കോവിഡ് കാലത്തെ അധ്യയനം
Saturday, September 5, 2020 1:48 AM IST
കോ​​​​വി​​​​ഡ് മ​​​​ഹാ​​​​മാ​​​​രി സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ച്ച അ​​​​സാ​​​​ധാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​യ സാ​​​​ഹ​​​​ച​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യാ​​​​ണു ന​​​​മ്മു​​​​ടെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​മേ​​​​ഖ​​​​ല ക​​​​ട​​​​ന്നു​​​​പോ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​ത്. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രും വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളും ഇ​​​​ല്ലാ​​​​തെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​ട​​​​ഞ്ഞു​​​​കി​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ന്നു. പൂ​​​​ർ​​​​വ​​​​സ്ഥി​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ എ​​​​ന്നെ​​​​ത്തു​​​​മെ​​​​ന്ന് ആ​​​​ർ​​​ക്കും കൃ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യി പ​​​​റ​​​​യാ​​​​ൻ സാ​​​​ധി​​​​ക്കാ​​​​ത്ത അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​. അ​​​​തി​​​​തീ​​​​വ്ര​​​​മാ​​​​യ പ​​​​ഠ​​​​നപ്ര​​​​തി​​​​സ​​​​ന്ധി​​​​യി​​​​ലാ​​​​ണു രാ​​​​ജ്യം.

പ്രാ​​​​ഥ​​​​മി​​​​ക വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മൂ​​​​ന്ന് അ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​ക​​​​ളാ​​​​യ ശ്ര​​​​വ​​​​ണം, ഭാ​​​​ഷ​​​​ണം, ലേ​​​​ഖ​​​​നം എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യി​​​​ലു​​​​ള്ള ന​​​​മ്മു​​​​ടെ പി​​ന്നാ​​​​ക്കാ​​​​വ​​​​സ്ഥ കോ​​​​വി​​​​ഡ് കാ​​​​ല​​​​ത്തു കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ രൂ​​​​ക്ഷ​​​​മാ​​​​കു​​ന്നു. രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തെ അ​​​​ഞ്ചു​​​​കോ​​​​ടി​​​​യോ​​​​ളം വ​​​​രു​​​​ന്ന പ്രാ​​​​ഥ​​​​മി​​​​ക വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​ഥി​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു സം​​​​ഖ്യാ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ലും സാ​​​​ക്ഷ​​​​ര​​​​ത​​​​യി​​​​ലും അ​​​​ടി​​​​ത്ത​​​​റ​​​​യി​​​​ല്ലെ​​​​ന്നും വൈ​​​​കാ​​​​തെ പ​​​​ത്തു കോ​​​​ടി​​​​യി​​​​ലേ​​​​റെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ നി​​​​ര​​​​ക്ഷ​​​​ര​​​​രാ​​​​കു​​​​മെ​​​​ന്നു​​​​ള്ള മു​​​​ന്ന​​​​റി​​​​യി​​​​പ്പ് ഈ​​​​യി​​​​ടെ പ്ര​​​​സി​​​​ദ്ധീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ച പു​​​​തി​​​യ ദേ​​​​ശീ​​​​യ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ ന​​​​യ​​​​രേ​​​​ഖ​​​​യി​​​​ലു​​​​ണ്ട്. ഗു​​​​രു​​​​മു​​​​ഖ​​​​ത്തു​​​​നി​​​​ന്നു നേ​​​​രി​​​​ട്ടു കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്തി​​​​രു​​​​ന്ന വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് ഓ​​​​ൺ​​​​ലൈ​​​​നി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യു​​​​ള്ള ബ​​​​ദ​​​​ൽ പ​​​​ഠ​​​​ന​​​​രീ​​​​തി പ്ര​​​​യോ​​​​ജ​​​​ന​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​നു​​​​ള്ള സാ​​​​ധ്യ​​​​ത കു​​​​റ​​​​വാ​​​​ണ്. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു പാ​​​​ഠം പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞു​​​​കൊ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല, അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ സ്വ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​രൂ​​​​പ​​​​വ​​​​ത്ക​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​ലും വ്യ​​​​ക്തി​​​​ത്വ വി​​​​ക​​​​സ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ലും സാ​​​​മൂ​​​​ഹ്യ ഇ​​​​ട​​​​പെ​​​​ട​​​​ലു​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​വ​​​​രെ പ്രാ​​​​പ്ത​​​​രാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ലും സ​​​​ജീ​​​​വ പ​​​​ങ്കാ​​​​ളി​​​​ത്തം വ​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​ർകൂ​​ടി​​യാ​​ണ്.

മൗ​​​​ലി​​​​ക​​​​ല​​​​ക്ഷ്യം എ​​ന്ത്?

അം​​​​ഗീ​​​​കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വ്യ​​​​ത്യ​​​​സ്ത പ​​​​ട​​​​വു​​​​ക​​​​ൾ ക​​​​യ​​​​റി​​​​പ്പോ​​​​യി​​​​ട്ടും താ​​​​ൻ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​നാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു​​​​വെ​​​​ന്ന് അ​​​​ഭി​​​​മാ​​​​ന​​​​പൂ​​​​ർ​​​​വം അ​​​​നു​​​​സ്മ​​​​രി​​​​ച്ച മു​​​​ൻ രാ​​ഷ്‌​​ട്ര​​​​പ​​​​തി ഡോ. ​​എ​​​​സ്. രാ​​​​ധാ​​​​കൃ​​​​ഷ്ണ​​​​ന്‍റെ ജ​​​​ന്മ​​​​ദി​​​​ന​​​​മാ​​​​യ സെ​​​​പ്റ്റം​​​​ബ​​​​ർ അ​​​​ഞ്ച് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ദി​​​​ന​​​​മാ​​​​യി 1962 മു​​​​ത​​​​ൽ ഭാ​​​​ര​​​​ത​​​​മൊ​​​​ട്ടാ​​​​കെ ആ​​​​ച​​​​രി​​​​ച്ചു​​​​പോ​​​​രു​​​​ന്നു. അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ചു ഗൗ​​​​ര​​​​വ​​​​മാ​​​​യി ചി​​​​ന്തി​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മ​​​​ഹ​​​​ത്വ​​​​ത്തെ ദാ​​​​ർ​​​​ശ​​​​നി​​​​ക​​​​മാ​​​​യി തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്തി​​​​രു​​​​ന്നു. ഏ​​​​റ്റ​​​​വും ഉ​​​​ദാ​​​​ത്ത​​​​മാ​​​​യ ​മ​​​​ന​​​​സ് സ്വ​​​​ന്ത​​​​മാ​​​​ക്കി​​​​യ​​​​വ​​​​രാ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്തെ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രെ​​​​ന്ന് അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം വി​​​​ശ്വ​​​​സി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്നു.

വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ മൗ​​​​ലി​​​​ക​​​​ല​​​​ക്ഷ്യം സ്വ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ഗു​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നും സ്വ​​​​ഭാ​​​​വ​​​​ഗു​​​​ണം ആ​​​​ർ​​​​ജി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യാ​​​​ത്ത വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം ആ​​​​പ​​​​ത്ക​​​​ര​​​​വും ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗ​​​​ശൂ​​​​ന്യ​​​​വു​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നും ഡോ. ​​​​രാ​​​​ധാ​​​​കൃ​​​​ഷ്ണ​​​​ൻ അ​​​​ഭി​​​​പ്രാ​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്. എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യാ​​​​ണൊ​​​​രു ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​മാ​​​​ർ​​​​ഗം ക​​​​ണ്ടെ​​​​ത്തുകയെ​​​​ന്ന​​​​ അ​​ന്വേ​​ഷ​​ണ​​മ​​ല്ല മ​​​​റി​​​​ച്ച് എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ ജീ​​​​വി​​​​ക്ക​​​​ണം എ​​​​ന്ന തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​വാ​​​​ണ് വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ സം​​​​ഭ​​​​വി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തെ​​​​ന്നും അ​​ദ്ദേ​​ഹം വി​​ല​​യി​​രു​​ത്തി.

ഭാ​​​​ര​​​​തീ​​​​യ സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ ഉ​​​​ട​​​​നീ​​​​ളം ആ​​​​ദ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ടു​​​​പോ​​​​ന്ന ഗു​​​​രു​​​​സ​​​​ങ്ക​​​​ൽ​​​​പ​​​​ത്തെ അ​​​​തി​​​​നോ​​​​ടു​​​​ള്ള ദീ​​​​പ്ത പ​​​​രി​​​​വേ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളോ​​​​ടെ വീ​​​​ണ്ടും ഭാ​​​​ര​​​​തീ​​​​യ​​​​രു​​​​ടെ മ​​​​ന​​​​സി​​​​ൽ ഉ​​​​യി​​​​ർ​​​​കൊ​​​​ള്ളി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള ശ്ര​​​​മ​​​​വും അ​​ധ്യാ​​പ​​ക ​​ദി​​​​നാ​​​​ച​​​​ര​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​നു പി​​​​ന്നി​​​​ലു​​​​ണ്ട്. "ആ​​​​ചാ​​​​ര്യ​​​​ ദേ​​​​വോ ഭ​​​​വ' എ​​​​ന്ന ഭാ​​​​ര​​​​തീ​​​​യ ഗു​​​​രു​​​​സ​​​​ങ്ക​​​​ല്പം ഭാ​​​​ര​​​​തീ​​​​യ​​​​രു​​​​ടെ ബോ​​​​ധ​​​​മ​​​​ണ്ഡ​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ൽ​​​​നി​​​​ന്ന് ഇ​​ന്നു മ​​​​റ​​​​ഞ്ഞു​​​​പോ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. അ​​​​തി​​​​നെ അ​​​​വി​​​​ടെ​​​​നി​​​​ന്നു പൊ​​​​ക്കി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ത്ത് സ​​​​ജീ​​​​വ​​​​മാ​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​ത് ന​​​​മ്മു​​​​ടെ നി​​​​ല​​​​നി​​​​ല്പി​​​​നും ശ്രേ​​​​യ​​​​സി​​​​നും അ​​​​ത്യാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണ്.

എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ അ​​​​റി​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​നാ​​​​ണ് ആ​​​​ഗ്ര​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തെ​​​​ന്ന ചോ​​​​ദ്യ​​​​ത്തി​​​​ന് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​നാ​​​​യി അ​​​​റി​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ടാ​​​​നാ​​​​ണ് എ​​​​ന്ന മ​​​​റു​​​​പ​​​​ടി​​​​യാ​​​​ണ് മു​​​​ൻ രാ​​ഷ്‌​​ട്ര​​പ​​​​തി ഡോ. ​​എ.​​​​പി.​​​​ജെ അ​​​​ബ്ദു​​​​ൾ​​​​ക​​​​ലാം ന​​​​ൽ​​​​കി​​​​യ​​​​ത്. ത​​​​ന്‍റെ ചി​​​​ന്ത​​​​ക​​​​ളും അ​​​​റി​​​​വു​​ക​​ളും അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളോ​​​​ടു സ്ഥി​​​​ര​​​​മാ​​​​യി പ​​​​ങ്കു​​​​വ​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്നു. ചോ​​​​ദ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ചോ​​​​ദി​​​​ക്കാ​​​​നും വ​​​​ലി​​​​യ സ്വ​​​​പ്ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ കാ​​​​ണാ​​​​നും വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളെ അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം ഉ​​​​പ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ച്ചു. കു​​​​ഞ്ഞു​​​​മ​​​​ന​​​​സു​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ ന​​​​ന്മ​​​​യു​​​​ടെ വി​​​​ത്തു​​​​പാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​രെ​​​​ന്നാ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ച് അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​​ത്. ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ലെ ഏ​​​​റ്റ​​​​വും ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​വാ​​​​ദി​​​​ത്വപ്പെ​​​​ട്ട ജോ​​​​ലി​​​​ക​​​​ളി​​​​ലൊ​​​​ന്നാ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​​ടേ​​​​തെ​​​​ന്ന് അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം വി​​​​ശ്വ​​​​സി​​​​ച്ചു. ശി​​​​ല​​​​യി​​​​ൽ ഉ​​​​ളി​​​​കൊ​​​​ണ്ടെ​​​​ന്ന​​​​തു​​​​പോ​​​​ലെ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ ചി​​​​ല കു​​​​ട്ടി​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യെ​​​​ങ്കി​​​​ലും മ​​​​സ്തി​​​​ഷ്ക​​​​ത്തി​​​​ൽ എ​​​​ന്നെ​​​​ന്നേ​​​​ക്കു​​​​മാ​​​​യി രേ​​​​ഖ​​​​പ്പെ​​ടു​​ത്ത​​പ്പെ​​​​ട്ടു കി​​​​ട​​​​ക്കു​​​​മെ​​​​ന്നും അ​​​​തു​​​​കൊ​​​​ണ്ട് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ വാ​​​​ക്കു​​​​ക​​​​ൾ സൂ​​​​ക്ഷി​​​​ച്ചു മാ​​​​ത്ര​​​​മേ ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്കാ​​​​വൂ എ​​​​ന്നും അ​​​​ദ്ദേ​​​​ഹം നി​​​​ർ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്നു.

നാ​​​​ലു നെ​​​​ടും​​​​തൂ​​​​ണു​​​​ക​​ൾ​​


വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തെ​​​​ക്കു​​​​റി​​​​ച്ച് യു​​​​നെ​​​​സ്കോ പ്ര​​​​സി​​​​ദ്ധീ​​​​ക​​​​രി​​​​ച്ച പു​​​​സ്ത​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ൽ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ നാ​​​​ലു നെ​​​​ടും​​​​തൂ​​​​ണു​​​​ക​​​​ളെ​​​​പ്പ​​​​റ്റി പ്ര​​​​തി​​​​പാ​​​​ദി​​​​ക്കു​​​​ന്നു​​​​ണ്ട്. അ​​​​റി​​​​യാ​​​​ൻ പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ക, ചെ​​​​യ്യാ​​​​ൻ പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ക, ഒ​​​​ന്നി​​​​ച്ചു സ​​​​ഹ​​​​വ​​​​സി​​​​ക്കാ​​ൻ പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ക, താ​​​​നാ​​​​കാ​​​​ൻ പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യാ​​​​ണ് അ​​​​വ. വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​റി​​​​യാ​​​​നും ചെ​​​​യ്യാ​​​​നും ഒ​​​​രു​​​​മി​​​​ച്ചു​​ജീ​​​​വി​​​​ക്കാ​​​​നും ആ​​​​കേ​​​​ണ്ട​​​​ത് ആ​​​​യി​​​​ത്തീ​​​​രാ​​​​നും ഒ​​​​രു ഉ​​​​പ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​യി​​​​ത്തീ​​​​രു​​​​ക എ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ന്‍റെ ദൗ​​​​ത്യം. സ​​​​മ​​​​ഗ്ര​​​​മാ​​​​യ വ്യ​​​​ക്തി​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ രൂ​​​​പീ​​​​ക​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണു വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ ക​​​​ര​​​​ഗ​​​​ത​​​​മാ​​​​കേ​​​​ണ്ട​​​​ത്. കോ​​​​ത്താ​​​​രി ക​​​​മ്മീ​​​​ഷ​​​​ൻ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ന​​​​ത്തെ നി​​​​ർ​​​​വ​​​​ചി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള​​​​ത് അ​​​​പ​​​​ക്വ​​​​മാ​​​​യ വ്യ​​​​ക്തി​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ൻ​​​​മേ​​​​ലു​​​​ള്ള പ​​​​ക്വ​​​​മാ​​​​യ സ്വാ​​​​ധീ​​​​ന​​​​മെ​​​​ന്നാ​​​​ണ്.

ഒ​​​​രു സ്കൂ​​​​ളി​​​​ന്‍റെ വാ​​​​തി​​​​ൽ തു​​​​റ​​​​ക്കു​​​​ന്പോ​​​​ൾ ഒ​​​​രു തുറുങ്കി​​​​ന്‍റെ വാ​​​​തി​​​​ൽ അ​​​​ട​​​​യു​​​​മെ​​​​ന്നു വി​​​​ക്‌​​​​ട​​​​ർ യൂ​​​​ഗോ​​ എ​​​​ഴു​​​​തി​​. വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​വ്യ​​​​ക്തി​​​​ത്വ​​​​ത്തെ ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക​​​​ശോ​​​​ഭ​​​​യാ​​​​ർ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ക്കി മാ​​​​റ്റു​​​​മെ​​​​ന്ന മ​​​​ഹ​​​​ത്താ​​​​യ സ​​​​ങ്ക​​​​ൽ​​​​പ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഏ​​​​റ്റ​​​​വും മ​​​​നോ​​​​ഹ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​​​കാ​​​​ശ​​​​ന​​​​മാ​​​​ണ് ഈ ​​​​വാ​​​​ക്യം. മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ന്‍റെ മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​വ​​​​ത്ക​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​ണു വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം.

അ​​​​റി​​​​വ് മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​നെ സം​​​​സ്ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്നു. അ​​​​റി​​​​വു​​​​പോ​​​​ലെ പ​​​​രി​​​​ശു​​​​ദ്ധ​​​​മാ​​​​യ​​​​ത് ഒ​​​​ന്നു​​​​മി​​​​ല്ല. ജ്വ​​​​ലി​​​​ക്കു​​​​ന്ന മു​​​​ഖ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ മോ​​​​ച​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പാ​​​​ത അ​​​​തു തു​​​​റ​​​​ന്നു​​​​ത​​​​രു​​​​ന്നു. ഒ​​​​രു ദീ​​​​പം സ്വ​​​​യം ജ്വ​​​​ലി​​​​ക്കു​​​​ന്നി​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ അ​​​​തി​​​​നെ​​​​ങ്ങ​​​​നെ മ​​​​റ്റൊ​​​​രു ദീ​​​​പം കൊ​​​​ളു​​​​ത്താ​​​​ൻ സാ​​​​ധി​​​​ക്കും? വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​മെ​​​​ന്ന മ​​​​ഹ​​​​ത്താ​​​​യ ക​​​​ർ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ൽ ഏ​​​​ർ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ സ്വ​​​​യം പ്ര​​​​കാ​​​​ശി​​​​ക്കു​​​​ന്നി​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ​​ വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ളി​​​ൽ വി​​​​ജ്ഞാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ദീ​​​​പം കൊ​​​​ളു​​​​ത്താ​​​​ൻ അ​​വ​​ർ​​​​ക്ക് ഒ​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ലും ക​​​​ഴി​​​​യി​​​​ല്ല.

അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​രു​​​​ടെ പ്ര​​​​തി​​​​ച്ഛാ​​​​യ​​​​യി​​​​ൽ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​യ മ​​​​ങ്ങ​​​​ൽ സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​നു മൊ​​​​ത്ത​​​​ത്തി​​​​ൽ ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​യ മൂ​​​​ല്യ​​​​ച്യു​​​​തി​​​​യു​​​​ടെ ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നും സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ആ​​​​ദ​​​​ർ​​​​ശ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും മൂ​​​​ല്യ​​​​ബോ​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ലും വ​​​​ന്ന സ​​​​മ​​​​ഗ്ര​​​​പ​​​​രി​​​​ണാ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഫ​​​​ല​​​​മാ​​​​ണെ​​​​ന്നും തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​യ​​ണം. ലോ​​​​കം ഇ​​​​ന്ന് അ​​​​ഭി​​​​മു​​​​ഖീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ധാ​​​​ർ​​​​മി​​​​ക പ്ര​​​​തി​​​​സ​​​​ന്ധി​​​​യു​​​​ടെ ഒ​​​​രു മു​​​​ഖ​​​​മാ​​​​ണ് ഇ​​​​വി​​​​ടെ​​​​യും പ്ര​​​​ത്യ​​​​ക്ഷ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന​​​​ത്. ഇ​​​​തി​​​​നു പ​​​​രി​​​​ഹാ​​​​രം വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ​​​​യേ നേ​​​​ടാ​​​​നാ​​​​കൂ. ഈ ​​​​ത​​​​ക​​​​ർ​​​​ച്ച ആ​​​​ദ്യം ബാ​​​​ധി​​​​ച്ചി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തും വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തെ​​​​യാ​​​​ണ്. ഡോ. ​​​​രാ​​​​ധാ​​​​കൃ​​​​ഷ്ണ​​​​ന്‍റെ അ​​​​ഭി​​​​പ്രാ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​രം​​​​ഗ​​​​ത്തു​​​​ണ്ടാ​​​​യ അ​​​​പ​​​​ച​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഉ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​വാ​​​​ദി​​​​ക​​​​ൾ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ ത​​ന്നെ​​യാ​​​​ണ്.

സൃ​​​​ഷ്ട്യുന്മു​​​​ഖ​​​​മാ​​​​ക​​ണം വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം

വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സം സൃ​​​​ഷ്ട്യുന്മു​​​​ഖ​​​​മാ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന്‍റെ ഒ​​​​രു ല​​​​ക്ഷ​​​​ണം സ്വ​​​​ത​​​​ന്ത്ര​​​​ചി​​​​ന്ത​​​​യാ​​​​ണ്. ഇ​​പ്പോ​​ഴ​​ത്തെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​രീ​​തി​​യാ​​​​​​ക​​​​ട്ടെ സ്വ​​​​ത​​​​ന്ത്ര​​​​ചി​​​​ന്ത​​​​യെ ത​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​മെ​​​​ന്നു മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല ചി​​​​ന്താ​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ ദാ​​​​സ്യം കു​​​​ത്തി​​​​വ​​​​യ്ക്കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്യു​​​​ന്നു. ര​​​​ക്ത​​​​ബ​​​​ന്ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ മാ​​​​നി​​​​ക്ക​​​​ൽ, പ​​​​ര​​​​സ്പ​​​​ര സ്നേ​​​​ഹം, കാ​​​​രു​​​​ണ്യം, സ​​​​ത്യ​​​​സ​​​​ന്ധ​​​​ത, ലൈം​​​​ഗി​​​​ക അ​​​​ച്ച​​​​ട​​​​ക്കം, അ​​​​ന്യ​​​​ന്‍റെ സ്വ​​​​കാ​​​​ര്യ​​​​ത​​​​യെ മാ​​​​നി​​​​ക്ക​​​​ൽ, ശു​​​​ചി​​​​ത്വം, ആ​​​​സൂ​​​​ത്ര​​​​ണം, സ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​വാ​​​​സ​​​​ന​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ പോ​​​​ഷ​​​​ണം എ​​​​ന്നി​​​​ങ്ങ​​​​നെ എ​​​​ത്ര​​​​യോ കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സം​​​​സ്കാ​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഭാ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​യി പു​​​​തി​​​​യ ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ​​​​യെ പ​​​​ഠി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ണ്ട്.

വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യം ഒ​​​​രു കാരാഗൃഹം ​​​​പോ​​​​ലെ ആ​​​​ക​​​​രു​​​​ത്. സ്വ​​​​ന്തം വീ​​​​ടു​​​​പോ​​​​ലെ തോ​​​​ന്ന​​​​ണം. അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ അ​​​​വി​​​ട​​​ത്തെ ബ​​​​ന്ധു​​​​ക്ക​​​​ളെ​​​​പോ​​​​ലെ​​​​യും ആ​​​​വ​​​​ണം. അ​​​​ധ​​​​ർ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും അ​​​​സ​​​​ന്മാ​​​​ർ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും കു​​​​ത്തൊ​​​​ഴു​​​​ക്കി​​​​ലേ​​​​ക്ക് വീ​​​​ണു​​​​പോ​​​​കാ​​​​തി​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​​ള്ള മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ന്‍റെ ആ​​​​യു​​​​ധ​​​​മാ​​​​ണ് അ​​​​റി​​​​വ്. ആ ​​​​അ​​​​റി​​​​വ് അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ എ​​​​ല്ലാ ശ​​​​ക്തി​​​​യോ​​​​ടും പൂ​​​​ർ​​​​ണ​​​​ത​​​​യോ​​​​ടും​​​​കൂ​​​​ടി വി​​​​ദ്യാ​​​​ർ​​​​ഥി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ന്നു​​​​ന​​​​ൽ​​​​കാ​​​​ൻ അ​​​​ധ്യാ​​​​പ​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കു ക​​​​ഴി​​​​യ​​​​ണം. ന​​​​മ്മു​​​​ടെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ല​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ അ​​​​ത്ത​​​​ര​​​​ത്തി​​​​ൽ പു​​​​ന​​​​ക്ര​​​​മീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണം.

നാ​​​​ള​​​​ത്തെ ത​​​​ല​​​​മു​​​​റ എ​​​​ന്താ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്നും എ​​​​ന്താ​​​​യി​​​​രി​​​​ക്ക​​​​രു​​​​തെ​​​​ന്നും ഇ​​​​ന്നേ തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​നി​​​​ക്കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​യു​​​​ന്ന ഒ​​​​രു ക​​​​ർ​​​​മ​​​​പ​​​​ദ്ധ​​​​തി​​​​യു​​​​മാ​​​​യി ഇ​​​​ന്ന​​​​ത്തെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തെ മാ​​​​റ്റി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്ക​​​​ണം. ഒ​​​​രു ജ​​​​ന​​​​ത എ​​​​ന്താ​​​​യി​​​​ത്തീ​​​​രാ​​​​ൻ ആ​​​​ഗ്ര​​​​ഹി​​​​ക്കു​​​​ന്നു എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നെ ആ​​​​ശ്ര​​​​യി​​​​ച്ചു മാ​​​​ത്ര​​​​മേ അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ വി​​​​ദ്യാ​​​​ഭ്യാ​​​​സ​​​​ത്തെ ക്ര​​​​മ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ത്താ​​​​നാ​​​​കൂ. "സാ​​​​രേ ജ​​​​ഹാം​​​​സേ അ​​ച്ചാ,​​ ഹി​​​​ന്ദു​​​​സ്ഥാ​​​​ൻ ഹ​​​​മാ​​​​രാ' എ​​​​ന്നു സ്വ​​​​യം ബോ​​​​ധ്യം​​​​വ​​​​രാ​​​​തെ വീ​​​​ണ്ടും വീ​​​​ണ്ടും പാ​​​​ടി ഭൂ​​​​ത​​​​കാ​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ൽ​​​​ത​​​​ന്നെ ച​​​​ട​​​​ഞ്ഞു​​​​കൂ​​​​ടാ​​​​നു​​​​ള്ള പ​​​​രി​​​​ശ്ര​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​ണു ന​​​​മ്മ​​​​ൾ.

ഡോ. ​​​​ജോ​​​​സ് മാ​​​​ത്യു

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.