കരുതലിന്‍റെ സംസ്കാരം വളർത്താം
Wednesday, September 9, 2020 11:40 PM IST
ആ​​​ധു​​​നി​​​ക​​​ലോ​​​കം സ​​​മ​​​സ്ത​​​മേ​​​ഖ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​ലും മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു​​​കു​​​തി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്ന് അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്പോ​​​ഴും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ തി​​​രി​​​ച്ച​​​ടി നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന​​​ത് മാ​​​നു​​​ഷി​​​ക​​​മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ശോ​​​ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ കൊ​​​ണ്ടു​​​ചെ​​​ന്നെ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്നു. ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ർ​​​ഥ​​​വും പ്ര​​​സ​​​ക്തി​​​യും ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ട്ടു​​​വെ​​​ന്ന ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നാ​​​ണ് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു തി​​​രി​​​യു​​​ന്ന​​​ത്. മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ധ​​​ന​​​ത്തി​​​ന് കീ​​​ഴ്പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യും ലാ​​​ഭ​​​നേ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ൾ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളെ നി​​​ർ​​​ണ​​​യി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന ന​​​വ ഉ​​​ദാ​​​ര​​​വ​​​ത്ക​​​ര​​​ണ യു​​​ഗ​​​ത്തി​​​ൽ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ജീ​​​വ​​​നു മാ​​​ത്രം ഒൗ​​​ദാ​​​ര്യം ല​​​ഭി​​​ക്കാ​​​തി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് വൈ​​​രു​​​ധ്യ​​​മെ​​​ങ്കി​​​ലും അതാണു വാസ്തവം. ലാ​​​ഭേ​​​ച്ഛ സൃ​​​ഷ്ടി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു മാ​​​യി​​​ക​​​ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഉ​​​പ ഉ​​​ൽ​​​പ്പ​​​ന്ന​​​മാ​​​ണത്. ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ത്യാ​​​വ​​​ശ്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​പ്പോ​​​ലും കൂ​​​ട്ടി​​​മു​​​ട്ടി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വാ​​​തെ പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​ക​​​ളി​​​ലാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ർ​​​ക്ക് ക​​​ന്പോ​​​ള സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന് അ​​​ർ​​​ഥം ക​​​ണ്ടെ​​​ത്താ​​​നാ​​​വാ​​​തെ വ​​​രു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ അ​​​തി​​​ശയോ​​​ക്തി​​​യി​​​ല്ല.

ലോ​​​കം മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ വ്യാ​​​പി​​​ക്കു​​​ന്ന ക​​​ന്പോ​​​ള​​​മ​​​ത്സ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ മേ​​​ൽ​​​ക്കോ​​​യ്മ​​​യ്ക്കാ​​​യി വ്യ​​​വ​​​സാ​​​യ ഭീ​​​മ​​​ന്മാ​​​രും പ്ര​​​തി​​​യോ​​​ഗി​​​ക​​​ളും കൊ​​​ന്പു​​​കോ​​​ർ​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ മാ​​​നു​​​ഷി​​​ക മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ കൈ​​​മോ​​​ശം വ​​​രു​​​ന്ന​​​തു സ്വാ​​​ഭാ​​​വി​​​ക പ​​​രി​​​ണാ​​​മം മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​കു​​​ന്നു. ഇ​​​വി​​​ടെ​​​യാ​​​ണ് ജീ​​​വി​​​ത​​​പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ​​​പെ​​​ട്ട് ഇ​​​ട​​​റു​​​ക​​​യും പ​​​ത​​​റു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന മ​​​ന​​​സു​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ ന​​​ഷ്ട​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. ഒ​​​റ്റ​​​യ്ക്കാ​​​വു​​​ന്നു എ​​​ന്ന തോ​​​ന്ന​​​ലി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നും ന​​​മ്മു​​​ടെ സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ മോ​​​ചി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​നും സ്നേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഒ​​​രു ക​​​രു​​​ത​​​ൽ​​​വ​​​ല​​​യം തീ​​​ർ​​​ത്ത് ഏ​​​തു പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​യി​​​ലും സ​​​മൂ​​​ഹം ഒ​​​പ്പം ഉ​​​ണ്ടെ​​​ന്നു​​​മു​​​ള്ള ഉറപ്പ് ന​​​ൽ​​​കാ​​​നു​​​മാ​​​യാ​​​ൽ അ​​​തു നി​​​ര​​​വ​​​ധി ജീ​​​വ​​​ൻ ര​​​ക്ഷി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വു​​​ന്ന കൂ​​​ട്ടാ​​​യ്മ​​​യു​​​ടെ ഉ​​​ദ​​​യ​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും. ഓ​​​രോ ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​യും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ വ​​​ലി​​​യ മു​​​റി​​​വു​​​ക​​​ൾ അ​​​വ​​​ശേ​​​ഷി​​​പ്പി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​ണു ക​​​ട​​​ന്നു പോ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്.

ഓ​​​രോ 40 സെ​​​ക്ക​​​ൻ​​​ഡി​​​ലും ലോ​​​ക​​​ത്ത് ഒ​​​രാ​​​ൾ ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. ഓ​​​രോ മൂ​​​ന്നു സെ​​​ക്ക​​​ൻ​​​ഡി​​​ലും ഒ​​​രാ​​​ൾ ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​യ്ക്ക് ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഓ​​​രോ വ​​​ർ​​​ഷ​​​വും ശ​​​രാ​​​ശ​​​രി എ​​​ട്ടു ല​​​ക്ഷം പേ​​​രാ​​​ണു ലോ​​​ക​​​ത്ത് ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​ത്. ഒ​​​രു ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ ന​​​ട​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​ത് കു​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​ത് ആ​​​റു വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ളെ​​​യെ​​​ങ്കി​​​ലും പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യോ പ​​​രോ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യോ ദോ​​​ഷ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യി ബാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ൽ ഒ​​​രു വ​​​ർ​​​ഷം ശ​​​രാ​​​ശ​​​രി 1,35,000 പേ​​​ർ ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. ഇ​​​തി​​​ൽ തെ​​​ക്കേ​​​ഇ​​​ന്ത്യ​​​യാ​​​ണ് മു​​​ൻ​​​പ​​​ന്തി​​​യി​​​ൽ. സം​​​സ്ഥാ​​​ന ക​​​ണ​​​ക്കു​​​ക​​​ളി​​​ൽ കേ​​​ര​​​ള​​​മാ​​​ണ് ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യാ നി​​​ര​​​ക്കി​​​ൽ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ൽ ഒ​​​ന്നാ​​​മ​​​താ​​​യി സ്ഥാ​​​നം നേ​​​ടി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ ല​​​ക്ഷം പേ​​​രി​​​ൽ ശ​​​രാ​​​ശ​​​രി 25 പേ​​​ർ ഓ​​​രോ​​​വ​​​ർ​​​ഷ​​​വും ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലെ ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യാ​​​നി​​​ര​​​ക്ക് ദേ​​​ശീ​​​യ ശ​​​രാ​​​ശ​​​രി​​​യു​​​ടെ ര​​​ണ്ട​​​ര മ​​​ട​​​ങ്ങാ​​​ണ്. ഈ ​​​കോ​​​വി​​​ഡ് കാ​​​ല​​​ത്ത് മാ​​​ത്രം കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​ദ്യ 66 ദി​​​വ​​​സം​​​കൊ​​​ണ്ട് 108 കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളാ​​​ണു ജീ​​​വ​​​ന​​​വ​​​സാ​​​നി​​​പ്പി​​​ച്ച​​​ത്.

ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി സ്വ​​​യം ജീ​​​വി​​​ത​​​മ​​​വ​​​സാ​​​നി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​ൻ തീ​​​രു​​​മാ​​​ന​​​മെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു ക​​​ടു​​​ത്ത മാ​​​ന​​​സി​​​ക സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഫ​​​ല​​​മായാ​​​ണ്. ജീ​​​വി​​​തം വ​​​ഴി​​​മു​​​ട്ടി​​​യ​​​താ​​​യി അ​​​നു​​​ഭ​​​വ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്പോ​​​ൾ സം​​​സാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും പ്ര​​​വൃ​​​ത്തി​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​വ​​​സ്ഥ അ​​​വ​​​ർ പ്ര​​​തി​​​ഫ​​​ലി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ടാ​​​വും. ഏ​​​കാ​​​ന്ത​​​ത​​​യി​​​ലേക്കു​​​ള്ള ഉ​​​ൾ​​​വ​​​ലി​​​യ​​​ൽ, വി​​​ഷാ​​​ദം, ഒ​​​രു കാ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ലും താ​​​ത്പ​​​ര്യ​​​മി​​​ല്ലാ​​​യ്മ, സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്ന് അ​​​ക​​​ന്നു​​​നി​​​ൽ​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത, നി​​​രാ​​​ശ ഉ​​​ള​​​വാ​​​ക്കു​​​ന്ന സം​​​സാ​​​രം, ജീ​​​വി​​​തം എ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യും അ​​​വ​​​സാ​​​നി​​​ച്ചു കി​​​ട്ടി​​​യി​​​രു​​​ന്നെ​​​ങ്കി​​​ലെ​​​ന്ന മ​​​നോ​​​ഭാ​​​വം ഇ​​​വ​​​യെ​​​ല്ലാം വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ സൂ​​​ച​​​ന​​​ക​​​ളാ​​​ണ്. കു​​​ടും​​​ബ​​​പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ൾ, ദാ​​​രി​​​ദ്ര്യം, തൊ​​​ഴി​​​ലി​​​ല്ലാ​​​യ്മ, ക​​​ട​​​ബാ​​​ധ്യ​​​ത​​​ക​​​ൾ, കൃ​​​ഷി​​​നാ​​​ശം, പ്ര​​​കൃ​​​തി​​​ക്ഷോ​​​ഭം, ല​​​ഹ​​​രി, പ​​​രീ​​​ക്ഷാ​​​തോ​​​ൽ​​​വി, വി​​​വാ​​​ഹ​​​ത​​​ട​​​സം, ജോ​​​ലി​​​ന​​​ഷ്ടം, സ​​​ന്താ​​​ന​​​മി​​​ല്ലാ​​​യ്മ, അ​​​ഭി​​​മാ​​​ന​​​ക്ഷ​​​തം, അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​ങ്ങ​​​ൾ, തു​​​ട​​​ർ​​​രോ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ന്നി​​​ങ്ങ​​​നെ ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു ന​​​യി​​​ക്കാ​​​വു​​​ന്ന നി​​​ര​​​വ​​​ധി കാ​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ണ്ട്. മാ​​​ന​​​സി​​​ക ആ​​​രോ​​​ഗ്യം കു​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​വ​​​രി​​​ലും ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യാ പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത​​​യു​​​ണ്ട്.
ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി​​​യു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ത​​​പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും പ്ര​​​തി​​​സ​​​ന്ധി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും പ​​​രി​​​ഹാ​​​ര​​​മി​​​ല്ലെ​​​ന്ന സ്ഥി​​​തി​​​വി​​​ശേ​​​ഷം ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​ക്ക് പ്രേ​​​ര​​​ക​​​മാ​​​കു​​​ന്നു. ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യാ സാ​​​ധ്യ​​​ത​​​ക​​​ൾ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​ഞ്ഞ് കൃ​​​ത്യ​​​മാ​​​യ സ​​​മ​​​യ​​​ത്തു​​​ള്ള വി​​​വേ​​​ക​​​പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ലി​​​ലൂ​​​ടെ അ​​​നേ​​​കം ജീ​​​വ​​​ൻ ര​​​ക്ഷി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വും. സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷ പൂ​​​ർ​​​ണ​​​മാ​​​യ മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യി​​​ലാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് അ​​​വ​​​ർ സം​​​സാ​​​ര​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും പ്ര​​​വൃ​​​ത്തി​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന സൂ​​​ച​​​ന​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യാ​​​ണ്. ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​ക്കു മു​​​മ്പ് ഇ​​​പ്ര​​​കാ​​​ര​​​മു​​​ള്ള സൂ​​​ച​​​ന​​​ക​​​ൾ പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യോ പ​​​രോ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​യോ വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ൾ ന​​​ൽ​​​കാ​​​റു​​​ണ്ട്. ഈ ​​​സൂ​​​ച​​​ന​​​ക​​​ൾ ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ ക​​​ണ്ടെ​​​ത്തി സാ​​​ന്ത്വ​​​ന​​​മേ​​​കാ​​​നും ശു​​​ഭാ​​​പ്തി​​​വി​​​ശ്വാ​​​സം പ​​​ക​​​രാ​​​നും സാ​​​ധി​​​ച്ചാ​​​ൽ വ​​​ലി​​​യ ന​​​ന്മ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു ചെ​​​യ്യാ​​​നാ​​​കും.

സ​​​ന്മ​​​ന​​​സു​​​ള്ള​​​വ​​​രു​​​ടെ സം​​​ഘാ​​​ത​​​വും ശാ​​​സ്ത്രീ​​​യ​​​വു​​​മാ​​​യ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട​​​ലി​​​നു നി​​​രാ​​​ശ​​​യി​​​ൽ പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ പ്ര​​​തീ​​​ക്ഷ​​​യി​​​ലേക്ക് കൈ​​​പി​​​ടി​​​ച്ചു​​​യ​​​ർ​​​ത്താ​​​നാ​​​കും. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, പൊ​​​തു​​​വി​​​ൽ ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യാ പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത​​​ക​​​ൾ ചി​​​ല​​​ർ പ്ര​​​ക​​​ടി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ഴും നി​​​സം​​​ഗ​​​ത പു​​​ല​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന സ​​​മീ​​​പ​​​ന​​​മാ​​​ണു സ​​​മൂ​​​ഹം പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴും അ​​​വ​​​ലം​​​ബി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

തി​​​ര​​​ക്കേ​​​റി​​​യ​​​തെ​​​ന്ന ഭാ​​​വ​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​ധു​​​നി​​​ക മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നു സ്വ​​​ന്തം സ​​​ഹോ​​​ദ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ക്കാ​​​നോ സാ​​​ന്ത്വ​​​ന​​​മേ​​​കാ​​​നോ സാ​​​ധി​​​ക്കാ​​​തെ വ​​​രു​​​ന്ന​​​ത് മാ​​​നു​​​ഷി​​​ക മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ശോ​​​ഷ​​​ണ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​ട​​​യാ​​​ള​​​മാ​​​ണ്. മാ​​​നു​​​ഷി​​​ക ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​രി​​​പോ​​​ഷി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും കൂ​​​ട്ടാ​​​യ്മ​​​യു​​​ടെ ഒ​​​രു സം​​​സ്കാ​​​രം വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യേ​​​ണ്ട​​​ത് കാ​​​ല​​​ഘ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ണ്. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ മ​​​ഹ​​​ത്വം അ​​​പ​​​ര​​​നി​​​ലേ​​​ക്ക് നീ​​​ളു​​​ന്ന ക​​​രു​​​ത​​​ലി​​​ന്‍റെ ചൈ​​​ത​​​ന്യ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​വ് സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു​​​ണ്ടാ​​​വ​​​ണം. ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യാ​​​ചി​​​ന്ത​​​യു​​​ടെ സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു വി​​​മോ​​​ചി​​​ത​​​രാ​​​യി ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ്വാ​​​ഭാ​​​വി​​​ക​​​ത​​​യി​​​ലേ​​​ക്ക് ഉ​​​ൾ​​​ച്ചേ​​​രാ​​​നു​​​ള്ള ക​​​രു​​​ത്ത് ന​​​ൽ​​​കാ​​​നി​​​ട​​​യാ​​​ക്കു​​​ന്ന പ്രേ​​​ര​​​ണ ന​​​ൽ​​​കാ​​​ൻ സ​​​ന്മ​​​ന​​​സു​​​ള്ള​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് സാ​​​ധി​​​ക്കും. കു​​​ടും​​​ബ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ ആ​​​ശ​​​യ​​​വി​​​നി​​​മ​​​യ​​​ക്കു​​​റ​​​വ്, സു​​​ഹൃ​​​ദ്ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ദൗ​​​ർ​​​ബ​​​ല്യം, സൗ​​​ഹൃ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ ഉൗ​​​ഷ്മ​​​ള​​​ത​​​യി​​​ല്ലാ​​​യ്മ, ജീ​​​വി​​​ത രം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ കാ​​​ഠി​​​ന്യം, മ​​​ദ്യ​​​പാ​​​നാ​​​സ​​​ക്തി എ​​​ന്നി​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യു​​​ള്ള സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യാ​​​പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത വ​​​ർ​​​ധി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള സാ​​​ധ്യത കൂടുതലാണ്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ഈ ​​​സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ നൊ​​​ന്പ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ൾ പ​​​ങ്കു​​​വ​​​യ്ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ഒ​​​രു വേ​​​ദി​​​യു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന​​​ത് ക്ലേ​​​ശ​​​മ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​ർ​​​ക്ക് വ​​​ലി​​​യ സ​​​മാ​​​ശ്വാ​​​സ​​​മാ​​​ണ്.

ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യാ​​​ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഒ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ സ​​​ഹാ​​​യ​​​ത്തി​​​നു വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള നി​​​ല​​​വി​​​ളി ത​​​ന്നെ​​​യാ​​​ണ്. ഇ​​​ത്ത​​​രം തേ​​​ങ്ങ​​​ലു​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ഇ​​​ടം കൊ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന ഹൃ​​​ദ​​​യ​​​മു​​​ള്ള​​​വ​​​രു​​​ടെ ഒ​​​രു സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​നു​​​മാ​​​ത്ര​​​മേ ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​ക​​​ളെ പ്ര​​​തി​​​രോ​​​ധി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വു​​​ന്ന കോ​​​ട്ട തീ​​​ർ​​​ക്കാ​​​നാ​​​വൂ. ഇ​​​വി​​​ടെ മ​​​നഃ​​​ശാ​​​സ്ത്ര വി​​​ദ​​​ഗ്ധ​​​രും കൗ​​​ണ്‍സ​​​ലിം​​​ഗ് മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ൽ പ്രാ​​​വീ​​​ണ്യ​​​മു​​​ള്ള​​​വ​​​രും ത​​​ക​​​ർ​​​ന്ന മ​​​ന​​​സു​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് ശ​​​ക്തി​​​പ​​​ക​​​രു​​​ന്ന സ​​​ന്ന​​​ദ്ധ സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​ക​​​ളും രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ട​​​ണം. ഇ​​​പ്ര​​​കാ​​​രം രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ’ഹെ​​​ൽ​​​പ് ലൈ​​​നു’​​​ക​​​ൾ തീ​​​ർ​​​ച്ച​​​യാ​​​യും സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദ ഘ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു മാ​​​ർ​​​ഗ​​​നി​​​ർ​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും പ​​​ങ്കു​​​വ​​​യ്ക്ക​​​ലി​​​നും ഇ​​​ട​​​യാ​​​ക്കും. ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യാ പ്ര​​​വ​​​ണ​​​ത​​​ക​​​ളെ ക​​​രു​​​ത​​​ലി​​​ന്‍റെ​​​യും സ്നേ​​​ഹ​​​ക്കൂട്ടാ​​​യ്മ​​​യു​​​ടെ​​​യും ത​​​ണ​​​ലി​​​ൽ ഫ​​​ല​​​പ്ര​​​ദ​​​മാ​​​യി പ്ര​​​തി​​​രോ​​​ധി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വു​​​മെ​​​ന്ന​​​ത് വാ​​​സ്ത​​​വ​​​മാ​​​ണ്.

ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​യും ജീ​​​വി​​​ത​​​വ​​​വ​​​സാ​​​നി​​​പ്പി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ളും വൈ​​​ദ്യ​​​ശാ​​​സ്ത്രം ഒ​​​രു ‘മെ​​​ഡി​​​ക്ക​​​ൽ എ​​​മ​​​ർ​​​ജ​​​സി’​​​യാ​​​യി​​​ട്ടാ​​​ണ് വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​ത്. പ​​​ക്ഷേ മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​രോ​​​ഗ്യം പ്ര​​​ദാ​​​നം ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള പ്രാ​​​യോ​​​ഗി​​​ക പ്ര​​​ശ്ന​​​ങ്ങ​​​ൾ ഏ​​​റെ​​​യാ​​​ണ്. ഏ​​​താ​​​ണ്ട് ഒ​​​രു ശ​​​ത​​​മാ​​​നം പേ​​​ർ​​​ക്കു മാ​​​ത്ര​​​മേ കൃ​​​ത്യ​​​മാ​​​യ സ​​​മ​​​യ​​​ത്ത് വി​​​ദ​​​ഗ്ധ ചി​​​കി​​​ത്സ ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ള്ളൂ. കാ​​​ര​​​ണം ഇ​​​ത്ത​​​ര​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള​​​വ​​​രെ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ വ​​​രു​​​ന്ന കാ​​​ല​​​താ​​​മ​​​സ​​​വും വി​​​ദ​​​ഗ്ധ​​​രു​​​ടെ സേ​​​വ​​​നം ത​​​ര​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന പ​​​രാ​​​ജ​​​യ​​​വു​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​നാ​​​ൽ പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ​​​ത​​​ന്നെ കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​രോ​​​ഗ്യം സം​​​ര​​​ക്ഷി​​​ക്കാ​​​നും പ​​​രി​​​പോ​​​ഷി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​നു​​​മു​​​ള്ള സം​​​വി​​​ധാ​​​നം ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക​​​ണം. ഇ​​​പ്ര​​​കാ​​​രം മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​രോ​​​ഗ്യ​​​മു​​​ള്ള ഒ​​​രു ത​​​ല​​​മു​​​റ​​​യെ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്താ​​​നാ​​​കും.

സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സ​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​മാ​​​യ ശ്ര​​​ദ്ധ​​​യും പ​​​രി​​​ച​​​ര​​​ണ​​​വും ക​​​രു​​​ത​​​ലും ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ടെ സം​​​ഖ്യ നാ​​​ൾ​​​ക്കു​​​നാ​​​ൾ വ​​​ർ​​​ധി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണ്. കൗ​​​മാ​​​ര​​​ക്കാ​​​രു​​​ടെ​​​യും യു​​​വ​​​ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും ആ​​​വ​​​ശ്യം ഇ​​​ത്ത​​​രുണ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ടി​​​യ​​​ന്ത​​​ര പ്രാ​​​ധാ​​​ന്യ​​​ത്തോ​​​ടെ ക​​​ണ​​​ക്കി​​​ലെ​​​ടു​​​ക്ക​​​ണം. പ​​​രി​​​ശീ​​​ല​​​നം സി​​​ദ്ധി​​​ച്ച ഒ​​​രു ശ്രോ​​​താ​​​വി​​​ന് ക​​​ലു​​​ഷി​​​ത​​​മാ​​​യ മ​​​ന​​​സു​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് സ​​​മാ​​​ശ്വാ​​​സ​​​മേ​​​കാ​​​നാ​​​കും. ത​​​ങ്ങ​​​ളെ കേ​​​ൾ​​​ക്കാ​​​നും മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കാ​​​നും കൂ​​​ടെ​​​നി​​​ർ​​​ത്താ​​​നും ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ സ​​​ഹാ​​​യ​​​മേ​​​കാ​​​നും വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ൾ അ​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ സ​​​മൂ​​​ഹം ഉ​​​ണ്ടെ​​​ന്ന അ​​​വ​​​ബോ​​​ധം നി​​​രാ​​​ശ​​​യി​​​ൽ നി​​​പ​​​തി​​​ച്ച​​​വ​​​രെ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു തി​​​രി​​​ച്ചു​​​ന​​​ട​​​ത്താ​​​ൻ നി​​​ർ​​​ബ​​​ന്ധി​​​ക്കു​​​ന്ന ശ​​​ക്ത​​​മാ​​​യ പ്രേ​​​ര​​​ക​​​മാ​​​ണ്. ത​​​ക്ക​​​സ​​​മ​​​യ​​​ത്ത് അ​​​വ​​​സ​​​രോ​​​ചി​​​ത​​​മാ​​​യി ഇ​​​ട​​​പെ​​​ടു​​​വാ​​​നാ​​​യാ​​​ൽ 80% ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​ക​​​ളെ​​​യും പ്ര​​​തി​​​രോ​​​ധി​​​ക്കു​​​വാ​​​നാ​​​കും.

വി​​​വി​​​ധ സ​​​ന്ന​​​ദ്ധ സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​ക​​​ളും മാ​​​നു​​​ഷി​​​ക​​​മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ വ​​​ള​​​ർ​​​ത്താ​​​നാ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന ന​​​ന്മ​​​യു​​​ടെ സം​​​ഘ​​​ങ്ങ​​​ളും ചേ​​​ർ​​​ന്നു മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​രോ​​​ഗ്യ വി​​​ദ​​​ഗ്ധ​​​രു​​​ടെ മേ​​​ൽ​​​നോ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ലും ക​​​രു​​​ത​​​ലി​​​ലും പു​​​തി​​​യൊ​​​രു സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​നു നാ​​​ന്ദി കു​​​റി​​​ക്കാ​​​ൻ കൂ​​​ട്ടാ​​​യി പ​​​രി​​​ശ്ര​​​മി​​​ക്കാം. ഈ ​​​ക​​​രു​​​ത​​​ൽ സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ത​​​ണ​​​ലി​​​ൽ മാ​​​ന​​​സി​​​കാ​​​രോ​​​ഗ്യമുള്ള ഒരു തലമുറ വളർന്നു വരികയും ആ​​​രും ആ​​​ത്മ​​​ഹ​​​ത്യ​​​യി​​​ലേ​​​ക്ക് നി​​​ർ​​​ബ​​​ന്ധി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യം ഒ​​​ഴി​​​വാ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യ​​​ട്ടെ.

ബി​​​ഷ​​​പ് ജേ​​​ക്ക​​​ബ് മു​​​രി​​​ക്ക​​​ൻ

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.