ബില്ലും കത്തോലിക്കാസഭയിലെ കാനോനിക ക്രമവും
കേ​ര​ള ക്രി​സ്ത്യ​ൻ വി​വാ​ഹ ര​ജി​സ്ട്രേ​ഷ​ൻ ബി​ൽ-2020 (ഭാഗം 3)

ക്രി​സ്തീ​യ വി​വാ​ഹ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് വ്യ​ക്ത​മാ​യ ധാ​ര​ണ​യി​ല്ലാ​തെ മ​ത​പ​ര​മാ​യ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന നി​യ​മമു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​ത് അ​പ​ക​ട​ക​ര​മാ​യ ഒ​രു പ്ര​വ​ണ​ത​യാ​ണ്. ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ വി​ശ്വാ​സി​ക​ളെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം വി​വാ​ഹം പ​വി​ത്ര​മാ​യ ഒ​രു കൂ​ദാ​ശ​യാ​ണ്. വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ ഒ​രു ബാ​ഹ്യ​മോ​ടി​യാ​യി മാ​ത്രം കാ​ണു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ഇ​തൊ​ന്നും ഒ​രു പ്ര​ശ്ന​മ​ല്ലാ​യി​രി​ക്കാം. പ​ക്ഷേ, ഗൗ​ര​വ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി ക്രൈ​സ്ത​വ വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും നി​ഷ്ഠ​യോ​ടു​കൂ​ടി അ​ത് പാ​ലി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് പു​തി​യ വി​വാ​ഹ ര​ജി​സ്ട്രേ​ഷ​ൻ ബി​ൽ സ​മ്മാ​നി​ക്കു​ന്ന​ത് ആ​ഴ​ത്തി​ലു​ള്ള മു​റി​വാ​യി​രി​ക്കും. ഇ​ത് മ​ന​സി​ലാ​ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ഓ​രോ സ​ഭ​യു​ടെ​യും വി​ശ്വാ​സപാ​ര​ന്പ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​ഴ​ത്തി​ൽ പ​ഠി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

വി​വാ​ഹ​വും കു​ടും​ബ​വും

സ്ത്രീ​യും പു​രു​ഷ​നും ത​മ്മി​ൽ ജീ​വി​ത​കാ​ലം മു​ഴു​വ​ൻ നീ​ണ്ടു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന സ​ഖ്യം ഇ​ള​വാ​ക്കു​ന്ന ഉ​ട​ന്പ​ടി എ​ന്നാ​ണ് ര​ണ്ടാം വ​ത്തി​ക്കാ​ൻ കൗ​ൺ​സി​ൽ വി​വാ​ഹ​ത്തെ നി​ർ​വ​ചി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഈ ​കൗ​ൺ​സി​ൽ രേ​ഖ​യു​ടെ വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ൽ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യു​ടെ മ​ത​ബോ​ധ​ന ഗ്ര​ന്ഥം പ​റ​യു​ന്ന​ത് ദാ​ന്പ​ത്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഗാ​ഢ​മാ​യ കൂ​ട്ടാ​യ്മ സ്ര​ഷ്ടാ​വ് സ്ഥാ​പി​ച്ച​തും അ​വി​ടു​ന്ന് ന​ൽ​കി​യ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ധി​ഷ്ഠി​ത​വുമാ​ണെ​ന്നും വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ർ​ത്താ​വ് ദൈ​വം​ത​ന്നെ​യാ​ണ് എ​ന്നു​മാ​ണ്.

വി​വാ​ഹ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കാ​ൻ പ്രാ​പ്ത​രാ​യ​വ​രെ മാ​ത്ര​മേ വി​വാ​ഹജീ​വി​ത​ത്തി​ലേ​ക്ക് പ്ര​വേ​ശി​ക്കാ​ൻ സ​ഭാനി​യ​മം അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്നു​ള്ളൂ. സ്ത്രീ​യും പു​രു​ഷ​നും ത​മ്മി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഉ​ട​ന്പ​ടി ര​ണ്ടു​ പേ​ർ ത​മ്മി​ലു​ള്ള വെ​റു​മൊ​രു ക​രാ​ർ അ​ല്ല. വ്യ​ക്തി​ഗ​ത​മാ​യ സ​മ്മ​ത​ത്താ​ൽ ഉ​റ​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന വി​വാ​ഹ ഉ​ട​ന്പ​ടി പി​ൻ​വ​ലി​ക്കാ​ൻ പാ​ടി​ല്ലാ​ത്ത​തും സ്വ​ഭാ​വ​ത്താ​ൽത​ന്നെ ദ​ന്പ​തി​ക​ളു​ടെ ന​ന്മ​യ്ക്കും സ​ന്താ​നോ​ത്പാ​ദ​ന​ത്തി​നും മ​ക്ക​ളു​ടെ ശി​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു​മാ​യി വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​ണ്.

വി​വാ​ഹം ഒ​രു കൂ​ദാ​ശ

ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യി​ൽ വി​വാ​ഹ​മെ​ന്ന​ത് ഏ​ഴു കൂ​ദാ​ശ​ക​ളി​ൽ ഒ​ന്നാ​ണ്. ജ്ഞാ​ന​സ്നാ​നം സ്വീ​ക​രി​ച്ച സ്ത്രീ​യും പു​രു​ഷ​നും ത​മ്മി​ൽ സ​ഭാ നി​യ​മ​മ​നു​സ​രി​ച്ച് സാ​ധു​വാ​യ വി​വാ​ഹം ന​ട​ത്തു​ന്പോ​ഴാ​ണ് അ​ത് കൂ​ദാ​ശ​യാ​കു​ന്ന​ത്. ഏ​ക​ത്വ​വും അ​വി​ഭാ​ജ്യ​ത​യും അ​തി​ന്‍റെ സ​ത്താ​പ​ര​മാ​യ സ​വി​ശേ​ഷ​ത​ക​ളാ​ണ്. വി​വാ​ഹ​മെ​ന്ന കൂ​ദാ​ശ​വ​ഴി ദ​ന്പ​തി​ക​ൾ ദൈ​വ​ത്താ​ൽ യോ​ജി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും കൗ​ദാ​ശി​ക വ​ര​പ്ര​സാ​ദ​ത്താ​ൽ വി​ശു​ദ്ധീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ശ​ക്ത​രാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. വി​വാ​ഹ​മെ​ന്ന കൂ​ദാ​ശ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഈ ധാരണ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ വി​ശ്വാ​സപാ​ര​ന്പ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു അ​വി​ഭാ​ജ്യ ഘ​ട​ക​മാ​ണ്.

വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ധു​ത

ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ധു​ത​യെ നി​ർ​ണ​യി​ക്കു​ന്ന മൂ​ന്നു കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് വി​വാ​ഹ ത​ട​സ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ലാ​തി​രി​ക്കു​ക, വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന് ഇ​രു​വ​ർ​ക്കും സ​മ്മ​തം ഉ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കു​ക, വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കാ​നോ​നി​ക ക്ര​മ​മ​നു​സ​രി​ച്ച് വി​വാ​ഹം ആ​ശീ​ർ​വ​ദി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക എ​ന്നി​വ.

വി​വാ​ഹ​ത​ട​സ​ങ്ങ​ൾ

സാ​ധു​വാ​യി വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള യോ​ഗ്യ​ത ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് വി​വാ​ഹത​ട​സ​ങ്ങ​ൾ. പൗ​ര​സ്ത്യ കാ​ന​ൻ നി​യ​മ​ത്തി​ൽ വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ധു​ത​യെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന പ​തി​മൂ​ന്ന് ത​ട​സ​ങ്ങ​ളും ല​ത്തീ​ൻ കാ​ന​ൻ നി​യ​മ​ത്തി​ൽ 12 ത​ട​സ​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ് പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ള്ള​ത്. പ്രാ​യ​ക്കു​റ​വ്, വി​വാ​ഹ​ത്തി​നു മു​ന്പു​ള്ള​തും പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത​തു​മാ​യ ലൈം​ഗി​ക​ശേ​ഷി​യി​ല്ലാ​യ്മ, നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന മു​ൻ വി​വാ​ഹ​ബ​ന്ധം, മ​ത​വ്യ​ത്യാ​സം, തി​രു​പ്പ​ട്ടം, സ​ന്യാ​സ​ത്തി​ലെ പ​ര​സ്യ​മാ​യ നി​ത്യ​ബ്ര​ഹ്മ​ച​ര്യ വ്ര​ത​വാ​ഗ്ദാ​നം, വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ക്കു​ന്ന​തി​നു വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള ത​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടു​പോ​ക​ൽ, ത​ട​ഞ്ഞു​വ​യ്ക്ക​ൽ, ദ​ന്പ​തീ​വ​ധം, താ​യ്പ​ര​ന്പ​ര​യി​ലും ശാ​ഖാ​പ​ര​ന്പ​ര​യി​ൽ നാ​ലാം ക​രി​ന്ത​ല​വ​രെ​യു​ള്ള ര​ക്ത​ബ​ന്ധം, ചാ​ർ​ച്ചാ​ബ​ന്ധം, ദ​ത്തെ​ടു​ക്ക​ൽ വ​ഴി​യു​ള്ള ബ​ന്ധം തു​ട​ങ്ങി​യ​വ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

വി​വാ​ഹ​സ​മ്മ​തം

പ​ര​സ്പ​രസ​മ്മ​തം വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​വി​ഭാ​ജ്യ ഘ​ട​ക​മാ​ക​യാ​ൽ സ​മ്മ​തം ന​ൽ​കു​ന്ന​തി​ന് പ്രാ​പ്തി​യി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്ക് സാ​ധു​വാ​യി വി​വാ​ഹ​ബ​ന്ധ​ത്തി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. വിവിധ കാരണങ്ങളാൽ വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​പ​ര​മാ​യ ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​ങ്ങ​ൾ ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കാ​ൻ അ​പ്രാ​പ്ത​രാ​യ​വ​രും വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ദ്ദേ​ശ്യ​ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​ടി​സ്ഥ​ാന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ം അ​ജ്ഞ​ത​യു​ള്ള​വ​രും വി​വാ​ഹ​സ​മ്മ​തം ന​ൽ​കാ​ൻ അ​യോ​ഗ്യ​രാ​ണ്. ജീ​വി​ത​പ​ങ്കാ​ളി​യി​ൽ പ്ര​ക​ട​മാ​യും മു​ഖ്യ​മാ​യും ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ച ഗു​ണ​വി​ശേ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​ഭാ​വം, ച​തി, വ​ഞ്ച​ന, ബ​ല​പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യോ സ​മ്മ​ർ​ദ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യോ സ​മ്മ​തം നേ​ട​ൽ, വി​വാ​ഹ​സ​മ്മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ ക​പ​ട​ഭാ​വം, വ്യ​വ​സ്ഥ​വ​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ന​ൽ​കു​ന്ന സ​മ്മ​തം തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യും വി​വാ​ഹ​സ​മ്മ​ത​ത്തെ അ​സാ​ധു​വാ​ക്കു​ന്നു.

കാ​നോ​നി​ക ക്ര​മം

കാ​നോ​നി​ക ക്ര​മം എ​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് ഉ​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത് വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ കൂദാ​ശാ​ക്ര​മ​മ​ല്ല. മ​റി​ച്ച് വി​വാ​ഹം ആ​ശീ​ർ​വ​ദി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് അ​ധി​കാ​ര​മു​ള്ള വൈ​ദി​ക​ന്‍റെ​യും ര​ണ്ടു സാ​ക്ഷി​ക​ളു​ടെ​യും മു​ന്പാ​കെ ദ​ന്പ​തി​ക​ൾ ന​ൽ​കു​ന്ന പ​ര​സ്പ​ര സ​മ്മ​ത​വും ദ​ന്പ​തി​ക​ൾ​ക്ക് വൈ​ദി​ക​ൻ ന​ൽ​കു​ന്ന ആ​ശീ​ർ​വാ​ദ​വു​മാ​ണ്. പൗ​ര​സ്ത്യ ആ​രാ​ധ​നാ​ക്ര​മ​ത്തി​ൽ വൈ​ദി​ക​ന്‍റെ ആ​ശീ​ർ​വാ​ദ​ത്തി​ന് വ​ലി​യ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മാ​ണു​ള്ള​ത്.

ഇ​പ്ര​കാ​രം ഒ​രു വൈ​ദി​ക​ന്‍റെ സേ​വ​നം ഒ​രു വി​ധ​ത്തി​ലും ല​ഭ്യ​മ​ല്ലാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ൽ ര​ണ്ടു സാ​ക്ഷി​ക​ളു​ടെ മു​ന്പാ​കെ മാ​ത്രം വി​വാ​ഹം ന​ട​ത്താ​ൻ നി​യ​മം അ​നു​വ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​പ്പോ​ഴും ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ഒ​രു വൈ​ദി​ക​ന്‍റെ ആ​ശീ​ർ​വാ​ദം ല​ഭി​ക്കാ​ൻ സാ​ധ്യ​ത​യു​ള്ള​പ്പോ​ൾ അ​ത് സ്വീ​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട​താണ്.


ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യി​ൽ വി​വാ​ഹം ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത് സം​ബ​ന്ധി​ച്ചും അ​തി​ന്‍റെ സാ​ധു​ത, ന​ട​ത്തു​ന്ന സ്ഥ​ലം, സ​മ​യം, വി​വാ​ഹ ര​ജി​സ്റ്റ​റു​ക​ൾ എ​ന്നി​വ​യെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചും വ്യ​ക്ത​മാ​യ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളുണ്ട്. 2009ൽ ​ജ​സ്റ്റീ​സ് കൃ​ഷ്ണ​യ്യ​ർ ക്രി​സ്ത്യ​ൻ മാ​ര്യേ​ജ് ആ​ക്ട് ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​തി​ന് പ​റ​ഞ്ഞ ഒ​രു ന്യാ​യീ​ക​ര​ണം വി​വാ​ഹം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് പ​ല ക്രിസ്തീ​യ വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും പ്ര​ത്യേ​ക നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ ഇ​ല്ല എ​ന്ന​താ​യി​രു​ന്നു.

അ​ങ്ങ​നെ​യെ​ങ്കി​ൽ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യെ എ​ന്തി​ന് ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി എ​ന്ന ചോ​ദ്യം ഉ​ണ്ടാ​കും എ​ന്ന​റി​യാ​വു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട് വി​വാ​ഹ​മോ​ച​നം നേ​ടി​യ​വ​ർ ന​ട​ത്തേ​ണ്ട ട്രൈ​ബ്യൂ​ണ​ൽ ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ ഒ​ഴി​വാ​ക്കു​ന്ന​തി​നു വേ​ണ്ടി​ക്കൂ​ടി​യാ​ണ് പു​തി​യ ആ​ക്ട് എ​ന്ന് കൂ​ട്ടി​ച്ചേ​ർ​ത്തു. ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യി​ലെ ട്രൈ​ബ്യൂ​ണ​ൽ ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ എ​ന്താ​ണ് എ​ന്നു നോ​ക്കാം.

സ​ഭ​യി​ലെ വി​വാ​ഹ കോ​ട​തി​ക​ൾ

സ​ഭ​യി​ലെ വി​വാ​ഹ കോ​ട​തി​ക​ൾ സ​മാ​ന്ത​ര കോ​ട​തി​ക​ളാ​യാ​ണ് പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്ന ആ​ക്ഷേ​പം പ​ല ജ​സ്റ്റീ​സു​മാ​രും മ​റ്റു പ്ര​മു​ഖ​രും പ​റ​ഞ്ഞു​കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​തു ശ​രി​യ​ല്ല. വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സി​വി​ൽ​പ​ര​മാ​യ സാ​ധു​ത സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ഈ ​കോ​ട​തി​യി​ൽ വി​ധി പ്ര​സ്താ​വം ന​ട​ത്താ​റി​ല്ല. അ​ഥ​വാ ന​ട​ത്തി​യാ​ലും അ​തി​ന് നി​യ​മ​സാ​ധു​ത​യു​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, സ​ഭാ​പ​ര​മാ​യി ന​ട​ന്ന ഒ​രു വി​വാ​ഹം സ​ഭാ​നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​നു​സ​രി​ച്ച് സാ​ധു​വാ​യി​ട്ടാ​ണോ ന​ട​ന്ന​ത് എ​ന്നു പ​രി​ശോ​ധി​ക്കാ​നു​ള്ള അ​ധി​കാ​രം ഈ ​കോ​ട​തി​ക​ൾ​ക്കു​ണ്ട്. ഇ​ത് വി​വാ​ഹ​ത്തെ അ​സാ​ധു​വാ​ക്കു​ക​യോ വി​വാ​ഹ​മോ​ച​നം ന​ൽ​കു​ക​യോ ചെ​യ്യു​ന്ന പ്ര​ക്രി​യ ആ​ണെ​ന്ന് പ​ല​രും തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ക്കാ​റു​ണ്ട്.

ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യി​ൽ വി​വാ​ഹ​മോ​ച​നം ന​ൽ​കു​ന്നി​ല്ല (ലൈം​ഗി​ക സം​യോ​ഗം ന​ട​ക്കാ​ത്ത വി​വാ​ഹ​ങ്ങ​ളിലും വി​ശ്വാ​സ​പ​ര​മാ​യ കാ​ര​ണ​ങ്ങ​ളെ​പ്ര​തി​യും മാ​ർ​പാ​പ്പ പ്ര​ത്യേ​ക അ​ധി​കാ​രം ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് ന​ൽ​കു​ന്ന വി​ടു​ത​ൽ ഈ ​പൊ​തു ന​യ​മ​ത്തി​ന് അ​പ​വാ​ദ​മാ​ണ്). ഒ​രു വി​വാ​ഹം അ​സാ​ധു​വാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന് കോ​ട​തി ന​ട​പ​ടി​ക​ളി​ലൂ​ടെ തെ​ളി​ഞ്ഞാ​ൽ അ​ത് പ്ര​ഖ്യാ​പി​ക്കു​ക മാ​ത്ര​മാ​ണ് സ​ഭാ​കോ​ട​തി​ക​ൾ ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.

കോ​ട​തി​യു​ടെ ന​ട​പ​ടി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ മൂ​ലം വി​ശ്വാ​സിസ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു വ​ലി​യ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ട​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ന്നു എ​ന്ന പ​രാ​തി പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​നാ​ണ് ഫ്രാ​ൻ​സി​സ് മാ​ർ​പാ​പ്പ നി​യ​മ​ത്തി​ൽ ചി​ല ഭേ​ദ​ഗ​തി​ക​ൾ വ​രു​ത്തി​യ​ത്. കാ​ല​താ​മ​സ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​ക്ഷേ​പം പ​റ​യു​ന്ന​വ​ർ സി​വി​ൽ കു​ടും​ബ​കോ​ട​തി​ക​ളു​ടെ അ​വ​സ്ഥ​കൂ​ടി ഒ​ന്നു വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന​ത് ന​ന്നാ​യി​രി​ക്കും. സ​ഭാ​കോ​ട​തി​ക​ൾ അ​നാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ് എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​വ​രോ​ട് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത് ഇ​ത് വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​വി​ഭാ​ജ്യ​ത​യെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കാ​നു​ള്ള ശ്ര​മ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി സ​ഭ​യി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള ഒ​രു ആ​ന്ത​രി​ക ക്ര​മീ​ക​ര​ണ​മാ​ണ് എ​ന്നാ​ണ്. കു​റ്റ​മ​റ്റ​രീ​തി​യി​ൽ അ​ത് ന​ട​ത്തു​ന്ന​തി​നു വേ​ണ്ട നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും സ​ഭ​യി​ലു​ണ്ട്.

അ​ത​തു സ്ഥ​ല​മേ​ല​ധ്യ​ക്ഷ​ന്മാ​രു​ടെ മേ​ൽ​നോ​ട്ട​ത്തി​ലും യോ​ഗ്യ​രാ​യ ജ​ഡ്ജി​മാ​രു​ടെ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ത്തി​ലു​മാ​ണ് ഇ​ത് ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​വ​രാ​രും സ​ർ​ക്കാ​ർ ശ​ന്പ​ളം​പ​റ്റു​ന്ന​വ​രോ സ​ർ​ക്കാ​രി​ൽ​നി​ന്നു വാ​രി​ക്കോ​രി​യു​ള്ള ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രോ അ​ല്ല. സ​ഭ​യോ​ടും ദൈ​വ​ജ​ന​ത്തോ​ടു​മു​ള്ള പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യും സ്നേ​ഹ​വും മൂ​ലം ന​ട​ത്തു​ന്ന സേ​വ​ന​മാ​ണി​ത്.

ബി​ല്ലി​ന്‍റെ പി​ന്നി​ൽ ഗൂ​ഢാ​ലോ​ച​ന​യോ‍?

പു​തി​യ ക്രി​സ്ത്യ​ൻ വി​വാ​ഹ ര​ജി​സ്ട്രേ​ഷ​ൻ ബി​ല്ലി​ന്‍റെ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യ്ക്കെ​തി​രേ ചി​ല​ർ ന​ട​ത്തു​ന്ന ചി​ല ഗൂ​ഢാ​ലോ​ച​ന​ക​ളു​ടെ ചു​രു​ള​ഴി​യു​ന്ന​തു കാ​ണാം. ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ​സ​ഭ​യ്ക്കെ​തി​രേ നി​ര​ന്ത​രം പ്ര​സ്താ​വ​നായു​ദ്ധ​ങ്ങ​ളും നി​യ​മ​പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളും അ​ല്പം പ​ബ്ലി​സി​റ്റി മാ​നി​യ​യോ​ടു​കൂ​ടി​ത്ത​ന്നെ ന​ട​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന, പേ​രി​ൽ ക്രി​സ്ത്യാ​നി​യാ​യി​രു​ന്ന ഒ​രു അ​ല്മാ​യ പ്ര​മു​ഖ​ന്‍റെ നി​ര​ന്ത​ര സ​മ്മ​ർ​ദ​വും പ്രേ​ര​ണ​യും സ​ഹാ​യ​വും 2009ലെ ​ബി​ല്ലി​ന്‍റെ രൂ​പീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ന് പി​ന്നി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.

ജസ്റ്റീസ് കെ.ടി. തോമസ് നി​യ​മ​പ​രി​ഷ്ക​ര​ണ ക​മ്മീ​ഷ​ൻ ചെ​യ​ർ​മാ​നാ​യി​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ 2019ൽ ​നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ച ച​ർ​ച്ച് ആ​ക്ട് ബി​ല്ലും ഇ​പ്പോ​ൾ നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന വി​വാ​ഹ ര​ജി​സ്ട്രേ​ഷ​ൻ ബി​ല്ലും ക​ത്തോ​ലി​ക്കാ സ​ഭ​യോ​ടു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ നി​ല​പാ​ട് വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ഇ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തോ​ടൊ​പ്പം ക​മ്മീ​ഷ​നി​ലു​ള്ള മ​റ്റൊ​രം​ഗം 2009ലെ ​ബി​ല്ല് ത​യാ​റാ​ക്കി​യ ക​മ്മീ​ഷ​നി​ലും അം​ഗ​മാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന​തും ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ്.

ഏ​തൊ​രു പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലും സം​ഘ​ട​ന​യി​ലും അം​ഗ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ പാ​ലി​ക്കേ​ണ്ട​താ​യ ചി​ല നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും ക്ര​മ​ങ്ങ​ളും പാ​ലി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ​യോ സം​ഘ​ട​ന​യു​ടെ​യോ കെ​ട്ടു​റ​പ്പി​നെ ബാ​ധി​ക്കു​മെ​ന്ന​തി​ൽ സം​ശ​യ​മി​ല്ല. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ രാഷ്‌ട്രീ​യ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളു​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള​വ​ർ ചി​ല അം​ഗ​ങ്ങ​ളു​ടെ മേ​ൽ അ​ച്ച​ട​ക്ക ന​ട​പ​ടി​ക​ൾ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തും ചി​ല​രെ സം​ഘ​ട​ന​യി​ൽ​നി​ന്നോ പാ​ർ​ട്ടി​യി​ൽ​നി​ന്നോ പു​റ​ത്താ​ക്കു​ന്ന​തും എ​ന്തി​നാ​ണ്? ഇ​തു​മൂ​ലം ആ ​പാ​ർ​ട്ടി​യു​ടെ​യോ സം​ഘ​ട​ന​യു​ടെ​യോ ആ​ന്ത​രി​ക​ഭ​ര​ണ​ത്തി​ൽ ഗ​വ​ൺ​മെ​ന്‍റു​ക​ൾ ഇ​ട​പെ​ടു​ന്നു​ണ്ടോ.

വ്യ​ക്തി​യു​ടെ മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശം പോ​ലെ​ത​ന്നെ പ്ര​ധാ​ന​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ന​ന്മ​യും. ഇ​വ ര​ണ്ടും ത​മ്മി​ലു​ള്ള സ​ന്തു​ലി​ത ന​ഷ്ട​മാ​യാ​ൽ പി​ന്നെ വ്യ​ക്തി​ക​ൾ മാ​ത്ര​മേ ഉ​ണ്ടാ​കൂ. സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളും സം​ഘ​ട​ന​ക​ളും പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളും അ​പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മോ അ​പ്ര​സ​ക്ത​മോ ആ​കും. അ​തുപോ​ലെ​ വ്യ​ക്തി​ക​ൾ​ക്കെ​ന്ന​തു​പോ​ലെ സം​ഘ​ടി​ത​മാ​യ ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നും ചി​ല മൗ​ലി​ക അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ട്. അ​ത് മാ​നി​ക്കു​ക​യും അ​നാ​വ​ശ്യ​മാ​യ ബാ​ഹ്യ ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ക​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ഗ​വ​ൺ​മെ​ന്‍റു​ക​ൾ ഒ​ഴി​ഞ്ഞു​നി​ൽ​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യ​ണം.

(അവസാനിച്ചു)


Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.