ഉത്തരവാദിത്വങ്ങളെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കേണ്ട സമയം
എ​ഡ്വേ​ർ​ഡ് ലോ​റ​ൻ​സ് എ​ന്ന കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​ൻ 1963ൽ ​ഒ​രു തി​യ​റി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചു, - ചി​ത്ര​ശ​ല​ഭ ഇ​ഫ​ക്റ്റ്. ഓ​സ്ട്രേ​ലി​യ​യി​ലെ ഒ​രു ചി​ത്ര​ശ​ല​ഭ​ത്തി​ന്‍റെ ചി​റ​ക​ടി അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ ക​ൻ​സാ​സി​ൽ ഒ​രു കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റോ ഇ​ന്തോ​നേ​ഷ്യ​യി​ൽ മ​ണ്‍​സൂ​ണോ ഉ​ണ്ടാ​കാ​ൻ കാ​ര​ണ​മാ​യേ​ക്കാം എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ആ ​സി​ദ്ധാ​ന്തം. അ​താ​യ​ത്, ചെ​റി​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ പോ​ലും വ​ലി​യ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കാം. ഭൂ​മി​യു​ടെ സ​ന്തു​ല​നാ​വ​സ്ഥ എ​ല്ലാ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യും ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടാ​ണു കി​ട​ക്കു​ന്ന​ത്.

നാ​മെ​ല്ലാ​വ​രും അ​തീ​വ ജാ​ഗ്ര​ത​യോ​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കേ​ണ്ട സ​മ​യ​മാ​ണ് ഈ ​കൊ​റോ​ണ​ക്കാ​ലം. കോ​വി​ഡ്-19 കാ​ല​ത്തു നാം ​ന​മ്മു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളേ​ക്കാ​ൾ, ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു ചി​ന്തി​ക്ക​ണം. ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വബോ​ധ​മു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​വ​ർ​ഗം, ഒ​രു സം​സ്കാ​രം പി​റ​വി​യെ​ടു​ക്ക​ണം. മി​ച്ച​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് പി​ച്ച​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ല ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം. സ​മൃ​ദ്ധ​മാ​യി കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ലോ​കം മു​ഴു​വ​നും ഒ​രേ ഭ​യം, ഒ​രേ അ​പ​ക​ടം, ഒ​രേ വെ​ല്ലു​വി​ളി ഒ​രേ സ​മ​യ​ത്തു നേ​രി​ടു​ന്ന​ത് ഇ​താ​ദ്യ​മാ​യി​ട്ടാ​ണ്. ലോ​കം ഇ​തു​വ​രെ കാ​ണാ​ത്ത ഒ​ര​ട​ച്ചു​പൂ​ട്ട​ലി​ലാ​ണി​പ്പോ​ൾ. സ​മ​സ്ത മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലും കോ​വി​ഡ്-19 നാ​ശം വി​ത​ച്ചു. ഏ​റ്റ​വും ചെ​റി​യ ഒ​രു വൈ​റ​സി​ന് ലോ​ക​ത്തി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​രെ മു​ഴു​വ​ൻ മു​ട്ടു​കു​ത്തി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞു. മ​നു​ഷ്യ​ർ എ​ത്ര​യോ നി​സാ​ര​രാ​ണ് എ​ന്ന ചി​ന്ത​യും ഇ​തു ന​ല്കു​ന്നു. ലോ​ക​വ്യാ​പ​ക​മാ​യ കൊ​റോ​ണാ നാ​ശ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു ലോ​ക​വ്യാ​പ​ക​മാ​യ ഒ​രു കൂ​ട്ടു​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം ജ​നി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞു. അ​ദ്ഭുത​ക​ര​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ സാ​മൂ​ഹ്യ - ആ​രോ​ഗ്യ - ക്ഷേ​മ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ൾ ന​ട​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ക്വാ​റ​ന്‍റൈ​നും ലോ​ക്ഡൗ​ണും

ക്വാ​റ​ന്‍റൈ​നും ലോ​ക്ഡൗ​ണും ന​മു​ക്ക് അ​ത്ര പ​രി​ചി​ത​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. പ​ര​സ്പ​രബ​ന്ധി​ത​മാ​യ ലോ​ക​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും സാ​ർ​വ​ത്രി​ക കൂ​ട്ടാ​യ്മ​യു​ടെ പ്രാ​ധാ​ന്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​തു ന​മ്മെ പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു. എ​ല്ലാ​വ​രും പൊ​തു​ന​ന്മ ല​ക്ഷ്യ​മാ​ക്ക​ണം എ​ന്ന പാ​ഠ​മാ​ണ​ത്.

അ​ട​ങ്ങിയൊതു​ങ്ങി ഇ​രി​ക്കു​ക മ​നു​ഷ്യ​പ്ര​കൃ​തി​ക്കു പ്ര​യാ​സ​മാ​ണ്. നി​ശ​ബ്ദ​നാ​യി ഒ​രു മു​റി​യി​ൽ ഒ​റ്റ​യ്ക്ക് ഇ​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ക​ഴി​വി​ല്ലാ​യ്മ​യി​ൽനി​ന്നാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ എ​ല്ലാ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളും ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത് (ബ്ലെ​യ്സ് പാ​സ്ക​ൽ). വീ​ട് എ​ന്താ​ണെ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ ദൈ​വം ന​ല്കി​യ അ​ട​യാ​ള​മാ​യി​ട്ടു​ വേ​ണം ലോ​ക്ഡൗ​ണി​നെ കാ​ണാ​ൻ. ലോ​ക്ഡൗ​ണി​നെ ആ​രും ലോക്ക​പ്പ് ആ​യി കാ​ണ​രു​ത്. വീ​ട്ടി​ലാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് വീ​ട്ടു​ത​ട​ങ്ക​ലി​ൽ ആ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ല. വീ​ടു​ക​ളി​ൽ ഒ​രു ദൈ​വി​ക​മാ​യ മാ​ന​വി​ക​ത പി​റ​ക്ക​ണം. പു​റ​ത്തേ​ക്കിറ​ങ്ങാ​ൻ പ​റ്റാ​തെ വ​രു​ന്പോ​ൾ വീ​ടി​നു​ള്ളി​ൽ എ​ല്ലാ​വ​രി​ലേ​ക്കും മ​ന​സു​ തു​റ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്ക​ണം. വി​ഭ​ജ​ന​ത്തി​ന്‍റെ വി​ത്തു​ക​ൾ എ​ടു​ത്തു​മാ​റ്റ​ണം.

വീ​ടി​നു​ള്ളി​ൽ അ​മ്മ മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു സ​ഞ്ചാ​രി. അ​ടു​ക്ക​ള​യി​ൽനി​ന്ന് തീ​ൻ​മേ​ശ​യി​ലേ​ക്ക്, തീ​ൻ​മേ​ശ​യി​ൽ​നി​ന്ന് മു​റ്റ​മ​ടി​ക്കാ​ൻ. അ​മ്മ എ​ത്ര ദൂ​ര​മാ​ണ് വീ​ടി​നു​ള്ളി​ൽ ഓ​രോ ദി​വ​സ​വും ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​പ്പോ​ൾ ന​മു​ക്ക് വീ​ടി​നു​ള്ളി​ൽ ഒ​ന്നി​ച്ചു ന​ട​ക്കാം. ചേ​ർ​ത്തുനി​ർ​ത്തു​ന്ന​തി​നെ​യാ​ണ് കു​ടും​ബം എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​ത്. കൂ​ട്ടു​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വത്തി​ലൂ​ടെ എ​ല്ലാ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളും പ​രി​ഹ​രി​ക്കാം. വീ​ടി​നെ സം​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​പോ​ലെ ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തെ​യും നാം ​സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​ണം. വീ​ടാ​ണു ലോ​കം. ലോ​ക​മാ​ണു വീ​ട്.

പൊ​തു ധാ​ർ​മി​ക അ​ടി​ത്ത​റ​യു​ടെ ആ​വ​ശ്യം

ഒ​രു രാ​ജ്യം ശ​ക്തി​യുള്ള​താ​കു​ന്ന​ത്, അ​തു ബ​ല​ഹീ​ന​രെ പ​രി​ഗ​ണി​ക്കു​ന്പോ​ഴാ​ണ്; ഒ​രു രാ​ജ്യം സ​ന്പ​ന്ന​മാ​കു​ന്ന​ത് പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യി​ലേ​ക്കു സ്വീ​ക​രി​ച്ചു വ​ള​ർ​ത്തു​ന്പോ​ഴാ​ണ്. ഇ​തു​വ​രെ ന​മ്മ​ൾ പൂ​ർ​ണ​മാ​യി ക​ണ്ടു​പി​ടി​ക്കാ​ത്ത ഭാ​വി​ലോ​ക​ത്തെ ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ണി​ക്കു​ന്ന വ​ട​ക്കു​നോ​ക്കിയ​ന്ത്ര​മാ​ണ് ഈ ​ധാ​ർ​മി​ക ശ​ക്തി.

ഈ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തോ​ടും മ​നു​ഷ്യ​രോ​ടും ക്രൂ​ര​മാ​യി പെ​രു​മാ​റു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് വൈ​റ​സ് പി​റ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഭൂ​മി രോ​ഗി​ണി​യാ​യി. ആ​വാ​സ​ഭൂ​മി രോ​ഗി​ണി​യാ​കു​ന്പോ​ൾ നാ​മും രോ​ഗി​ക​ളാ​കു​ന്നു. ഈ ​കോ​വി​ഡ് ദു​ര​വ​സ്ഥ ന​മ്മെ ന​വീ​ക​ര​ണ​ത്തി​ലേ​ക്കും വി​മോ​ച​ന​ത്തി​ലേ​ക്കും ആ​ന​ന്ദ​ത്തി​ലേ​ക്കും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ലേ​ക്കും ധാ​ർ​മി​ക​ത​യി​ലേ​ക്കും ന​യി​ക്ക​ണം.

ഞാ​ൻ എ​ന്ന അ​ഹ​ന്ത​യി​ൽ​നി​ന്ന് ന​മ്മ​ൾ എ​ന്ന ഒ​രു​മ​യി​ലേ​ക്കു വ​ള​രാ​ൻ ഈ ​കാ​ല​ഘ​ട്ടം ന​മ്മെ സ​ഹാ​യി​ച്ചു. കൂ​ട്ടു​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം അ​താ​ണ്. ഫ​ല​പ്ര​ദ​വും കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​ത​യു​ള്ളതു​മാ​യ കൂ​ട്ടു​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വം, മ​നു​ഷ്യ​രെ​ല്ലാം തു​ല്യ​രാ​ണെ​ന്ന ചി​ന്ത​യി​ലേ​ക്കു ന​യി​ക്കും. കൊ​റോ​ണാ ദു​ര​ന്തം ചി​ല​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ ന​മ്മി​ലു​ള്ള ഏ​റ്റ​വും മോ​ശ​മാ​യ​ത് പു​റ​ത്തു​വ​രാ​ൻ കാ​ര​ണ​മാ​യാ​ലും ന​മ്മി​ലു​ള​ള ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല​തി​നെ​യും അ​തു പു​റ​ത്തു​കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നു ക​ഴി​ഞ്ഞു. ഇ​പ്പോ​ൾ​ത​ന്നെ ഈ ​വ​ള​ർ​ച്ച കു​റെയൊ​ക്കെ ന​ട​ന്നു​ക​ഴി​ഞ്ഞു. എ​ത്ര​യോ പേ​രാ​ണു സ​ന്ന​ദ്ധ​സം​ഘ​ട​നാം​ഗ​ങ്ങ​ളാ​യി പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന​ത്! എ​ത്ര​യോ യു​വാ​ക്ക​ളാ​ണ് കൃ​ഷി​യി​ലേ​ക്കു തി​രി​ഞ്ഞ​ത്! ന​ല്ല ഐ​ക്യ​ദാ​ർ​ഢ്യ​മു​ള​ള ഒ​രു ‘ന​മ്മ​ൾ’ മ​നോ​ഭാ​വ​ത്തി​ലേ​ക്ക് രാ​ജ്യം നീ​ങ്ങി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞു.


ലോ​ക്ഡൗ​ണ്‍ വ​ലി​യ ആ​ന്ത​രി​ക​ത​യു​ടെ നാ​ളു​ക​ളാ​യി അ​നു​ഭ​വി​ച്ച​വ​രു​ണ്ട്. വ​ലി​യ ആ​ത്മീ​യ​സാ​ധ്യ​ത​ക​ൾ അ​തു വ​ള​ർ​ത്തി. കു​ട്ടി​ക​ളു​ടെ ക​ലാ​വാ​സ​ന​ക​ൾ വീ​ടു​ക​ളി​ൽ പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്ക​പ്പെട്ടു. കൊ​റോ​ണ എ​ന്ന വൈ​റ​സ്, ന​മ്മ​ൾ കു​റേ​ക്കൂടി ഉ​ത്ത​ര​വാ​ദി​ത്വ​മു​ള്ള​വ​രാ​യി​രി​ക്ക​ണം എ​ന്നു പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു. രോ​ഗാ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ ക​ഴി​യു​ന്ന അ​നേ​ക​രി​ൽ അ​മൃ​ത​വ​ർ​ഷി​ണി​യാ​യി ഡോ​ക്ട​ർ​മാ​രു​ടെ​യും ന​ഴ്സു​മാ​രു​ടെ​യും സ​ന്ന​ദ്ധ സം​ഘ​ട​ന​ക്കാ​രു​ടെ​യും ശു​ശ്രൂ​ഷ​ക​ൾ പെ​യ്തി​റ​ങ്ങു​ന്നു​ണ്ട്. കൊ​റോ​ണ അ​നേ​ക​രെ കൊ​ന്നു എ​ന്ന​തു ശ​രി​യാ​ണ്. കൊ​ല്ലാ​നു​ണ്ടാ​യ സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​വ​ർ​ഗ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഉ​രു​ത്തി​രി​ഞ്ഞ മോ​ശ​മാ​യ പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ളാ​ണ്. ന​മ്മ​ൾ ശി​ക്ഷി​ക്കേ​ണ്ട​തും അ​തി​നെ​യാ​ണ്.

പ്ര​ത്യാ​ശ വ​ള​ർ​ത്തി

ന​മ്മു​ടെ ജീ​വ​ൻ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ര​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണെ​ന്നു കോ​വി​ഡ്-19 പ​ഠി​പ്പി​ച്ചു. മാ​ന​സാ​ന്ത​ര​ത്തി​ന്‍റെ അ​വ​സ​ര​മാ​ണി​ത്. നി​സ​ഹാ​യ​ത​യു​ടെ ത​ട​വി​ൽ പാ​ർ​ത്ത കാ​ലം ദൈ​വ​ത്തി​ങ്ക​ലേ​ക്കു തി​രി​യാ​നും ദൈ​വ​ത്തെ നോ​ക്കാ​നു​മു​ള​ള അ​വ​സ​ര​മാ​യി​രു​ന്നു. കൊ​റോ​ണ ദു​ര​ന്ത​മ​ല്ല, തി​രു​ത്ത​ൽശ​ക്തി​യാ​ണ്. മ​റ​ന്നു​പോ​യ പ​ല​തും ഈ ​മ​ഹാ​മാ​രി ന​മ്മെ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

ഒ​രു വൈ​റ​സി​ന് ലോ​ക​ത്തെ നി​ശ്ച​ല​മാ​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​ഞ്ഞു. കോ​വി​ഡ് ന​മ്മു​ടെ നി​സാ​ര​ത​യും ബ​ല​ഹീ​ന​ത​യും എ​ളു​പ്പ​ത്തി​ൽ മു​റി​വേ​ൽ​ക്കാ​നു​ള​ള അ​വ​സ്ഥ​യും എ​ടു​ത്തു​കാ​ണി​ക്കു​ന്നു. ന​മ്മ​ൾ സ്ര​ഷ്ടാ​ക്ക​ള​ല്ലെ​ന്നും നി​സാ​ര ​പൂ​ഴി​ക​ളാ​ണെ​ന്നും ഒ​രി​ക്ക​ൽ​കൂ​ടി മ​ന​സി​ലാ​കു​ന്നു. പ്ര​ത്യാ​ശ​യ്ക്ക് ഇ​ടം കൊ​ടു​ത്താ​ൽ മ​ര​ണ​മ​ല്ല അ​വ​സാ​ന വാ​ക്ക്. ഈ ​കോ​വി​ഡി​ൽ​നി​ന്നു ന​മ്മ​ൾ പ്ര​ത്യാ​ശ​യു​ള​ള​വ​രാ​യി വ​ള​ർ​ന്നു. ഇ​ത് ഒ​രു ന​വ വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​ലേ​ക്കു ക്ഷ​ണി​ച്ചു; വി​ഷാ​ദ​ത്തി​ലേ​ക്ക​ല്ല, പ്ര​സാ​ദ​ത്തി​ലേ​ക്ക്.
ന​മ്മ​ൾ ജീ​വി​ത​ശൈ​ലി​ക​ൾ ഒ​ന്നു പൊ​ളി​ച്ചു​പ​ണി​യേ​ണ്ടി​വ​രും. കു​റ​ച്ചു​കൂ​ടി ക​ർ​ക്ക​ശമാ​യ, താ​പ​സോ​ന്മു​ഖ​മാ​യ ജീ​വി​ത​ക്ര​മം ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള​ളു​ന്പോ​ൾ എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും തു​ല്യ​മാ​യ വി​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ കി​ട്ടും. ന​മു​ക്കു വേ​ണ്ട​ത് ആ​ഡം​ബ​ര​വ​സ്തു​ക്ക​ള​ല്ല, അ​വ​ശ്യ​സാ​ധ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. പ്ര​കൃ​തി​യെ ന​ശി​പ്പി​ക്ക​ലി​ൽ​നി​ന്നു ന​മ്മ​ൾ പി​ന്മാ​റു​ന്പോ​ൾ ഒ​രു പ്ര​ത്യാ​ശ​യു​ടെ നാ​ഗ​രി​ക​ത ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്നു.

സ​ഹ​ന​ങ്ങ​ളും തി​രി​ച്ചു​വ​ര​വും

ഏ​തു പ്ര​ശ്ന​ത്തെ​യും വേ​ണ്ട രീ​തി​യി​ൽ അ​ഭി​മു​ഖീ​ക​രി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ന​മ്മ​ൾ ന​മ്മു​ടെ​ത​ന്നെ ഒ​രു ആ​ധി​കാ​രി​ക രൂ​പ​മാ​യി മാ​റു​ക​യാ​ണ്. ന​മ്മ​ൾ ഒ​രു ന​ല്ല മാ​റ്റ​ത്തി​നു ത​യാ​റാ​ണ് എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്ന​തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം ഇ​പ്പോ​ൾ ന​മ്മ​ൾ ആ​യി​രി​ക്കു​ന്ന അ​വ​സ്ഥ​യി​ലെ പോ​രാ​യ്മ​ക​ൾ മാ​റ്റി​യെ​ടു​ക്കാം എ​ന്നാ​ണ്. കോ​വി​ഡ്-19 കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ​ക്കു​ള്ള ഉ​ത്ത​രം പ​ഴ​യനി​യ​മ​ത്തി​ലെ ജോ​ബി​ന്‍റെ പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലു​ണ്ട്. ദൈ​വം ജോ​ബി​ന് ഒ​രു പു​തി​യ സൃ​ഷ്ടി​യെ കാ​ണി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു.

കോ​വി​ഡി​ന്‍റെ ഉ​ത്ത​ര​വും ഇ​താ​ണ്. പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ന്‍റെ അ​തി​മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ താ​ള​ല​യ​ത്തി​ൽ ജോ​ബി​ന് ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​തൊ​ക്കെ തി​രി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​നും പ്ര​പ​ഞ്ച​വും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ഗാ​ഢ​മാ​യ ബ​ന്ധ​മാ​ണ് ജോ​ബ് തി​രി​ച്ചു​വ​ര​വി​ൽ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഭൂ​മി​യു​ടെ ആ​രോ​ഗ്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഓ​ർ​മ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലാ​ണി​ത്.

മ​ഹാ​മാ​രി​ക​ളെ ക​ഴി​ഞ്ഞ​കാ​ല തി​ന്മ​ക​ളു​ടെ ഫ​ല​മാ​യി​ട്ട​ല്ല കാ​ണേ​ണ്ട​ത്. സ​ഹ​ന​ങ്ങ​ൾ ഭാ​വി​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യു​ള​ള ഒ​രു​ക്ക​മാ​ണ്. അ​തു ന​മ്മെ അ​ഹ​ങ്കാ​ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു മോ​ചി​പ്പി​ക്കും. ശ​ക്തി​യും ധൈ​ര്യ​വും ന​ല്കും. സ​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​രോ​ട് കൂ​ടു​ത​ൽ അ​നു​ക​ന്പ കാ​ണി​ക്കാ​ൻ കാ​ര​ണ​മാ​ക്കും.

ബി​ഷ​പ് ജോ​സ​ഫ് ക​ല്ല​റ​ങ്ങാ​ട്ട്

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.