ചാനലുകൾക്ക് എന്തുമാകാം. പക്ഷേ എല്ലാവർക്കും അതു പറ്റില്ലല്ലോ. അന്തസ് പാലിക്കണ്ടേ.റേറ്റിംഗ് വർധിപ്പിക്കാനാവുംവിധം അന്തിച്ചർച്ചയ്ക്കുള്ള വിഷയങ്ങൾ കണ്ടുപിടിക്കുകയും സത്യത്തെ വളച്ചൊടിക്കുകയും, മനുഷ്യത്വത്തിന്‍റെ മഹാനദിയിൽ വിഷം കലക്കുകയും ചെയ്യുമ്പോൾ നിങ്ങൾ നശിപ്പിക്കുന്നത് എന്തോ അതാണ് മാധ്യമധർമം. മലയാളി ഈ ദുരന്തത്തെക്കുറിച്ചുള്ള മൗനം വെടിയേണ്ട കാലമായി. അല്ലെങ്കിൽ ഈ അശ്ലീല തിരക്കഥയിൽ നന്മമരങ്ങൾ കടപുഴകി വീഴും. നൂറ്റാണ്ടുകളായി നവോത്ഥാന ദീപങ്ങളായി നിന്ന വിളക്കുമരങ്ങൾ കണ്ണടയ്ക്കും. ചെറിയ പ്രതികരണങ്ങളെങ്കിലും ഉണ്ടാകട്ടെ. അത് ഒരു മതവിഭാഗത്തെയോ സമുദായത്തെയോ രക്ഷിക്കാനല്ല. സാമൂഹിക പ്രതിബദ്ധതയാണ്.
സന്ന്യാസം എന്ന ആദർശം
സ​ന്ന്യാ​സം എ​ന്നാ​ൽ സ​ർ​വ​സം​ഗ​പ​രി​ത്യാ​ഗം. ബ​ഹി​ർ​മു​ഖ​മാ​യി ച​രി​ക്കു​ന്ന ഇ​ന്ദ്രി​യ​ങ്ങ​ളെ നി​യ​ന്ത്രി​ച്ച് അ​ന്ത​ർ​മു​ഖ​മാ​ക്കി അ​ന്ത​രാ​ത്മാ​വി​ലേ​ക്കു​ള്ള ശ്രേ​യോ​മാ​ർ​ഗം. അ​തി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ്യം സം​സാ​ര​മു​ക്തി​യാ​ണ്.

ശ്രേ​യോ​മാ​ർ​ഗം തേ​ടി​യു​ള്ള ഈ ​യാ​ത്ര നീ​ണ്ട്, മൂ​ർ​ച്ച​യു​ള്ള വാ​ൾ​ത്ത​ല​മേ​ൽ​ക്കൂ​ടി​യു​ള്ള ന​ട​ത്തം​പോ​ലെ ക്ലേ​ശ​ക​ര​മാ​ണെ​ന്നാ​ണ് ശാ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ൾ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ദ്രി​യ​പ്രീ​തി തേ​ടി പോ​കു​ന്ന വ​ഴി വി​ശാ​ല​വും സു​ന്ദ​ര​വും ആ​ക​ർ​ഷ​ക​വു​മാ​ണ്. അ​തി​​ൽ മോ​ഹി​ത​രാ​യി മ​നു​ഷ്യ​രാ​ശി​യി​ൽ അ​ധി​കം​പേ​രും ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത് ആ ​വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ്. അ​തു ചെ​ന്നെ​ത്തു​ന്ന​തു ദുഃ​ഖം നി​റ​ഞ്ഞ സം​സാ​രാ​ട​വി​യി​ലാ​ണ്. ഗീ​ത പ​റ​യു​ന്ന​ത്, ആ​യി​ര​ങ്ങ​ളി​ലൊ​രാ​ൾ മാ​ത്രം ധീ​ര​ത​യോ​ടും സാ​ഹ​സി​ക​ത​യോ​ടും​കൂ​ടി ശ്രേ​യോ​മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ഴി​യി​ലൂ​ടെ ന​ട​ന്ന് ല​ക്ഷ്യം ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു എ​ന്നാ​ണ്.

ഞാ​നെ​ന്നും എ​ന്‍റേ​തെ​ന്നും അ​ഭി​മാ​ന​പൂ​ർ​വം സ്വാ​ർ​ഥ​മാ​യി നാം ​പു​ല​ർ​ത്തു​ന്ന ഈ ​ദേ​ഹ​വും ഗൃ​ഹ​ധ​നാ​ദി​ക​ളും മ​റ്റും ന​ശ്വ​ര​മാ​ണെ​ന്ന​റി​ഞ്ഞു വി​വേ​കി അ​വ​യെ പ​രാ​ർ​ഥ​മാ​യി ലോ​ക​മം​ഗ​ള​ത്തി​നു​ത​കും​വി​ധം സം​ത്യ​ജി​ക്കു​ന്നു. അ​ങ്ങ​നെ സ്വ​ന്ത​മെ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന സ​ർ​വ​വും പ​രി​ത്യ​ജി​ക്കു​ന്ന പ്രാ​ജ്ഞ​നാ​ണ് (വി​വേ​കി) സ​ന്ന്യാ​സി. അ​വ​ൻ നി​ർ​ഭ​യ​നാ​യി നി​ര​ഹ​ങ്കാ​രി​യാ​യി സ്വ​ത​ന്ത്ര​നാ​യി ലോ​ക​ത്തി​ൽ ച​രി​ക്കു​ന്നു. സ​ർ​വ​പ്രാ​ണി​ക​ൾ​ക്കും അ​ഭ​യം ന​ൽ​കു​ന്ന ഒ​ന്നാ​ണ് യ​തി​ച​ര്യ. സ​ന്ന്യാ​സി​ക്കു ലോ​ക​ത്തി​ൽ​നി​ന്നോ ലോ​ക​ത്തി​നു സ​ന്ന്യാ​സി​യി​ൽ​നി​ന്നോ ഭ​യ​മി​ല്ല. മോ​ഹാ​ന്ധ​കാ​ര​ത്തി​ൽ​പ്പെ​ട്ടു​ഴ​ലു​ന്ന ജീ​വ​ലോ​ക​ത്തി​നു സ​ന്മാ​ർ​ഗ​ദീ​പ​ങ്ങ​ളാ​യി സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന നി​ഷ്കി​ഞ്ച​രും നി​ര​പേ​ക്ഷ​ക​രും ആ​യ ഈ ​സാ​ധു​ജ​ന​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ് മ​ഹാ​ഭാ​ഗ്യ​വാ​ന്മാ​രെ​ന്നു ശ്രീ​ശ​ങ്ക​രാ​ചാ​ര്യ​ർ യ​തി​പ​ഞ്ച​ക​ത്തി​ൽ സ്മ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഭാ​ര​ത​ത്തി​ൽ വേ​ദ​കാ​ലം​തൊ​ട്ടേ സ​ന്ന്യാ​സി​മാ​രും ആ​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ജ്ഞാ​ന​മാ​ണു സ​ന്ന്യാ​സ​ല​ക്ഷ​ണം. എ​ന്നാ​ൽ, സ​ന്ന്യാ​സി അ​ന്യ​ന്‍റെ സു​ഖ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി, അ​ഥ​വാ ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ ക്ഷേ​മ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​വെ​ന്നു​വ​രാം. അ​ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ധ​ന​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യി​രി​ക്കാം. നി​സ്വാ​ർ​ഥ​മാ​യി അ​ന്യ​ന്‍റെ ഉ​ന്ന​തി​ക്കാ​യി ഈ​ശ്വ​രാ​ർ​പ്പ​ണ​മ​ന​സോ​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ന്പോ​ൾ ക​ർ​മ​ബ​ന്ധം അ​യാ​ളെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​ട്ട​ലി​ല്ലാ​തെ ആ​ത്മ​നി​ഷ്ഠ​യി​ൽ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു ചെ​യ്യു​ന്ന ക​ർ​മ​ത്തി​നു ഫ​ല​പ്രാ​പ്തി​യേ​റും.

ഗീ​ത പ​റ​യു​ന്നു: "എ​ല്ലാം ഈ​ശ്വ​ര​നി​ൽ സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ച് തി​ക​ച്ചും നിഃ​സം​ഗ​നാ​യി ക​ർ​മം ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ അ​യാ​ൾ ക​ർ​മ​യോ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ക്താ​വും പ്ര​യോ​ക്താ​വും ആ​യി; അ​യാ​ളെ പാ​പം സ്പ​ർ​ശി​ക്കു​ക​യി​ല്ല. വെ​ള്ള​ത്തി​ൽ കി​ടക്കു​ന്ന താ​മ​ര​യി​ല​യെ വെ​ള്ളം സ്പ​ർ​ശി​ക്കാ​ത്ത​തു​പോ​ലെ.'

ഹി​ന്ദു​മ​ത​ത്തി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല, മ​റ്റു മ​ത​ങ്ങ​ളി​ലും സ​ന്ന്യാ​സ​മു​ണ്ട്. ബു​ദ്ധ, ജൈ​ന, ക്രൈ​സ്ത​വ, ഇ​സ്‌ലാം മ​ത​ങ്ങ​ളി​ലും സ​ന്ന്യ​സി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്. ക്രൈ​സ്ത​വ​ധ​ർ​മ​ത്തി​ൽ സ​ന്ന്യാ​സ​ത്തി​നു സു​പ്ര​ധാ​ന​പ​ങ്കാ​ണു​ള്ള​ത്. സ്വ​ന്തം പ്രാ​ണ​ൻ​പോ​ലും ലോ​ക​ത്തി​നാ​യി ത്യ​ജി​ച്ചു യേ​ശു. രോ​ഗി​ക​ൾ​ക്ക് ആ​ശ്വാ​സ​വും വി​ശ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ആ​ഹാ​ര​വും തെ​റ്റു​ചെ​യ്ത​വ​ർ​ക്ക് പാ​പ​വി​മോ​ച​ന​വും ക്രി​സ്തു​വി​ന്‍റെ ജീ​വി​ത​ദൗ​ത്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​ധാ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു. സ്വാ​ർ​ഥ​ത വെ​ടി​ഞ്ഞു പ​രാ​ർ​ഥ​മാ​യി ജീ​വി​ക്കാ​നാ​ണു ക്രി​സ്തു ഉ​പ​ദേ​ശി​ച്ച​ിട്ടു​ള്ള​ത്.

ക്രി​സ്തു‌ പ​റ​യു​ന്നു: ""ഹൃ​ദ​യ​വി​ശു​ദ്ധി​യു​ള്ള​വ​ർ അ​നു​ഗൃ​ഹീ​ത​രാ​ണ്. അ​വ​ർ ദൈ​വ​ത്തെ ദ​ർ​ശി​ക്കും.'' ദൈ​വ​ത്തെ ദ​ർ​ശി​ക്ക​ലാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ല​ക്ഷ്യ​മെ​ന്ന് എ​ല്ലാ മ​ത​ങ്ങ​ളും ഒ​രു​പോ​ലെ ഉ​ദ്ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ദൈ​വ​ത്തെ സാ​ക്ഷാ​ത്ക​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ക​ഴി​വ് മ​നു​ഷ്യ​നു​ണ്ടെ​ന്നു ക​ണ്ട​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണു മ​റ്റൊ​രു സൃ​ഷ്ടി​ക്ക് ഈ​ശ്വ​ര​ൻ തു​നി​യാ​തി​രു​ന്ന​ത്. അ​തു​പോ​ലെ ക്രി​സ്തു പ​റ​യു​ന്നു: ""ഭൂ​മി​യി​ൽ നി​ന​ക്കാ​യി നി​ക്ഷേ​പ​ങ്ങ​ൾ സം​ഭ​രി​ക്ക​രു​ത്. നി​ന്‍റെ നി​ക്ഷേ​പം എ​വി​ടെ​യോ അ​വി​ടെ നി​ന്‍റെ ഹൃ​ദ​യ​വും.''


ലൗ​കി​ക​സ​ന്പ​ത്ത് സ​ന്പാ​ദി​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യും കൂ​ടെ ദൈ​വ​ത്തെ ആ​രാ​ധി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക​യെ​ന്ന​ത് ഒ​രി​ക്ക​ലും സാ​ധ്യ​മ​ല്ല. ""ഒ​ന്നു​കി​ൽ ദൈ​വ​ത്തെ, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ധ​ന​ത്തെ സേ​വി​ക്ക​ണം ര​ണ്ടി​നേ​യും ഒ​രു​മി​ച്ചു സേ​വി​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ക​യി​ല്ല.'' അ​തു​പോ​ലെ മ​റ്റൊ​രു വാ​ക്യം: ""ആ​ത്മാ​വി​ൽ വി​നീ​ത​ർ അ​നു​ഗ്ര​ഹീ​ത​ർ; സ്വ​ർ​ഗ​രാ​ജ്യം അ​വ​ർ​ക്കു​ള്ള​താ​കു​ന്നു.'' എ​ന്നു പ​റ​യു​ന്പോ​ൾ എ​ളി​മ​യു​ള്ള​വ​രും ധ​നം, സ്ഥാ​നം, മാ​നം, പ്ര​ശ​സ്തി മു​ത​ലാ​യ ലൗ​കി​ക​വ​ലു​പ്പ​ത്തി​ൽ മോ​ഹ​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രും എ​ളി​യ​സ്ഥാ​നം ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചു തൃ​പ്തി​യ​ട​യു​ന്ന​വ​രു​മാ​യ ജ​ന​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ് ആ​ത്മാ​വി​ൽ വി​നീ​ത​രാ​യി ക്രി​സ്തു ക​ണ​ക്കാ​ക്കു​ന്ന​ത്.

എ​ല്ലാ​ത്തി​ലും ഉ​പ​രി​യാ​യി ന​മ്മു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ വ​ള​ർ​ത്തി​യെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട ഉ​ത്കൃ​ഷ്ട​ഗു​ണ​മാ​ണു സ്നേ​ഹം. ത​ന്നെ​യും അ​യ​ൽ​ക്കാ​രെ​നെ​യും ശ​ത്രു​ക്ക​ളെ​യും ഒ​രു​പോ​ലെ സ്നേ​ഹി​ക്കാ​ൻ സ്വ​ന്തം ജീ​വി​ത​ത്തെ ദൃ​ഷ്ടാ​ന്ത​മാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടു ക്രി​സ്തു ഉ​ദ്ബോ​ധി​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

സ്വാ​മി വി​വേ​കാ​ന​ന്ദ​ൻ പ​റ​യു​ന്നു: ""ബ​ഹു​ജ​ന സു​ഖാ​യ ബ​ഹു​ജ​ന ഹി​താ​യ.'' ലോ​ക​ഹി​ത​ത്തി​നും ജ​ന​ക്ഷേ​മ​ത്തി​നും വേ​ണ്ടി​യാ​ണു സ​ന്ന്യാ​സി​യു​ടെ ജ​ന്മം. സ​ന്ന്യാ​സം സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ട് ഈ ​ല​ക്ഷ്യം മ​റ​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ- വൃ​ഥൈ​വ ത​സ്യ ജീ​വ​നം- അ​വ​ന്‍റെ പി​റ​വി പാ​ഴാ​യി​പ്പോ​യി. സ​മ​ഷ്ടി​ക​ളു​ടെ ഗ​ഗ​ന​ഭേ​ദി​യാ​യ നി​ല​വി​ളി​ക്കു നി​വൃ​ത്തി വ​രു​ത്താ​ൻ, വി​ധ​വ​യു​ടെ ബാ​ഷ്പ​ധാ​ര തു​ട​ച്ചു നീ​ക്കാ​ൻ, പു​ത്ര​വി​യോ​ഗം​കൊ​ണ്ടു പി​ട​യു​ന്ന പി​താ​ക്ക​ളു​ടെ പ്രാ​ണ​നു ശാ​ന്തി​യ​രു​ളാ​ൻ, അ​ജ്ഞ​രാ​യ സാ​മാ​ന്യ​ജ​ന​ത്തെ ജീ​വി​താ​യോ​ധ​ന​ത്തി​നു സ​മ​ർ​ഥ​രാ​ക്കാ​ൻ ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞാ​ന​പ്ര​ചാ​ര​ണം​കൊ​ണ്ടു സ​ക​ല​ർ​ക്കും ഐ​ഹി​ക​വും പാ​ര​മാ​ർ​ഥി​ക​വു​മാ​യ മം​ഗ​ളം കൈ​വ​രു​ത്താ​ൻ, ജ്ഞാ​ന​ദീ​പം പ്ര​കാ​ശി​ച്ച് സ​ക​ല​രി​ലും ഉ​റ​ങ്ങി​ക്കി​ട​ക്കു​ന്ന ബ്ര​ഹ്മ​സിം​ഹ​ത്തെ ഉ​ണ​ർ​ത്താ​ൻ പ​രാ​ർ​ഥം പ്രാ​ണ​ൻ ദാ​നം ചെ​യ്യു​വാ​ൻ- അ​തേ, ഇ​തി​നു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണു സ​ന്ന്യാ​സി​യു​ടെ ജ​ന​നം.

സ​ന്ന്യാ​സി​യു​ടെ ക​ഠി​ന​നി​യ​മ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു ശ്രീ​രാ​മ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ പ​റ​യു​ന്ന​തു നോ​ക്കു​ക: ""സ​ന്ന്യാ​സി​ക്ക് ഇ​ത്ര ക​ഠി​ന​നി​യ​മം എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്? സ്വ​ന്തം ശ്രേ​യ​സി​നു​വേ​ണ്ടി എ​ന്ന​തു വാ​സ്ത​വം. പി​ന്നെ ലോ​ക​ശി​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നും. സ​ന്ന്യാ​സി​യു​ടെ നൂ​റു​ശ​ത​മാ​നം ത്യാ​ഗം ക​ണ്ടാ​ൽ സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ര​നു ത്യാ​ഗ​ത്തി​നു ത​ന്‍റേ​ടം തോ​ന്നും. അ​പ്പോ​ഴേ അ​യാ​ൾ കാ​മി​നീ​കാ​ഞ്ച​നം ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കൂ. ഈ ​ത്യാ​ഗ​മാ​തൃ​ക സ​ന്ന്യാ​സി കാ​ണി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ, പി​ന്നെ​യാ​രു കാ​ണി​ക്കും?''
ജീ​വ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​നു സ​ന്ന്യാ​സി​യി​ൽ​നി​ന്ന് ഒ​ന്നും ഭ​യ​ക്കാ​നി​ല്ല. ഏ​റ്റ​വും ഉ​യ​ർ​ന്ന​വ​നി​ലും താ​ണ​വ​നി​ലും ആ​ത്മ​രൂ​പേ​ണ വി​ള​ങ്ങു​ന്ന​ത് ഒ​ന്നു​മാ​ത്രം. ഇ​ഹ​പ​ര​ങ്ങ​ളി​ലു​ള്ള ജീ​വി​തം ത്യാ​ഗാ​ഗ്നി​യി​ൽ ഹോ​മി​ച്ച്, എ​ല്ലാ ആ​ശ​ക​ളും ഭീ​തി​യും ഒ​ക്കെ ഭേ​ദി​ച്ച്, എ​ന്നേ​ക്കു​മാ​യി വി​മു​ക്തി നേ​ടി, അ​പാ​ര​ത​യി​ലേ​ക്കു തീ​ർ​ഥാ​ട​നം ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​നാ​ണു സ​ന്ന്യാ​സി.

സ്വാ​മി സ​ദ്ഭ​വാ​ന​ന്ദ
(തൃശൂർ പുറനാട്ടുകര ശ്രീരാമകൃഷ്ണ മഠം അധ്യക്ഷനാണ് ഗ്രന്ഥകാരനും പ്രഭാഷകനുമായ ലേഖകൻ ‌)

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.