അപകടങ്ങൾ ഒളിഞ്ഞിരിക്കുന്ന മധ്യപ്രദേശ് മ​തസ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ ​ബി​ൽ
മ​​​ധ്യ​​​പ്ര​​​ദേ​​​ശ് നി​​​യ​​​മ​​​സ​​​ഭ ഇ​​ക്ക​​ഴി​​ഞ്ഞ മാ​​​ർ​​​ച്ച് എ​​​ട്ടി​​​ന് മ​​​ധ്യ​​​പ്ര​​​ദേ​​​ശ് മ​​​ത സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ബി​​​ൽ ശ​​​ബ്ദ​​​വോ​​​ട്ടോ​​​ടു​​​കൂ​​​ടി പാ​​​സാ​​​ക്കി. വ​​​ഞ്ച​​​നാ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ മാ​​​ർ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും അ​​​നാ​​​വ​​​ശ്യ സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യും മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ത​​​ട​​​യു​​​ക​​​യാ​​​ണ് ബി​​​ൽ ല​​​ക്ഷ്യ​​​മി​​​ടു​​​ന്ന​​​ത്. ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി​​​യു​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ മ​​​തം ഒ​​​രു പ്ര​​​ധാ​​​ന ഘ​​​ട​​​ക​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന് ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. മ​​​ത​​​സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള അ​​​വ​​​കാ​​​ശം ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 25 മു​​​ത​​​ൽ 28വ​​​രെ ഉ​​​റ​​​പ്പുന​​​ൽ​​​കു​​​ന്നു​​​ണ്ട്.

ഓ​​​രോ വ്യ​​​ക്തി​​​ക്കും ഇ​​​ഷ്ട​​​മു​​​ള്ള ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും മ​​​തം തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നും അ​​​നു​​​ഷ്ഠി​​​ക്കാ​​​നു​​​മു​​​ള്ള അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​വും സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​വു​​​മു​​​ണ്ട്. ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 25 എ​​​ല്ലാ വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും മ​​​ത​​​സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യം ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്നു. ഓ​​​രോ ഭാ​​​ര​​​തീ​​​യ​​​നും ത​​​ന്‍റേ​​​താ​​​യ മ​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കാ​​​നും പ്ര​​​സം​​​ഗി​​​ക്കാ​​​നും പ്ര​​​ച​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​നു​​​മു​​​ള്ള അ​​​വ​​​കാ​​​ശം ന​​​ൽ​​​കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. മ​​​തം എ​​​ന്ന പ​​​ദം ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന നി​​​ർ​​​വ​​​ചി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല. എ​​​സ്.​​​പി. മി​​​ത്ത​​​ൽ കേ​​സി​​ൽ മ​​​തം ദൈ​​​വ​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യി​​​രി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​തി​​​ല്ല, മ​​​റി​​​ച്ച് ഒ​​​രു ബാ​​​ഹ്യ​​​പ്ര​​​ക​​​ട​​​ന​​​മാ​​​ണെ​​​ന്ന് സു​​​പ്രീം കോ​​​ട​​​തി വി​​​ല​​​യി​​​രു​​​ത്തി​​​യി​​​ട്ടു​​​ണ്ട്.

ദു​​​രു​​​പ​​​യോ​​​ഗം ചെ​​​യ്യാ​​​നു​​​ള്ള സാ​​​ധ്യ​​​ത

മ​​​ധ്യ​​​പ്ര​​​ദേ​​​ശ് മ​​​ത സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ ഓ​​​ർ​​​ഡി​​​ന​​​ൻ​​​സ് 2020 വ​​​കു​​​പ്പ് (എ) ​​​ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും പ്ര​​​ലോ​​​ഭ​​​ന​​​ത്തെ​​​യോ വ​​​ശീ​​​ക​​​ര​​​ണത്തെയോ മോ​​​ഹ​​ന​​പ്ര​​​വൃ​​​ത്തി​​​യെയോ നി​​​ർ​​​വ​​​ചി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് ഇ​​​പ്ര​​​കാ​​​ര​​​മാ​​​ണ്. “ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും കാ​​​ര്യ​​​സാ​​​ധ്യ​​​ത്തി​​​നാ​​​യി പ്ര​​​ലോ​​​ഭി​​​പ്പി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടു ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന സ​​​മ്മാ​​​നം അ​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ ദാ​​​ന​​​ധ​​​ർ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ, പ്ര​​​തി​​​ഫ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ൾ, നേ​​​ട്ട​​​ങ്ങ​​​ൾ, വ​​​സ്തു​​​വ​​​ക​​​ക​​​ൾ, പ​​​ണം, തൊ​​​ഴി​​​ൽ, ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും മ​​​ത​​​സം​​​ഘ​​​ട​​​ന ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന സ്കൂ​​​ൾ വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സം, മെ​​​ച്ച​​​പ്പെ​​​ട്ട ജീ​​​വ​​​ത​​​ശൈ​​​ലി, ദി​​​വ്യ​​​മാ​​​യ ആ​​​ത്മീ​​​യ അ​​​നു​​​ഭൂ​​​തി​​​ക​​​ളോ വാ​​​ഗ്ദാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളോ മ​​​റ്റേ​​​ന്തെ​​​ങ്കി​​​ലും ആ​​​കാം.’’

വ​​​ശീ​​​ക​​​ര​​​ണം സം​​​ശ​​​യാ​​​തീ​​​ത​​​മാ​​​യി തെ​​​ളി​​​യി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ൽ വ​​​ശീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ൾ​​​ക്കെ​​​തി​​​രേ ശി​​​ക്ഷാ​​​ന​​​ട​​​പ​​​ടി ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രി​​​ക്ക​​​ണം. ആ​​​രെ​​​ങ്കി​​​ലും വ്യാ​​​ജ​​​മാ​​​യ, തെ​​​റ്റാ​​​യ വ​​​ശീ​​​ക​​​ര​​​ണ ആ​​​രോ​​​പ​​​ണം ന​​​ട​​​ത്തി​​​യാ​​​ൽ ഉ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക​​​ളെ​​​ക്കു‌​​​റി​​​ച്ച് ഈ ​​​നി​​​യ​​​മ​​​ത്തി​​​ൽ ഒ​​​ന്നും പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​മി​​​ല്ല. അ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യു​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്ന തെ​​​റ്റാ​​​യ ആ​​​രോ​​​പ​​​ണ​​​ത്തി​​​ന് ശി​​​ക്ഷാ അ​​​നു​​​മ​​​തി ല​​​ഭി​​​ക്കാ​​​ത്ത​​​തി​​​നാ​​​ൽ എ​​​ന്തെ​​​ങ്കി​​​ലും കു​​​റ്റം ആ​​​രോ​​​പി​​​ച്ച് ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും മ​​​ത​​​വി​​​ശ്വാ​​​സി​​​യോ​​​ട് പ്ര​​​തി​​​കാ​​​രം ചെ​​​യ്യാ​​​ൻ നി​​​യ​​​മ​​​ത്തി​​​ലെ സെ​​​ക്‌​​​ഷ​​​ൻ 2 (എ) ​​​ദു​​​രു​​​പ​​​യോ​​​ഗം ചെ​​​യ്യാ​​​നു​​​ള്ള സാ​​​ധ്യ​​​ത​​​യു​​​ണ്ട്. തെ​​​റ്റാ​​​യ കു​​​റ്റാ​​​രോ​​​പി​​​ത​​​ന് നി​​​യ​​​മ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ പ​​​രി​​​ര​​​ക്ഷ നി​​​യ​​​മ​​​ത്തി​​​ൽ പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​ശി​​​ച്ചി​​​രു​​​ന്നെ​​​ങ്ക​​​ൽ നീ​​​തി ന​​​ട​​​പ്പി​​​ലാ​​​ക്കാ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ക്കു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

വ​​​കു​​​പ്പ് 2 (ബി) ​​​ബ​​​ലാ​​​ൽ​​​ക്കാ​​​രം എ​​​ന്നാ​​​ൽ മാ​​​ന​​​സി​​​ക സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദ​​​മോ ശാ​​​രീ​​​രി​​​ക ബ​​​ല​​​മോ ഉ​​​ൾ​​​പ്പെ​​​ടെ​​​യു​​​ള്ള ശാ​​​രീ​​​രി​​​ക പ​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​ളോ ഭീ​​​ഷ​​​ണി​​​യോ ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക്കി ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി​​​യെ ത​​​ന്‍റെ ഇ​​​ച്ഛ​​​യ്ക്ക് വി​​​രു​​​ദ്ധ​​​മാ​​​യി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കാ​​​ൻ പ്രേ​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്.

മാ​​​ന​​​സി​​​ക സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദം എ​​​ന്ന പ​​​ദം വി​​​ശാ​​​ല​​​മാ​​​യ പ​​​ദ​​​മാ​​​ണ്. മി​​​ക​​​ച്ച വ്യ​​​ക്ത​​​ത​​​യ്ക്കാ​​​യി ഈ ​​​പ്ര​​​ത്യേ​​​ക പ​​​ദം നി​​​ർ​​​വ​​​ചി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​തു​​​ണ്ട്. മാ​​​ന​​​സി​​​ക സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദം അ​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ മാ​​​ന​​​സി​​​ക പി​​​രി​​​മു​​​റു​​​ക്കം ഓ​​​രോ വ്യ​​​ക്തി​​​ക്കും വ്യ​​​ത്യ​​​സ്ത രീ​​​തി​​​ക​​​ളി​​​ലാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും സം​​​ഭ​​​വി​​​ക്കു​​​ക. അ​​​ത് ഓ​​​രോ വ്യ​​​ക്തി​​​ക്കും ആ​​​ത്മ​​​നി​​​ഷ്ഠ​​​മാ​​​ണ്. വ​​​സ്തു​​​നി​​​ഷ്ഠ​​​മാ​​​യ മാ​​​ന​​​സി​​​ക സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദ​​​മി​​​ല്ല. എ​​​ന്താ​​​ണ് മാ​​​ന​​​സി​​​ക സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദ​​​വും അ​​​തി​​​ന്‍റെ അ​​​ള​​​വു​​​കോ​​​ലും എ​​​ന്ന് നി​​​ർ​​​വ​​​ചി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ൽ ഈ ​​​വ​​​കു​​​പ്പ് പ​​​രാ​​​ജ​​​യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു.

ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 25

ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 25 ഏ​​​ത് മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലും വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കാ​​​നും ആ​​​ച​​​രി​​​ക്കാ​​​നും അ​​​ത് പ്ര​​​ച​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​നും അ​​​വ​​​കാ​​​ശം ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്നു. ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി​​​യു​​​ടെ വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ം അ​​​ത് പ്ര​​​ച​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ മ​​​റ്റൊ​​​രു മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലെ ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി​​​യി​​​ൽ മാ​​​ന​​​സി​​​ക സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദം ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക്കു​​​ന്നു​​​വെ​​​ങ്കി​​​ൽ ഈ ​​​നി​​​യ​​​മ​​​പ്ര​​​കാ​​​രം ഇ​​​ത് കു​​​റ്റ​​​ക​​​ര​​​മ​​​ല്ലേ? സെ​​​ക്‌​​​ഷ​​​ൻ‌ 2 (ബി) ​​​അ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ച് പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ചെ​​​യ്യാ​​​നു​​​ള്ള ഉ​​​ദ്ദേ​​​ശ്യ​​​മി​​​ല്ലാ​​​തെ മ​​​തം പ്ര​​​ച​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ചാ​​​ലും അ​​​ത് കു​​​റ്റ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​ണ്. അ​​​ങ്ങ​​​നെ​​​യെ​​​ങ്കി​​​ൽ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന അ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ച് സ്വ​​​ന്തം മ​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കാ​​​നും അ​​​ത് പ്ര​​​ച​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​നു​​​മു​​​ള്ള മൗ​​​ലി​​​കാ​​​വ​​​കാ​​​ശം ഒ​​​രാ​​​ൾ​​​ക്ക് എ​​​ങ്ങ​​​നെ ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ക്കാ​​​നാ​​​വും. മാ​​​ന​​​സി​​​ക സ​​​മ്മ​​​ർ​​​ദം എ​​​ന്ന പ​​​ദം ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 19 (എ) 25 ​​​എ​​​ന്നി​​​വ​​​യി​​​ൽ നി​​​ന്നു​​​ള്ള ഒ​​​ളി​​​ച്ചോ​​​ട്ട​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​ൽ മാ​​​റ്റം വ​​​രു​​​ത്തേ​​​ണ്ടി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

വ​​​കു​​​പ്പ് 2 (സി) ​​​മ​​​തം​​​മാ​​​റ്റം എ​​​ന്ന​​​ത് ഒ​​​രു മ​​​തം ഉ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ക്കു​​​ക​​​യും മ​​​റ്റൊ​​​രു മ​​​തം സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു എ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്. പൈ​​​തൃ​​​ക​​​മാ​​​യ മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു മ​​​ട​​​ങ്ങു​​​ന്ന​​​ത് പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​മാ​​​യി ക‌​​​ണ​​​ക്കാ​​​ക്കി​​​ല്ല.

ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 25 അ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ച് മ​​​തം ഒ​​​രാ​​​ളു​​​ടെ സ്വ​​​ന്തം വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പ്ര​​​ക​​​ട​​​ന​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തു സ്വ​​​ന്തം വി​​​വേ​​​ച​​​നാശ​​​ക്തിയുടെയും ധ​​​ർ​​​മ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ന്‍റെയും കാ​​​ര്യ​​​മാ​​​ണ്. വാ​​​സ്ത​​​വ​​​ത്തി​​​ൽ ആ​​​രും ജ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത് മ​​​ത​​​ത്തി​​​ല​​​ല്ല, മ​​​റി​​​ച്ച് ഓ​​​രോ​​​രു​​​ത്ത​​​രു​​​ടെ​​​യും സാ​​​ഹ​​​ച​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​വ​​​നെ /അ​​​വ​​​ളെ ഒ​​​രു പ്ര​​​ത്യേ​​​ക മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​ക്കു​​​ന്നു. മ​​​തം ആ​​​രു​​​ടെ​​​യും പി​​​തൃ​​​സ്വ​​​ത്താ​​​യി ല​​​ഭി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​ന്ന​​​ല്ല. മ​​​റി​​​ച്ച് അ​​​ത് സ്വ​​​ന്തം വി​​​വേ​​​ച​​​ന​​​ാശ​​​ക്തി​​​യു​​​ടെ​​​യും ധ​​​ർ​​​മ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​പ്പാ​​​ണ്. ഓ​​​രോ വ്യ​​​ക്തി​​​യും അ​​​ദ്വ​​​ിതീ​​​യ​​​മാ​​​ണ്, ധ​​​ർ​​​മ​​​ബോ​​​ധ​​​വും വ്യ​​​ത്യ​​​സ്ത​​​മാ​​​ണ്. ഒ​​​രു കു​​​ട്ടി​​​യു​​​ടെ ധ​​​ർ​​​മ​​​ബോ​​​ധം മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു വ​​​ള​​​രെ വ്യ​​​ത്യ​​​സ്ത​​​മാ​​​ണ്.

മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം

നാം ​​​ഓ​​​രോ​​​രു​​​ത്ത​​​രും മ​​​ത​​​മി​​​ല്ലാ​​​തെ ജ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്നു. ചെ​​​റു​​​പ്പ​​​ത്തി​​​ൽ മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ മ​​​തം സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. പ്രാ​​​യ​​​പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​യാ​​​യ​​​തി​​​നു​​​ശേ​​​ഷം മ​​​റ്റൊ​​​രു മ​​​തം തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്നു. അ​​​വ​​​ൻ/​​​അ​​​വ​​​ൾ മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു മ​​​ട​​​ങ്ങു​​​ക​​​യാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ൽ അ​​​തും ഒ​​​രു മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​മാ​​​യി ക​​​ണ​​​ക്കാ​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​ത​​​ല്ലേ.


മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രെ​​​ന്ന നി​​​ല​​​യി​​​ൽ, നാം ​​​മ​​​ത​​​മി​​​ല്ലാ​​​തെ ഈ ​​​ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു ജ​​​നി​​​ച്ച​​​വ​​​രാ​​​ണ്. മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളോ ര​​​ക്ഷി​​​താ​​​ക്ക​​​ളോ മ​​​റ്റു സ്നേ​​​ഹി​​​ത​​​രോ ന​​​മ്മെ ഒ​​​രു പ്ര​​​ത്യേ​​​ക മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ​​​ത്തി​​​ൽ ത​​​ന്‍റെ ജ​​​ന​​​ന സ​​​മ​​​യ​​​ത്തെ​​​പ്പോ​​​ലെ ത​​​ന്നെ മ​​​ത​​​മി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ​​​നാ​​​ണ്.

ഏ​​​തൊ​​​രു മ​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന വ്യ​​​ക്തി​​​യും മ​​​തേ​​​ത​​​ര​​​ത്വത്തി​​​ൽ​​​നി​​​ന്നു പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ട്ട വ്യ​​​ക്തി​​​യാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​നാ​​​ൽ ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി​​​യെ മ​​​റ്റൊ​​​രു മ​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ​​നി​​​ന്ന് വേ​​​റൊ​​​രു മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ചെ​​​യ്താ​​​ൽ ആ ​​​പ്ര​​​വൃ​​​ത്തി​​​യെ പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​മാ​​​യി ക​​​ണ​​​ക്കാ​​​ക്ക​​​ണം. എ​​​ല്ലാ മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളെ​​​യും ത്യ​​​ജി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ഒ​​​രു മ​​​ത​​​വും സ്വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​തി​​​രി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​ത് മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​മ​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​താ​​​യി ക​​​ണ​​​ക്കാ​​​ക്ക​​​ണം.

ഒ​​​രു ക​​​രാ​​​റി​​​ൽ ഏ​​​ർ​​​പ്പെ​​​ടാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യാ​​​ത്ത പ്രാ​​​യ​​​പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​യാ​​​കാ​​​ത്ത ഒ​​​രാ​​​ൾ​​​ക്ക് അ​​​വ​​​ന്‍റെ മാ​​​താ​​​പി​​​താ​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ അ​​​ല്ലാ​​​ത്ത മ​​​റ്റൊ​​​രു മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ചെ​​​യ്യാ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ക്കി​​ല്ല. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, പ്രാ​​​യ​​​പൂ​​​ർ​​​ത്തി​​​യാ​​​യ​​​തി​​​നു​​​ശേ​​​ഷം അ​​​വ​​​ന​​​വ​​​ന്‍റെ ധ​​​ർ​​​മ​​​ബോ​​​ധം അ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ച് സ്വ​​​ന്തം മ​​​തം തെ​​​ര​​​ഞ്ഞെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​ൻ ഏ​​​തൊ​​​രാ​​​ൾ​​​ക്കും സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​മു​​​ണ്ട്.

സെ​​​ക്‌​​ഷ​​​ൻ 10 (1, 2) ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ചെ​​​യ്യാ​​​ൻ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്നും പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം സം​​​ഘ​​​ടി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​യാ​​​ൾ ജി​​​ല്ലാ മ​​​ജി​​​സ്ട്രേ​​​റ്റി​​​ന് പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന​​​തി​​​ന് 60 ദി​​​വ​​​സം മു​​​ന്പ് ഒ​​​രു പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പ​​​നം ‌സ​​​മ​​​ർ​​​പ്പി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്നും പ​​​റ​​​യു​​​ന്നു.

ഈ ​​​നി​​​യ​​​മ​​​ത്തി​​​ലെ 10 (1) വ​​​കു​​​പ്പ് ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 25 (1) ലം​​​ഘി​​​ക്കു​​​ന്നു. ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 25 (1) അ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ച് എ​​​ല്ലാ വ്യ​​​ക്തി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും ത​​​ന്‍റെ ധ​​​ർ​​​മ​​​ബോ​​​ധ​​​മ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ച് ഏ​​​തൊ​​​രു മ​​​ത​​​ത്തി​​​ലും വി​​​ശ്വ​​​സി​​​ക്കാ​​​നും അ​​​തി​​​ന്‍റെ വി​​​ശ്വാ​​​സ​​​പ്ര​​​മാ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ ആ​​​ച​​​രി​​​ക്കാ​​​നും പ്ര​​​ച​​​രി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​നും അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മു​​​ണ്ട്. ഒ​​​രാ​​​ൾ​​​ക്ക് ത​​​ന്‍റേ​​​താ​​​യ മ​​​തം പൂ​​​ർ‌​​​ണ​​​മാ​​​യ അ​​​റി​​​വോ​​​ടെ​​​യും ബോ​​​ധ്യ​​​ത്തോ​​​ടെ​​​യും മാ​​​റു​​​ന്ന​​​തി​​​നും ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 25 അ​​​ധി​​​കാ​​​രം ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്നു.

ഭ​​ര​​ണ​​ഘ​​ട​​നാ വി​​രു​​ദ്ധ​​ത

ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 25 പ്ര​​​കാ​​​രം ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന അ​​​നു​​​വ​​​ദി​​​ക്കു​​​ന്ന ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി​​​യു​​​ടെ മ‌ൗ​​​ലി​​​കാ​​​വ​​​കാ​​​ശം ഈ ​​​ആ​​​ക്ടി​​​ന്‍റെ 10 (1) വ​​​കു​​​പ്പ് ഹ​​​നി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​ൽ ഈ ​​​വ​​​കു​​​പ്പ് അ​​​സാ​​​ധു​​​വാ​​​യി​​​ത്തീ​​​രും. രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പൊ​​​തു​​​വാ​​​യ പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തെ​​​യും ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക​​​ത​​​യെ​​​യും ആ​​​രോ​​​ഗ്യ​​​ത്തെ​​​യും സാ​​​ര​​​മാ​​​യി ബാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്പോ​​​ൾ മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണ് ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 25ൽ ​​​സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​നോ പാ​​​ർ​​​ല​​​മെ​​​ന്‍റി​​​നോ എ​​​ന്തെ​​​ങ്കി​​​ലും മാ​​​റ്റം ഇ​​​തി​​​ൽ വ​​​രു​​​ത്താ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ക​​​യു​​​ള്ളൂ. ഒ​​​രു വ്യ​​​ക്തി സ്വ​​​മേ​​​ധ​​​യാ പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ചെ​​​യ്യു​​​ന്പോ​​​ൾ അ​​​ത് രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പൊ​​​തു​​​ക്ര​​​മ​​​ത്തെ​​​യും ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക​​​ത​​​യെ​​​യും ആ​​​രോ​​​ഗ്യ​​​ത്തെ​​​യും ബാ​​​ധി​​​ക്കി​​​ല്ല. മ​​​റ്റൊ​​​രാ​​​ളു​​​ടെ അ​​​വ​​​കാ​​​ശം ലം​​​ഘി​​​ക്കാ​​​തെ അ​​​വ​​​ൻ ത​​​ന്‍റെ അ​​​വ​​​കാ​​​ശം ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ക​​​യാ​​​ണ്.

നി​​​യ​​​മ​​​ത്തി​​​ലെ 10 (1) വ​​​കു​​​പ്പ് ഒ​​​രു പൗ​​​ര​​​ന്‍റെ മൗ​​​ലി​​​കാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള നു​​​ഴ​​​ഞ്ഞു​​​ക​​​യ​​​റ്റ​​​മാ​​​ണ്. അ​​​തി​​​നാ​​​ൽ ഈ ​​​വ​​​കു​​​പ്പി​​​ന് ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ ക​​​ണ്ണി​​​ൽ നി​​​യ​​​മ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ സാ​​​ധു​​​ത​​​യി​​​ല്ല.

വ​​​കു​​​പ്പ് 10 (3) അ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ച് ജി​​​ല്ലാ മ​​​ജി​​​സ്ട്രേ​​​റ്റ് മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള അം​​​ഗീ​​​കാ​​​രം ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്നു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, ഈ ​​​അം​​​ഗീ​​​കാ​​​രം ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന സ​​​മ​​​യ​​​പ​​​രി​​​ധി​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ച് ആ​​​ക്ടി​​​ൽ ഒ​​​ന്നും പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല. നി​​​യ​​​മ​​​ത്തി​​​ൽ സ​​​മ​​​യ​​​പ​​​രി​​​ധി ന​​​ൽ​​​കി​​​യി​​​ട്ടി​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​തി​​​നാ​​​ൽ മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തി​​​ന് അ​​​നു​​​കൂ​​​ല​​​മ​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ ജി​​​ല്ലാ മ​​​ജി​​​സ്ട്രേ​​​റ്റി​​​ന് അം​​​ഗീ​​​കാ​​​രം ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന​​​ത് കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ കാ​​​ലം നീ​​​ട്ടാ​​​ൻ സാ​​​ധി​​​ക്കും. മ​​​തം മാ​​​റാ​​​ൻ ആ​​​ഗ്ര​​​ഹി​​​ക്കു​​​ന്ന വ്യ​​​ക്തി​​​ക്ക് ത​​​ന്‍റെ മൗ​​​ലി​​​കാ​​​വ​​​കാ​​​ശം ല​​​ഭി​​​ക്കാ​​​ൻ വൈ​​​കു​​​ന്നു.

സെ​​​ക്‌​​​ഷ​​​ൻ 12 അ​​​നു​​​സ​​​രി​​​ച്ച് മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ആ​​​രോ​​​പി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന വ്യ​​​ക്തി​​​യി​​​ലാ​​​ണ് ത​​​ന്‍റെ നീ​​​തി ല​​​ഭി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള തെ​​​ളി​​​വു​​​ക​​​ൾ സ​​​മ​​​ർ​​​പ്പി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​തി​​​ന്‍റെ ഭാ​​​രം മു​​​ഴു​​​വ​​​ൻ അ​​​ടി​​​ച്ചേ​​​ൽ​​​പ്പി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, തെ​​​ളി​​​വു​​​ക​​​ളു​​​ടെ ഭാ​​​രം ആ​​​രോ​​​പ​​​ണം ഉ​​​ന്ന​​​യി​​​ക്കു​​​ന്ന വ്യ​​​ക്തി​​​യു​​​ടെ മേ​​​ൽ ഉ​​​ണ്ടെ​​​ന്ന് ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ എ​​​വി​​​ഡ​​​ൻ​​​സ് ആ​​​ക്ട് 1872 വ്യ​​​ക്ത​​​മാ​​​യി പ​​​രാ​​​മ​​​ർ​​​ശി​​​ക്കു​​​ന്നു.

മ​​​നു​​​ഷ്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സാ​​​ർ​​​വ​​​ത്രി​​​ക പ്ര​​​ഖ്യാ​​​പ​​​നം ആ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക്കി​​​ൾ 11 പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​ത് ഒ​​​രു പൊ​​​തു വി​​​ചാ​​​ര​​​ണ​​​യി​​​ൽ ഒ​​​രു കു​​​റ്റ​​​വാ​​​ളി താ​​​ൻ കു​​​റ്റ​​​ക്കാ​​​ര​​​നാ​​​ണെ​​​ന്നു തെ​​​ളി​​​യി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന​​​തു​​​വ​​​രെ താ​​​ൻ നി​​​ര​​​പ​​​രാ​​​ധി​​​യാ​​​ണെ​​​ന്ന് ക​​​ണ​​​ക്കാ​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടാ​​​ൻ അ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​മു​​​ണ്ട്.

നി​​​ർ​​​ബ​​​ന്ധി​​​ത മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​നം ആ​​​രോ​​​പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​യാ​​​ൾ​​​ക്ക് ത​​​ന്‍റെ ആ​​​രോ​​​പ​​​ണം കോ​​​ട​​​തി​​​യി​​​ൽ സം​​​ശ​​​യ​​​ത്തി​​​ന​​​പ്പു​​​റം തെ​​​ളി​​​യി​​​ക്കേ​​​ണ്ട ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​വാ​​​ദി​​​ത്വമു​​​ണ്ട്. തെ​​​ളി​​​വു​​​ക​​​ൾ നി​​​ര​​​ത്തേ​​​ണ്ട ഭാ​​​രം കു​​​റ്റം ആ​​​രോ​​​പി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ട​​​വ​​​രി​​​ലാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ൽ അ​​​ത് മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​വ​​​ർ​​​ത്ത​​​ന​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു​​​ള്ള തെ​​​റ്റാ​​​യ ആ​​​രോ​​​പ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളെ പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ക​​​യും നി​​​ര​​​പ​​​രാ​​​ധി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് അ​​​ന​​​ന്ത​​​ര​​​ഫ​​​ല​​​ങ്ങ​​​ൾ അ​​​നു​​​ഭ​​​വി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​താ​​​യും വ​​​രും.

വി​​​ല്യം ബ്ലാ​​​ക്ക്സ്റ്റോ​​​ണി​​​ന്‍റെ വാ​​​ക്കു​​​ക​​​ൾ നാം ​​​മ​​​റ​​​ക്ക​​​രു​​​ത്. പ​​​ത്ത് കു​​​റ്റ​​​വാ​​​ളി​​​ക​​​ൾ ര​​​ക്ഷ​​​പ്പെ​​​ട്ടാ​​​ലും ഒ​​​രു നി​​​ര​​​പ​​​രാ​​​ധി​​​യും ശി​​​ക്ഷി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട​​​രു​​​ത്.

ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സു​​​വി​​​ശേ​​​ഷ​​​മാ​​​യും പ​​​ര​​​മോ​​​ന്ന​​​ത നി​​​യ​​​മ​​​മാ​​​യും നാം ​​​ക​​​ണ​​​ക്കാ​​​ക്കു​​​ന്നു. മ​​​റ്റ് എ​​​ല്ലാ നി​​​യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും നി​​​യ​​​മ​​​വ്യ​​​വ​​​സ്ഥ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കും ഉ​​​പോ​​ദ്ബ​​​ല​​​ക​​​മാ​​​യി പ്ര​​​വ​​​ർ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്നു. ഒ​​​രു നി​​​യ​​​മ​​​ത്തി​​നും ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ടെ വ്യ​​​വ​​​സ്ഥ​​​ക​​​ൾ ലം​​​ഘി​​​ക്കാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യി​​​ല്ല. ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യെ ലം​​​ഘി​​​ക്കു​​​ന്ന നി​​​യ​​​മ​​​ങ്ങ​​​ൾ ന​​​ട​​​പ്പി​​​ലാ​​​ക്കാ​​​ൻ ഒ​​​രു നി​​​യ​​​മ​​​സ​​​ഭ​​​യ്ക്കും സാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​മ​​​ല്ല.

ജെ. ​​പി. കാപ്പുംതല

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.