​ത്ത​​​​​ത​​​​​ന്നെ​​​​​യാ​​​​​ണ്. സ​​​​​മൃ​​​​​ദ്ധി​​​​​യു​​​​​ടെ അ​​​​​ന്ത​​​​​രീ​​​​​ക്ഷ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ ന​​​​​ട​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന കൊ​​​​​ടു​​​​​ക്ക​​​​​ൽ വാ​​​​​ങ്ങ​​​​​ലു​​​​​ക​​​​​ളും ഉ​​​​​ത്ക​​​​​ണ്ഠ​​​​​ക​​​​​ളും പി​​​​​ണ​​​​​ക്ക​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും ഇ​​​​​ണ​​​​​ക്ക​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​മാ​​​​​ണ് ഓ​​​​​ണ​​​​​ക്കാ​​​​​ല​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ജീ​​​​​വ​​​​​ൻ. പ​​​​​പ്പ​​​​​ടം, പ​​​​​ഴം, പാ​​​​​യ​​​​​സം, കോ​​​​​ളാ​​​​​ന്പി, മു​​​​​ക്കു​​​​​റ്റി​​​​​പ്പൂ​​​​​ക്ക​​​​​ൾ എ​​​​​ന്നി​​​​​ങ്ങ​​​​​നെ മ​​​​​ഞ്ഞ​​​​​നി​​​​​റ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ശോ​​​​​ഭ​​​​​യി​​​​​ലാ​​​​​ണ് മാ​​​​​വേ​​​​​ലി​​​​​യെ വ​​​​​ര​​​​​വേ​​​​​ൽ​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​ത്.

പ​​​​​ണ്ടേ​​​​​ക്കു​​​​​പ​​​​​ണ്ടേ പ​​​​​ണി​​​​​യാ​​​​​ള​​​​​ർ​​​​​ക്കും പി​​​​​ന്നീ​​​​​ടു വി​​​​​ദ്യാ​​​​​ർ​​​​​ഥി​​​​ക​​​​​ൾ​​​​​ക്കും ജോ​​​​​ലി​​​​​ക്കാ​​​​​ർ​​​​​ക്കും അ​​​​​വ​​​​​ധി​​​​​യാ​​​​​ണ് ഓ​​​​​ണ​​​​​ക്കാ​​​​​ലം. ആ​​​​​ക​​​​​യാ​​​​​ൽ ആ​​​​​ഘോ​​​​​ഷ​​​​​ത്തി​​​​​നു മാ​​​​​റ്റു​​​​​കൂ​​​​​ടു​​​​​ന്നു. പ​​​​​ക്ഷേ പാ​​​​​ട്ടി​​​​​ലും ക​​​​​ഥ​​​​​യി​​​​​ലും മാ​​​​​ത്ര​​​​​മേ ഒ​​​​​ന്ന​​​​​ര നൂ​​​​​റ്റാ​​​​​ണ്ടു​​​​​മു​​​​​ന്പ് കേ​​​​​ര​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ൽ സ​​​​​മൃ​​​​​ദ്ധി​​​​​യു​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു​​​​​ള്ളൂ. ജ​​​​​നാ​​​​​ധി​​​​​പ​​​​​ത്യം വ​​​​​ന്ന​​​​​തു മു​​​​​ത​​​​​ൽ​​​​​ക്കാ​​​​​ണ് ഭ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​കൂ​​​​​ട​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ ക്ഷേ​​​​​മ​​​​​പ​​​​​രി​​​​​പാ​​​​​ടി​​​​​ക​​​​​ളി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ അ​​​​​ടി​​​​​ത്ത​​​​​ട്ടി​​​​​ലെ ജ​​​​​ന​​​​​ങ്ങ​​​​​ൾ​​​​​ക്ക് കു​​​​​റ​​​​​ച്ചെ​​​​​ങ്കി​​​​​ലും ര​​​​​ക്ഷ ല​​​​​ഭി​​​​​ച്ച​​​​​ത്. സ്ത്രീ​​​​​ക​​​​​ളും കു​​​​​ട്ടി​​​​​ക​​​​​ളും സം​​​​​ര​​​​​ക്ഷി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ന്ന​​​​​തും ദു​​​​​ർ​​​​​ബ​​​​​ല​​​​​രും രോ​​​​​ഗി​​​​​ക​​​​​ളും അ​​​​​വ​​​​​ശ​​​​​വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും പ​​​​​രി​​​​​ഗ​​​​​ണി​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ന്ന​​​​​തു​​​​​മാ​​​​​യ ന​​​​​ട​​​​​പ​​​​​ടി​​​​​ക്ര​​​​​മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​ണ് ഓ​​​​​ണ​​​​​പ്പാ​​​​​ട്ടി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും പൂ​​​​​ക്ക​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും ഹൃ​​​​​ദ്യ​​​​​ത​​​​​യ്ക്കൊ​​​​​പ്പം സാ​​​​​ധാ​​​​​ര​​​​​ണ​​​​​ക്കാ​​​​​ർ​​​​​ക്ക് പ്ര​​​​​ത്യാ​​​​​ശ​​​​​യേ​​​​​കു​​​​​ക.


മ​​​​​ണ്ണി​​​​​ലേ​​​​​ക്കു മ​​​​​ട​​​​​ങ്ങു​​​​​ന്ന​​​​​വ​​​​​രാ​​​​​ണ് മ​​​​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​ർ. മ​​​​​ണ്ണി​​​​​ൽ​​​​​ത്തു​​​​​ട​​​​​ങ്ങി മ​​​​​ണ്ണി​​​​​ല​​​​​വ​​​​​സാ​​​​​നി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന​​​​​താ​​​​​ണ് ഓ​​​​​ണാ​​​​​ഘോ​​​​​ഷ​​​​​വും. വി​​​​​ഭ​​​​​വ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ടെ സ​​​​​മൃ​​​​​ദ്ധി​​​​​യും വി​​​​​പ​​​​​ണി​​​​​യു​​​​​ടെ വ​​​​​ശ്യ​​​​​ത​​​​​യു​​​​​മാ​​​​​ണ് ഇ​​​​​പ്പോ​​​​​ഴ​​​​​ത്തെ ഓ​​​​​ണ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ പ്ര​​​​​ത്യേ​​​​​ക​​​​​ത. ജ​​​​​ന​​​​​പ്രി​​​​​യ​​​​​ക​​​​​ല​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ ആ​​​​​സ്വാ​​​​​ദ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ലൂ​​​​​ടെ ല​​​​​ഭി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന ഉ​​​​​ൾ​​​​​പ്പു​​​​​ള​​​​​ക​​​​​ങ്ങ​​​​​ളാ​​​​​ണ് അ​​​​​തി​​​​​ന്‍റെ ബാ​​​​​ക്കി​​​​​പ​​​​​ത്രം. എ​​​​​ന്നാ​​​​​ൽ പൂ​​​​​ക്ക​​​​​ളം, സ​​​​​ദ്യ, പാ​​​​​യ​​​​​സം, മാ​​​​​വേ​​​​​ലി​​​​​കെ​​​​​ട്ട​​​​​ൽ, ക​​​​​ന്പ​​​​​വ​​​​​ലി, വെ​​​​​ള്ളം​​​​​കു​​​​​ടി മ​​​​​ത്സ​​​​​രം എ​​​​​ന്നി​​​​​ങ്ങ​​​​​നെ പ​​​​​രി​​​​​നി​​​​​ഷ്ഠ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​ക്കൊ​​​​​ണ്ടി​​​​​രി​​​​​ക്കു​​​​​ന്ന ഓ​​​​​ണാ​​​​​ഘോ​​​​​ഷ​​​​​ത്തി​​​​​ലും മാ​​​​​വേ​​​​​ലി​​​​​ക്ക​​​​​ഥ​​​​​യി​​​​​ലും സ​​​​​മ​​​​​ത്വ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും സാ​​​​​ഹോ​​​​​ദ​​​​​ര്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ​​​​​യും അ​​​​​ന്ത​​​​​ർ​​​​​ധാ​​​​​ര​​​​​യു​​​​​ണ്ടാ​​​​​യ​​​​​ത് സോ​​​​​ഷ്യ​​​​​ലി​​​​​സ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ക​​​​​ട​​​​​ന്നു​​​​​വ​​​​​ര​​​​​വി​​​​​നു ശേ​​​​​ഷ​​​​​മാ​​​​​ണ്. വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗീ​​​​​​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യു​​​​​ടെ ക​​​​ന്മ​​​​തി​​​​​ലു​​​​​ക​​​​​ൾ ത​​​​​ക​​​​​ർ​​​​​ക്ക​​​​​പ്പെ​​​​​ടേ​​​​​ണ്ട​​​​​താ​​​​​ണ് എ​​​​​ന്ന ചി​​​​​ന്ത അ​​​​​തോ​​​​​ടെ പ്ര​​​​​ബ​​​​​ല​​​​​മാ​​​​​യി.

ഓ​​​​​ണ​​​​​ത്തി​​​​​ലെ സ​​​​​മൃ​​​​​ദ്ധി​​​​​യെ​​​​​യും സ​​​​​ഹ​​​​​വ​​​​​ർ​​​​​ത്തി​​​​​ത്വ​​​​​ത്തെ​​​​​യും സോ​​​​​ഷ്യ​​​​​ലി​​​​​സ​​​​​ത്തോ​​​​​ടു കൂ​​​​​ട്ടി​​​​​യി​​​​​ണ​​​​​ക്കാ​​​​​നു​​​​​ള്ള ശ്ര​​​​​മ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളു​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി. വാ​​​​​മ​​​​​ന​​​​ന്‍റേ​​​​​ത് ച​​​​​രി​​​​​ത്ര​​​​​പ​​​​​ര​​​​​മാ​​​​​യ ദൗ​​​​​ത്യ​​​​​മാ​​​​​യി​​​​​രു​​​​​ന്നു​​​​​വെ​​​​​ന്ന ത​​​​​ല​​​​​തി​​​​​രി​​​​​ഞ്ഞ വി​​​​​ശ​​​​​ക​​​​​ല​​​​​ന​​​​​വും ക​​​​​മ്യൂ​​​​​ണി​​​​​സ്റ്റ് നേ​​​​​തൃ​​​​​ത്വ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ നി​​​​​ന്നു​​​​​ണ്ടാ​​​​​യി എ​​​​​ന്ന​​​​​തും വി​​​​​സ്മ​​​​​രി​​​​​ക്കാ​​​​​ൻ ക​​​​​ഴി​​​​​യു​​​​​ന്ന​​​​​ത​​​​​ല്ല. 1961 മു​​​​​ത​​​​​ൽ കേ​​​​​ര​​​​​ള സം​​​​​സ്ഥാ​​​​​ന​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ ഒൗ​​​​​ദ്യോ​​​​​ഗി​​​​​ക ആ​​​​​ഘോ​​​​​ഷ​​​​​മാ​​​​​യി മാ​​​​​റി​​​​​യ​​​​​തോ​​​​​ടെ പാ​​​​​ര​​​​​ന്പ​​​​​ര്യ​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ സ​​​​​വി​​​​​ശേ​​​​​ഷ​​​​​ത​​​​​ക​​​​​ളും ക​​​​​ല​​​​​ക​​​​​ളു​​​​​ടെ മ​​​​​ഹി​​​​​മ​​​​​യും വി​​​​​ളം​​​​​ബ​​​​​രം ചെ​​​​​യ്യ​​​​​പ്പെ​​​​​ടു​​​​​ന്ന പ്ര​​​​​ദ​​​​​ർ​​​​​ശ​​​​​ന​​​​​മാ​​​​​യി ഓ​​​​​ണം മാ​​​​​റി. സ​​​​​ക​​​​​ല​ മ​​​​​ത​​​​​സ്ഥ​​​​​ർ​​​​​ക്കും പ​​​​​ങ്കെ​​​​​ടു​​​​​ക്കാ​​​​​വു​​​​​ന്ന വി​​​​​ധ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ വി​​​​​പ​​​​​ണി​​​​​യു​​​​​ടെ മ​​​​​ഹോ​​​​​ത്സ​​​​​വ​​​​​മാ​​​​​യി ഇ​​​​​രു​​​​​പ​​​​​ത്തൊ​​​​​ന്നാം നൂ​​​​​റ്റാ​​​​​ണ്ടി​​​​​ൽ ഓ​​​​​ണം നി​​​​​ല​​​​​കൊ​​​​​ള്ളു​​​​​ന്നു.

ഇ​​​​​ന്ത്യ​​​​​യു​​​​​ടെ മ​​​​​റ്റു ഭാ​​​​​ഗ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളി​​​​​ൽ​​​​നി​​​​​ന്നു വ്യ​​​​​ത്യ​​​​​സ്ത​​​​​മാ​​​​​യി ജാ​​​​​തി, മ​​​​​ത വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗീ​​​​​യ​​​​​ത​​​​​യും സം​​​​​ഘ​​​​​ർ​​​​​ഷ​​​​​ങ്ങ​​​​​ളും പ്ര​​​​​ത്യ​​​​​ക്ഷ​​​​​ത്തി​​​​​ൽ കു​​​​​റ​​​​​വാ​​​​​ണെ​​​​​ന്ന​​​​​ത് മാ​​​​​വേ​​​​​ലി​​​​​ക്കാ​​​​​ല​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ പ്ര​​​​​തീ​​​​​തി​​​​​യാ​​​​​ണ് കേ​​​​​ര​​​​​ള​​​​​ത്തി​​​​​ലി​​​​​പ്പോ​​​​​ഴു​​​​​മെ​​​​​ന്ന തോ​​​​​ന്ന​​​​​ൽ സൃ​​​​​ഷ്ടി​​​​​ക്കു​​​​​ന്നു. എ​​​​​ന്നാ​​​​​ൽ, കേ​​​​​ര​​​​​ള മാ​​​​​തൃ​​​​​ക​​​​​യു​​​​​ടെ പു​​​​​റ​​​​​ന്പോ​​​​​ക്കി​​​​​ൽ ത​​​​​ള്ള​​​​​പ്പെ​​​​​ട്ട ആ​​​​​ദി​​​​​വാ​​​​​സി​​​​​ക​​​​​ൾ, ദ​​​​​ലി​​​​​ത​​​​​ർ, മ​​​​​ത്സ്യ​​​​​ത്തൊ​​​​​ഴി​​​​​ലാ​​​​​ളി​​​​​ക​​​​​ൾ, അ​​​​​നാ​​​​​ഥ​​​​​ർ, തെ​​​​​രു​​​​​വു​​​​​മ​​​​​നു​​​​​ഷ്യ​​​​​ർ തു​​​​​ട​​​​​ങ്ങി​​​​​യ​​​​​വ​​​​​രെ സം​​​​​ബ​​​​​ന്ധി​​​​​ച്ച് മാ​​​​​വേ​​​​​ലി ഐ​​​​​തി​​​​​ഹ്യ​​​​​ത്തി​​​​​ൽനി​​​​​ന്ന് ഇ​​​​​നി​​​​​യും പു​​​​​റ​​​​​ത്തു​​​​​വ​​​​​രേ​​​​​ണ്ട ര​​​​​ക്ഷാബിം​​​​​ബ​​​​​മാ​​​​​ണ്. ലിം​​​​​ഗ​​​​​ഭേ​​​​​ദ​​​​​മി​​​​​ല്ലാ​​​​​തെ ഈ ​​​​​ര​​​​​ക്ഷാ​​​​​ബിം​​​​​ബ​​​​​ത്തെ പു​​​​​നഃ​​​​​സൃ​​​​​ഷ്ടി​​​​​ക്കു​​​​​ക​​​​​യാ​​​​​ണ് പു​​​​​തി​​​​​യ കാ​​​​​ല​​​​​ത്തി​​​​​ന്‍റെ അ​​​​​നി​​​​​വാ​​​​​ര്യ​​​​​ത.

ഡോ.​​​ ​​കെ.​​​​​കെ.​ ശി​​​​​വ​​​​​ദാ​​​​​സ്
(ക​​​​​ണ്ണൂ​​​​​ർ സ​​​​​ർ​​​​​വ​​​​​ക​​​​​ലാ​​​​​ശാ​​​​​ല മ​​​​​ല​​​​​യാ​​​​​ള​​​​​വി​​​​​ഭാ​​​​​ഗം വ​​​​​കു​​​​​പ്പ​​​​ധ്യ​​​​​ക്ഷ​​​​​നാ​​​​ണു ലേ​​​​​ഖ​​​​​ക​​​​​ൻ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.