സ്വാതന്ത്ര്യംതന്നെ അമൃത്
ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ 74-ാം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യദി​ന ആ​ശം​സ​ക​ള്‍. ബ്രി​ട്ടീ​ഷു​കാ​രി​ല്‍നി​ന്നു മോ​ച​നം നേ​ടി​യെ​ങ്കി​ലും രാ​ജ്യ​വും പൗ​ര​ന്മാ​രും പ​ല​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള അ​ധി​നി​വേ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ പി​ടി​യി​ലാ​ണി​പ്പോ​ഴും. പൂ​ര്‍ണ​മാ​യ അ​ര്‍ഥ​ത്തി​ലു​ള്ള സ്വാത​ന്ത്ര്യം നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. അ​മേ​രി​ക്ക മു​ത​ലു​ള്ള വി​ദേ​ശ​ശ​ക്തി​ക​ളും ഇ​ന്‍റ​ര്‍നെ​റ്റും മു​ത​ല്‍ ന​മ്മു​ടെ സ​ര്‍ക്കാ​രു​ക​ളു​ടെ വ​രെ പ​ല​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള അ​നാ​വ​ശ്യ നി​യ​ന്ത്ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണു സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ര്‍. തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ന്‍ പോ​ലും ക​ഴി​യാ​ത്ത പ​ല​ത​രം ബ​ന്ധ​ന​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണു മി​ക്ക​വ​രും.

രാ​ഷ്‌​ട്ര​പി​താ​വ് മ​ഹാ​ത്മാ​ഗാ​ന്ധി വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്ത എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും ഉ​ള്‍ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന, സ്വ​യം​പ​ര്യാ​പ്ത​മാ​യ സ​ന്തോ​ഷ​മു​ള്ള സ​മൂ​ഹ​മാ​യി വ​ള​രു​ക​യാ​ണു പ്ര​ധാ​നം. ഗാ​ന്ധി​ജി സ്വ​പ്നം ക​ണ്ട ഗ്രാ​മ​സ്വ​രാ​ജ് പ്രാ​വ​ര്‍ത്തി​ക​മാ​ക്കാ​നാ​ക​ണം ശ്ര​മം. പ​രി​സ്ഥി​തി സം​ര​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നും ഗ്രാ​മ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​രി​പാ​ല​ന​വും വി​ക​സ​ന​വും ഗു​ണ​ക​ര​മാ​കും. സ്വ​ത​ന്ത്ര, സ്വ​യം​പ​ര്യാ​പ്ത ഭാ​ര​തം എ​ന്ന​തു വെ​റു​മൊ​രു സ​ങ്ക​ല്‍പ​മ​ല്ല.

സ​ഹ​സ്ര​കോ​ടി​ക​ളു​ടെ വി​ദേ​ശ ഇ​റ​ക്കു​മ​തി തു​ട​ര്‍ന്നു​കൊ​ണ്ട് ആ​ത്മ​നി​ര്‍ഭ​ര്‍ ഭാ​ര​ത് എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞാ​ലും പ്ര​യോ​ജ​ന​മി​ല്ല. സ്വ​ച്ഛ് ഭാ​ര​ത് പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ത്തി​ന്‍റെ പ​ല വാ​ര്‍ഷി​ക​ങ്ങ​ള്‍ക്കു ശേ​ഷ​വും ശു​ചി​ത്വ​ഭാ​ര​തം എ​ന്ന​തും വ​ള​രെ അ​ക​ലെ​യാ​ണ്. ഡി​ജി​റ്റ​ല്‍ ഇ​ന്ത്യ, വി​ക​സി​ത ഇ​ന്ത്യ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ മു​ത​ല്‍ ക​ര്‍ഷ​ക​രു​ടെ വ​രു​മാ​നം ഇ​ര​ട്ടി​യാ​ക്കു​മെ​ന്നും പ്ര​തി​വ​ര്‍ഷം ര​ണ്ടു കോ​ടി പേ​ര്‍ക്കു തൊ​ഴി​ല്‍ ന​ല്‍കു​മെ​ന്നും ക​ള്ള​പ്പ​ണം വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കു​മെ​ന്നും അ​ഴി​മ​തി ഇ​ല്ലാ​​താ​ക്കു​മെ​ന്നും മ​റ്റു​മു​ള്ള പൊ​ള്ള​യാ​യ വാ​ഗ്ദാ​ന​ങ്ങ​ളും ജ​നം മ​റ​ക്കാ​നി​ട​യി​ല്ല.

യു​ക്തി​ക്കും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം വേ​ണം

പു​തി​യ കോ​വി​ഡ് കേ​സു​ക​ളി​ലെ വ​ര്‍ധ​ന​യി​ല്‍ ബ്ര​സീ​ലി​നെ​യും മ​റി​ക​ട​ന്ന് ഇ​ന്ത്യ ര​ണ്ടാം സ്ഥാ​ന​ത്തെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ഴും മ​റ്റു രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളേ​ക്കാ​ള്‍ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ സ്ഥി​തി മെ​ച്ച​മാ​ണെ​ന്ന അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദ​മാ​ണ് പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി ന​രേ​ന്ദ്ര മോ​ദി ആ​വ​ര്‍ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്. ലോ​ക​ത്തെ 213 രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലെ സ്ഥി​തി പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചാ​ല്‍ കോ​വി​ഡ് കേ​സു​ക​ളു​ടെ​യും സ​ജീ​വ കേ​സു​ക​ളു​ടെ​യും കാ​ര്യ​ത്തി​ല്‍ ഇ​ന്ത്യ മൂ​ന്നാം സ്ഥാ​ന​ത്താ​ണ്. ആ​കെ 25 ല​ക്ഷ​ത്തോ​ളം കേ​സു​ക​ള്‍! ഇ​പ്പോ​ഴും 6.6 ല​ക്ഷ​ത്തി​ലേ​റെ സ​ജീ​വ കേ​സു​ക​ള്‍. രാ​ജ്യ​ത്തെ കോ​വി​ഡ് മ​ര​ണം അ​ര ല​ക്ഷ​ത്തി​നു തൊ​ട്ട​ടു​ത്തെ​ത്തി. ഇ​ത്ര​യേ​റെ പേ​ര്‍ക്കു ജീ​വ​ന്‍ ന​ഷ്ട​മാ​യ മ​റ്റൊ​രു സം​ഭ​വം സ​മീ​പ​കാ​ല ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലി​ല്ല.

പാ​ത്രം കൊ​ട്ടാ​നും ടോ​ര്‍ച്ച് അ​ടി​ക്കാ​നും പ​പ്പ​ടം ക​ഴി​ക്കാ​നും പ​റ​ഞ്ഞാ​ല്‍ കൊ​റോ​ണ വൈ​റ​സി​നെ ത​ട​യാ​നാ​കി​ല്ല. മ​ഹാ​ഭാ​ര​ത യു​ദ്ധം ജ​യി​ച്ച​ത് 18 ദി​വ​സം കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്നും കോ​വി​ഡ്19​നെ​തി​രാ​യ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ പോ​രാ​ട്ടം 21 ദി​വ​സം കൊ​ണ്ടു ജ​യി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി പ​റ​ഞ്ഞ​തു ക​ഴി​ഞ്ഞ മാ​ര്‍ച്ച് 25ന് ​ആ​യി​രു​ന്നു. പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദ​ത്തി​ന് അ​ഞ്ചു മാ​സം തി​ക​യാ​റാ​കു​മ്പോ​ള്‍ യു​ദ്ധം ജ​യി​ക്കാ​നാ​യി​ല്ലെ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല സ്ഥി​തി അ​തീ​വ ഗു​രു​ത​ര​വു​മാ​ണ്.

ലോ​ക​ത്തെ ഏ​റ്റ​വും രൂ​ക്ഷ​മാ​യ കോ​വി​ഡ് വ്യാ​പ​നം ന​ട​ക്കു​ന്ന ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ രാ​ജ്യ​മാ​ണി​ന്ന് ഇ​ന്ത്യ. തു​ട​ക്ക​ത്തി​ല്‍ പ്ര​തീ​ക്ഷ ന​ല്‍കി​യ കേ​ര​ള​വും വ​ഷ​ളാ​യി. രോ​ഗി​ക​ളു​ടെ എ​ണ്ണ​വും ജീ​വ​ന്‍ ന​ഷ്ട​മാ​യ​വ​രു​ടെ എ​ണ്ണ​വും കു​ത്ത​നെ കൂ​ടു​മ്പോ​ഴും അ​വ​കാ​ശ​വാ​ദ​ങ്ങ​ള്‍ക്കും ന്യാ​യീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ക്കും കു​റ​വി​ല്ല. കേ​ന്ദ്ര ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര​മ​ന്ത്രി അ​മി​ത് ഷാ,​‍ കേ​ന്ദ്ര​മ​ന്ത്രി​മാ​ര്‍, ഗ​വ​ര്‍ണ​ര്‍മാ​ര്‍, മു​ഖ്യ​മ​ന്ത്രി​മാ​ര്‍, എം​പി​മാ​ര്‍, എം​എ​ല്‍എ​മാ​ര്‍ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​ര്‍ മു​ത​ല്‍ പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​യോ​ടൊ​പ്പം അ​യോ​ധ്യ​യി​ല്‍ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന്‍റെ ശി​ലാ​സ്ഥാ​പ​ന ച​ട​ങ്ങി​ല്‍ പ​ങ്കെ​ടു​ത്ത രാ​മ​ക്ഷേ​ത്ര ട്ര​സ്റ്റി​ന്‍റെ അ​ധ്യ​ക്ഷ​നു വ​രെ കോ​വി​ഡ് രോ​ഗം ബാ​ധി​ച്ചു.

ഭേ​ദ​മി​ല്ലാ​തെ വേ​ണം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം

ഭൂ​മി​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ അ​സ്തി​ത്വം മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഇ​ന്ത്യ. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​കു​ക​യു​മ​രു​ത്. വി​വി​ധ​ങ്ങ​ളാ​യ സം​സ്കാ​രം, വി​ശ്വാ​സം, ഭാ​ഷ എ​ന്നി​വ​യാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യെ സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​ക്ഷേ, ഇ​ന്ത്യ​യെ​ന്ന ആ​ശ​യ​ത്തി​നു പ​തി​വാ​യി മു​റി​വു​ക​ളേ​ല്‍ക്കു​ന്നു. ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന്തഃ​സ​ത്ത ത​ക​രു​ന്നു.

ക​ര്‍ണാ​ട​ക​യി​ലും മ​ധ്യ​പ്ര​ദേ​ശി​ലു​മ​ട​ക്കം എ​ത്ര സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണു മ​റ​യി​ല്ലാ​തെ ജ​ന​വി​ധി അ​ട്ടി​മ​റി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. രാ​ജ​സ്ഥാ​നി​ല്‍ അ​ശോ​ക് ഗെ​ഹ്‌​ലോ​ട്ടി​ന്‍റെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ലു​ള്ള കോ​ണ്‍ഗ്ര​സ് സ​ര്‍ക്കാ​രി​നെ​തി​രേ അ​ട്ടി​മ​റി നീ​ക്കം ഉ​ണ്ടാ​യെ​ങ്കി​ലും ഇ​ന്ന​ലെ വി​ശ്വാ​സ വോ​ട്ടു നേ​ടി ത​ത്കാ​ലം ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു. വി​മ​ത​സ്വ​രം ഉ​യ​ര്‍ത്തി​യ സ​ച്ചി​ന്‍ പൈ​ല​റ്റ് വേ​ണ്ട​ത്ര എം​എ​ല്‍എ​മാ​രെ കി​ട്ടാ​തെ ഗ​തി​കെ​ട്ടു സ്വ​ന്തം പാ​ര്‍ട്ടി​യി​ല്‍ തി​രി​ച്ചെ​ത്തി​യ​തി​നാ​ലാ​ണി​ത്.

ജ​ന​ങ്ങ​ളെ ഒ​ന്നി​പ്പി​ക്കാ​നും വി​ക​സ​ന​വും ജ​ന​ക്ഷേ​മ​വും ഉ​റ​പ്പാ​ക്കാ​നും പ്ര​വ​ര്‍ത്തി​ക്കേ​ണ്ട​വ​രാ​ണു സ​ര്‍ക്കാ​രു​ക​ള്‍. എ​ന്നാ​ല്‍, പ​ല അ​ജ​ന്‍ഡ​ക​ളും മു​ന്‍ഗ​ണ​ന​ക​ളും ഇ​തി​നു വി​രു​ദ്ധ​മാ​യി മാ​റു​ന്ന​തു ര​ഹ​സ്യ​മ​ല്ല. പൗ​ര​ത്വ ഭേ​ദ​ഗ​തി നി​യ​മം, മു​ത്ത​ലാ​ക്ക് നി​യ​മം, ജ​മ്മു കാ​ഷ്മീ​രി​നു പ്ര​ത്യേ​ക പ​ദ​വി ന​ല്‍കി​യി​രു​ന്ന അ​നു​ച്ഛേ​ദം 370 റ​ദ്ദാ​ക്ക​ല്‍ മു​ത​ല്‍ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്രം വ​രെ​യു​ള്ള​വ​യാ​ണു കേ​ന്ദ്ര​ത്തി​ലെ ബി​ജെ​പി സ​ര്‍ക്കാ​രി​ന്‍റെ നേ​ട്ട​മാ​യി അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട​ത്. തൊ​ഴി​ല​വ​സ​ര​ങ്ങ​ള്‍ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന വ്യ​വ​സാ​യ ശാ​ല​ക​ള്‍, കാ​ര്‍ഷി​ക അ​ഭി​വൃ​ദ്ധി ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്ന ന​ട​പ​ടി​ക​ള്‍, പു​തി​യ ആ​ശു​പ​ത്രി​ക​ള്‍, കോ​ള​ജു​ക​ള്‍, റോ​ഡു​ക​ള്‍ തു​ട​ങ്ങി ശാ​സ്ത്ര, പാ​രി​സ്ഥി​തി​ക വ​ള​ര്‍ച്ച​യും നാ​ട്ടി​ല്‍ സ​മാ​ധാ​ന​വും സ​ന്തോ​ഷ​വും സു​ര​ക്ഷ​യും ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്ന​വ​യും ആ​ക​ണം സ​ര്‍ക്കാ​രു​ക​ളു​ടെ മു​ന്‍ഗ​ണ​ന.

പ​റ​യാ​നും വേ​ണം സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം


അ​ഭി​പ്രാ​യ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​നുപോ​ലും കൂ​ച്ചു​വി​ല​ങ്ങി​ടാ​ന്‍ കോ​ട​തി​ക​ളും കേ​ന്ദ്ര, സം​സ്ഥാ​ന സ​ര്‍ക്കാ​രു​ക​ളും മ​റ​യി​ല്ലാ​തെ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്ത് സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം വാ​ക്കി​ലൊ​തു​ങ്ങു​ക​യാ​ണ്. പ്ര​മു​ഖ സാ​മൂ​ഹ്യ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ക​നും മു​തി​ര്‍ന്ന അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​നു​മാ​യ പ്ര​ശാ​ന്ത് ഭൂ​ഷ​ണ് എ​തി​രാ​യ കോ​ട​തി​യ​ല​ക്ഷ്യ കേ​സും അ​ദ്ദേ​ഹം കു​റ്റ​വാ​ളി​യാ​ണെ​ന്ന സു​പ്രീം​കോ​ട​തി​യു​ടെ ഇ​ന്ന​ല​ത്തെ പ്ര​സ്താ​വ​വും പു​തി​യ സൂ​ച​ന മാ​ത്ര​മാ​കും. ജ​ഡ്ജി​മാ​രു​ടെ​യും മ​ന്ത്രി​മാ​രു​ടെ​യും അ​ഴി​മ​തി​ക​ളും ദു​ര്‍ചെ​യ്തി​ക​ളും അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ദ​ണ്ഡു​പ​യോ​ഗി​ച്ചു മൂ​ടി​വ​യ്ക്കാ​മെ​ന്ന മി​ഥ്യാ​ധാ​ര​ണ അ​ധി​ക​നാ​ള്‍ നീ​ണ്ടു​നി​ല്‍ക്കി​ല്ല.

വ​സ്തു​നി​ഷ്ഠ​മാ​യ വി​മ​ര്‍ശ​ന​ങ്ങ​ളെ പോ​ലും ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​നും സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യി അ​ഭി​പ്രാ​യം പ​റ​യാ​നു​മു​ള്ള പൗ​ര​ന്‍റെ മൗ​ലി​കാ​വ​കാ​ശം ക​വ​രു​ന്ന​താ​ണു സ​ര്‍ക്കാ​രു​ക​ളു​ടെ​യും കോ​ട​തി​ക​ളു​ടെ​യും ഇ​ത്ത​രം ന​ട​പ​ടി​ക​ള്‍. വി​മ​ര്‍ശ​ക​രു​ടെ വാ​യ് മൂ​ടി​ക്കെ​ട്ടാ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​ക്കാ​രും ജ​ഡ്ജി​മാ​രും മു​ത​ല്‍ രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ, മ​ത നേ​താ​ക്ക​ള്‍ വ​രെ പെ​ടാ​പ്പാ​ടു പെ​ടു​ന്നു. വി​മ​ര്‍ശ​ക​ര്‍ക്കെ​തി​രേ കേ​സു​ക​ള്‍ മു​ത​ല്‍ വ്യ​ക്തി​ഹ​ത്യ, ഭീ​ഷ​ണി, തെ​റി തു​ട​ങ്ങി ഒ​ളി​ഞ്ഞും നേ​രി​ട്ടു​മു​ള്ള അ​ക്ര​മം വ​രെ​യാ​ണ് അ​ധി​കാ​ര​വും പ​ണ​വും ഉ​ള്ള​വ​ര്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ത്.

വി​യോ​ജി​ക്കാ​നും ത​ര്‍ക്കി​ക്കാ​നും യോ​ജി​ക്കാ​നും ഓ​രോ പൗ​ര​നും അ​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ട്. അ​തു സം​ര​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം. വി​ഭി​ന്ന​ങ്ങ​ളാ​യ അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളും മു​ഖം​നോ​ക്കാ​ത്ത വി​മ​ര്‍ശ​ന​ങ്ങ​ളു​മാ​ണു ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ശ​ക്തി​യും സൗ​ന്ദ​ര്യ​വും.

അ​വ​ശ​ര്‍ക്കും വേ​ണം സ്വാ​ത​ന്ത്യം

ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത​യി​ലും സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യി​ലും സ​മ​ത്വ​ത്തി​ലു​മാ​ണ് ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ആ​ത്മാ​വ് കു​ടി​കൊ​ള്ളു​ന്ന​തെ​ന്ന് ഇ​പ്പോ​ള്‍ ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ല്‍ ചി​കി​ല്‍സ​യി​ല്‍ ക​ഴി​യു​ന്ന മു​ന്‍ രാ​ഷ്‌​ട്ര​പ​തി പ്ര​ണാ​ബ് മു​ഖ​ര്‍ജി പ​ല​ത​വ​ണ ഓ​ര്‍മി​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളി​ലാ​യി രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ആ​ശ​യ​സം​ഹി​ത​ക​ളു​ടെ​യും മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഭാ​ഗ​മാ​ണു ന​മ്മു​ടെ ബ​ഹു​സ്വ​ര​ത. സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യി​ലും പ​ര​സ്പ​ര ബ​ഹു​മാ​ന​ത്തി​ല്‍ നി​ന്നു​മാ​ണു നാം ​ശ​ക്തി പ്രാ​പി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നു ഭാ​ര​ത​ര​ത്ന ന​ല്‍കി രാ​ഷ്‌​ട്രം ആ​ദ​രി​ച്ച പ്ര​ണാ​ബ് പ​റ​യു​ന്നു.

അ​യോ​ധ്യ​യി​ല്‍ രാ​മ​ക്ഷേ​ത്രം പ​ണി​യു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തു കൂ​ടു​ത​ല്‍ സ​മാ​ധാ​ന​വും പു​രോ​ഗ​തി​യും കൈ​വ​രു​മെ​ങ്കി​ല്‍ ന​ല്ല​ത്. പ​ക്ഷേ പ്ര​ണാ​ബ് മു​ഖ​ര്‍ജി പ​റ​ഞ്ഞ​തു മ​റ​ക്കാ​തി​രി​ക്ക​ട്ടെ. ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യാ​ണു വി​ശു​ദ്ധ ഗ്ര​ന്ഥം. പാ​ര്‍ല​മെ​ന്‍റാ​ക​ണം മു​ഖ്യ ക്ഷേ​ത്രം. പൗ​ര​സ​മ​ത്വ​മു​ള്ള ജ​നാ​ധി​പ​ത്യം, എ​ല്ലാ മ​ത​വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ള്‍ക്കും തു​ല്യ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം ന​ല്‍കു​ന്ന മ​തേ​ത​ര​ത്വം, എ​ല്ലാ മേ​ഖ​ല​ക​ള്‍ക്കും തു​ല്യ​ത, സാ​മ്പ​ത്തി​ക സ​മ​ത്വം എ​ന്നി​വ​യി​ലാ​ണ് ആ​ധു​നി​ക രാ​ഷ്‌​ട്രം കെ​ട്ടി​പ്പ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​തെ​ന്നും പ്ര​ണാ​ബ് അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നു. മാ​നു​ഷി​ക​ത​യി​ല്‍ ഊ​ന്നി​യാ​ക​ട്ടെ ഓ​രോ തീ​രു​മാ​ന​വും.

പാ​ര്‍ശ്വ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ​യും അ​ശ​ക്ത​രെ​യും കൈ​പി​ടി​ച്ച് ഉ​യ​ര്‍ത്താ​നാ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ല്‍ സ്വ​ത​ന്ത്ര ഇ​ന്ത്യ​യെ​ന്ന സ​ങ്ക​ല്‍പ​ത്തി​നുത​ന്നെ അ​ര്‍ഥ​മി​ല്ലാ​താ​കും. അ​വി​ശ്വാ​സം, ഭ​യം, ഇ​രു​ട്ട് എ​ന്നി​വ അ​ക​റ്റാ​തെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം യാ​ഥാ​ര്‍ഥ്യ​മാ​കി​ല്ല. മാ​നു​ഷി​ക മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ള്‍ വ​ള​ര്‍ത്തി​യെ​ടു​ക്കാ​നും എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും സ​ഹ​ജീ​വി​ക​ളാ​യി ക​ണ്ടു സ​ഹാ​യി​ക്കാ​നു​മാ​ക​ണം മ​ത​വി​ശ്വാ​സം. മ​ത​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ല്‍ വി​ദ്വേ​ഷ​വും ഭി​ന്ന​ത​യും വ​ള​ര്‍ത്തു​ന്ന​താ​ണു പ​ക്ഷേ ന​മ്മു​ടെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ശാ​പം.

സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം, സ​മ​ത്വം, തു​ല്യ​നീ​തി എ​ന്നി​വ ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യി​ലെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന പ്ര​മാ​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ഏ​റ്റ​വും പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​നു പോ​ലും നീ​തി​യും ന്യാ​യ​വും ഉ​റ​പ്പാ​ക്കു​ന്ന​താ​ക​ണം നീ​തി​ന്യാ​യ സം​വി​ധാ​നം. വ​ര്‍ധി​ച്ചു​വ​രു​ന്ന അ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ള്‍ക്കെ​തി​രേ മ​ഹാ​ത്മാ​ഗാ​ന്ധി പ​ഠി​പ്പി​ച്ച അ​ഹിം​സ​യു​ടെ ശ​ക്തി രാ​ജ്യം വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. പ​ല​ത​രം അ​സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​ക​ളി​ല്‍ നി​ന്നാ​ണ് അ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. വി​ദ്വേ​ഷ, ജാ​തി, മ​ത, തീ​വ്ര​വാ​ദ സ​മീ​പ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ക​രു​ണ​യും ക​രു​ത​ലു​മു​ള്ള സ​മൂ​ഹ സൃ​ഷ്ടി​ക്ക് എ​ന്നും ഭീ​ഷ​ണി​യാ​ണ്.

വേ​ണം സ​മ​ഗ്ര സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം

നൂ​ത​ന​മാ​യ ചി​ന്ത​ക​ളും ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളും പ്രോ​ല്‍സാ​ഹി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​താ​ക​ണം സ​ര്‍വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ളും പൊ​തു സം​വാ​ദ​ങ്ങ​ളും. സ്കൂ​ള്‍ ത​ലം മു​ത​ല്‍ കാ​ണാ​പ്പാ​ഠം പ​ഠി​ക്കു​ന്ന രീ​തി മാ​റേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. വി​വി​ധ​ങ്ങ​ളാ​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ള്‍, ത​ത്ത്വ​ശാ​സ്ത്രം, ബൗ​ദ്ധി​ക​ത, ക്രി​യാ​ത്മ​ക​ത, മൂ​ല്യ​ബോ​ധം, ശാ​സ്ത്ര​ബോ​ധം, നൈ​പു​ണ്യം എ​ന്നി​വ​യെ​ല്ലാം വ​ള​ര്‍ത്താ​ന്‍ ഉ​ത​കു​ന്ന വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സ​മാ​ണു വേ​ണ്ട​ത്.

ക്രി​യാ​ത്മ​ക ച​ര്‍ച്ച​ക​ള്‍, ത​ര്‍ക്ക​ങ്ങ​ള്‍ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യി​ലൂ​ടെ യു​ക്തി​പ​ര​മാ​യ ചി​ന്ത വ​ള​ര്‍ത്തി​യെ​ടു​ക്കാ​ന്‍ ക​ഴി​യ​ണം. വി​മ​ര്‍ശ​ന​ങ്ങ​ളും അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ്. വി​ഭി​ന്ന​ങ്ങ​ളാ​യ ദ​ര്‍ശ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ഇ​ഴ​ക​ള്‍ കൂ​ടി​ച്ചേ​ര്‍ന്ന​താ​ക​ണം ന​മ്മു​ടെ പൊ​തു സം​വാ​ദം. സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യ ചി​ന്ത​ക​ളെ​യും അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളെ​യും കൂ​ച്ചു​വി​ല​ങ്ങി​ടാ​നു​ള്ള ഏ​തൊ​രു ശ്ര​മ​വും പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ന്‍ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹം ജാ​ഗ്ര​ത പു​ല​ര്‍ത്തേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.

ചി​ന്ത​യി​ലും അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളി​ലും വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളി​ലും പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ളി​ലും അ​വ​സ​ര​ങ്ങ​ളി​ലും എ​ല്ലാ​മു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മാ​ണ് ഓ​രോ ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​ര​നും ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്. സാ​മ്പ​ത്തി​കം, വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം, ആ​രോ​ഗ്യം എ​ന്നി​വ​യി​ലെ തു​ല്യ​നീ​തി​യും സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ര​നു ല​ഭ്യ​മാ​ക്കി​യാ​ലേ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ 73 വ​ര്‍ഷ​ത്തെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​ത്തി​ന് അ​ര്‍ഥ​മു​ള്ളൂ. ഇ​ന്ത്യ ജ​യി​ക്ക​ട്ടെ. ജ​യ് ഹി​ന്ദ്.

ഡൽഹിഡയറി /ജോ​ര്‍ജ് ക​ള്ളി​വ​യ​ലി​ല്‍

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.