എന്താണു മനുഷ്യാവകാശം?
സ​മൃ​ദ്ധി​യും സം​സ്കാ​ര​വും സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലേ​ക്ക്എ​ത്തി​ക്കു​വാ​ൻ പാ​ടു​പെ​ടു​ന്ന ക​ർ​ഷ​ക​രെ​യും അ​വ​രു​ടെ കൃ​ഷി​യെ​യും ചി​ല പ​രി​സ്ഥി​തി​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ ഉ​ന്മൂ​ല​നം ചെ​യു​ക​യാ​ണോ​യെ​ന്നു സം​ശ​യി​ക്കു​ന്നു. നാ​ട്ടി​ലെ മ​നു​ഷ്യ​ർ ജീ​വി​ക്കു​വാ​ൻ പെ​ടാ​പ്പാ​ടു​പെ​ടു​മ്പോ​ൾ കാ​ട്ടി​ലെ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ എ​ല്ലാം ത​ച്ചു​ട​യ്ക്കു​വാ​ൻ കാ​ടി​റ​ങ്ങു​ന്നു. ഒ​രു മൃ​ഗ​ത്തെ​യും ജീ​വി​ക​ളെ​യും നൊ​മ്പ​ര​പ്പെ​ടു​ത്ത​രു​തെ​ന്ന പ​രി​സ്ഥി​തി​സ്നേ​ഹം കാ​പ​ട്യ​മ​ല്ലേ? മ​നു​ഷ്യ​ർ വം​ശ​നാ​ശ ഭീ​ഷ​ണി​യി​ല​ല്ലെ​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണോ ആ​ക്ര​മ​ണ​കാ​രി​ക​ളാ​യ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​കു​ല​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്? മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ജീ​വ​നും സ്വ​ത്തി​നും സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വ​മി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ പി​ന്നെ​ന്തു പ​രി​സ്ഥി​തി? നാ​ട്ടി​ൽ സ്വൈരവി​ഹാ​ര​ത്തി​നു മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ത്താ​ൽ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ജീ​വ​ൻ​ത​ന്നെ അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​കും.

മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കു​നേ​രെ​യു​ള്ള അ​തി​ക്ര​മ​ത്തി​ന് നി​യ​മ​ത്തി​ന്‍റെ നൂ​ലി​ഴ​കീ​റി​പ​രി​ശോ​ധ​ന​യും പോ​രാ​ട്ട​വു​മാ​ണ്, എ​ന്നാ​ൽ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​രെ എ​ത്ര ക്രൂ​ര​മാ​യി ആ​ക്ര​മി​ച്ചാ​ലും പ്ര​തി​ക​രി​ക്ക​രു​ത​ത്രെ. എ​ന്ത് വി​രോ​ധാ​ഭാ​സം? മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ പോ​റ്റു​ന്ന​തി​നാ​ണോ നി​യ​മ പ​രി​ര​ക്ഷ ല​ഭി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. നി​യ​മ​പ​രി​ര​ക്ഷ​യു​ണ്ട് ക്രൂ​ര​ജീ​വി​ക​ൾ​ക്കും പാ​മ്പു​ക​ൾ​ക്കും. പ​ട്ടി​ണി​കി​ട​ന്നു മ​രി​ക്കു​ന്ന ക​ർ​ഷ​ക​ന്‍റെ രോ​ദ​ന​ത്തി​നുപ്ര​സം​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​ര​ക്ഷ മാ​ത്രം. ന​മു​ക്കി​വി​ടെ സ്വൈര്യ​മാ​യി​ജീ​വി​ക്കേ​ണ്ടേ? കൃ​ഷി​ക​ളും ത​ദ്വാ​ര​യു​ള്ള പു​രോ​ഗ​തി​യും അ​നി​വാ​ര്യ​മ​ല്ലേ? ആ​ന​യും കാ​ട്ടു​പ​ന്നി​ക​ളും ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന കൃ​ഷി​യു​ടെ ഇ​ൻ​ഷ്വ​റ​ൻ​സ് പ​രി​ര​ക്ഷ ക​ർ​ഷ​ക​ർ​ക്കാ​ണെ​ങ്കി​ലും ഇ​ൻ​ഷു​റ​ൻ​സ് പ്രീ​മി​യം അ​ട​യ്ക്കു​ന്ന​ത് ആ​ന​യും ഇ​ത​ര ജീ​വി​ക​ളു​മ​ല്ല​ല്ലോ?

മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്നു മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് സു​ര​ക്ഷ ല​ഭി​ക്ക​ണം. അ​തി​നാ​യി ഭ​ര​ണ​ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ൾ ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി പു​ല​ർ​ത്ത​ണം . പ​രി​സ്ഥി​തി വാ​ദി​ക​ളും സാ​മൂ​ഹ്യ പ​രി​ഷ്ക​ർ​ത്താ​ക്ക​ളും കൂ​ടി​യി​രു​ന്നാ​ലോ​ചി​ക്ക​ണം . വ​നം വ​കു​പ്പെ​ന്ന വ​കു​പ്പും മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള​ത​ല്ലേ? വ​നം കാ​ക്കു​മ്പോ​ഴും സ്വ​ന്തം ജീ​വ​ൻ അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​ക​രു​ത​ല്ലോ? ജ​ന​സം​ഖ്യാ വ​ർ​ധ​ന​വി​ൽ ഏ​റെ ആ​ശ​ങ്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന ശാ​സ്ത്ര​വും ആ​രോ​ഗ്യ​വ​കു​പ്പും ഇ​ത​ര ബു​ദ്ധി​ജീ​വി​ക​ളും എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് കാ​ട്ടു​ജീ​വി​ക​ളു​ടെ അ​നി​യ​ന്ത്രി​ത വ​ർ​ധ​ന​വി​ൽ ആ​ശ​ങ്ക​പ്പെ​ടാ​ത്ത​ത്? മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മേ​ൽ ആ​സൂ​ത്ര​ണം ക്ര​മീ​ക​രി​ക്കാ​ത്ത​തും?


കാ​ട്ടി​ൽ സ്ഥ​ല​പ​രി​മി​തി​യെ​ന്നൊ​ന്നി​ല്ലേ? ഭ​ക്ഷ​ണ​ദാ​രി​ദ്ര്യം ഇ​ല്ലേ? കാ​ട്ടി​ൽ ജീ​വി​തം വ​ഴി​മു​ട്ടി​യാ​ൽ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ കാ​ടി​റ​ങ്ങി​ല്ലേ? ന​മ്മു​ടെ വാ​സ​യി​ട​വും അ​ടു​ക്ക​ള​യും കൈ​യേ​റി​ല്ലേ? ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​തം അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​വി​ല്ലേ? വീ​ട്ടി​ൽ ക​യ​റി​യ പാ​മ്പി​നെ അ​തി​ഥി​യാ​യി സ്വീ​ക​രി​ച്ചാ​ൽ വി​ഷം മ​രു​ന്നാ​കു​മോ? സ്നേ​ഹ​പൂ​ർ​വം പാ​മ്പി​നെ പി​ടി​ച്ചു ചാ​ക്കി​ലാ​ക്കി ചെ​വി​യി​ൽ എ​ന്ത് പ​റ​ഞ്ഞാ​ണാ​വോ കാ​ട്ടി​ൽ​ക്കൊ​ണ്ടു​പോ​യി വി​ടു​ന്ന​ത്? മ​ട​ങ്ങി വ​ര​രു​തെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ പാ​മ്പി​ന് മ​ന​സി​ലാ​കു​മോ? ഉ​പ​ദ്ര​വി​ക്ക​രു​തെ​ന്നു മൃ​ദു​വാ​യി പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ക​ടു​വ​യ്ക്കും ആ​ന​ക്കും മ​ന​സി​ലാ​കു​മോ? മ​നു​ഷ്യ​വാ​സ​മേ​ഖ​ല​യെ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ൾ മൃ​ഗീ​യ​മാ​യി നേ​രി​ടു​മ്പോ​ൾ മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ ക​മ്മീ​ഷ​ൻ എ​ന്തു​പ​റ​യു​ന്നു? ഇ​ന്ന​ത്തെ കാ​ട്ടു​നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ തു​ട​ർ​ന്നാ​ൽ മ​നു​ഷ്യ ജീ​വ​ൻ എ​ന്നും അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​ണെ​ന്ന് അ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ തി​രി​ച്ച​റി​യു​മോ? ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​മാ​യി ഇ​ട​പെ​ടു​വാ​ൻ അ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​ര​ണം. മാ​നു​ഷി​ക​മാ​യി ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് ആ​കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ആ​രോ​ടു​പ​റ​യാ​ൻ? ചി​ന്തി​ച്ചാ​ൽ ന​ന്ന്. ക​രു​ത​ലാ​ണ് ദു​ര​ന്ത നി​വാ​ര​ണ​ത്തെ​ക്കാ​ളും ഫ​ലം ചെ​യു​ന്ന​ത്.

ടോം ​ജോ​സ് ത​ഴു​വം​കു​ന്ന്‌

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.