എല്ലാവരുടെയും സഹായം വേണം, മറക്കരുത്
1960-ക​ളി​ൽ സൗ​ത്ത് ആ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ലെ ആ​ഫ്രി​ക്ക​ൻ നാ​ഷ​ണ​ൽ കോ​ൺ​ഗ്ര​സ് യൂ​ത്ത് ലീ​ഗി​ന്‍റെ പ്ര​സി​ഡ​ന്‍റാ​യി​രു​ന്ന വ​നി​ത​യാ​ണ് എ​ല​ൻ കു​സാ​വോ (1914-2006). സൗ​ത്ത് ആ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ലെ വ​ർ​ണ​വി​വേ​ച​നം അ​വ​സാ​നി​ച്ച​പ്പോ​ൾ പു​തി​യ പാ​ർ​ല​മെ​ന്‍റി​ലേ​ക്ക് എ​ല​ൻ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന പാ​ര​ന്പ​ര്യ​മു​ള്ള ഒ​രു കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ ജ​നി​ച്ച എ​ല​ൻ യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​ത്തി​നു​ശേ​ഷം അ​ധ്യാ​പി​ക​യാ​യി​ട്ടാ​ണു പൊ​തു​രം​ഗ​ത്തു പ്ര​വേ​ശി​ച്ച​ത്.

1938 മു​ത​ൽ 1952 വ​രെ അ​ധ്യാ​പി​ക​യാ​യി സേ​വ​നം ചെ​യ്ത​തി​നു ശേ​ഷം എ​ല​ൻ സാ​മൂ​ഹ്യ​സേ​വ​ന​രം​ഗ​ത്തേ​ക്കു ക​ട​ന്നു. അ​തോ​ടൊ​പ്പം രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​ത്തി​ലും സ​ജീ​വ​മാ​യി. 1985ൽ ​കോ​ൾ മി ​വു​മ​ൺ എ​ന്ന പേ​രി​ൽ എ​ല​ൻ ത​ന്‍റെ ആ​ത്മ​ക​ഥ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു. സൗ​ത്ത് ആ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ലെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സാ​ഹി​ത്യ​പു​ര​സ്കാ​ര​ത്തി​ന് അ​ർ​ഹ​മാ​യ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​നു പി​ന്നാ​ലെ എ​ല​ൻ പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച പു​സ്ത​ക​മാ​ണ് ആ​ഫ്രി​ക്ക​ൻ വി​സ്ഡം. സൗ​ത്ത് ആ​ഫ്രി​ക്ക​യി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള ചി​ല പ​ഴ​ഞ്ചാെ​ല്ലു​ക​ളെ​യും സ്വ​ന്തം ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ​യും ആ​ധാ​ര​മാ​ക്കി എ​ല​ൻ എ​ഴു​തി​യ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള ഒ​രു സം​ഭ​വം ഇ​വി​ടെ കു​റി​ക്ക​ട്ടെ.

ജോ​ലി തേ​ടി ന​ട​ന്ന് അ​വ​ശ​രാ​യ ചി​ല​ർ വ​ഴി​വ​ക്കി​ലി​രു​ന്നു വി​ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ല​ന്‍റെ അ​മ്മ ക​ണ്ടു. അ​പ്പോ​ൾ അ​വ​ർ എ​ല​നോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു: നീ ​പോ​യി വ​ഴി​വ​ക്കി​ൽ ഉ​ണ​ങ്ങി​ക്കി​ട​ക്കു​ന്ന ചാ​ണ​കം ഒ​രു കു​ട്ട​യി​ൽ ശേ​ഖ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു വ​രൂ. അ​തി​നി​ടെ വ​ഴി​വ​ക്കി​ലി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രെ ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ക്കാ​ൻ ക്ഷ​ണി​ക്കു​ക​യും വേ​ണം. ന​ട്ടു​ച്ച നേ​ര​ത്ത് ഉ​ണ​ങ്ങി​യ ചാ​ണ​കം ശേ​ഖ​രി​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ന്ന കാ​ര്യം ആ​ലോ​ചി​ക്കാ​ൻ പോ​ലും കൗ​മാ​ര​പ്രാ​യ​ക്കാ​രി​യാ​യ എ​ല​ന് ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. എ​ങ്കി​ലും അ​മ്മ പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ചെ​യ്യാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ അ​വ​ൾ​ക്കു സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. അ​വ​ൾ വേ​ഗം പോ​യി കു​റേ ഉ​ണ​ങ്ങി​യ ചാ​ണ​കം ശേ​ഖ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു വ​ന്നു. അ​തി​നി​ട​യി​ൽ വ​ഴി​വ​ക്കി​ൽ അ​വ​ശ​രാ​യി ത​ള​ർ​ന്നി​രു​ന്ന​വ​രെ ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു ക്ഷ​ണി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്തു.

എ​ല​ൻ മ​ട​ങ്ങി​യെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ അ​മ്മ അ​വ​ളോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞു: നീ ​വേ​ഗം മു​റ്റ​ത്തു തീ ​കൂ​ട്ടി അ​വ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി ഭ​ക്ഷ​ണം പാ​കം ചെ​യ്യൂ. ഇ​ത്ര​യും പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ട് അ​വ​ർ ത​ന്‍റെ ജോ​ലി തു​ട​ർ​ന്നു. ചു​ട്ടു​പൊ​ള്ളു​ന്ന വെ​യി​ലി​ൽ മു​റ്റ​ത്തു തീ ​കൂ​ട്ടി ഭ​ക്ഷ​ണം പാ​കം​ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ എ​ല​ൻ മു​റു​മു​റു​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. എ​ങ്കി​ലും അ​മ്മ​യു​ടെ ക​ല്പ​ന നി​ഷേ​ധി​ക്കാ​ൻ അ​വ​ൾ​ക്കു സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല. മ​ന​സി​ല്ലാ മ​ന​സോ​ടെ അ​വ​ൾ ആ ​ജോ​ലി ചെ​യ്തു. വ​ഴി​വ​ക്കി​ൽ​നി​ന്നു ക്ഷ​ണം സ്വീ​ക​രി​ച്ചു​വ​ന്ന​വ​ർ​ക്കെ​ല്ലാം എ​ല​ൻ ഭ​ക്ഷ​ണം ന​ൽ​കി. ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴിച്ചു തൃ​പ്ത​രാ​യി അ​വ​ർ മ​ട​ങ്ങി​യ​പ്പോ​ൾ എ​ല​ന്‍റെ അ​മ്മ എ​ല​നെ അ​ടു​ത്തു​വി​ളി​ച്ചു ചോ​ദി​ച്ചു: ഭ​ക്ഷ​ണം ഉ​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ നീ ​എ​ന്താ​ണു മ​ടി​ച്ചു​നി​ന്ന​ത്.ഉ​ട​നെ എ​ല​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു: ഞാ​ൻ മ​ടി​ച്ചു​നി​ന്നി​ല്ല​ല്ലോ. വ​ലി​യ ചൂ​ടാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട​ല്ലേ ഞാ​ൻ അ​ല്പം അ​തൃ​പ്തി പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ച​ത്.

അ​പ്പോ​ൾ അ​മ്മ പ​റ​ഞ്ഞു: പാ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മൂ​ക്കി​ല്ലെ​ന്നു നി​ന​ക്ക് അ​റി​ഞ്ഞു​കൂ​ടേ. ഉ​ട​നെ എ​ല​നു കാ​ര്യം മ​ന​സി​ലാ​യി. അ​വ​ൾ അ​മ്മ​യോ​ടു ത​ർ​ക്കി​ക്കാ​ൻ പോ​യി​ല്ല.
എ​ന്താ​ണ് അ​മ്മ പ​റ​ഞ്ഞ പ​ഴ​ഞ്ചൊ​ല്ലി​ൽ​നി​ന്ന് എ​ല​ൻ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ കാ​ര്യം?​എ​ന്തു പ്ര​ശ്ന​മാ​ണു ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ലേ​ക്കു വ​രാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​തെ​ന്നു ന​മു​ക്ക​റി​യി​ല്ല. എ​പ്പോ​ൾ വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ​ഹാ​യം ന​മു​ക്കു വേ​ണ്ടി​വ​രാം. ത​ന്മൂ​ലം, നാം ​മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ​ഹാ​യം പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ , നാം ​മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്കും സ​ഹാ​യം ന​ൽ​ക​ണം.
കാ​ര്യം കു​റേ​ക്കൂ​ടി വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി എ​ല​ന്‍റെ അ​മ്മ പ​റ​ഞ്ഞു: ഒ​രാ​ൾ എ​ന്താ​യി​ത്തീ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു​വോ അ​തു മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ​ഹാ​യം​കൊ​ണ്ടു​കൂ​ടി​യാ​ണ്.
എ​ല​ന്‍റെ അ​മ്മ ത​ന്‍റെ മ​ക​ൾ​ക്കു പ​ക​ർ​ന്നു ന​ൽ​കി​യ വി​ജ്ഞാ​നം ന​മു​ക്കും ഏ​റെ പ്ര​സ​ക്ത​മ​ല്ലേ. അ​വ​ർ മ​ക​ളോ​ടു പ​റ​ഞ്ഞ​തുപോ​ലെ , ന​മ്മു​ടെ പാ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മൂ​ക്കു​ണ്ടോ? അ​താ​യ​ത്, അ​ടു​ത്ത​നി​മി​ഷം ന​മു​ക്ക് എ​ന്താ​ണു സം​ഭ​വി​ക്കാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​തെ​ന്ന് അ​റ​ിയാ​നു​ള്ള ക​ഴി​വ് ന​മു​ക്കു​ണ്ടോ? നാം ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കാ​ത്ത രീ​തി​യി​ല​ല്ലേ പ​ല​പ്പോ​ഴും ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ പ​ല കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്.

അ​തു മാ​ത്ര​മോ, എ​പ്പോ​ഴും ത​ന്നെ​യും ന​മു​ക്കു മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ​ഹാ​യം ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ലേ. ആ​രു​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും സ​ഹാ​യ​മി​ല്ലാ​തെ അ​ധി​ക​കാ​ലം സ​ന്തോ​ഷ​മാ​യി ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ന​മു​ക്കു സാ​ധി​ക്കു​മോ? മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ അ​വ​രു​ടെ ജോ​ലി​യു​ടെ​യും ക​ട​മ​യു​ടെ​യും ഭാ​ഗ​മാ​യി ഓ​രോരോ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ ചെ​യ്യു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ട​ല്ലേ വ​ലി​യ ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​കൂ​ടാ​തെ ന​മു​ക്കു ക​ഴി​യാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ന​മ്മു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ട്ട ആ​ഹാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ കാ​ര്യം മാ​ത്രം എ​ടു​ക്കു​ക. നാം ​കൃ​ഷി​ചെ​യ്തു വി​ള​വെ​ടു​ത്തു ഭ​ക്ഷ​ണം ത​നി​യെ പാ​കം​ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ര​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ന​മ്മു​ടെ അ​നു​ദി​ന ഭ​ക്ഷ​ണാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു നാം ​എ​ത്ര​യോ പേ​രെ​യാ​ണ് ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​മു​ക്കാ​വ​ശ്യ​മാ​യ വെ​ള്ള​ത്തി​നും വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​നും ഓ​രോ നി​മി​ഷ​മെ​ന്ന​പോ​ലെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ സേ​വ​നം ന​മു​ക്ക് ആ​വ​ശ്യ​മ​ല്ലേ.

സാ​ധാ​ര​ണ ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ഒ​രു പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യു​ടെ അ​വ​സ​ര​ത്തി​ലെ സ്ഥി​തി അ​തി​ലേ​റെ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ​ഹാ​യം അ​ർ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ലേ. അ​തേ, എ​ല​ന്‍റെ അ​മ്മ പ​റ​ഞ്ഞ​തു ശ​രി​യാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ പാ​ദ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു മൂ​ക്കി​ല്ല. അ​ടു​ത്ത നി​മി​ഷം വ​രാ​ൻ പോ​കു​ന്ന​തെ​ന്താ​ണെ​ന്ന് ഒ​രു വ്യ​ക്ത‌​ത​യും തീ​ർ​ച്ച​യു​മി​ല്ല. ത​ന്മൂ​ലം മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ​ഹാ​യം ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന ന​മ്മ​ൾ, അ​വ​രു​ടെ ആ​വ‌​ശ്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ സ​ഹാ​യി​ക്കാ​ൻ ന​മ്മ​ളും ഉ​ണ്ടാ​ക​ണം.

എ​ല​ന്‍റെ അ​മ്മ പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ, നാം ​എ​ന്താ​യി​രി​ക്കു​ന്നു​വോ അ​തു മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ​ഹാ​യ​ത്താ​ലാ​ണ് എ​ന്ന​തു ന​മു​ക്കു മ​റ​ക്കാ​നാ​വു​മോ. ന​മ്മു​ടെ ജ​ന​നം മു​ത​ൽ ന​മ്മു​ടെ വ​ള​ർ​ച്ച​യ്ക്ക് എ​ത്ര​യോ പേ​രു​ടെ സ​ഹാ​യ​മാ​ണു ന​മു​ക്കാ​വ​ശ്യ​മാ​യി വ​രു​ന്ന​ത്. നാ​മാ​രും ത​നി​യെ അ​ല്ല​ല്ലോ പ​ഠി​ച്ചു വ​ള​ർ​ന്നു മി​ടു​ക്ക​രാ​യി മാ​റു​ന്ന​ത്. ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ഓ​രോ ഘ​ട്ട​ത്തി​ലും മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ സ​ഹാ​യ​ത്തോ​ടെ​യ​ല്ലേ നാം ​വ​ള​രു​ന്ന​തും ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക​ളെ ​നേ​രി​ടു​ന്ന​തും.
എ​ല​ന്‍റെ അ​മ്മ പ​റ​ഞ്ഞ പ​ഴ​ഞ്ചൊ​ല്ലി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥം എ​പ്പോ​ഴും ന​മ്മു​ടെ ഓ​ർ​മ​യി​ലു​ണ്ടാ​വ​ട്ടെ.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ