മ​റ​ക്ക​രു​ത് മ​ല​യാ​ളം
അ​ക്ഷ​ര​മാ​ല പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ തി​രി​ച്ചെ​ത്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും മാ​തൃ​ഭാ​ഷ​യ്ക്കാ​യി ബി​ല്ല് ത​യ്യാ​റാ​ക്ക​ണ​മെന്നും ​ഈ ഇ​രു​പ​ത്തൊ​ന്നാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ട ഒ​രു​ത​രം ഗ​തി​കേ​ട് മ​ല​യാ​ളി​ക്ക് വ​ന്നു​ചേ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നുവെ​ന്ന​ത് ഒ​രു ദു​ര​വ​സ്ഥത​ന്നെ.

മാ​തൃ​ഭാ​ഷ പ​ഠി​ക്ക​ണോ വേ​ണ്ട​യോ? എ​ന്താ​ണ് അ​തി​ന്‍റെ സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ? ഇ​ന്ന് മ​ല​യാ​ളി​യെ സാ​ര​മാ​യി അല​ട്ടു​ന്ന ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ളാ​ണി​വ. മാ​താ​വും മാ​തൃ​ഭൂ​മി​യും സ്വ​ർ​ഗ​സ​മാ​ന​മെ​ന്ന് അ​ഭി​മാ​നി​ക്കു​ന്ന മ​ല​യാ​ളി​ക്ക് മ​ലയാ​ള​ഭാ​ഷ​യു​ടെ ശ്രേ​ഷ്ഠ​ത മ​നസി​ലാ​ക്കി​ക്കൊടു​ക്കേ​ണ്ട ഒ​ന്നാ​ണോ? അ​വ​ന്‍റെ മ​നസി​ൽ അ​ലി​ഞ്ഞു ചേ​ർന്ന​തും അ​നു​ദി​ന ജീ​വി​ത​വ്യാ​പാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​വു​മ​ല്ലേ​യ​ത്? എ​ന്നാ​ൽ, ഇ​ന്ന് ന​മ്മി​ലെ​ത്ര​പേ​ർ മ​ല​യാ​ള​ത്തെ സ്നേ​ഹിക്കു​ന്നു? മ​ല​യാ​ളം പ​റ​യു​ന്ന​തി​ൽ അ​ഭി​മാ​നി​ക്കു​ന്നു? തെ​റ്റു കൂ​ടാ​തെ മ​ല​യാ​ളം എ​ഴു​തു​ന്നു? ഇ​ത​ര ഭാ​ഷ​ക​ളെക്കുറി​ച്ചു​ള്ള അ​റി​വും വി​ജ്ഞാ​ന​വും അ​നാ​യാ​സം ആ​ർ​ജി​ക്കു​ന്ന മ​ല​യാ​ളി, മാ​തൃ​ഭാ​ഷ​യു​ടെ മ​ഹ​ത്ത്വവും സാ​ധ്യ​തക​ളും എ​ത്ര​മാ​ത്രം അ​റി​യു​ന്നു എ​ന്നു​ള്ള​ത് പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യ ചോ​ദ്യ​മാ​ണ്.

വി​ദേ​ശാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു മു​ക്ത​രാ​യ​പ്പോ​ൾ, കേ​വ​ലം രാ​ഷ്‌ട്രീയ​ അ​ടി​മ​ത്ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള മോ​ചനം ​മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല ന​മു​ക്ക് ല​ഭി​ച്ച​ത്; സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഭാ​ഷ​യു​ടെ​യു​മൊ​ക്കെ വീ​ണ്ടെടു​പ്പുകൂ​ടിയാ​യി​രു​ന്നു അ​ത്. എ​ന്നാ​ൽ, എ​വി​ടെ​യോ എ​പ്പൊഴോ ന​മ്മി​ൽ ക​ട​ന്നു​കൂ​ടി​യ വി​ക​ല​മാ​യ ഒ​രു വി​ദേ​ശാനു​ക​ര​ണ ​ഭ്ര​മം ന​മ്മു​ടെ അ​ബോ​ധ​ത​ല​ങ്ങ​ളെ പി​ടി​മു​റു​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​താ​ണ് വ​സ്തു​ത. "എ​ന്‍റെ കു​ട്ടി​ക്ക് മ​ല​യാ​ളം അ​റി​യി​ല്ല’ എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​തി​ൽ​പോ​ലും ക്രെ​ഡി​റ്റ് എ​ടു​ക്കു​ന്ന മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ മ​നോ​ഭാവ​മാ​ണ് ശോ​ച​നീ​യം.

ശ്രേഷ്ഠ ഭാഷ

മൂ​ന്ന​രക്കോ​ടി​ വ​രു​ന്ന മ​ല​യാ​ളി​ക​ളു​ടെ സ്വ​ന്ത​മാ​യ മ​ല​യാ​ളം ഒ​രു ശ്രേ​ഷ്ഠ​ഭാ​ഷ​യാ​ണ്. ശ്രേ​ഷ്ഠ​ഭാഷാ ​പ​ദ​വി​ ല​ഭി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള ആ​റ് ഇ​ന്ത്യ​ൻ ഭാ​ഷ​ക​ളി​ൽ അ​ഞ്ചാ​മ​താ​ണ് മ​ല​യാ​ളം. സാ​ഹി​ത്യ​സം​ഭാ​വ​ന​ക​ളി​ലും സ​ർ​ഗശേ​ഷി​യി​ലും മ​ല​യാ​ള​ത്തി​നു​ള്ള സ്ഥാ​നം ഒ​ട്ടും പി​ന്നി​ല​ല്ല. എ​ന്നി​ട്ടും ന​മു​ക്കു ചു​വ​ടു​തെ​റ്റി​യ​ത് എ​വിടെ​യാ​ണ്?

മ​ല​യാ​ളി മ​ല​യാ​ള​ത്തെ മ​റ​ക്കു​ന്പോ​ൾ കേ​വ​ല​മൊ​രു ഭാ​ഷ​യെ​യ​ല്ല മ​റ​ക്കു​ന്ന​ത്; മ​റി​ച്ച് ഒ​രു സം​സ്കാര​ത്തെ​യും പൈ​തൃ​ക​ത്തെ​യും അ​തു​ന​ൽ​കു​ന്ന സ​ഹി​ത​ഭാ​വ​ത്തെ​യു​മാ​ണ്. ഇ​ന്ന് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ന​ട​മാ​ടു​ന്ന ധ​ർ​മച്യു​തി​ക​ൾ​ക്കും വ​ർ​ഗീ​യ​ധ്രു​വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​നും മ​ത​ഭ്രാ​ന്തി​നും കാ​ര​ണം മാ​തൃ​ഭാ​ഷ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​തു സം​വേ​ദ​നം ചെ​യ്യു​ന്ന പാ​ര​സ്പ​ര്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​മു​ള്ള അ​റി​വി​ല്ലാ​യ്മ​യാ​ണെ​ന്ന് പ​ക​ൽ​പോ​ലെ വ്യ​ക്തം. മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ത​ലാ​യ പ്ര​തി​ഭാ​സ​ങ്ങ​ളി​ലെ​ല്ലാം ഭാ​ഷ ഉ​ൾ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നാ​ണ് സാ​മൂ​ഹി​ക​മ​നഃശാ​സ്ത്രം പ​റ​യു​ന്ന​ത്. അ​തി​നാ​ൽ ഭാ​ഷ​യെ വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കു​ക എ​ന്നാ​ൽ വ്യ​ക്തി​യെ​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തെ​യും സം​സ്കാ​ര​ത്തെ​യും വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കു​ക എ​ന്നു​ത​ന്നെയാ​ണ​ർ​ത്ഥം.

മലയാളിയുടെ ഗതികേട്

അ​ക്ഷ​ര​മാ​ല പാ​ഠ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ തി​രി​ച്ചെ​ത്തി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും മാ​തൃ​ഭാ​ഷ​യ്ക്കാ​യി ബി​ല്ല് ത​യാ​റാ​ക്ക​ണ​മെന്നും ​ഈ ഇ​രു​പ​ത്തൊ​ന്നാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ൽ ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ട ഒ​രു​ത​രം ഗ​തി​കേ​ട് മ​ല​യാ​ളി​ക്ക് വ​ന്നു​ചേ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നുവെ​ന്ന​ത് ഒ​രു ദു​ര​വ​സ്ഥത​ന്നെ. ഇ​വി​ടെ​യാ​ണ്, നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്കു​മു​ന്പ് മ​ല​യാ​ള​ഭാ​ഷ​യു​ടെ ആ​ഴ​വും പ​ര​പ്പും തിരി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ് അ​തി​നു വേ​ണ്ടി ജീ​വാ​ർ​പ്പ​ണം ചെ​യ്ത അ​ർ​ണോ​സ് പാ​തി​രി​യെ​പ്പോലെ​യു​ള്ള അ​ർ​ണ​വ​ത്തെ സ്മരി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. മ​ല​യാ​ള​ഭാ​ഷ​യു​ടെ വാ​താ​യ​ന​ങ്ങ​ൾ വി​ദേ​ശി​ക​ൾ​ക്കു​പോ​ലും തു​റ​ന്നു​കൊ​ടു​ത്ത "സി​ദ്ധ​രൂപ’​മാ​യ പാ​തി​രി, ല​ത്തീ​ൻ ഭാ​ഷ​യു​ടെ വ്യാ​ക​ര​ണ നി​ഷ്ഠാ​പ്ര​മാ​ണ​ത്തി​ന​നു​സ​രി​ച്ച് മ​ല​യാ​ള​ഭാ​ഷ​യ്ക്ക് സു​ഘ​ടിത​വും കൃ​ത്യ​വും യു​ക്ത​വു​മാ​യ വ്യാ​ക​ര​ണ-നി​ഘ​ണ്ടു നി​ർ​മി​തി​യി​ലൂ​ടെ നാ​ട്ടു​പ​ണ്ഡി​ത​രെ​പ്പോ​ലും അ​തി​ശ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഭാ​ഷാ​ജ്ഞാ​നം ആ​ർ​ജി​ച്ച​ത് കേ​വ​ലം 20 വ​യ​സി​നു​ശേ​ഷ​മാ​ണെ​ന്നു​ള്ള​ത് മ​ല​യാ​ളത്തി​ൽ പി​റ​ന്ന് മ​ല​യാ​ളം കേ​ട്ടുവ​ള​രു​ന്ന മ​ല​യാ​ളി ഏ​റെ ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ട വ​സ്തു​ത​യാ​ണ്.

അദ്ദേഹത്തിന്‍റെ ഉ​ദ്ദേ​ശ്യം എ​ന്തു​മാ​യി​ക്കൊ​ള്ള​ട്ടെ, ഒ​രു നാ​ടി​നെ​യും നാ​ട്ടു​കാ​രെ​യും സം​സ്കൃ​തി​യെ​യും അ​റി​യാ​ൻ സാ​ഹസി​ക​മാ​യ യാ​ത്ര ചെ​യ്ത് ഇ​വി​ടെ എ​ത്തു​ക​യും തി​ക​ച്ചും അ​ന്യ​മാ​യ ഒ​രു ഭാ​ഷ​യു​ടെ അ​ക്ഷ​ര​മാ​ല​മു​ത​ൽ ആ​ത്മാ​വു​വ​രെ തൊ​ട്ട​റി​യു​ക​യും അ​തി​ന്‍റെ അ​പാ​ര​സാ​ധ്യ​ത​ക​ളെ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി, അ​യ​ത്ന​ല​ളി​ത​മാ​യി ആ​ശ​യ വി​നി​മ​യം ന​ട​ത്തു​ക​യും​ചെ​യ്തു എ​ന്ന​ത് ചി​ന്ത​നീ​യ​മാ​ണ്. സാ​ധ്യ​ത​ക​ളോ സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളോ സാ​ങ്കേതി​ക​ത​യോ ഇ​ന്ന​ത്തപ്പോലെ വി​ക​സി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത ഒ​രു കാ​ല​ത്താ​ണ് അ​ർ​ണോ​സ് പാ​തി​രി (1681-1732), ഹെ​ർ​മ​ൻ ഗു​ണ്ട​ർ​ട്ട് (1814-1893), ബെ​ഞ്ച​മി​ൻ ബെ​യ്‌ലി (1791-1871) തു​ട​ങ്ങി​യ വി​ദേ​ശി​ക​ൾ മ​ല​യാ​ള ഭാ​ഷ​യ്ക്കും സം​സ്കാ​ര​ത്തി​നും നി​സ്തു​ല സം​ഭാവ​ന​ക​ൾ ന​ല്കി​യ​ത് എ​ന്നോ​ർ​മി​ക്ക​ണം.


മംഗ്ലീഷുകാർ

മ​ല​യാ​ളി പ​ല​പ്പോ​ഴും "മം​ഗ്ലീ​ഷ്’ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ വി​ദേ​ശി​ക​ൾ ഉ​ച്ചാ​ര​ണ​ശു​ദ്ധി​യോ​ടെ, മ​ല​യാ​ളി​യെ​പോ​ലും ല​ജ്ജി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​വി​ധം മ​ല​യാ​ളം സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ന​മു​ക്ക് ബോ​ധോ​ദ​യം ന​ൽ​കേ​ണ്ട​താ​ണ്. മ​ക്ക​ളെ മ​ല​യാ​ളം പ​ഠി​പ്പി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് പ്ര​വാ​സി മ​ല​യാ​ളി​ക​ൾ​ക്ക് വി​ചാ​രം ഉ​ദി​ച്ചെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ പി​ന്നി​ലും ഒ​രു ജീ​വി​ത യാ​ഥാ​ർ​ത്ഥ്യ​മു​ണ്ട്. വി​ദേ​ശ​ത്തു ജ​നി​ച്ച മ​ക്ക​ൾ, അ​വി​ടെ​ത്ത​ന്നെ വാ​ക്കി​ലും നോ​ക്കി​ലും ത​ഴ​യ​പ്പെ​ടു​ക​യും മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ ഭാ​ഷ അ​റി​യാത്ത​തു​കൊ​ണ്ട് വീ​ട്ടി​ലും നാ​ട്ടി​ലും ത​നി​വി​ദേ​ശി​ക​ളാ​യി മാ​റു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ അ​ത് ഒ​രു ത​ല​മു​റ​യി​ൽ സൃഷ്ടി​ക്കു​ന്ന സം​ഘ​ർ​ഷ​വും സ​ങ്കീ​ർ​ണ​ത​യും ചെ​റു​ത​ല്ല.

"പെ​റ്റ​മ്മ​യും മാ​തൃ​ഭാ​ഷ​യും പി​റ​ന്ന​നാ​ടും' ഒ​ന്നാ​ണെ​ന്ന് പ​ഠി​പ്പി​ച്ച സം​സ്കാ​രമാ​ണ് ന​മ്മു​ടേ​ത്. മ​ല​യാ​ള ഭാ​ഷ​യോ​ടു​ള്ള മ​നോ​ഭാ​വ​ത്തി​ലെ മാ​റ്റം ത​ന്നെ​യാ​വ​ണം ആ​ദ്യ​ചു​വ​ട്. ന​മ്മു​ടെ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ സ​ന്പ്ര​ദാ​യ​ത്തി​ലും പാ​ഠ്യ​പ​ദ്ധ​തി​യി​ലും മാ​തൃ​ഭാ​ഷ​യ്ക്ക് മ​തി​യാ​യ ഇ​ടം ന​ൽ​കി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള ഒ​രു മു​ന്നേ​റ്റ​മാ​യി​രി​ക്ക​ണം ഇ​നി നാം ​ല​ക്ഷ്യം വ​യ്ക്കേ​ണ്ട​ത്.

ഭാഷയെന്ന അടയാളം

ഭാ​ഷ ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ട​യാ​ള​മാ​ണ്. സാ​മൂ​ഹി​ക​ജീ​വി​യാ​യ മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ വി​കാ​സ​പ​രി​ണാ​മം ഭാ​ഷയി​ലൂ​ടെത്തന്നെ​യാ​ണ് സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​വ​ന്‍റെ വി​കാ​ര​വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളെ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​ൽ ഭാ​ഷ​യ്ക്കു​ള്ള സ്വാ​ധീ​നം നി​ർ​ണാ​യ​ക​വു​മാ​ണ്. ഭാ​ഷ​യി​ലൂ​ടെ ഒ​രു സം​സ്കാ​ര​ത്തെ​ത്ത​ന്നെ വി​മ​ലീ​ക​രി​ക്കാ​മെ​ന്നും ഒ​രു ജ​ന​ത​യെ ച​ലി​പ്പി​ക്കാ​നും പ്ര​ചോ​ദി​പ്പി​ക്കാ​നും ശ​ക്തീ​ക​രി​ക്കാ​നും ഭാ​ഷ​യ്ക്കാ​കു​മെ​ന്നും ന​മ്മു​ടെ പൂ​ർ​വസൂ​രി​ക​ൾ തെ​ളി​യി​ച്ചു ത​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​ന്നും ഇ​ന്നും ഭാ​ഷ​യ്ക്കു​ള്ള ഈ ​ജൈ​വ​ശേ​ഷി തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞ് മു​ന്നേ​റു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് ക​ര​ണീ​യം.

സ​മൂ​ഹ​നി​ർ​മി​തി​യി​ൽ സ​ർ​ഗ​പ​ര​മാ​യി ചി​ന്തി​ക്കാ​നും ക്രി​യാ​ത്മ​ക​മാ​യി ഇ​ട​പെ​ടാ​നു​മുള്ള അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഭാ​ഷ​യി​ലൂ​ടെ സം​ജാ​ത​മാ​കു​ന്ന​ത്. ഉ​യ​ർ​ന്ന ചി​ന്ത​ക​ളും കു​ലീ​ന​കാ​ഴ്ച​ക​ളും സാ​മൂ​ഹി​ക​പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യും ക​ർ​മ്മ ബോ​ധ​വു​മു​ള്ള ഒ​രു ത​ല​മു​റ​യെ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ഭാ​ഷ​യി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള ഒ​രു വി​പ്ല​വ​ത്തി​ന് നാം ​മു​ന്നി​ട്ടി​റ​ങ്ങേണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ആ​ദാ​ന​പ്ര​ദാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ അ​നു​ദി​നം വ​ള​ർ​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന ഭാ​ഷ, സം​സ്കാ​ര​ങ്ങ​ളെ​യും പാ​ര​ന്പ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​യും അ​റി​യാ​നും മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​നു​മു​ള്ള മാ​ധ്യ​മം കൂ​ടി​യാ​ണ്. ഇ​ത്ത​രം തി​രി​ച്ച​റി​വു​ക​ളി​ലൂ​ടെ ഗ​ദ്യ​പ​ദ്യ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും ഞാ​റ്റു​വേ​ല​ക​ളി​ലൂ​ടെ​യും തോ​റ്റ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യും കൈ​ര​ളി​യു​ടെ മ​നോ​ജ്ഞ​ത നെ​യ്ത എ​ഴു​ത്തും വാ​യ​ന​യും ഇ​വി​ടെ സ​ജീ​വ​മാ​കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

പ്രതിബദ്ധത വേണം

രാഷ്‌ട്ര, അ​ന്താ​രാഷ്‌ട്രവേ​ദി​ക​ളി​ൽ മാ​തൃ​ഭാ​ഷ​യു​ടെ മ​ഹ​ത്ത്വം അ​റി​യി​ക്കാ​നും അ​തി​ലേ​ക്ക് ആ​ക​ർ​ഷി​ക്കാ​നും അ​തി​ന്‍റെ സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​മു​ള്ള ഒ​രു പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത ന​മ്മി​ൽ ഉ​രു​ത്തി​രി​യ​ണം. "മ​ല​യാ​ളം പ​ഠി​ച്ച​വ​ർ​ക്ക് മ​റ്റേ​തു​ഭാ​ഷ​യും വ​ഴ​ങ്ങും’ എ​ന്നൊ​രു ചൊ​ല്ലു​തന്നെ ​രൂ​പ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​തു​ത​ന്നെ മ​റ്റേ​തു ഭാ​ഷ​യി​ലേ​ക്കും സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കും ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി മ​ല​യാ​ളി​ക്കു ക​ട​ന്നു ചെ​ല്ലാ​മെ​ന്ന ശു​ഭ​സൂ​ചി​ക​യാ​ണ്. മ​ല​യാ​ള ഭാ​ഷ​യ്ക്ക് ല​ഭി​ക്കേ​ണ്ട ആ​ദ​രാ​ഭി​മാ​ന​വും സംര​ക്ഷ​ണ​വും ന​ൽ​കാ​ൻ ന​മ്മ​ൾ ത​യാ​റാ​യെ​ങ്കി​ലേ മ​ല​യാ​ള​മ​ണ്ണി​ൽ മ​ല​യാ​ള​ഭാ​ഷ​യ്ക്കു വേ​രോ​ട്ട​മുണ്ടാ​വു​ക​യു​ള്ളൂ.

"പി​ണ​ങ്ങു​വാ​ൻ, പി​ന്നെ​യു​മി​ണ​ങ്ങു​വാ​ൻ
പാ​ടു​വാ​ൻ, പ​ഞ്ചാ​രക്കയ്പ്പേ​റേ -
യി​ഷ്ട​മെ​ന്നോ​തു​വാ​ൻ
ക​ര​യു​വാ​ൻ, പൊ​രു​തു​വാ​ൻ, ചേ​രു​വാ​ൻ
ചു​ണ്ട​ത്തി​രു​ന്നു ചൂ​ണ്ടി​ത്ത​ന്ന നന്മയാ​ണ്
അ​മ്മ​മ​ല​യാ​ളം, ജന്മമ​ല​യാ​ളം
അ​ന്യ​മാ​യി പോ​കു​ന്ന ജീ​വ​മ​ല​യാ​ളം.
ഓ​ർ​ക്കു​ക, അ​ച്ഛ​നും അ​മ്മ​യും
പ്ര​ണ​യി​ച്ച ഭാ​ഷ മ​ല​യാ​ളം.’
(അ​മ്മ മ​ല​യാ​ളം -കു​രീ​പ്പു​ഴ ശ്രീ​കു​മാ​ർ)

ഫാ. ​ജോ​യി ചെ​ഞ്ചേ​രി​ൽ, എംസിബിഎസ്

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.