അവയവദാനം അന്തസും ആശങ്കകളും
Monday, September 18, 2023 1:19 AM IST
അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ദാ​​​​നം, അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ ക​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ടം, അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​മാ​​​​റ്റ ശ​​​​സ്ത്ര​​​​ക്രി​​​​യ തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​കാ​​​​ല​​​​ത്താ​​​​യി ഏ​​​റെ ച​​​ർ​​​ച്ച​​​ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യും വി​​​​വാ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കു കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്ത വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ്.

ബ​​​​ന്ധു​​​​ക്ക​​​​ൾ​​​​ക്കും ഒ​​​​രു പ​​​​രി​​​​ച​​​​യ​​​​വുമി​​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​പോ​​​​ലും അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ദാ​​​​നം ചെ​​​​യ്ത് രോ​​​​ഗാ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യി​​​​ലും മ​​​​ര​​​​ണാ​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യി​​​​ലും ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രെ ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ത​​​​യാ​​​​റാ​​​​യ ധാ​​​​രാ​​​​ളം ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ വ​​​​ലി​​​​യ പ്ര​​​​ചോ​​​​ദ​​​​ന​​​​വും ന​​​ന്മ​​​യും പ​​​​ര​​​​സ്പ​​​​ര​​​​സ്നേ​​​​ഹ​​​​വും പ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​യ നി​​​​ര​​​​വ​​​​ധി സം​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ വ​​​​ലി​​​​യ സ​​​​ന്ദേ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി. അ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ മ​​​​ര​​​​ണം സ്ഥി​​​​രീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​തെ അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം എ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു​​​​വേ​​​​ണ്ടി മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക മ​​​​ര​​​​ണം കൃ​​​​ത്രി​​​​മ​​​​മാ​​​​യി സാ​​​​ധ്യ​​​​മാ​​​​ക്കി അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ക്ക​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ട​​​​ത്തി​​​​നു സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​മൊ​​​​രു​​​​ക്കി​​​​യെ​​​​ന്ന പ​​​​ഴി കേ​​​​ൾ​​​​ക്കേ​​​​ണ്ടി​​​​വ​​​​ന്ന സൂ​​​​പ്പ​​​​ർ സ്പെ​​​​ഷ്യാ​​​​ലി​​​​റ്റി ആ​​​​ശു​​​​പ​​​​ത്രി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ വാ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ക​​​​ളും അ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​കാ​​​​ല​​​​ത്തു നാം ​​​​കേ​​​​ട്ടു. കി​​​​ഡ്നി​​​​യും ക​​​​ര​​​​ളും പോ​​​​ലെ​​​​യു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ത​​​​ക​​​​രാ​​​​റി​​​​ലാ​​​​യ ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​മാ​​​​റ്റ ശ​​​​സ്ത്ര​​​​ക്രി​​​​യ ന​​​​ട​​​​ത്താ​​​​നാ​​​​യി ഒ​​​​രു പ്ര​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ത്തെ ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ ഒ​​​​രു മ​​​​ന​​​​സോ​​​​ടെ ഒ​​​​രു​​​​മി​​​​ച്ചു​​​​കൂ​​​​ടി ല​​​​ക്ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പി​​​​രി​​​​ച്ച് അ​​​​വ​​​​രെ ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കാ​​​​ൻ പ​​​​രി​​​​ശ്ര​​​​മി​​​​ക്കു​​​​ന്ന സം​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​ളും ധാ​​​രാ​​​ള​​​മു​​​ണ്ട്. ഇ​​​​തു​​​​മാ​​​​യെ​​​​ല്ലാം ബ​​​​ന്ധ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ചി​​​​ല ചോ​​​​ദ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളും ആ​​​​ശ​​​​ങ്ക​​​​ക​​​​ളും ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്നു വ​​​​രു​​​​ന്ന​​​​തും ശ്ര​​​​ദ്ധി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തു​​​​ണ്ട്.

ഒ​​​​രു അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ ദാ​​​​താ​​​​വി​​​​ന് ത​​​​ന്‍റെ ശ​​​​രീ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലെ ഏ​​​​ത് അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​വും ദാ​​​​നം ചെ​​​​യ്യാ​​​​ൻ സാ​​​​ധി​​​​ക്കു​​​​മോ? ദാ​​​​താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ ത​​​​ന്നെ ജീ​​​​വ​​​​ന് ഹാ​​​​നി വ​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ക​​​​യും സ്വീ​​​​ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വി​​​​ന് ശ​​​​സ്ത്ര​​​​ക്രി​​​​യ​​​​യ്ക്കു ശേ​​​​ഷ​​​​വും കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ ചെ​​​​ല​​​​വും ഭാ​​​​ര​​​​വും വ​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ദാ​​​​നം പ്രോ​​​​ത്സാ​​​​ഹി​​​​പ്പി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തു​​​​ണ്ടോ? മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക മ​​​​ര​​​​ണം സ്ഥി​​​​രീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ച് അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​മാ​​​​റ്റം ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​ത് എ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ത്രം വി​​​​ശ്വ​​​​സ​​​​നീ​​​​യ​​​​വും ശാ​​​​സ്ത്രീ​​​​യ​​​​വു​​​​മാ​​​​ണ്? അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​മാ​​​​റ്റ ശ​​​​സ്ത്ര​​​​ക്രി​​​​യ​​​​യ്ക്കാ​​​​യി ല​​​​ക്ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ജ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പി​​​​രി​​​​ച്ചെ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ആ​​​​ശു​​​​പ​​​​ത്രി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് കൊ​​​​ള്ള ന​​​​ട​​​​ത്താ​​​​നു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​മാ​​​​ക്കി ഈ ​​​​പ്ര​​​​വ​​​​ണ​​​​ത​​​​യെ പ്രോ​​​​ത്സാ​​​​ഹി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ടോ? ചോ​​​​ദ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് യാ​​​​തൊ​​​​രു പ​​​​ഞ്ഞ​​​​വു​​​​മി​​​​ല്ല. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വ​​​​ള​​​​രെ സ​​​​ങ്കീ​​​​ർ​​​​ണ​​​​വു​​​​മാ​​​​ണ്.

പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ട്ട സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ

പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​മാ​​​​യും മൂ​​​​ന്നു സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലാ​​​​ണ് അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​വു​​​​ന്ന​​​​ത്. ഒ​​​​ന്നാ​​​​മ​​​​താ​​​​യി, ജീ​​​​വ​​​​നു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു ദാ​​​​താ​​​​വി​​​​ൽ​​​നി​​​​ന്ന് ദാ​​​​താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ​​​യും സ്വീ​​​​ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ​​​​യും പൂ​​​​ർ​​​​ണ​​​സ​​​​മ്മ​​​​ത​​​​ത്തോ​​​​ടെ​​​​യും ദാ​​​​താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ ജീ​​​​വ​​​​ന് ഹാ​​​​നി​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​കി​​​​ല്ലെ​​​​ന്ന് ഉ​​​​റ​​​​പ്പു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യി​​​​ലും അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം ദാ​​​​നം ചെ​​​​യ്യാ​​​​വു​​​​ന്ന​​​​തും സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​വു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​മാ​​​​ണ്. സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ​​​​യാ​​​​യി ഒ​​​​രു വൃ​​​​ക്ക​​​​യോ പാ​​​​ൻ​​​​ക്രി​​​​യാ​​​​സി​​​​ന്‍റെ​​​​യോ ക​​​​ര​​​​ളി​​​​ന്‍റെ​​​​യോ ഒ​​​​രു ഭാ​​​​ഗ​​​​മോ ആ​​​​ണ് ഇ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ ജീ​​​​വി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ദാ​​​​നം ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന​​​​ത്.

ര​​​​ണ്ടാ​​​​മ​​​​താ​​​​യി, മ​​​​ര​​​​ണ​​​​ശേ​​​​ഷം പ്ര​​​​ത്യേ​​​​കി​​​​ച്ച് സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​യ രീ​​​​തി​​​​യി​​​​ലു​​​​ള്ള മ​​​​ര​​​​ണ സ്ഥി​​​​രീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​നു​​​​ശേ​​​​ഷം, മൃ​​​​ത​​​​ശ​​​​രീ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ നി​​​​ന്നും മ​​​​ജ്ജ, കോ​​​​ർ​​​​ണി​​​​യ, ഹൃ​​​​ദ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വാ​​​​ൽ​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ, ച​​​​ർ​​​​മ്മം തു​​​​ട​​​​ങ്ങി​​​​യ അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​വു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. മ​​​​ര​​​​ണ​​​​ശേ​​​​ഷ​​​​മു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ദാ​​​​നം വ​​​​ള​​​​രെ മ​​​​ഹ​​​​ത്താ​​​​യ​​​​തും ഔ​​​ദാ​​​​ര്യ​​​​വു​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു പു​​​​ണ്യ​​​​ക​​​​ർ​​​​മ്മ​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്ന് എ​​​​ല്ലാ​​​​ക്കാ​​​​ല​​​​ത്തും എ​​​​ല്ലാ​​​​വ​​​​രാ​​​​ലും അം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള​​​​താ​​​​ണ്. മൃ​​​​ത​​​​ശ​​​​രീ​​​​ര​​​​ത്തോ​​​​ട് കാ​​​​ണി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട ആ​​​​ദ​​​​ര​​​​വും അ​​​​ന്ത​​​​സും ക​​​​ള​​​​യാ​​​​തെ മാ​​​​ത്ര​​​​മേ ഈ ​​​​ക​​​​ർ​​​​മം ന​​​​ട​​​​ത്താ​​​​വൂ എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് പൊ​​​​തു​​​​വെ അം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വ​​​​സ്തു​​​​ത.

മൂ​​​​ന്നാ​​​​മ​​​​താ​​​​യി, മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക മ​​​​ര​​​​ണം സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ച്ച ഒ​​​​രാ​​​​ളി​​​​ൽ​​​നി​​​​ന്ന് അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്. വി​​​​വാ​​​​ദ​​​​പ​​​​ര​​​​വും പ​​​​ല​​​​ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള ദു​​​​രു​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗ സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​യു​​​​ള്ള​​​​തു​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​യാ​​​​ണ് മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക​​​​മ​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തെ തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​സ്വീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണം. മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ എ​​​​ല്ലാ പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​ഭാ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും (cerebrum, cerebellum, brain stem) ​പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​നം തി​​​​രി​​​​ച്ചെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​വാ​​​​ത്ത വി​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ൽ പൂ​​​​ർ​​​​ണ​​​​മാ​​​​യും ന​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യെ​​​​യാ​​​​ണ് മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക മ​​​​ര​​​​ണം എ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്ന​​​​ത്. ചി​​​​ല അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്കു​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ഒ​​​​രു മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ശ​​​​രീ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സ​​​​മ​​​​ഗ്ര​​​​ത​​​​യി​​​​ലു​​​​ള്ള പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​നം ​ന​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ടും എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക മ​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ൽ സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.

മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക മ​​​​ര​​​​ണം സ്ഥി​​​​രീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന്‍റെ മാ​​​​ന​​​​ദ​​​​ണ്ഡ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഇ​​​​പ്പോ​​​​ഴും വൈ​​​​ദ്യ​​​​ശാ​​​​സ്ത്ര​​​​ജ്ഞ​​​​ന്മാ​​​​ർ​​​​ക്കി​​​​ട​​​​യി​​​​ൽ അ​​​​ഭി​​​​പ്രാ​​​​യ വ്യ​​​​ത്യാ​​​​സ​​​​മു​​​​ണ്ടെ​​​​ന്നു​​​​ള്ള​​​​തും ഒ​​​​രു വ​​​​സ്തു​​​​ത​​​​യാ​​​​ണ്. ക​​​​ത്തോ​​​​ലി​​​​ക്കാ വി​​​​ശ്വാ​​​​സ​​​​മ​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് മ​​​​ര​​​​ണം എ​​​​ന്ന​​​​ത് ആ​​​​ത്മാ​​​​വും ശ​​​​രീ​​​​ര​​​​വും ത​​​​മ്മി​​​​ലു​​​​ള്ള വേ​​​​ർ​​​​പാ​​​​ടാ​​​​ണ്. വൈ​​​​ദ്യ​​​​ശാ​​​​സ്ത്ര​​​​ത്തി​​​​ൽ മ​​​​ര​​​​ണം സ്ഥി​​​​രീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള മാ​​​​ന​​​​ദ​​​​ണ്ഡം നി​​​​ശ്ച​​​​യി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തും ത​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​മെ​​​​ന്യേ അ​​​​തു തെ​​​​ളി​​​​യി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തും വൈ​​​​ദ്യ​​​​ശാ​​​​സ്ത്രം ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​ണ്. മ​​​​ര​​​​ണം യ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ​​​​ത്തി​​​​ൽ ശാ​​​​സ്ത്രീ​​​​യ​​​​മാ​​​​യി സ്ഥി​​​​രീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ടാ​​​​ൽ മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക മ​​​​ര​​​​ണ​​​മാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ലും അ​​​​തം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് സ​​​​ഭ​​​​യു​​​​ടെ നി​​​​ല​​​​പാ​​​​ട്. അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ദാ​​​​നം മ​​​​ഹ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ലും അ​​​​തി​​​​നു സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന മാ​​​​ർ​​​​ഗം ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​വും ദാ​​​​താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ​​​​യും സ്വീ​​​​ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ജീ​​​​വ​​​​നെ ആ​​​​ദ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും സം​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു​​​​മാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് ഏ​​​​റ്റ​​​​വും പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ട്ട കാ​​​​ര്യം.

ജീ​​​​വി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ഴു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ദാ​​​​നം

അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​മാ​​​​റ്റ​​​ത്തി​​​ന് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ൽ 1994ലെ ​​​നി​​​​യ​​​​മ​​​​മ​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച് ജീ​​​​വി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നും മ​​​​രി​​​​ച്ച​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നും അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​വു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. മ​​​​രി​​​​ച്ച​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് എ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം സ്വീ​​​​ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വി​​​​ൽ എ​​​​ത്ര​​​​യും പെ​​​​ട്ടെ​​​​ന്ന് മാ​​​​റ്റി​​​​വ​​​​യ്ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തു​​​​ള്ള​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ “ഗ്രീ​​​​ൻ കോ​​​​റി​​​​ഡോ​​​​ർ’ പോ​​​​ലെ ആം​​​​ബു​​​​ല​​​​ൻ​​​​സു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​ത​​​​ട​​​​സം ഒ​​​​ഴി​​​​വാ​​​​ക്കി ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത്ത് എ​​​​ത്താ​​​​നു​​​​ള്ള സം​​​​വി​​​​ധാ​​​​ന​​​​വും ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലു​​​​ണ്ട്. മ​​​​രി​​​​ച്ച​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നെ​​​​ക്കാ​​​​ൾ ജീ​​​​വി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ദാ​​​​ന​​​​മാ​​​​ണ് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ൽ കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ലു​​​​ള്ള​​​​ത്. അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മു​​​​ള്ള രോ​​​​ഗി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം മാ​​​​റ്റി​​​​വ​​​​യ്ക്കു​​​​ക​​​​യ​​​​ല്ലാ​​​​തെ ജീ​​​​വ​​​​ൻ ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കാ​​​​ൻ മ​​​​റ്റൊ​​​​രു മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​വു​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം ല​​​​ഭി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ഏ​​​​തു മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​വും സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ സ്വാ​​​​ഭാ​​​​വി​​​​ക​​​​മാ​​​​യും ശ്ര​​​​മം ന​​​​ട​​​​ത്തും. അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം ല​​​​ഭി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തി​​​​ന്‍റെ ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​ക​​​​ത വ​​​​ള​​​​രെ​​​​യ​​​​ധി​​​​കം ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന്‍റെ ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യാ​​​​ണ് അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ക​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ട​​​​വും റാ​​​​ക്ക​​​​റ്റു​​​​ക​​​​ളും വ​​​​ർ​​​​ധി​​​​ച്ച​​​​ത്.

2008ൽ ​​​​കു​​​​പ്ര​​​​സി​​​​ദ്ധ​​​​മാ​​​​യ ഗു​​​​ർ​​​​ഗ​​​​വോ​​​​ൻ കി​​​​ഡ്നി റാ​​​​ക്ക​​​​റ്റി​​​​ന്‍റെ കോ​​​​ടി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ക​​​​ച്ച​​​​വ​​​​ടം പു​​​​റ​​​​ത്തു​​​​വ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു​​​​ശേ​​​​ഷ​​​​മാ​​​​ണ് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​മാ​​​​റ്റ​​​​നി​​​​യ​​​​മം 2009ൽ ​​​​കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ ക​​​​ർ​​​​ക്ക​​​​ശ​​​​മാ​​​​ക്കി​​​​യ​​​​ത്. നോ​​​​യി​​​​ഡ​​​​യി​​​​ലെ​​​​യും മീ​​​​റ​​​​റ്റി​​​​ലെ​​​​യും ആ​​​​ശു​​​​പ​​​​ത്രി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലെ ഡോ​​​​ക്ട​​​​ർ​​​​മാ​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും മ​​​​റ്റാ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും സ​​​​ഹാ​​​​യ​​​​ത്തോ​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണ് നൂ​​​​റു​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​ക്കി​​​​ന് പാ​​​​വ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ നി​​​​ന്നും നി​​​​സ്‌​​​​സാ​​​​ര​​​​വി​​​​ല​​​​യ്ക്കു കി​​​​ഡ്നി വാ​​​​ങ്ങി വി​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ത്തും സ്വ​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ത്തു​​​​മു​​​​ള്ള ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കാ​​​​യി കോ​​​​ടി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ക്കച്ച​​​​വ​​​​ടം ഈ ​​​​റാ​​​​ക്ക​​​​റ്റു​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ​​​​ത്. ആ​​​​ശു​​​​പ​​​​ത്രി​​​​ക​​​​ൾ കേ​​​​ന്ദ്രീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​മാ​​​​റ്റ​​​​ത്തി​​​​ലെ ത​​​​ട്ടി​​​​പ്പു​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​വ​​​​സാ​​​​നി​​​​ച്ചി​​​​ട്ടി​​​​ല്ല എ​​​​ന്നു ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​ണ് വീ​​​​ണ്ടും വീ​​​​ണ്ടും ഉ​​​​യ​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന ആ​​​​രോ​​​​പ​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സൂ​​​​ചി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്.


ജീ​​​​വി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ മാ​​​​ന​​​​വി​​​​ക​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും പ​​​​ര​​​​സ്പ​​​​ര​​​​സ്നേ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ഔ​​​​ദാ​​​​ര്യ​​​​പൂ​​​​ർ​​​​വ​​​​മാ​​​​യ ത്യാ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും പേ​​​​രി​​​​ൽ ബ​​​​ന്ധു​​​​ക്ക​​​​ൾ​​​​ക്കോ യാ​​​​തൊ​​​​രു പ​​​​രി​​​​ച​​​​യ​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കോ​​​​വേ​​​​ണ്ടി അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ദാ​​​​നം ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​ത് വ​​​​ള​​​​രെ ഹൃ​​​​ദ്യ​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു സ​​​​ത്ക​​​​ർ​​​​മ്മ​​​​മാ​​​​ണ്. അ​​​​വ​​​​ശ​​​​രാ​​​​യ, പാ​​​​വ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​വ​​​​രാ​​​​യ, അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​മാ​​​​റ്റ​​​​മ​​​​ല്ലാ​​​​തെ മ​​​​റ്റൊ​​​​രു രീ​​​​തി​​​​യി​​​​ലും ജീ​​​​വ​​​​ൻ ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കാ​​​​ൻ മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കു​​​​വേ​​​​ണ്ടി അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം ന​​​​ൽ​​​​കാ​​​​നും ചി​​​​കി​​​​ത്സാ ചെ​​​​ല​​​​വി​​​​നാ​​​​യി ല​​​​ക്ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ആ​​​​ളു​​​​ക​​​​ൾ പി​​​​രി​​​​വെ​​​​ടു​​​​ത്ത് പ​​​​ണം സ​​​​മാ​​​​ഹ​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​നും ന​​​​ല്ല​​​​വ​​​​രാ​​​​യ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ർ ത​​​​യാ​​​​റാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത് രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​വൈ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും വ​​​​ർ​​​​ഗീ​​​​യ വി​​​​ദ്വേ​​​​ഷ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ന​​​​ടു​​​​വി​​​​ലും മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ത്വം മ​​​​ര​​​​വി​​​​ച്ചി​​​​ട്ടി​​​​ല്ലെ​​​​ന്ന് ന​​​​മ്മെ ബോ​​​​ധ്യ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്ന സം​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ്. അ​​​​തേ​​​​സ​​​​മ​​​​യം ഇ​​​​ത്ത​​​​രം ​അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​ത്തെ കൊ​​​​ള്ള ന​​​​ട​​​​ത്താ​​​​നു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​സ​​​​ര​​​​മാ​​​​യി ചി​​​​ല ആ​​​​ശു​​​​പ​​​​ത്രി​​​​ക​​​​ളെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ദു​​​​രു​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്നു എ​​​​ന്നു​​​​ള്ള​​​​ത് സ​​​​ങ്ക​​​​ട​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ വ​​​​സ്തു​​​​ത​​​​യാ​​​​ണ്.

സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​യും അ​​​​സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​യും

ക​​ത്തോ​​ലി​​ക്കാ സ​​ഭ​​യു​​ടെ പ​​ഠ​​ന​​മ​​നു​​സ​​രി​​ച്ച് ഒ​​​​രു ചി​​​​കി​​​​ത്സ സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണോ അ​​​​സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണോ എ​​​​ന്നു നി​​​​ശ്ച​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് ഓ​​​​രോ രോ​​​​ഗി​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​വും അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യും പ​​​​രി​​​​ഗ​​​​ണി​​​​ച്ചാ​​​​ണ്. രോ​​​​ഗി​​​​ക്ക് ഒ​​​​രു ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള അ​​​​ഭി​​​​വൃ​​​​ദ്ധി​​​​യും വൈ​​​​ദ്യ​​​​ശാ​​​​സ്ത്ര​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​കൊ​​​​ണ്ട് ല​​​​ഭി​​​​ക്കാ​​​​തി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും രോ​​​​ഗി​​​​ക്കും കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​ത്തി​​​​നും സാ​​​​ന്പ​​​​ത്തി​​​​ക​​​​മാ​​​​യും ആ​​​​രോ​​​​ഗ്യ​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യും കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ ഭാ​​​​ര​​​​വും ബു​​​​ദ്ധി​​​​മു​​​​ട്ടും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​വു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്താ​​​​ൽ അ​​​​ത്ത​​​​രം ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​ക​​​​ളെ​​​​യാ​​​​ണ് അ​​​​സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​ക​​​​ൾ എ​​​​ന്നു വി​​​​ളി​​​​ക്കാ​​​​വു​​​​ന്ന​​​​ത്. രോ​​​​ഗി​​​​ക്ക് കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ പ്ര​​​​യോ​​​​ജ​​​​ന​​​​മാ​​​​ണോ പ്ര​​​​യാ​​​​സ​​​​മാ​​​​ണോ ചി​​​​കി​​​​ത്സാ​​​​ന​​​​ന്ത​​​​രം ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത് എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് പ്ര​​​​ധാ​​​​ന മാ​​​​ന​​​​ദ​​​​ണ്ഡം.

പ​​​​ല​​​​പ്പോ​​​​ഴും രോ​​​​ഗി​​​​ക്ക് വ​​​​ലി​​​​യ പ്ര​​​​യോ​​​​ജ​​​​ന​​​​മൊ​​​​ന്നു​​​​മി​​​​ല്ല എ​​​​ന്നു തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​ഞ്ഞി​​​​ട്ടും സാ​​​​ന്പ​​​​ത്തി​​​​ക ലാ​​​​ഭം മാ​​​​ത്രം ല​​​​ക്ഷ്യം​​​​വ​​​​ച്ചു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് അ​​​​സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് ചി​​​​ല ആ​​​​ശു​​​​പ​​​​ത്രി​​​​ക​​​​ളെ​​​​ങ്കി​​​​ലും മു​​​​ൻ​​​​കൈ​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​റു​​​​ണ്ട്.

മ​​​​ര​​​​ണം ഉ​​​​റ​​​​പ്പാ​​​​യ സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ൽ​​​​പോ​​​​ലും ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ൽ ല​​​​ഭ്യ​​​​മാ​​​​യ സ​​​​ർ​​​​വ യ​​​​ന്ത്ര​​​​ങ്ങ​​​​ളും ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ച്ച് കൃ​​​​ത്രി​​​​മ​​​​മാ​​​​യി ശ്വാ​​​​സോ​​​​ച്ഛ്വാ​​​​സ​​​​ത്തെ​​​​യോ ഹൃ​​​​ദ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പ്ര​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​ന​​​​ത്തെ​​​​യോ അ​​​​നാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​യി വ​​​​ലി​​​​ച്ചു നീ​​​​ട്ടി​​​​യ​​​​ല്ല ആ ​​​​ജീ​​​​വ​​​​നോ​​​​ടു​​​​ള്ള സ്നേ​​​​ഹം പ്ര​​​​ക​​​​ടി​​​​പ്പി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​ത്. മ​​​​ര​​​​ണം സു​​​​നി​​​​ശ്ചി​​​​ത​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു രോ​​​​ഗി​​​​യെ അ​​​​നാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​യ ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​യി​​​​ലൂ​​​​ടെ ഭാ​​​​ര​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്താ​​​​തെ അ​​​​ന്ത​​​​സാ​​​​യി മ​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​നു​​​​വ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​ത്തോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം അ​​​​വ​​​​സാ​​​​ന നി​​​​മി​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ചെ​​​​ല​​​​വ​​​​ഴി​​​​ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​നു​​​​വ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും ന​​​​മ്മു​​​​ടെ നാ​​​​ട്ടി​​​​ൽ ഇ​​​​നി​​​​യും ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​കേ​​​​ണ്ട ഒ​​​​രു സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​മാ​​​​ണ്. അ​​​​നാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​വും അ​​​​സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ​​​​വു​​​​മാ​​​​യ ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​ക​​​​ൾ ഒ​​​​ഴി​​​​വാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് ഒ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ലും രോ​​​​ഗി​​​​യെ മ​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്ക് മ​​​​നഃ​​​​പൂ​​​​ർ​​​​വം ത​​​​ള്ളി​​​​വി​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന​​​​ല്ല മ​​​​റി​​​​ച്ച് മ​​​​ര​​​​ണാ​​​​സ​​​​ന്ന​​​​നാ​​​​യ ഒ​​​​രു രോ​​​​ഗി​​​​യു​​​​ടെ സ്വാ​​​​ഭാ​​​​വി​​​​ക​​​​വും സു​​​​നി​​​​ശ്ചി​​​​ത​​​​വു​​​​മാ​​​​യ മ​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തെ അം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ച് സ​​​​മാ​​​​ധാ​​​​ന​​​​ത്തോ​​​​ടെ മ​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​ൻ അ​​​​നു​​​​വ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നാ​​​​ണ്.

യാ​​​​തൊ​​​​രു ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​യും പ്ര​​​​യോ​​​​ജ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​ത്ത​​​​രീ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ മ​​​​ര​​​​ണാ​​​​സ​​​​ന്ന​​​​രാ​​​​യ രോ​​​​ഗി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും വാ​​​​ർ​​​​ധ​​​​ക്യം മൂ​​​​ലം മ​​​​ര​​​​ണാ​​​​സ​​​​ന്ന​​​​രാ​​​​യ വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കും തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്നു വേ​​​​ണ്ട​​​​ത് വി​​​​ല​​​​കൂ​​​​ടി​​​​യ അ​​​​നാ​​​​വ​​​​ശ്യ ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​ക​​​​ളോ മു​​​​ന്തി​​​​യ ആ​​​​ശു​​​​പ​​​​ത്രി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലെ അ​​​​ന്ത​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​മോ അ​​​​ല്ല മ​​​​റി​​​​ച്ച് ബ​​​​ന്ധു​​​​ക്ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യും
സ്നേ​​​​ഹ​​​​മു​​​​ള്ള​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ​​​​യും സാ​​​​ന്നി​​​​ധ്യ​​​​വും ശു​​​​ശ്രൂ​​​​ഷ​​​​യും സാ​​​​ന്ത്വ​​​​ന പ​​​​രി​​​​ച​​​​ര​​​​ണ​​​​വു​​​​മാ​​​​ണ്. മ​​​​ര​​​​ണം എ​​​​ന്ന​​​​ത് ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഏ​​​​റ്റ​​​​വും ഉ​​​​റ​​​​പ്പു​​​​ള്ള സ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​ണ്.

സ്വാ​​​​ഭാ​​​​വി​​​​ക മ​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തെ സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും അ​​​​നു​​​​വ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും ജീ​​​​വ​​​​നെ നി​​​​ഷേ​​​​ധി​​​​ക്ക​​​​ല​​​​ല്ല, മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ജീ​​​​വ​​​​ന്‍റെ അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യെ അം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ലാ​​​​ണ്. മ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​മെ​​​​ന്നു​​​​റ​​​​പ്പു​​​​ണ്ടാ​​​​യി​​​​ട്ടും ഭീ​​​​മ​​​​മാ​​​​യ പ​​​​ണം ചെ​​​​ല​​​​വ​​​​ഴി​​​​ച്ച് അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​മാ​​​​റ്റ ശ​​​​സ്ത്ര​​​​ക്രി​​​​യ​​​​യു​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടെ​​​​യു​​​​ള്ള അ​​​​സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തി ഏ​​​​താ​​​​നും ദി​​​​വ​​​​സ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കു​​​​ശേ​​​​ഷം രോ​​​​ഗി മ​​​​ര​​​​ണ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ക​​​​യും ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​യ്ക്കു​​​​വേ​​​​ണ്ടി കി​​​​ട​​​​പ്പാ​​​​ട​​​​മു​​​​ൾ​​​​പ്പെ​​​​ടെ സ​​​​ർ​​​​വ​​​​തും വി​​​​റ്റ​​​​തി​​​​ന്‍റെ ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യി വ​​​​ഴി​​​​യാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ എ​​​​ത്ര​​​​യോ കു​​​​ടും​​​​ബ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ് ന​​​​മ്മു​​​​ടെ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള​​​​ത്.

ഔ​​​ദാ​​​​ര്യം അ​​​​വി​​​​വേ​​​​ക​​​​മാ​​​​കാ​​​​തെ​​​​യും നോ​​​​ക്ക​​​​ണം

2003ലെ ​​​​ലോ​​​​ക​​​​രോ​​​​ഗീ​​​​ദി​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ ജോ​​​​ണ്‍ പോ​​​​ൾ ര​​​​ണ്ടാ​​​​മ​​​​ൻ മാ​​​​ർ​​​​പാ​​​​പ്പ ഓ​​​​ർ​​​​മി​​​​പ്പി​​​​ച്ച​​​​ത്: “​ഒ​​​​രു മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നെ ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കാ​​​​ൻ മ​​​​റ്റൊ​​​​രു മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ന്‍റെ ജീ​​​​വ​​​​ൻ ന​​​​ശി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് എ​​​​പ്പോ​​​​ഴും അ​​​​ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നാ​​​​ണ്’’. അ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ ക​​​​ത്തോ​​​​ലി​​​​ക്കാ സ​​​​ഭ​​​​യു​​​​ടെ മ​​​​ത​​​​ബോ​​​​ധ​​​​ന ഗ്ര​​​​ന്ഥം പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ദാ​​​​താ​​​​വി​​​​നു​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്ന ശാ​​​​രീ​​​​രി​​​​ക​​​​വും മാ​​​​ന​​​​സി​​​​ക​​​​വു​​​​മാ​​​​യ ന​​​​ഷ്ട​​​​വും അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​ക​​​​ളും സ്വീ​​​​ക​​​​ർ​​​​ത്താ​​​​വ് ആ​​​​ഗ്ര​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ന​​​ന്മ​​​യും ആ​​​​നു​​​​പാ​​​​തി​​​​ക​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ മാ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ണ് അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ദാ​​​​നം ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​വും പ്ര​​​​ശം​​​​സാ​​​​ർ​​​​ഹ​​​വു​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത് ”(CCC 2296) എ​​​​ന്നാ​​​​ണ്.

ഇ​​​​തു ര​​​​ണ്ടും കൂ​​​​ട്ടി​​​​വാ​​​​യി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ വ​​​​ള​​​​രെ ഔ​​​​ദാ​​​​ര്യ​​​​ത്തോ​​​​ടെ​​​​യും പ​​​​ര​​​​സ്പ​​​​ര സ്നേ​​​​ഹ​​​​ത്തെ​​​​പ്ര​​​​തി​​​​യും ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്ന അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ദാ​​​​നം വ​​​​ള​​​​രെ​​​​യ​​​​ധി​​​​കം ജാ​​​​ഗ്ര​​​​ത​​​​യോ​​​​ടെ വേ​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന കാ​​​​ര്യം മ​​​​ന​​​​​സി​​​​ലാ​​​​കും. അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം ദാ​​​​നം ചെ​​​​യ്ത​​​​തി​​​​നു​​​​ശേ​​​​ഷം ദാ​​​​താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ ആ​​​​രോ​​​​ഗ്യ​​​​വും ജീ​​​​വ​​​​നും അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​യ പ​​​​ല സം​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഉ​​​​ള്ള​​​​തി​​​​നാ​​​​ൽ രോ​​​​ഗി​​​​യു​​​​ടെ ജീ​​​​വ​​​​നും ആ​​​​രോ​​​​ഗ്യ​​​​വും ഉ​​​​റ​​​​പ്പു​​​​വ​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം ദാ​​​​താ​​​​വി​​​​ന്‍റെ ആ​​​​രോ​​​​ഗ്യ​​​​വും സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​വും പ​​​​രി​​​​ഗ​​​​ണി​​​​ച്ചു​​​​മാ​​​​ണ് ഇ​​​​ത്ത​​​​രം ചി​​​​കി​​​​ത്സ​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തു​​​​ന്ന​​​​തെ​​​​ന്ന് ഉ​​​​റ​​​​പ്പു വ​​​​രു​​​​ത്തേ​​​​ണ്ട​​​​തു​​​​ണ്ട്. അ​​​​വ​​​​യ​​​​വ​​​​ദാ​​​​നം എ​​​​ന്ന മ​​​​ഹ​​​​ത്താ​​​​യ ക​​​​ർ​​​​മം ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​വും ന​​​ന്മ​​​യു​​​​ള്ള​​​​തു​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​വ​​​​യ​​​​വം സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന മാ​​​​ർ​​​​ഗം ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​മാ​​​​ണ് എ​​​​ന്ന് ഉ​​​​റ​​​​പ്പു വ​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ന്പോ​​​​ഴും അ​​​​തു സ്വീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വ്യ​​​​ക്തി​​​​യു​​​​ടെ ആ​​​​രോ​​​​ഗ്യ​​​​ത്തോ​​​​ടൊ​​​​പ്പം ജീ​​​​വ​​​​നു​​​​ള്ള ദാ​​​​താ​​​​വി​​​​ൽ നി​​​​ന്നാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ അ​​​​യാ​​​​ളു​​​​ടെ ആ​​​​രോ​​​​ഗ്യ​​​​വും ജീ​​​​വ​​​​നും ഹാ​​​​നി സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്നി​​​​ല്ല എ​​​​ന്ന് ഉ​​​​റ​​​​പ്പു​​​​വ​​​​രു​​​​ത്തു​​​​ന്പോ​​​​ഴു​​​​മാ​​​​ണ്.

ഡോ. ​​​​ടോം കൈ​​​​നി​​​​ക്ക​​​​ര
(കു​​​​ടും​​​​ബ-​​​​വി​​​​വാ​​​​ഹ ദൈ​​​​വ​​​​ശാ​​​​സ്ത്ര ഗ​​​​വേ​​​​ഷ​​​​ണ പ​​​​ഠ​​​​ന കേ​​​​ന്ദ്ര​​​​മാ​​​​യ ച​​​​ങ്ങ​​​​നാ​​​​ശേ​​​​രി കാ​​​​നാ ജോ​​​​ണ്‍ പോ​​​​ൾ ര​​​​ണ്ടാ​​​​മ​​​​ൻ പൊ​​​​ന്തി​​​​ഫി​​​​ക്ക​​​​ൽ ഇ​​​​ൻ​​​​സ്റ്റി​​​​റ്റ്യൂ​​​​ട്ട് വൈ​​​​സ് പ്ര​​​​സി​​​​ഡ​​​​ന്‍റാ​​​​ണ് ലേ​​​​ഖ​​​​ക​​​​ൻ)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.