മാർ‌ക്സിസത്തിലെ അടിസ്ഥാന പിശകുകൾ
കേ​​​ര​​​ള സ്കൂ​​​ൾ ടീ​​​ച്ചേ​​​ഴ്സ് അ​​​സോ​​​സി​​​യേ​​​ഷ​​​ന്‍റെ ക​​​ണ്ണൂ​​​ർ ജി​​​ല്ലാ സ​​​മ്മേ​​​ള​​​ന​​​ത്തി​​​ൽ സി​​​പി​​​എം കേ​​​ന്ദ്ര​ ക​​​മ്മി​​​റ്റി​​​യം​​​ഗം എം.​​​വി.​ ഗോ​​​വി​​​ന്ദ​​​ൻ വൈ​​​രു​​ധ്യാ​​​ത്മ​​​ക ഭൗ​​​തി​​​ക​​​വാ​​​ദ​​ത്തെ​​പ്പ​​റ്റി ന​​ട​​ത്തി​​യ അ​​ഭി​​പ്രാ​​യ​​പ്ര​​ക​​ട​​നം ച​​ർ​​ച്ച​​യ്ക്കു വ​​ഴി​​തെ​​ളി​​ച്ചി​​രു​​ന്ന​​ല്ലോ. അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ നി​​​ല​​​പാ​​​ടു​​​ക​​​ളോ​​​ടു​ ​വി​​യോ​​​ജി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്.

കാ​​​റ​​​ൽ മാ​​​ർ​​​ക്സ് ഒ​​​രു മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​സ്നേ​​​ഹി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. വ്യ​​​വ​​​സാ​​​യ വി​​​പ്ല​​​വം മൂ​​​ലം മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന ഭീ​​​ക​​​ര​​​യാ​​​ത​​​ന​​​ക​​​ൾ വ​​​ലി​​​യ അ​​​പ​​​ഗ്ര​​​ഥ​​​ന പാ​​​ട​​​വ​​​ത്തോ​​​ടെ ത​​​ന്‍റെ മൂ​​​ർ​​​ച്ച​​​യേ​​​റി​​​യ പേ​​​ന​​​കൊ​​​ണ്ട് വ​​​ര​​​ച്ചു​​​കാ​​​ട്ടി. തി​​​ടു​​​ക്ക​​​ത്തി​​​ൽ വി​​​പ്ല​​​വ​​​മു​​​ണ്ടാ​​​യി. നി​​​ല​​​വി​​​ലു​​​ള്ള അ​​​ക്ര​​​മ​​​ത്തെ എ​​​ങ്ങ​​​നെ തൂ​​​ത്തെ​​​റി​​​യാ​​​മെ​​​ന്ന് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം കൃ​​​ത്യ​​​മാ​​​യി ചൂ​​​ണ്ടി​​​ക്കാ​​​ണി​​​ച്ചു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, അ​​​തി​​​നു​​​ശേ​​​ഷം കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ങ്ങ​​​നെ മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​പോ​​​ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നു കാ​​​ണി​​​ച്ചി​​​ല്ല. അ​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു വ്യ​​​ക്ത​​​ത​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല.

ഭ​​​ര​​​ണ​​​വ​​​ർ​​​ഗ​​​ത്തെ ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കു​​​ക​​​യും ച​​​ക്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​യു​​​ടെ സിം​​​ഹാ​​​സ​​​നം അ​​​ടി​​​ച്ചു​​​പൊ​​​ളി​​​ക്കു​​​ക​​​യും രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യാ​​​ധി​​​കാ​​​രം പി​​​ടി​​​ച്ചെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ക​​​യും ഉ​​​ത്പാ​​​ദ​​​ന മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​വ​​​ത്ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്പോ​​​ൾ പു​​​തി​​​യ പ്ര​​​ഭാ​​​തം പൊ​​​ട്ടി​​​വി​​​രി​​​യു​​​മെ​​​ന്ന് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം സ​​​ങ്ക​​​ല്പി​​​ച്ചു. അ​​​പ്പോ​​​ൾ എ​​​ല്ലാം ശ​​​രി​​​യാ​​​യ പാ​​​ത​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ മു​​​ന്നോ​​​ട്ടു കു​​​തി​​​ച്ചു​​​ചാ​​​ടാ​​​നു​​​ള്ള വി​​​പ്ല​​​വ​​​ശ​​​ക്തി നേ​​​ടു​​​മെ​​​ന്നു ക​​​രു​​​തി. ആ ​​​വി​​​പ്ല​​​വ പോ​​​രാ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ല്ലാം എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രു​​​ടെതു​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും. എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രും അ​​​ന്യ​​​ന് എ​​​ന്താ​​​ണു ന​​​ല്ല​​​തെ​​​ന്നു ക​​​ണ്ടു പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ൻ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​മെ​​​ന്നു മാ​​​ർ​​​ക്സ് വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ച്ചു.

പ​​​ക്ഷേ സം​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച​​​ത് അ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യ​​​ല്ല. ഭ​​​യാ​​​ന​​​ക​​​മാ​​​യ നാ​​​ശ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ​​​ര​​​ന്പ​​​ര​​​യാ​​​ണു​​​ണ്ടാ​​​യ​​​ത്. അ​​​തു വ​​​ർ​​​ത്ത​​​മാ​​​ന​​​കാ​​​ല ച​​​രി​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ്. ഇ​​​തു വ​​​ലി​​​യ പി​​​ശ​​​കാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

അ​​​തി​​​നേ​​​ക്കാ​​​ൾ ആ​​​ഴ​​​ത്തി​​​ൽ കി​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന മ​​​റ്റൊ​​​രു പി​​​ശ​​​കു​​​ണ്ട്. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ എ​​​പ്പോ​​​ഴും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​മെ​​​ന്ന സ​​​ത്യം മാ​​​ർ​​​ക്സ് മ​​​റ​​​ന്നു​​​പോ​​​യി. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നു സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​മു​​​ണ്ടെ​​​ന്നും ന​​​ന്മ​​​യും തി​​​ന്മ​​​യും ചെ​​​യ്യാ​​​ൻ അ​​​വ​​​ൻ പ്രാ​​​പ്ത​​​നാ​​​ണെ​​​ന്നും കാ​​​ണാ​​​ൻ വി​​​ട്ടു​​​പോ​​​യി. വി​​​പ്ല​​​വം വ​​​ര​​​ച്ചി​​​ടു​​​ന്ന പാ​​​ത​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ മാ​​​ത്രം അ​​​വ​​​ൻ ന​​​ട​​​ക്കു​​​മെ​​​ന്ന് ഉ​​​റ​​​പ്പി​​​ല്ല. വി​​​പ്ല​​​വാ​​​ദ​​​ർ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളെ പാ​​​ടേ നി​​​രാ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന പാ​​​ത​​യും അ​​​വ​​​ൻ സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചെ​​​ന്നു​​​വ​​​രും. സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യം എ​​​പ്പോ​​​ഴും തി​​​ന്മ ചെ​​​യ്യാ​​​നു​​​ള്ള സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യം​​​കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണെ​​​ന്ന കാ​​​ര്യം മാ​​​ർ​​​ക്സ് വി​​​പ്ല​​​വ​​​ല​​​ഹ​​​രി​​​യി​​​ൽ മ​​​റ​​​ന്നു​​​പോ​​​യി.

മാ​​​ർ​​​ക്സി​​​ന്‍റെ യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ പി​​​ശ​​​ക് ഭൗ​​​തി​​​ക​​​വാ​​​ദ​​​മാ​​​ണ്. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ​​​ത്തി​​​ൽ കേ​​​വ​​​ലം സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​കാ​​​വ​​​സ്ഥ​​​ക​​​ളു​​​ടെ ഉ​​​ത്പ​​​ന്ന​​​മ​​​ല്ല. അ​​​നു​​​കൂ​​​ല​​​മാ​​​യ സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ക സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യം സൃ​​​ഷ്‌​​​ടി​​​ച്ച​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു മാ​​​ത്രം പു​​​റ​​​മേ​​​നി​​​ന്നു മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നെ ര​​​ക്ഷി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വി​​​ല്ല. ഈ​​​ശ്വ​​​ര​​​ബോ​​​ധ​​​വും ആ ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ല​​​ധി​​​ഷ്ഠി​​​ത​​​മാ​​​യ ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക പ​​​ഠ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും തെ​​​റ്റു​​​ചെ​​​യ്യു​​​ന്പോ​​​ൾ കു​​​റ്റ​​​ബോ​​​ധ​​​വും അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​തെ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നെ ആ​​​ത്യ​​​ന്തി​​​ക​​​മാ​​​യി സ്നേ​​​ഹി​​​ക്കാ​​​നോ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​നീ​​​തി സൃ​​​ഷ്‌​​​ടി​​​ച്ച് അ​​​വ​​​നെ ഒ​​​രു​​​പു​​​തി​​​യ പ്ര​​​ഭാ​​​ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു ന​​​യി​​​ക്കാ​​​നോ സാ​​​ധ്യ​​​മ​​​ല്ല എ​​​ന്ന സ​​​ത്യം ഉ​​​ൾ​​​ക്കൊ​​​ള്ളാ​​​തി​​​രു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് മാ​​​ർ​​​ക്സി​​​സ​​​ത്തി​​​നു പ​​​റ്റി​​​യ ഏ​​​റ്റ​​​വും വ​​​ലി​​​യ തെ​​​റ്റ്.

എ​​​ത്ര ക​​​ഠി​​​ന​​​മാ​​​യ വി​​​പ്ല​​​വ ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക​​​ൾ​​​കൊ​​​ണ്ടു തു​​​ട​​​ച്ചു​​​നീ​​​ക്കി​​​യാ​​​ലും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ഹൃ​​​ദ​​​യ​​​ത്തി​​​ൽ ഈ​​​ശ്വ​​​ര​​​വി​​​ചാ​​​രം മാ​​​ഞ്ഞു​​​പോ​​​കു​​​ന്ന​​​ത​​​ല്ല. മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ സ്വ​​​ത​​​ന്ത്ര​​​മാ​​​യി ചി​​​ന്തി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​നും സ്വാ​​​ർ​​​ഥ​​​മോ​​​ഹ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ള്ള​​​വ​​​നു​​​മാ​​​ക​​​യാ​​​ൽ ബ​​​ലം പ്ര​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ച് സൃ​​​ഷ്‌​​​ടി​​​ച്ചെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന വ​​​ർ​​​ഗ​​​ര​​​ഹി​​​ത സ​​​മൂ​​​ഹം നി​​​ല​​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ക​​​യി​​​ല്ല. വീ​​​ണ്ടും ഉ​​​ള്ള​​​വ​​​നും ഇ​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ​​​നു​​​മാ​​​യി സ​​​മൂ​​​ഹം വേ​​​ർ​​​തി​​​രി​​​യും. ആ​​​ധ്യാ​​​ത്മി​​​കാ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ലു​​​ള്ള ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക പ്ര​​​ബോ​​​ധ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും നി​​​യ​​​മം​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​ള്ള നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും ഉ​​​ച്ച​​​നീ​​​ച​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ വി​​​ട​​​വ് കു​​​റ​​​യ്ക്കാ​​​ൻ ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ക​​​യാ​​​ണു വേ​​​ണ്ട​​​ത്.

വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​ശ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ സ​​​മ​​​ര​​​വും ഐ​​​ക്യ​​​വും സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ലു​​​ട​​​നീ​​​ളം കാ​​​ണാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യു​​​മെ​​​ന്നു മാ​​​ർ​​​ക്സ് നി​​​രീ​​​ക്ഷി​​​ച്ച​​​താ​​​യി എം.​​​വി.​​​ഗോ​​​വി​​​ന്ദ​​​ൻ എ​​​ടു​​​ത്തു​​​പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു. മു​​​ത​​​ലാ​​​ളി​​​ത്ത​​​വും തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി​​​വ​​​ർ​​​ഗ​​​വു​​​മു​​​ള്ള സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ, ഈ ​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​ശ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ നി​​​ര​​​ന്ത​​​ര സം​​​ഘ​​​ട്ട​​​ന​​​വും പ​​​ര​​​സ്പ​​​ര പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​വും തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി​​​വ​​​ർ​​​ഗ മേ​​​ധാ​​​വി​​​ത്തത്തി​​​ലേ​​​ക്കു ന​​​യി​​​ക്കു​​​മെ​​​ന്ന് എം.​​​വി.​​​ഗോ​​​വി​​​ന്ദ​​​ൻ സ​​​മ​​​ർ​​​ഥി​​​ച്ചു.

ഈ ​​​സി​​​ദ്ധാ​​​ന്തം എ​​​ന്നേ ചോ​​​ദ്യം​​​ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ടു​​​ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞു. പാ​​​ശ്ചാ​​​ത്യ​​​രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ നി​​​ല​​​നി​​​ന്നി​​​രു​​​ന്ന മു​​​ത​​​ലാ​​​ളി-​​​തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ലാ​​​ഭ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും അ​​​തി​​​ൻ​​​മേ​​​ലു​​​ള്ള മി​​​ച്ച​​​മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്തി കാ​​​ൾ​ മാ​​​ർ​​​ക്സ് എ​​​ഴു​​​തി​​​യു​​​ണ്ടാ​​​ക്കി​​​യ പ്ര​​​ത്യ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ത്തി​​​ന് ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ന്താ​​​ണു പ്ര​​​സ​​​ക്തി? മു​​​ത​​​ലാ​​​ളി-​​​തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സ്വ​​​ഭാ​​​വ​​​വും നി​​​ല​​​നി​​​ൽ​​​പും രീ​​​തി​​​യും പാ​​​ടേ മാ​​​റി​​​മ​​​റി​​​ഞ്ഞു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. വി​​​വി​​​ധ മേ​​​ഖ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​ലെ പു​​​ത്ത​​​ൻ ടെ​​​ക്നോ​​​ള​​​ജി​​​ക​​​ളു​​​ടെ ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ൽ, അ​​​ന്ന​​​ത്തെ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക പ​​​ശ്ചാ​​​ത്ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ എ​​​ഴു​​​തി​​​യു​​​ണ്ടാ​​​ക്കി​​​യ പ്ര​​​ത്യ​​​യ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ത്തി​​​ന് ഇ​​​ന്ന് ഒ​​​ര​​​ർ​​​ഥ​​​വു​​​മി​​​ല്ല.


ക​​​മ്യൂ​​​ണി​​​സ്റ്റ് പ്ര​​​ത്യ​​യ​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​മ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ച് ചൂ​​​ഷി​​​ത​​​ർ സം​​​ഘ​​​ടി​​​ച്ച് ചൂ​​​ഷ​​​ക​​​ർ​​​ക്കെ​​​തി​​​രേ വി​​​പ്ല​​​വ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ അ​​​ധി​​​കാ​​​രം കൈ​​​യ​​​ട​​​ക്കു​​​ക​​​യെ​​​ന്ന​​​താ​​​ണു ദൗ​​​ത്യം. മു​​​ത​​​ലാ​​​ളി​​​ത്ത​​​വും തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി​​​വ​​​ർ​​​ഗ​​​വു​​​മു​​​ള്ള സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ൽ ഈ ​​​വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​ശ​​​ക്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ നി​​​ര​​​ന്ത​​​ര സം​​​ഘ​​​ട്ട​​​ന​​​വും പ​​​ര​​​സ്പ​​​ര പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​വും തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി​​​വ​​​ർ​​​ഗ മേ​​​ധാ​​​വി​​​ത്തത്തി​​​ലേ​​​ക്കു ന​​​യി​​​ക്കു​​​മെ​​​ന്ന് എം.​​​വി.​​​ഗോ​​​വി​​​ന്ദ​​​ൻ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഇ​​​നി എ​​​ന്നാ​​​ണ് ഈ ​​​തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി​​​വ​​​ർ​​​ഗ മേ​​​ധാ​​​വി​​​ത്തം ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​​ക? മാ​​​ർ​​​ക്സ് മ​​​രി​​​ച്ചി​​​ട്ട് ഏ​​​താ​​​ണ്ട് 140 വ​​​ർ​​​ഷ​​​മാ​​​കു​​​ന്നി​​​ല്ലേ?

സ​​​മൂ​​​ഹം​​​ത​​​ന്നെ​​​യും എ​​​ന്തു​​​മാ​​​ത്രം മാ​​​റി​​​ക്ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു? തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി സൗ​​​ഹാ​​​ർ​​​ദ​​​വ്യ​​​വ​​​സ്ഥി​​​തി​​​യ​​​ല്ലേ ഇ​​​ന്നു പൊ​​​തു​​​വേ എ​​​ല്ലാ രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളും വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തി​​​യെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്? മാ​​​ർ​​​ക്സി​​​ന്‍റെ കാ​​​ല​​​ത്ത് തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി​​​വ​​​ർ​​​ഗം അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ച്ച സാ​​​മൂ​​​ഹ്യ​​​തി​​​ന്മ​​​ക​​​ൾ ഇ​​​ന്ന് എ​​​വി​​​ടെ​​​യെ​​​ങ്കി​​​ലും നി​​​ല​​​നി​​​ൽ​​​ക്കു​​​ന്നു​​​ണ്ടോ?
ഇ​​​ന്നു സം​​​വാ​​​ദ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും വി​​​ട്ടു​​​വീ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷ​​​ര​​​ഹി​​​ത​​​മാ​​​യ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​വ്യ​​​വ​​​സ്ഥി​​​തി​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു നീ​​​ങ്ങാ​​​ന​​​ല്ലേ ലോ​​​ക​​​രാ​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​ങ്ങ​​​ൾ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്? ക​​​ടു​​​ത്ത മാ​​​ർ​​​ക്സി​​​യ​​​ൻ പ​​​ഠ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ട​​​പ്പാ​​​ക്കി​​​യി​​​രു​​​ന്ന ക​​​മ്യൂ​​​ണി​​​സ്റ്റ് രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​പോ​​​ലും നി​​​യ​​​ന്ത്ര​​​ണ​​​വി​​​ധേ​​​യ​​​മാ​​​യ മു​​​ത​​​ലാ​​​ളി​​​ത്ത സം​​​വി​​​ധാ​​​ന​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക​​​ല്ലേ നീ​​​ങ്ങു​​​ന്ന​​​ത്? തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി​​​വ​​​ർ​​​ഗ മേ​​​ധാ​​​വി​​​ത്വ ഭ​​​ര​​​ണ​​​രീ​​​തി​​​ക​​​ള​​​ല്ല​​​ല്ലോ സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക മു​​​ന്നേ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ളെ ഒ​​​ന്നി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​ൻ മാ​​​ർ​​​ക്സി​​​യ​​​ൻ സി​​ദ്ധാ​​ന്ത​​മ​​ല്ലാ​​​തെ ഇ​​​ന്ന് മ​​​റ്റൊ​​​ന്നി​​​ല്ല എ​​​ന്ന പ​​​ഠ​​​നം ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ മാ​​​റു​​​ന്ന സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക​​​ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ എ​​​ങ്ങ​​​നെ അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വും? മു​​​ത​​​ലാ​​​ളി​​​ത്ത​​​വും തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി​​​വ​​​ർ​​​ഗ​​​വും ത​​​മ്മി​​​ലു​​​ള്ള സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷ​​​മാ​​​ണു സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക വി​​​പ്ല​​​വ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ചാ​​​ല​​​ക​​​ശ​​​ക്തി​​​യാ​​​യി മാ​​​ർ​​​ക്സ് ക​​​ണ്ട​​​തെ​​​ങ്കി​​​ൽ, ഇ​​​ന്ന് ആ ​​​സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷം സം​​​വാ​​​ദ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ബ​​​ന്ധ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ വ​​​ന്നു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന മാ​​​റ്റ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും പ​​​ശ്ചാ​​​ത്ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ വ​​​സ്തു​​​താ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യി ചി​​​ന്തി​​​ക്കു​​​ന്ന മാ​​​ർ​​​ക്സി​​​സ്റ്റ് ചി​​​ന്ത​​​ക​​​ർ​​​പോ​​​ലും ഒ​​​രു പു​​​ന​​​ർ​​​വാ​​​യ​​​ന​​​യ്ക്കു ത​​​യാ​​​റാ​​​യി​​​ക്കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യ​​​ല്ലേ?

ക​​​മ്യൂ​​​ണി​​​സ്റ്റ് മാ​​​നി​​​ഫെ​​​സ്റ്റോ രേ​​​ഖ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് “സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഇ​​​തഃ​​​പ​​​ര്യ​​​ന്ത​​​മു​​​ള്ള ച​​​രി​​​ത്രം വ​​​ർ​​​ഗ​​​സ​​​മ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ച​​​രി​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ്’’ എ​​ന്നാ​​ണ്. ഇ​​​ന്നും അ​​​തെ​​​ങ്ങ​​​നെ ആ​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വും? മാ​​​ർ​​​ക്സ് ജീ​​​വി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്ന കാ​​​ല​​​ത്തെ സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ക, സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക, രാ​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​യ ചു​​​റ്റു​​​പാ​​​ടു​​​ക​​​ളെ അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം നി​​​രൂ​​​പ​​​ണ​​​ബു​​​ദ്ധ്യാ നി​​​രീ​​​ക്ഷി​​​ച്ച​​​ത് എ​​​ക്കാ​​​ല​​​ത്തേ​​​ക്കു​​​മു​​​ള്ള ഒ​​​രു ഔ​​​ഷ​​​ധ​​​വി​​​ധി​​​യാ​​​യി കാ​​​ണേ​​​ണ്ട​​​ത​​​ല്ല. അ​​​ത് എ​​​ക്കാ​​​ല​​​ത്തെ​​​യും മ​​​രു​​​ന്നുകു​​​റി​​​പ്പ​​​ടി​​​യാ​​​യി അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന നി​​​ല​​​പാ​​​ടാ​​​ണ് എം.​​​വി.​​​ഗോ​​​വി​​​ന്ദ​​​ന്‍റെതെ​​​ന്നാ​​​ണ് അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​സം​​​ഗ​​​ത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു മ​​​ന​​​സി​​​ലാ​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത്.

ഓ​​​രോ പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും പ്ര​​​ത്യേ​​​ക സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളും ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ സാ​​​മൂ​​​ഹി​​​ക-​​​സാം​​​സ്കാ​​​രി​​​ക നി​​​ല​​​പാ​​​ടു​​​ക​​​ളും ക​​​ണ​​​ക്കി​​​ലെ​​​ടു​​​ത്തു​​​വേ​​​ണം ത​​​ന്‍റെ പ​​​ഠ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ പ്രാ​​​യോ​​​ഗി​​​ക​​​ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ കൊ​​​ണ്ടു​​​വ​​​രേ​​​ണ്ട​​​തെ​​​ന്ന മാ​​​ർ​​​ക്സി​​​ന്‍റെ നി​​​ർ​​​ദേ​​​ശം അ​​​വ​​​ഗ​​​ണി​​​ച്ച് ക​​​ണ്ണു​​​മ​​​ട​​​ച്ച് വൈ​​​രു​​​ധ്യാ​​​ത്മ​​​ക ഭൗ​​​തി​​​ക​​​വാ​​​ദം അ​​​ടി​​​ച്ചേ​​​ൽ​​​പി​​​ക്കാ​​​ൻ ശ്ര​​​മി​​​ച്ച​​​ത് ആ ​​​മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​സ്നേ​​​ഹി​​​യോ​​​ടു കാ​​​ണി​​​ച്ച വ​​​ലി​​​യ ദ്രോ​​​ഹ​​​മാ​​​ണെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യേ​​​ണ്ടി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

മാ​​​ർ​​​ക്സി​​​സ്റ്റ് പ്ര​​​ത്യ​​​യ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​ന്ത​​​ർ​​​ലീ​​​ന​​​മാ​​​യ വൈ​​​രു​​​ധ്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ അ​​​നി​​​വാ​​​ര്യ​​​മാ​​​യ സം​​​ഘ​​​ർ​​​ഷം മൂ​​​ല​​​മാ​​​ണ് പ​​​ത്തെ​​​ഴു​​​പ​​​ത് വ​​​ർ​​​ഷ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​ള്ളി​​​ൽ അ​​​തു പൊ​​​ട്ടി​​​ത്തെ​​​റി​​​ച്ച് നാ​​​മാ​​​വ​​​ശേ​​​ഷ​​​മാ​​​യ​​​ത്. ആ ​​​വൈ​​​രു​​​ധ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ന്‍റെ ബു​​​ദ്ധി​​​യെ​​​യും മ​​​ന​​​സി​​​നെ​​​യും വൈ​​​കാ​​​രി​​​ക വ്യാ​​​പാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും മ​​​ർ​​​ദ​​​ന​​​മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ കീ​​​ഴ്പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​വ​​​യ്ക്കാ​​​നാ​​​വി​​​ല്ല എ​​​ന്ന സ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണു വ​​​ർ​​​ത്ത​​​മാ​​​ന​​​കാ​​​ല ച​​​രി​​​ത്രം. ഈ ​​​സ​​​ത്യം അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച് പു​​​തി​​​യ പാ​​​ത വെ​​​ട്ടി​​​ത്തു​​​റ​​​ക്കാ​​​തെ കേ​​​ര​​​ള​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തെ സ്ഥാ​​​യി​​​യാ​​​യ ന​​​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു ന​​​യി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വി​​​ല്ലെ​​​ന്നു മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ലും ആ​​​ശ​​​യ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ പൊ​​​ട്ടി​​​ത്തെ​​​റി​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ ഇ​​​ന്ന​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ നാ​​​ളെ മാ​​​ർ​​​ക്സി​​​സ്റ്റ് പ്ര​​​ത്യ​​​യ​​​ശാ​​​സ്ത്രം അ​​​പ്ര​​​സ​​​ക്ത​​​മാ​​​കു​​​മെ​​​ന്നു തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യാ​​​ത്ത​​​തു ക​​​ഷ്‌​​​ട​​​മാ​​​ണ്.

മാ​​​ർ​​​ക്സി​​​സ​​​ത്തി​​​ൽ അ​​​വ​​​ശേ​​​ഷി​​​ക്കു​​​ന്ന എ​​​ല്ലാ ന​​​ന്മ​​​ക​​​ളും അ​​​തോ​​​ടെ സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​നു ന​​​ഷ്‌​​​ട​​​മാ​​​കും.

ഡോ. ​​​ഫെ​​​ർ​​​ഡി​​​നാ​​​ൻ​​​ഡ് കാ​​​യാ​​​വി​​​ൽ

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.