ധർമചിന്തയും ആപേക്ഷികതയും
ര​​​​ണ്ടും ര​​​​ണ്ടും കൂ​​​​ട്ടി​​​​യാ​​​​ൽ അ​​​​ഞ്ചാ​​​​ണെ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞാ​​​​ലും മൂ​​​​ന്നാ​​​​ണെ​​​​ന്നു പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞാ​​​​ലും അ​​​​ത് അം​​​​ഗീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള ക​​​​ഴി​​​​വി​​​​നെ "ദ്വി​​​​ഗു​​​​ണ ചി​​​​ന്താ​​​​ശേ​​​​ഷി’ (double thinking) എ​​​​ന്ന് ആ​​​​ദ്യം വി​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​പ്പി​​​​ച്ച​​​​ത് ആം​​​​ഗ​​​​ലേ​​​​യ സാ​​​​ഹി​​​​ത്യ​​​​കാ​​​​ര​​​​നാ​​​​യ ജോ​​​​ർ​​​​ജ് ഓ​​​​ർ​​​​വെ​​​​ൽ (എ​​​​റി​​​​ക് ആ​​​​ർ​​​​ത​​​​ർ ബ്ലെ​​​​യ​​​​ർ) ആ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം. അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​കാ​​​​ല​​​​ത്തു പ്ര​​​​സി​​​​ദ്ധ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​യ അ​​​​വ​​​​സാ​​​​ന നോ​​​​വ​​​​ലാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു 1949-ൽ ​​​​വെ​​​​ളി​​​​ച്ചം​​​​ക​​​​ണ്ട ഡി​​​​സ്റ്റോ​​​​പ്പി​​​​യ​​​​ൻ ഫി​​​​ക്‌​​​​ഷ​​​​ൻ ആ​​​​യ "1984’. ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​കൂ​​​​ട​​​​ത്തി​​​​നു​​​​വേ​​​​ണ്ടി ച​​​​രി​​​​ത്രം തി​​​​രു​​​​ത്തി​​​​യെ​​​​ഴു​​​​തു​​​​ന്ന ജോ​​​​ലി​​​​യി​​​​ൽ ഏ​​​​ർ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​രു​​​​ന്ന പ്ര​​​​ധാ​​​​ന ക​​​​ഥാ​​​​പാ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​യ വി​​​​ൻ​​​​സ്റ്റ​​​​ന്‍റ് സ്മി​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണ് ഓ​​​​ർ​​​​വ​​​​ൽ​ ഈ ​​​ആ​​​​ശ​​​​യം അ​​​​വ​​​​ത​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്. ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​കൂ​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ഏ​​​​കാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ പ്ര​​​​വ​​​​ണ​​​​ത​​​​യാ​​​​ണ് ഇ​​​​വി​​​​ടെ വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ൽ വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്ന മ​​​​റ്റു ചി​​​​ല പ്ര​​​​വ​​​​ണ​​​​ത​​​​ക​​​​ളെ സൂ​​​​ചി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​​​നും ഈ ​​​​പ്ര​​​​യോ​​​​ഗം സ​​​​ഹാ​​​​യ​​​​ക​​​​​​​​മാ​​​​ണ്.

ചി​​​​ല സ​​​​മ​​​​കാ​​​​ലി​​​​ക യാ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​ള​​​​വു​​​​കോ​​​​ൽ​​​​കൊ​​​​ണ്ട് തി​​​​ട്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്താ​​​​ൻ ശ്ര​​​​മി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു ദു​​​​ഷ്ക​​​​ര​​​​മാ​​​​ണ്. ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള ഏ​​​​തു ച​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യി​​​​ലും ഉ​​​​രു​​​​ത്തി​​​​രി​​​​യാ​​​​വു​​​​ന്ന ഒ​​​​രു ചോ​​​​ദ്യം ‘എ​​​​ല്ലാ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കും ഒ​​​​രു​​​​പോ​​​​ലെ ബാ​​​​ധ​​​​ക​​​​മാ​​​​യ, സ്വീ​​​​കാ​​​​ര്യ​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​ത ഉ​​​​ണ്ടോ ’ എ​​​​ന്നു​​​​ള്ള​​​​താ​​​​ണ്. ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​ത​​​​യെ ആ​​​​പേ​​​​ക്ഷി​​​​ക​​​​മാ​​​​യി മാ​​​​ത്രം കാ​​​​ണാ​​​​ൻ ശ്ര​​​​മി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്ക് എ​​​​മ്മാ​​​​നു​​​​വ​​​​ൽ കാ​​​​ന്‍റി​​​​ന്‍റെ ‘അ​​​​ഴി​​​​വി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക ക​​​​ർ​​​​ത്ത​​​​വ്യം’(Categorical Imperative) എ​​​​ന്ന ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നം ദ​​​​ഹി​​​​ച്ചെ​​​​ന്നു​​​​വ​​​​രി​​​​ല്ല. പ​​​​ക്ഷേ എ​​​​ന്തി​​​​നെ​​​​യും ആ​​​​പേ​​​​ക്ഷി​​​​ക​​​​മാ​​​​യി മാ​​​​ത്രം വി​​​​ല​​​​യി​​​​രു​​​​ത്താ​​​​നും വി​​​​മ​​​​ർ​​​​ശി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​മു​​​​ള്ള പ്ര​​​​വ​​​​ണ​​​​ത സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ൽ വ​​​​ള​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത് അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​ണ്. പൊ​​​​തു​​​​വേ സ്വീ​​​​കാ​​​​ര്യ​​​​മാ​​​​യ മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ അ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ത്തി​​​​ൽ വ്യ​​​​ക്തി​​​​കേ​​​​ന്ദ്രീ​​​​കൃ​​​​ത​​​​മാ​​​​യ ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​കാ​​​​വ​​​​ബോ​​​​ധം സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ൽ വ​​​​ള​​​​രു​​​​ക​​​​യും ത​​​​ത്ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​യി ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​പ​​​​ച​​​​യം സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യും.

ശ​​​​രി​​​​യും തെ​​​​റ്റും ത​​​​മ്മി​​​​ൽ വേ​​​​ർ​​​​തി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന രേ​​​​ഖ എ​​​​ന്താ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം? ഒ​​​​രു പ്ര​​​​വൃ​​​​ത്തി ശ​​​​രി​​​​യോ തെ​​​​റ്റോ എ​​​​ന്നു വി​​​​ല​​​​യി​​​​രു​​​​ത്ത​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​ത് എ​​​​പ്പോ​​​​ഴാ​​​​ണ്? മോ​​​​ഷ്‌​​​​ടി​​​​ക്ക​​​​രു​​​​ത് എ​​​​ന്ന​​​​ത് ഒ​​​​രു പൊ​​​​തു​​​​നി​​​​യ​​​​മ​​​​മ​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ എ​​​​നി​​​​ക്കു നേ​​​​ട്ട​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ മോ​​​​ഷ്‌​​​​ടി​​​​ക്കാ​​​​മെ​​​​ന്നും മ​​​​റ്റൊ​​​​രാ​​​​ൾ അ​​​​തു ചെ​​​​യ്താ​​​​ൽ തെ​​​​റ്റാ​​​​ണെ​​​​ന്നു​​​​മു​​​​ള്ള വ്യാ​​​​ഖ്യാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​നു സാ​​​​ധു​​​​ത​​​​യു​​​​ണ്ടാ​​​​കും. ചി​​​​ല പ്ര​​​​വൃ​​​​ത്തി​​​​ക​​​​ൾ ആ​​​​രു ചെ​​​​യ്തു എ​​​​ന്നു നോ​​​​ക്കി ശ​​​​രി​​​​തെ​​​​റ്റു​​​​ക​​​​ൾ നി​​​​ർ​​​​ണ​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും ശ​​​​രി​​​​യ​​​​ല്ല. ഇ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യു​​​​ള്ള പ്ര​​​​വ​​​​ണ​​​​ത​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​വ്യ​​​​വ​​​​സ്ഥി​​​​തി​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്ക് വി​​​​ര​​​​ൽ​​​​ചൂ​​​​ണ്ടു​​​​ന്നു.

ഒ​​​​രു വ​​​​സ്തു​​​​ത​​​​യെ പ​​​​ല ദി​​​​ശ​​​​യി​​​​ൽ നി​​​​ന്നു നോ​​​​ക്കി​​​​ക്കാ​​​​ണാ​​​​മെ​​​​ന്ന​​​​തു ശ​​​​രി​​​​ത​​​​ന്നെ. ജൈ​​​​ന​​​​ത​​​​ത്വ​​​​ശാ​​​​സ്ത്ര​​​​ത്തി​​​​ലെ ‘സ്യാ​​​​ദ്‌​​​​വാ​​​​ദം’ ഈ ​​​​ആ​​​​പേ​​​​ക്ഷി​​​​ക​​​​ചി​​​​ന്ത​​​​യെ സാ​​​​ധൂ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ലും സ​​​​ത്യാ​​​​ന്വേ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ത്തെ​​​​ക്കാ​​​​ൾ വ്യ​​​​ക്തി​​​​താ​​​​ത്പ​​​​ര്യം ഈ ​​​​നോ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​നു പി​​​​ന്നി​​​​ലു​​​​ണ്ടെ​​​​ന്നു​​​​വ​​​​രു​​​​ന്പോ​​​​ൾ സ​​​​ത്യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ നി​​​​റം മ​​​​ങ്ങും.


പ​​​​രീ​​​​ക്ഷ​​​​യ്ക്കു കോ​​​​പ്പി​​​​യ​​​​ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു തെ​​​​റ്റാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ഏ​​​​തു സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ത്തി​​​​ലും അ​​​​തു തെ​​​​റ്റു​​​​ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​ക​​​​ണം. ഓ​​​​രോ തെ​​​​റ്റി​​​​നും അ​​​​ർ​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ഗൗ​​​​ര​​​​വ​​​​മേ കൊ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​വൂ എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ സം​​​​ശ​​​​യ​​​​മി​​​​ല്ല. ഇ​​​​തു തെ​​​​റ്റാ​​​​യ പ്ര​​​​വൃ​​​​ത്തി​​​​യി​​​​ൽ ഉ​​​​ൾ​​​​ച്ചേ​​​​ർ​​​​ന്നി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള കു​​​​റ്റ​​​​ക​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ഉ​​​​ദ്ദേ​​​​ശ്യം (Mens rea) കൂ​​​​ടി ക​​​​ണ​​​​ക്കി​​​​ലെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​വേ​​​​ണം എ​​​​ന്നു നി​​​​യ​​​​മ​​​​പു​​​​സ്ത​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞു​​​​ത​​​​രു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, അ​​​​റി​​​​യാ​​​​തെ​​​​യാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ​​​​പോ​​​​ലും ഒ​​​​രാ​​​​ളു​​​​ടെ ജീ​​​​വ​​​​ൻ ന​​​​ഷ്‌​​​​ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന് മ​​​​റ്റൊ​​​​രാ​​​​ൾ കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ക്കാ​​​​ര​​​​നാ​​​​യാ​​​​ൽ മ​​​​നഃ​​​​പൂ​​​​ർ​​​​വ​​​​മ​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത ന​​​​ര​​​​ഹ​​​​ത്യ​​​​ക്കു കേ​​​​സെ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന് ഇ​​​​തേ നി​​​​യ​​​​മം അ​​​​നു​​​​ശാ​​​​സി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. ചി​​​​ല ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പൊ​​​​തു​​​​വാ​​​​യി ക​​​​രു​​​​ത​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​യാ​​​​ണെ​​​​ന്നും അ​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ ലം​​​​ഘ​​​​നം ചി​​​​ല ക്ര​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ന​​​​ഷ്ട​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്തു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്നു​​​​മു​​​​ള്ള ധ​​​​ർ​​​​മ​​​​ചി​​​​ന്ത​​​​യി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് ഉ​​​​രു​​​​ത്തി​​​​രി​​​​ഞ്ഞ നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണി​​​​വ.

സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ൽ ചി​​​​ല ‘കാ​​​​റ്റ​​​​ഗോ​​​​റി​​​​ക്ക​​​​ൽ ഇം​​​​പ​​​​രേ​​​​റ്റീ​​​​വ് ’​​​​ക​​​​ൾ ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണ്. ഇ​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ശ​​​​രി​​​​തെ​​​​റ്റു​​​​ക​​​​ളെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു​​​​ള്ള അ​​​​വ​​​​ബോ​​​​ധം ക്ര​​​​മേ​​​​ണ ഇ​​​​ല്ലാ​​​​താ​​​​കും. നി​​​​യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ഒ​​​​രു​​​​കാ​​​​ല​​​​ത്ത് ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​മൂ​​​​ല്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ സം​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കാ​​​​നാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​ത​​​​യി​​​​ൽ പ്ര​​​​തി​​​​ഫ​​​​ലി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നോ​​​​ടും ജീ​​​​വ​​​​നോ​​​​ടു​​​​മു​​​​ള്ള ആ​​​​ദ​​​​ര​​​​വും. എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, ഇ​​​​ന്നു നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത്തെ ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​ത​​​​യി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്നു വേ​​​​ർ​​​​പെ​​​​ടു​​​​ത്താ​​​​നു​​​​ള്ള ശ്ര​​​​മം ന​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. “വ്യ​​​​ഭി​​​​ചാ​​​​രം കു​​​​റ്റം (crime) അ​​​​ല്ല’’ എ​​​​ന്ന സു​​​​പ്രീം​​​​കോ​​​​ട​​​​തി വി​​​​ധി​​​​ക്കു പ്രേ​​​​ര​​​​ക​​​​മാ​​​​യ കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ പ​​​​ല​​​​താ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ഈ ​​​​വി​​​​ധി​​​​യി​​​​ൽ സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ച്ച​​​​തു മേ​​​​ൽ​​​​പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ കു​​​​റ്റ​​​​വും തെ​​​​റ്റും ത​​​​മ്മി​​​​ൽ വേ​​​​ർ​​​​തി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു​​​​ള്ള ശ്ര​​​​മ​​​​മാ​​​​ണ്. തെ​​​​റ്റ് ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​ത​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ൽ മാ​​​​ത്രം നി​​​​ൽ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ്. ഇ​​​​വ​​​​യെ വേ​​​​ർ​​​​തി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തു തെ​​​​റ്റാ​​​​യ ഒ​​​​രു കാ​​​​ര്യം ശി​​​​ക്ഷാ​​​​ർ​​​​ഹ​​​​മ​​​​ല്ലാ​​​​തെ​​​​യാ​​​​കു​​​​ന്നു എ​​​​ന്നു​​​​ള്ള​​​​താ​​​​ണ്. ശി​​​​ക്ഷ​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ത്തി​​​​ൽ തെ​​​​റ്റു​​​​ക​​​​ൾ ആ​​​​വ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടാം. പ​​​​ക്ഷേ നി​​​​യ​​​​മം ഇ​​​​ട​​​​പെ​​​​ടു​​​​ന്നി​​​​ല്ല എ​​​​ന്നു മാ​​​​ത്രം.

കോ​​​​പ്പി​​​​യ​​​​ടി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത് ഇ​​​​നി​​​​മു​​​​ത​​​​ൽ കു​​​​റ്റ​​​​മ​​​​ല്ല എ​​​​ന്നൊ​​​​രു നി​​​​യ​​​​മം വ​​​​ന്നാ​​​​ൽ എ​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ത്രം കോ​​​​പ്പി​​​​യ​​​​ടി​​​​ച്ചാ​​​​ലാ​​​​ണു ശി​​​​ക്ഷി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​ത്, ഏ​​​​തു​​​​വി​​​​ധ​​​​മാ​​​​ണ് അ​​​​തു കൈ​​​​കാ​​​​ര്യം ചെ​​​​യ്യേ​​​​ണ്ട​​​​ത് എ​​​​ന്നൊ​​​​ന്നും ചി​​​​ന്തി​​​​ച്ച് ത​​​​ല​​​​പു​​​​ണ്ണാ​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തി​​​​ല്ല​​​​ല്ലോ. കോ​​​​പ്പി​​​​യ​​​​ടി​​​​ച്ച വ്യ​​​​ക്തി​​​​യു​​​​ടെ മാ​​​​ന​​​​സി​​​​കാ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചും ചി​​​​ന്തി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തി​​​​ല്ല.

ചേ​​​​ർ​​​​പ്പു​​​​ങ്ക​​​​ലി​​​​ൽ ന​​​​ട​​​​ന്ന സം​​​​ഭ​​​​വ​​​​ത്തെ വൈ​​​​കാ​​​​രി​​​​ക​​​​മാ​​​​യി മാ​​​​ത്രം നോ​​​​ക്കി​​​​ക്ക​​​​ണ്ട മാ​​​​ധ്യ​​​​മ​​​​ങ്ങ​​​​ളും വ്യ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളും കാ​​​​ണാ​​​​തെ​​​​പോ​​​​കു​​​​ന്ന പ​​​​ല സ​​​​ത്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​മു​​​​ണ്ട് എ​​​​ന്നു സൂ​​​​ചി​​​​പ്പി​​​​ച്ചു​​​​വെ​​​​ന്നേ​​​​യു​​​​ള്ളൂ. അ​​​​തോ മു​​​​ന്പ് പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ ചി​​​​ല​​​​യി​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ച്ച​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് അ​​​​ത് അ​​​​ങ്ങ​​​​നെ മാ​​​​ത്ര​​​​മേ കാ​​​​ണാ​​​​നും വി​​​​ല​​​​യി​​​​രു​​​​ത്താ​​​​നും സാ​​​​ധി​​​​ക്കൂ എ​​​​ന്നാ​​​​ണോ?

ഡോ. ​​​​ജോ​​​​ർ​​​​ജ് തെ​​​​ക്കേ​​​​ക്ക​​​​ര

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.