ആരാധനാലയങ്ങളുടെ പ്രാധാന്യം അവഗണിക്കരുത്
ദൈ​വാ​രാ​ധ​ന സൃ​ഷ്ടി​യാ​യ മ​നു​ഷ്യ​ന് അ​സ്തി​ത്വ​പ​ര​മാ​യ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. സ്ര​ഷ്ടാ​വു​മാ​യു​ള്ള ജീ​വാ​ത്മ​ക​ബ​ന്ധ​ത്തി​ലൂ​ടെ മാ​ത്ര​മേ മ​നു​ഷ്യ​നു ഭൂ​മി​യി​ൽ യ​ഥാ​ർ​ഥ ത​നി​മ​യി​ലും അ​ർ​ഥ​ത്തി​ലു​മു​ള്ള ജീ​വി​തം ന​യി​ക്കാ​നാ​കൂ. സ്ര​ഷ്ടാ​വാ​യ ദൈ​വ​വു​മാ​യു​ള്ള സ്നേ​ഹാ​ധി​ഷ്ഠി​ത​മാ​യ ഐ​ക്യ​ത്തി​ന്‍റെ സം​പൂ​ജ്യ​വും മ​നോ​ഹ​ര​വു​മാ​യ ആ​വി​ഷ്കാ​ര​മാ​ണു ദൈ​വാ​രാ​ധ​ന. ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ സ്നേ​ഹ​വും ന​ന്മ​യു​മ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​രു കാ​ര​ണ​വും ലോ​ക​സൃ​ഷ്ടി​യി​ൽ ദൈ​വ​ത്തി​നി​ല്ല.

സ്നേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ താ​ക്കോ​ൽ കൊ​ണ്ട് സ്ര​ഷ്ടാ​വ് അ​വി​ടു​ത്തെ ക​രം തു​റ​ന്ന​പ്പോ​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ക​ൾ​ക്ക് അ​സ്തി​ത്വം കൈ​വ​ന്നു. ലോ​ക​സൃ​ഷ്ടി​ക്കു പ്രേ​ര​ക​മാ​യ ദൈ​വ​ന​ന്മ​യു​ടെ ആ​വി​ഷ്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സം​പ്ര​ദാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ​യും സാ​ക്ഷാ​ത്കാ​ര​ത്തി​ലാ​ണ് ദൈ​വ​മ​ഹ​ത്ത്വം അ​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. സ​ർ​വ​സ്ര​ഷ്ടാ​വാ​യ ദൈ​വം എ​ല്ലാ​റ്റി​ലും എ​ല്ലാ​മാ​യി​ത്തീ​രു​ക. അ​ങ്ങ​നെ ദൈ​വ​മ​ഹ​ത്ത്വ​വും ത​ന്‍റെ സൗ​ഭാ​ഗ്യ​വും സാ​ധ്യ​മാ​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ് സൃ​ഷ്ടി​യു​ടെ പ​ര​മ​മാ​യ ല​ക്ഷ്യം. ഈ ​ല​ക്ഷ്യം സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ ദൈ​വാ​രാ​ധ​ന​യ്ക്കാ​ണ് സു​പ്ര​ധാ​ന സ്ഥാ​നം. സൃ​ഷ്ടി​യു​ടെ ക്ര​മ​ത്തി​ൽ​ത്ത​ന്നെ ദൈ​വാ​രാ​ധ​ന ആ​ലേ​ഖ​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

ദൈ​വ​ച്ഛാ​യ​യി​ൽ സൃ​ഷ്ടി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട മ​നു​ഷ്യ​ൻ ഒ​രേ​സ​മ​യം ശ​രീ​രി​യും ആ​ത്മീ​യ​നു​മാ​ണ്. ശ​രീ​ര​വും ആ​ത്മാ​വും ചേ​ർ​ന്ന​വ​നെ​ങ്കി​ലും മ​നു​ഷ്യ​ൻ ഒ​രു ഏ​ക​ത്വ​മാ​ണ്. ആ​ത്മാ​വി​നെ ശ​രീ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ഛായ ​എ​ന്നു വി​ളി​ക്ക​ത്ത​ക്ക​വി​ധം ആ​ത്മ​ശ​രീ​ര​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ലു​ള്ള ഐ​ക്യം ഗാ​ഢ​മാ​ണ്. ദൈ​വാ​രാ​ധ​ന വി​ശ്വാ​സി​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​തു​ഭാ​ഷ​യാ​ണ്. വി​ശ്വാ​സി​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പ്രാ​ണ​ൻ​ത​ന്നെ ല​യി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ആ​രാ​ധ​ന​യി​ലാ​ണ്. ദൈ​വാ​രാ​ധ​ന​യി​ലൂ​ടെ സൃ​ഷ്ടി സ്ര​ഷ്ടാ​വി​ന്‍റെ ഹി​തം അ​റി​യു​ന്നു. സ്ര​ഷ്ടാ​വു​മാ​യു​ള്ള ജീ​വാ​ത്മ​ക​ബ​ന്ധം ആ​രാ​ധ​ന​യി​ലൂ​ടെ ആ​വി​ഷ്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണു ദൈ​വാ​രാ​ധ​ന മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ പ്രാ​ണ​നാ​കു​ന്ന​ത്.

ആ​രാ​ധ​ന​യ്ക്കു​ള്ള അ​വ​കാ​ശ​വും അ​വ​സ​ര​വും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും അ​തി​നാ​ൽ​ത്ത​ന്നെ മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ അ​സ്തി​ത്വ​പ​ര​മാ​യ ആ​വ​ശ്യ​വും അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​ന്‍റെ അ​നി​വാ​ര്യ​ഘ​ട​ക​വു​മാ​കു​ന്നു. ഭൗ​തി​ക​മാ​യ ജീ​വി​താ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ നി​റ​വേ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യോ അ​തി​ലു​പ​രി ഗൗ​ര​വ​മാ​യോ സ്ര​ഷ്ടാ​വു​മാ​യു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​ബ​ന്ധ​ത്തി​ന്‍റെ ത​ല​ത്തെ കാ​ണേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. കേ​വ​ലം ശാ​രീ​രി​കാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ നി​റ​വേ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ന്പോ​ൾ മാ​ത്രം സം​തൃ​പ്ത​മാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ഒ​ന്ന​ല്ല മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​തം. ഈ ​ലോ​ക​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന​വ​സാ​നം നി​ത്യ​ത​യി​ൽ സ്ര​ഷ്ടാ​വു​മാ​യി ല​യി​ക്കേ​ണ്ട​വ​നാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​ൻ.

ശ​രീ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ഇ​ല്ലാ​യ്മ​യി​ലും ആ​ത്മാ​വ് നി​ത്യ​ത​യി​ൽ വ​സി​ക്കു​ന്നു. ഈ ​നി​ത്യ​ത​യി​ലേ​ക്കു​ള്ള പ്ര​യാ​ണ​മാ​ണ് യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ സ​ത്താ​പ​ര​മാ​യ സാ​രാം​ശം. ഈ ​പ്ര​യാ​ണ​ത്തി​ന് അ​ർ​ഥ​വും ഓ​ജ​സും ന​ൽ​കു​ന്ന​തു സ്ര​ഷ്ടാ​വു​മാ​യി ആ​രാ​ധ​ന​യി​ലു​ള്ള ക​ണ്ടു​മു​ട്ട​ലി​ലും സം​വാ​ദ​ത്തി​ലും പ​രി​മി​തി​യി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ലും ഇ​ന്ദ്രി​യ​ഗോ​ച​ര​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ലു​മാ​ണ്. ദൈ​വാ​രാ​ധ​ന​യി​ലൂ​ടെ സാ​ധ്യ​മാ​കു​ന്ന അ​തീ​വ​ശ്രേ​ഷ്ഠ​മാ​യ ഈ ​ജീ​വ​ബ​ന്ധം ഭൂ​മി​യി​ലെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലു​ട​നീ​ളം സൂ​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക എ​ന്ന​ത് മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. ഈ ​ആ​വ​ശ്യം ഗൗ​ര​വ​മാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ക്കേ​ണ്ട വി​ഷ​യം​ത​ന്നെ​യാ​ണ്.


കോ​വി​ഡ്-19 വൈ​റ​സ് വ്യാ​പ​നം പെ​ട്ടെ​ന്നു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കു​ക ഒ​ട്ടും എ​ളു​പ്പ​മ​ല്ല. പൂ​ർ​ണ​മാ​യും ഇ​ല്ലാ​യ്മ ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ പ്ര​തി​രോ​ധ ഒൗ​ഷ​ധം ക​ണ്ടു​പി​ടി​ക്കേ​ണ്ട​ത് ഏ​റ്റ​വും പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്. അ​തു​വ​രെ ഈ ​വൈ​റ​സ് വി​വി​ധ സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കാ​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത​യാ​ണു കാ​ണു​ന്ന​ത്. അ​തി​നാ​ൽ കോ​വി​ഡ്-19 രോ​ഗ​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി പൊ​രു​ത്ത​പ്പെ​ട്ടു സാ​ധാ​ര​ണ ജീ​വി​ത​ശൈ​ലി​യി​ൽ അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​യ മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ത്തു​ക​യും അ​ത് ഒ​രു പു​തി​യ സം​സ്കാ​ര​മാ​ക്കി മാ​റ്റു​ക​യു​മാ​ണ് ആ​വ​ശ്യ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​യി പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ പൊ​തു​സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ സാ​മൂ​ഹി​ക അ​ക​ലം പാ​ലി​ക്ക​ൽ, മു​ഖാ​വ​ര​ണം ധ​രി​ക്ക​ൽ, കൈ​ക​ൾ ക​ഴു​കു​ന്ന ശീ​ലം, സാ​നി​റ്റൈ​സ​ർ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് കൈ ​ശു​ചി​യാ​ക്ക​ൽ, തെ​ർ​മോ​സ്കാ​ന​ർ പ​രി​ശോ​ധ​ന, ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട നി​യ​ന്ത്ര​ണം എ​ന്നി​വ​യൊ​ക്കെ സാ​ധാ​ര​ണ ജീ​വി​ത​ഭാ​ഗ​മാ​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. അ​പ്ര​കാ​രം നി​യ​ന്ത്രി​ത​മാ​യ ജീ​വി​ത​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​തം ച​ല​നാ​ത്മ​ക​വും സ​ജീ​വ​വു​മാ​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. കോ​വി​ഡ്-19 എ​ന്ന കൊ​റോ​ണ വൈ​റ​സ് രോ​ഗ​വ്യാ​പ​നം ത​ട​യു​ന്ന​തി​നു​ള്ള പ്ര​തി​രോ​ധ ന​ട​പ​ടി എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ അ​നേ​കം നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​തി​ൽ ഒ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പാ​ലി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട വി​ല​ക്കു​ക​ൾ. ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ ക​ർ​മ​ങ്ങ​ൾ നി​രോ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ക​യും ആ​യി​രു​ന്നു. ര​ണ്ടു മാ​സ​മാ​യി വി​ശ്വാ​സി​സ​മൂ​ഹം ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ്ര​വേ​ശി​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത​തി​ലും ആ​ത്മീ​യാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ സാ​ധ്യ​മാ​കാ​ത്ത സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലും വേ​ദ​ന അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു.

പ്ര​ത്യേ​ക സാ​ഹ​ച​ര്യം എ​ന്ന കാ​ര​ണം അ​നി​ശ്ചി​ത​മാ​യി പ​റ​യാ​നാ​കി​ല്ല. മാ​ത്ര​മ​ല്ല, മ​ദ്യ​ശാ​ല​ക​ൾ​പോ​ലും തു​റ​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള്ള പെ​രു​മാ​റ്റ​ച്ച​ട്ട​ങ്ങ​ൾ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. വി​ശ്വാ​സ​ിസ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ത്മീ​യാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ കാ​ണാ​തെ പോ​കു​ന്ന ഒ​രു സാ​ഹ​ച​ര്യം ഉ​ണ്ടാ​വാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല. ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​സ​ക്തി​യും വി​ശ്വാ​സി​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ത്മീ​യ പോ​ഷ​ണ​വും വ​ലി​യ പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ള്ള കാ​ര്യ​ങ്ങ​ള​ല്ലെ​ന്ന രീ​തി​യി​ലു​ള്ള സ​മീ​പ​നം പാ​ടി​ല്ല. സ​ർ​വ​ത്തി​ന്‍റെ​യും സ്ര​ഷ്ടാ​വാ​യ ദൈ​വ​ക​ര​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ് സാ​ക്ഷാ​ത്താ​യ സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വം എ​ന്ന​തും വി​സ്മ​രി​ക്ക​രു​ത്.
ലോ​ക്ക് ഡൗ​ണ്‍ സാ​വ​ധാ​നം ഘ​ട്ടം​ഘ​ട്ട​മാ​യി പി​ൻ​വ​ലി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യും നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​യ​വു​വ​രു​ത്തു​ക​യും ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന സ​മ​യ​മാ​ണ്. ഇ​വി​ടെ ആ​രാ​ധ​നാ​ല​യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട പു​തി​യ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ വി​ശ്വാ​സി​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ത്മീ​യാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ സാ​ധി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ന​ട​പ​ടി​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട അ​ധി​കാ​രി​ക​ളു​ടെ ഭാ​ഗ​ത്തു​നി​ന്ന് ഉ​ണ്ടാ​വ​ണം.

ബി​ഷ​പ് ജേ​ക്ക​ബ് മു​രി​ക്ക​ൻ

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.