ജനത്തെ ഇനിയും വെറുപ്പിക്കരുത്
ഭര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന, ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം, മ​​​തേ​​​ത​​​ര​​​ത്വം, നീ​​​തി, സ​​​മ​​​ത്വം, അ​​​വ​​​കാ​​​ശം, മൂ​​​ല്യ​​​ബോ​​​ധം, ധാ​​​ർ​​​മി​​​ക​​​ത തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​വ​​​യെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചു വാ​​​ചാ​​​ല​​​രാ​​​കാ​​​ത്ത​​​വ​​​ർ വി​​​ര​​​ളം. എ​​​ല്ലാ ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും പ​​​ല​​​പ്പോ​​​ഴാ​​​യി നാം ​​​കേ​​​ൾ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​​​യാ​​​ണി​​​ത്. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​തൊ​​​ന്നും പ്ര​​​വൃത്തി​​​യി​​​ൽ കാ​​​ണാ​​​റി​​​ല്ലെ​​​ന്ന​​​താ​​​ണു വ​​​സ്തു​​​ത. ഉ​​​പ്പി​​​ന്‍റെ ഉ​​​റ കെ​​​ട്ട​​​തു​​​പോ​​​ലെ​​​യാ​​​ണ് അ​​​വ​​​സ്ഥ.

വാക്കും പ്ര​​​വൃ​​​ത്തി​​​യും ത​​​മ്മി​​​ലു​​​ള്ള അ​​​ക​​​ലം കൂ​​​ടു​​​ന്ന​​​താ​​​ണ് ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​വും ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യും നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന ഏ​​​റ്റ​​​വും വ​​​ലി​​​യ വെ​​​ല്ലു​​​വി​​​ളി. ജ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളെ ഏ​​​റ്റ​​​വു​​​മ​​​ധി​​​കം വി​​ഡ്ഢി​​​ക​​​ളാ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു മ​​​ത​​​വും രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ​​​വും ആ​​​ണെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന​​​വ​​​രു​​​ണ്ട്. ഒ​​​രുപ​​​ക്ഷേ ഏ​​​റ്റ​​​വും ന​​​ന്നാ​​​യി വി​​​ഭാ​​​വ​​​നം ചെ​​​യ്ത​​​തും ന​​ന്മ​​ക​​​ൾ പ​​​ഠി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും മ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളും രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​​വു​​​മാ​​​കും. എ​​​ങ്കി​​​ലും മ​​​ത​​​വും രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​​വും കൂ​​​ട്ടി​​​ക്കു​​​ഴ​​​യ്ക്ക​​​രു​​​തെ​​​ന്നും പ​​​ല​​​രും പ​​​റ​​​യും.

തി​​​ങ്ക​​​ളാ​​​ഴ്ച തു​​​ട​​​ങ്ങു​​​ന്ന പാ​​​ർ​​​ല​​​മെ​​​ന്‍റി​​​ന്‍റെ ശൈ​​​ത്യ​​​കാ​​​ല സ​​​മ്മേ​​​ള​​​ന​​​ത്തി​​​ലും ഭ​​​ര​​​ണ-പ്ര​​​തി​​​പ​​​ക്ഷ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ പ്ര​​​ഹ​​​സ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കാ​​​കും രാ​​​ജ്യം സാ​​​ക്ഷ്യംവ​​​ഹി​​​ക്കു​​​ക. ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ ഉ​​​റ​​​ച്ചു​​​നി​​​ന്നു​​​ള്ള ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​ക​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കു ജ​​​ന​​​പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി സ​​​ഭ​​​ക​​​ൾ തി​​​രി​​​ച്ചു​​​പോ​​​കു​​​ന്നി​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ ജ​​​നം രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​​ക്കാ​​​രെ കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ വെ​​​റു​​​ക്കും.

മ​​​തംകൊ​​​ണ്ടു മു​​​ത​​​ലെ​​​ടു​​​ക്ക​​​രു​​​ത്

മ​​​തം രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​​ത്തി​​​ൽ കൈ​​​ക​​​ട​​​ത്തി​​​യാ​​​ലും രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യം മ​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ ഇ​​​ട​​​പെ​​​ട്ടാ​​​ലും തെ​​​റ്റാ​​​കും. ര​​​ണ്ടി​​​നും വ്യ​​​ത്യ​​​സ്ത​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​യ പ​​​ങ്കാ​​​ണു പൊ​​​തു​​​ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തി​​​ൽ വ​​​ഹി​​​ക്കാ​​​നു​​​ള്ള​​​ത്. മ​​​ത​​​വും രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ​​​വും വ​​​ഷ​​​ളാ​​​യാ​​​ൽ പി​​​ന്നെ അ​​​പാ​​​യം തീ​​​ർ​​​ച്ച. അ​​​പ്പോ​​​ൾ പി​​​ന്നെ മ​​​ത​​​വും രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​​വും കൂ​​​ട്ടി​​​ക്കു​​​ഴ​​​ച്ചു വ​​​ഷ​​​ളാ​​​ക്കി​​​യാ​​​ൽ അ​​​ത്യാ​​​പ​​​ത്ത് ഉ​​​റ​​​പ്പാ​​​ണ്. ജാ​​​തി, വ​​​ർ​​​ഗ, ലിം​​​ഗ, ഭാ​​​ഷാ ഭി​​​ന്ന​​​ത​​​ക​​​ളും പ്രാ​​​ദേ​​​ശി​​​ക​​​ത​​​യു​​​മെ​​​ല്ലാം​​കൂ​​​ടി ദു​​​രു​​​പ​​​യോ​​​ഗ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യാ​​​ൽ അ​​​ണു​​​ബോം​​​ബി​​​നെ​​​ക്കാ​​​ൾ അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​കാ​​​രി​​​യാ​​​കും. രാ​​​ജ്യ​​​ത്തു കാ​​​ണു​​​ന്ന സ്ഥി​​​തി​​​വി​​​ശേ​​​ഷം ഒ​​​രു പ​​​രി​​​ധി​​​വ​​​രെ ഇ​​​തെ​​​ല്ലാം ചേ​​​ർ​​​ന്ന മാ​​​ര​​​ക​​​മാ​​​യ നി​​​ല​​​യി​​​ലാ​​​ണ്.

ജാ​​​തി​​​യും മ​​​ത​​​വും പ്രാ​​​ദേ​​​ശി​​​ക​​​ത​​​യു​​​മെ​​​ല്ലാം ത​​​രം​​​പോ​​​ലെ ദു​​​രു​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ചു മു​​​ത​​​ലെ​​​ടു​​​ക്കാ​​​ൻ രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ പാ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ മ​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്നി​​​ല്ല. മ​​​ത​​​തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​വും ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യും നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള പ്ര​​​ധാ​​​ന ത​​​ട​​​സ​​​വും ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷ-ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ പ്രീ​​​ണ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ണ്. രാ​​​ജ്യ​​​പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​ക്കും സാ​​​ന്പ​​​ത്തി​​​ക വ​​​ള​​​ർ​​​ച്ച​​​യ്ക്കും സ​​​മാ​​​ധാ​​​ന​​​ത്തി​​​നും എ​​​ല്ലാം വി​​​ല​​​ങ്ങാ​​​കു​​​ന്ന​​​തും വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ​​​ത​​​യു​​​ടെ വി​​​ഷ​​​വേ​​​രു​​​ക​​​ൾത​​​ന്നെ. ഇ​​​ന്ത്യ നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന ഏ​​​റ്റ​​​വും വ​​​ലി​​​യ ഭീ​​​ഷ​​​ണി​​​യും രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​​ക്കാ​​​രു​​​ടെ വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ​​​ത​​​യാ​​​ണ്.

ചെ​​​കു​​​ത്താ​​​ൻ വേ​​​ദം ഓ​​​തും എ​​​ന്ന പ​​​ഴ​​​ഞ്ചൊ​​​ല്ലു പോ​​​ലെ​​​യാ​​​ണു രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ​​​നേ​​​താ​​​ക്ക​​​ളു​​​ടെ പ്ര​​​തി​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ൾ. തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദം വ​​​ള​​​രു​​​ന്ന​​​തി​​​ന്‍റെ മു​​​ഖ്യ​​​കാ​​​ര​​​ണ​​​വും മ​​​റ്റൊ​​​ന്ന​​​ല്ല. ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷ വോ​​​ട്ടു​​​ക​​​ളു​​​ടെ ധ്രുവീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലൂ​​​ടെ ബി​​​ജെ​​​പി കേ​​​ന്ദ്ര​​​ത്തി​​​ലും നി​​​ര​​​വ​​​ധി സം​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലും ഭ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലെ​​​ത്തി.

കോ​​​ണ്‍ഗ്ര​​​സും ഇ​​​ത​​​ര പാ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക​​​ളും ത​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​ൽ ക​​​ഴി​​​യു​​​ന്ന ത​​​ല​​​ത്തി​​​ൽ വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ​​​ത​​​യെ ഏ​​​റെ​​​ക്കാ​​​ലം താ​​​ലോ​​​ലി​​​ച്ചു. ചി​​​ല​​​പ്പോ​​​ൾ തെ​​​ളി​​​ഞ്ഞും മ​​​റ്റു ചി​​​ല​​​പ്പോ​​​ൾ ഒ​​​ളി​​​ഞ്ഞും.

അ​​​ക​​​ലെ​​​യ​​​ല്ലാ​​​ത്ത അ​​​ർ​​​ബു​​​ദബാ​​​ധ

ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ ദി​​​നാ​​​ച​​​ര​​​ണം പോ​​​ലും രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​​വും വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ​​​വു​​​മാ​​​യ മു​​​ത​​​ലെ​​​ടു​​​പ്പി​​​നാ​​​ണ് ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ച​​​തെ​​​ന്ന​​​താ​​​ണു ദുഃ​​​ഖ​​​ക​​​രം. 1950 ജ​​​നു​​​വ​​​രി 26ന് ​​​നി​​​ല​​​വി​​​ൽവ​​​ന്ന ഇ​​​ന്ത്യ​​​ൻ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന 1949 ന​​​വം​​​ബ​​​ർ 26ന് ​​​അം​​​ഗീ​​​ക​​​രി​​​ച്ച ദി​​​വ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വാ​​​ർ​​​ഷി​​​ക​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു ഇ​​​ന്ന​​​ലെ. ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ലെ മികച്ച ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യു​​​ള്ള രാ​​​ജ്യ​​​മാ​​​ണി​​​ന്ന് ഇ​​​ന്ത്യ. ബി.​​​ആ​​​ർ. അ​​​ംബേ​​​ദ്ക​​​ർ, ജ​​​വ​​​ഹ​​​ർ​​​ലാ​​​ൽ നെ​​​ഹ്റു, സ​​​ർ​​​ദാ​​​ർ പ​​​ട്ടേ​​​ൽ, സി. ​​​രാ​​​ജ​​​ഗോ​​​പാ​​​ലാ​​​ചാ​​​രി, രാ​​​ജേ​​​ന്ദ്ര​​​പ്ര​​​സാ​​​ദ്, അ​​​ബ്ദു​​​ൾ ക​​​ലാം ആ​​​സാ​​​ദ് തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ​​​വ​​​ർ മു​​​ത​​​ൽ ആ​​​ദ്യ റെ​​​യി​​​ൽ​​​വേ മ​​​ന്ത്രി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന മ​​​ല​​​യാ​​​ളി ജോ​​​ണ്‍ മ​​​ത്താ​​​യി വ​​​രെ​​​യു​​​ള്ള​​​വ​​​രോ​​​ടു നാം ​​​ക​​​ട​​​പ്പെ​​​ട്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു.

പാ​​​ർ​​​ല​​​മെ​​​ന്‍റ് സെ​​​ൻ​​​ട്ര​​​ൽ ഹാ​​​ളി​​​ൽ ഇ​​​ന്ന​​​ലെ ന​​​ട​​​ന്ന ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ ദി​​​നാ​​​ഘോ​​​ഷം രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ ചേ​​​രി​​​തി​​​രി​​​വു​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു കാ​​​ര​​​ണ​​​മാ​​​യെ​​​ന്ന​​​തു ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യെ ബാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​ർ​​​ബു​​​ദ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ സൂ​​​ച​​​ന​​​യാ​​​ണ്. പ്ര​​​തി​​​പ​​​ക്ഷം പ​​​രി​​​പാ​​​ടി പാ​​​ടെ ബ​​​ഹി​​​ഷ്ക​​​രി​​​ച്ചു. ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ ത​​​ല​​​വ​​​നാ​​​യ രാ​​​ഷ്‌​​ട്ര​​പ​​​തി ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നെ​​​ങ്കി​​​ലും ഭ​​​ര​​​ണ​​​ത്ത​​​ല​​​വ​​​നാ​​​യ മോ​​​ദി​​​യാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു താ​​​രം. ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യെ ഓ​​​രോ​​​രു​​​ത്ത​​​രും ത​​​രം​​​പോ​​​ലെ നി​​​ർ​​​വ​​​ചി​​​ക്കാ​​​നും ദു​​​രു​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ക്കാ​​​നും വ​​​ള​​​ഞ്ഞ​ വ​​​ഴി​​​ക​​​ൾ തേ​​​ടു​​​ന്നു. ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ പോ​​​ലും ആ​​​പേ​​​ക്ഷി​​​ക​​​മാ​​​യി.

രാ​​ഷ്‌​​ട്ര​​പ​​​തി രാം​​​നാ​​​ഥ് കോ​​​വി​​​ന്ദി​​​ന്‍റെ​​​യും പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​മ​​​ന്ത്രി ന​​​രേ​​​ന്ദ്ര മോ​​​ദി​​​യു​​​ടെ​​​യും പ്ര​​​സം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ മു​​​ന​​​ക​​​ളോ​​​ടെ​​​യു​​​ള്ള​​​താ​​​യി. കു​​​ടും​​​ബാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​മാ​​​ണു രാ​​​ജ്യം നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന വ​​​ലി​​​യ ആ​​​പ​​​ത്തെ​​​ന്നാ​​​ണു മോ​​​ദി പ​​​റ​​​ഞ്ഞു​​​വ​​​ച്ച​​​ത്. ഇ​​​രു​​​വ​​​രും പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​തി​​​നേ​​​ക്കാ​​​ളേ​​​റെ പ​​​റ​​​യാ​​​തെ മൂ​​​ടി​​​വ​​​ച്ച കാ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളാ​​​കും ച​​​ർ​​​ച്ച ചെ​​​യ്യ​​​പ്പെ​​​ടേ​​​ണ്ട​​​ത്.

ഉ​​​ത്ത​​​ര​​​മി​​​ല്ലാ​​​തെ വ​​​നി​​​താ പ്രാ​​​തി​​​നി​​​ധ്യം

""ന​​​മ്മു​​​ടെ രാ​​​ജ്യ​​​ത്തു തു​​​ട​​​ക്കം മു​​​ത​​​ൽ സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു വോ​​​ട്ട​​​വ​​​കാ​​​ശം ന​​​ൽ​​​കി​​​യെ​​​ന്നു മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല, ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ അ​​​സം​​​ബ്ലി​​​യി​​​ൽ നി​​​ര​​​വ​​​ധി സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ അം​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളുമാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ നി​​​ർ​​​മാ​​​ണ​​​ത്തി​​​ലും അ​​​വ​​​ർ വിലപ്പെട്ട സം​​​ഭാ​​​വ​​​ന​​​ക​​​ൾ ന​​​ൽ​​​കി,'' രാ​​​ഷ്‌​​ട്ര​​പ​​​തി കോ​​​വി​​​ന്ദ് പ​​​റ​​​ഞ്ഞു. എ​​​ന്നാ​​​ൽ, 75 വ​​​ർ​​​ഷ​​​മാ​​​യി​​​ട്ടും ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ൽ സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കെ​​​തി​​​രേ​​​യു​​​ള്ള പീ​​​ഡ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും അ​​​ക്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളും തു​​​ട​​​ർ​​​ക്ക​​​ഥ​​​യാ​​​കു​​​ന്ന​​​തി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും നി​​​യ​​​മ​​​നി​​​ർ​​​മാ​​​ണ സ​​​ഭ​​​ക​​​ളി​​​ൽ മ​​​തി​​​യാ​​​യ സ്ത്രീ​​​പ്രാ​​​തി​​​നി​​​ധ്യം ഇ​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​തി​​​നെ​​​ക്കു​​​റി​​​ച്ചും അ​​​ദ്ദേ​​​ഹം മി​​​ണ്ടി​​​യി​​​ല്ല.


സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു തു​​​ല്യ​​​നീ​​​തി ഇ​​​നി​​​യു​​​മി​​​ല്ല. പാ​​​ർ​​​ല​​​മെ​​​ന്‍റി​​​ലും നി​​​യ​​​മ​​​സ​​​ഭ​​​ക​​​ളി​​​ലും വ​​​നി​​​ത​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു 33 ശ​​​ത​​​മാ​​​നം സീ​​​റ്റു​​​ക​​​ൾ ഉ​​​റ​​​പ്പാ​​​ക്കു​​​ന്ന വ​​​നി​​​താ സം​​​വ​​​ര​​​ണ ബി​​​ല്ലി​​​നു മോ​​​ദി സ​​​ർ​​​ക്കാ​​​രി​​​ന്‍റെ ഏ​​​ഴാം വ​​​ർ​​​ഷ​​​ത്തി​​​ലും ശാ​​​പ​​​മോ​​​ക്ഷ​​​മി​​​ല്ലെ​​​ന്ന​​​തു രാ​​​ഷ്‌​​ട്ര​​പ​​​തി​​​ക്ക് അ​​​റി​​​യാ​​​ത്ത​​​ത​​​ല്ല. സ്ത്രീ​​​യെ അ​​​മ്മ​​​യാ​​​യും ദേ​​​വി​​​യാ​​​യും ആ​​​രാ​​​ധി​​​ക്കു​​​ന്ന ഭാ​​​ര​​​തീ​​​യ സം​​​സ്കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ൽ വീ​​​ന്പുപ​​​റ​​​യു​​​ന്ന രാ​​​ജ്യ​​​ത്ത്, സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യം നേ​​​ടി​​​യി​​​ട്ട് ഏ​​​ഴ​​​ര പ​​​തി​​​റ്റാ​​​ണ്ടാ​​​കു​​​ന്പോ​​​ഴും പെ​​​ണ്‍കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു സു​​​ര​​​ക്ഷ പോ​​​ലു​​​മി​​​ല്ല.

സ്ത്രീ​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു മാ​​​ത്ര​​​മ​​​ല്ല ദ​​​ളി​​​ത​​​ർ, ആ​​​ദി​​​വാ​​​സി​​​ക​​​ൾ, ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​​ങ്ങ​​​ൾ, തൊ​​​ഴി​​​ലാ​​​ളി​​​ക​​​ൾ, ക​​​ർ​​​ഷ​​​ക​​​ർ തു​​​ട​​​ങ്ങി സാ​​​ധാ​​​ര​​​ണ​​​ക്കാ​​​ർ​​​ക്കും ദ​​​രി​​​ദ്ര​​​ർ​​​ക്കും ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന ഉ​​​റ​​​പ്പു​​​ന​​​ൽ​​​കു​​​ന്ന തു​​​ല്യ​​​നീ​​​തി​​​യും സ​​​മ​​​ത്വ​​​വും ഇ​​​ന്നും കി​​​ട്ടാ​​​ക്ക​​​നി​​​യാ​​​ണ്. ഒ​​​രു ശ​​​ത​​​മാ​​​നം വ​​​രു​​​ന്ന അ​​​തി​​​സ​​​ന്പ​​​ന്ന​​​രു​​​ടെ​​​യും മ​​​റ്റു ചൂ​​​ഷ​​​ക​​​രു​​​ടെ​​​യും ദ​​​യാ​​​ദാ​​​ക്ഷി​​​ണ്യ​​​ത്തി​​​ലാ​​​ണു രാ​​​ജ്യ​​​ത്തെ മ​​​ഹാ​​​ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷം ജ​​​ന​​​ത​​​യും. ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന അ​​​നു​​​ശാ​​​സി​​​ക്കു​​​ന്ന തു​​​ല്യ​​​നീ​​​തി​​​യും തു​​​ല്യാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളും അ​​​ധ​​​ഃസ്ഥി​​​ത​​​ർ​​​ക്കും ന്യൂ​​​ന​​​പ​​​ക്ഷ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കു​​​മു​​​ള്ള പ്ര​​​ത്യേ​​​കാ​​​വ​​​കാ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​മെ​​​ല്ലാം പ്ര​​​ബ​​​ല വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ൾ ക​​​വ​​​രു​​​ന്ന​​​താ​​​ണു നാം ​​​കാ​​​ണു​​​ന്ന​​​ത്.

കു​​​ത്ത​​​ക​​​യാ​​​ക്കു​​​ന്ന ആ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ

""കു​​​ടും​​​ബ​​​ത്തി​​​നുവേ​​​ണ്ടി കു​​​ടും​​​ബം ന​​​ട​​​ത്തു​​​ന്ന പാ​​​ർ​​​ട്ടി. കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ പ​​​റ​​​യേ​​​ണ്ട​​​തു​​​ണ്ടോ? നി​​​ര​​​വ​​​ധി ത​​​ല​​​മു​​​റ​​​ക​​​ളാ​​​യി ഒ​​​രു കു​​​ടും​​​ബം ഒ​​​രു പാ​​​ർ​​​ട്ടി ന​​​ട​​​ത്തു​​​ക​​​യാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ൽ അ​​​ത് ആ​​​രോ​​​ഗ്യ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​യ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​നു ന​​​ല്ല​​​ത​​​ല്ല​'' പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​മ​​​ന്ത്രി പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​തി​​​ൽ തെ​​​റ്റി​​​ല്ല. ആ​​​ളു​​​ക​​​ളെ ധ്രു​​​വീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​​​ൻ മ​​​തം ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ക്ക​​​രു​​​തെ​​​ന്ന് കേ​​​ന്ദ്ര ആ​​​ഭ്യ​​​ന്ത​​​ര​​​മ​​​ന്ത്രി അ​​​മി​​​ത് ഷാ 2018​​​ൽ പ​​​റ​​​ഞ്ഞ​​​തും മ​​​റ​​​ക്ക​​​രു​​​ത്. ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ, ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ മൂ​​​ല്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കുവേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള വി​​​ലാ​​​പ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ക​​​പ​​​ട​​​ത​​​ക​​​ളാ​​​കും ജ​​​നം കൂ​​​ടു​​​ത​​​ൽ ശ്ര​​​ദ്ധി​​​ക്കു​​​ക.

കോ​​​ണ്‍ഗ്ര​​​സി​​​നെ കു​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യ മോ​​​ദി കു​​​ടും​​​ബാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​മു​​​ള്ള മ​​​റ്റു രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ​​​പാ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക​​​ളെ വി​​​സ്മ​​​രി​​​ച്ച​​​തു വെ​​​റു​​​തെ​​​യാ​​​കി​​​ല്ല. ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലെ ഒ​​​ട്ടു​​​മി​​​ക്ക പ്ര​​​ധാ​​​ന പ്രാ​​​ദേ​​​ശി​​​ക പാ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക​​​ളി​​​ലും കു​​​ടും​​​ബാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം പ്ര​​​ക​​​ട​​​മാ​​​ണ്. കു​​​ടും​​​ബാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം, വ്യ​​​ക്തി​​​യാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം, മ​​​താ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം, പ​​​ണാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം എ​​​ന്നി​​​ങ്ങ​​​നെ പ​​​ല​​​തും ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന് ഒ​​​രു​​​പോ​​​ലെ അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​ക​​​ര​​​മാ​​​ണ്. ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലെ ഏ​​​താ​​​ണ്ടെ​​​ല്ലാ പാ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക​​​ളും ഇ​​​വ​​​യി​​​ലേ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും ഒ​​​ന്നി​​​ന്‍റെ​​​യോ ഇ​​​വ​​​യു​​​ടെ മി​​​ശ്രി​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യോ ആ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പി​​​ടി​​​യി​​​ലാ​​​ണ്. അ​​​ല്ലാ​​​ത്ത​​​വ ശു​​​ഷ്കി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​ന്നു. ശ​​​രി​​​യാ​​​യ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം ഏ​​​തെ​​​ങ്കി​​​ലും പാ​​​ർ​​​ട്ടി​​​യി​​​ലു​​​ണ്ടെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യാ​​​നാ​​​കി​​​ല്ല. ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ചി​​​ല അം​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ൾ എ​​​ല്ലാ പാ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക​​​ളി​​​ലും കാ​​​ണാ​​​നാ​​​കു​​​മെ​​​ന്നു മാ​​​ത്രം.

കോ​​​ണ്‍ഗ്ര​​​സി​​​ൽ കു​​​ടും​​​ബാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം മു​​​ഖ്യ ഘ​​​ട​​​ക​​​മാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ൽ ബി​​​ജെ​​​പി​​​യി​​​ൽ മ​​​താ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​വും മോ​​​ദി​​​യു​​​ടെ വ്യ​​​ക്തി ആ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​വു​​​മാ​​​ണ് പ്ര​​​ധാ​​​ന ഘ​​​ട​​​ക​​​ങ്ങ​​​ൾ. തൃ​​​ണ​​​മൂ​​​ൽ, എ​​​സ്പി, ബി​​​എ​​​സ്പി, എ​​​ൻ​​​സി​​​പി, ശി​​​വ​​​സേ​​​ന, ആ​​​ർ​​​ജെ​​​ഡി, അ​​​കാ​​​ലി​​​ദ​​​ൾ, ബി​​​ജെ​​​ഡി, തെ​​​ലു​​​ങ്കു​​​ദേ​​​ശം, വൈ​​​എ​​​സ്ആ​​​ർ കോ​​​ണ്‍ഗ്ര​​​സ്, ടി​​​ആ​​​ർ​​​എ​​​സ്, എ​​​എ​​​പി, ഡി​​​എം​​​കെ, അ​​​ണ്ണാ ഡി​​​എം​​​കെ, നാ​​​ഷ​​​ണ​​​ൽ കോ​​​ണ്‍ഫ​​​റ​​​ൻ​​​സ്, പി​​​ഡി​​​പി, എ​​​ൽ​​​ജെ​​​പി, ജെഎം​​​എം തു​​​ട​​​ങ്ങി കേ​​​ര​​​ള​​ത്തി​​ലെ പാ​​ർ​​ട്ടി​​ക​​ൾ വ​​​രെ ഏ​​​താ​​​ണ്ടെ​​​ല്ലാ രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ പാ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക​​​ളി​​​ലും കു​​​ടും​​​ബം, വ്യ​​​ക്തി, മ​​​തം, ജാ​​​തി, വ​​​ർ​​​ഗം, പ്രാ​​​ദേ​​​ശി​​​ക​​​ത തു​​​ട​​​ങ്ങി പ​​​ല​​​തി​​​നു​​​മാ​​​ണ് അ​​​മി​​​ത സ്വാ​​​ധീ​​​നം.

ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യാ​​​ണു വി​​​ശു​​​ദ്ധ ഗ്ര​​​ന്ഥം

ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന വി​​​ഭാ​​​വ​​​നം ചെ​​​യ്ത ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം തി​​​രി​​​കെ കൊ​​​ണ്ടു​​​വ​​​രാ​​​നാ​​​യി​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ലെ ഏ​​​റ്റ​​​വും വ​​​ലി​​​യ ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം മ​​​രി​​​ക്കും. മി​​​ക്ക രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ പാ​​​ർ​​​ട്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും ശൈ​​​ലി ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​നു ദോ​​​ഷ​​​ക​​​ര​​​മാ​​​ണ്. ഏ​​​താ​​​നും ചി​​​ല​​​രു​​​ടെ മു​​​ത​​​ലെ​​​ടു​​​പ്പി​​​നു​​​ള്ള വേ​​​ദി​​​ക​​​ളാ​​​ണി​​​ന്നു രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യം. അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​വും പ​​​ണ​​​വും കു​​​ന്നു​​​കൂ​​​ട്ടി സ്തു​​​തി​​​പാ​​​ഠ​​​കവൃ​​​ന്ദ​​​ത്തെ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി മി​​​ക​​​ച്ച രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ, ജാ​​​തി, മ​​​ത ധ്രുവീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​​യും മി​​​ക​​​ച്ച മാ​​​ർ​​​ക്ക​​​റ്റിം​​​ഗി​​​ലൂ​​​ടെ​​യും അ​​​ധി​​​കാ​​​രം കൈ​​​യാ​​​ളു​​​ന്ന മ​​​ത്സ​​​ര​​​മാ​​​യി രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യം ത​​​രം​​​താ​​​ണു ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞു. ജ​​​ന​​​സേ​​​വ​​​ക​​​രാ​​​കേ​​​ണ്ട​​​വ​​​ർ ആ​​​ധു​​​നി​​​ക​​​കാ​​​ല രാ​​​ജാ​​​ക്ക​​ന്മാ​​രാ​​​കു​​​ന്നു. കു​​​ടും​​​ബ, വ്യ​​​ക്തി, മ​​​ത ആ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ ഒ​​​രു​​​പോ​​​ലെ തെ​​​റ്റാ​​​ണ്.

വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ​​​ത​​​യാ​​​കും ഏ​​​റ്റ​​​വും അ​​​പ​​​ക​​​ട​​​ക​​​രം. ക​​​ണ്ണി​​​ലെ കൃ​​​ഷ്ണ​​​മ​​​ണി പോ​​​ലെ മ​​​തേ​​​ത​​​ര​​​ത്വം കാ​​​ത്തു​​​പ​​​രി​​​പാ​​​ലി​​​ക്ക​​​ണം. ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യും ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​നാ സ്ഥാ​​​പ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളും ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​വും നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന ഭീ​​​ഷ​​​ണി​​​ക​​​ളെ മ​​​റി​​​ക​​​ട​​​ക്കാ​​​ൻ ​നേ​​​താ​​​ക്ക​​​ളും ജ​​​ന​​​ത​​​യും ജാ​​​ഗ്ര​​​ത പാ​​​ലി​​​ക്കേ​​​ണ്ട​​​തു​​​ണ്ട്. ഇ​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ ക​​​പ​​​ട മ​​​തേ​​​ത​​​ര​​​ത്വം, വ​​​ർ​​​ഗീ​​​യ​​​ത, കു​​​ടും​​​ബാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം, വ്യ​​​ക്തി മേ​​​ധാ​​​വി​​​ത്വം എ​​​ന്നി​​​ങ്ങ​​​നെ പ​​​ല​​​തും അ​​​വ​​​സ​​​രം​​​പോ​​​ലെ പ്ര​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ചു മു​​​ത​​​ലെ​​​ടു​​​പ്പു രാ​​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യം തു​​​ട​​​രും.

""ഏ​​​തു ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യും എ​​​ത്ര മ​​​നോ​​​ഹ​​​ര​​​വും സു​​​സം​​​ഘ​​​ടി​​​ത​​​വും ശ​​​ക്ത​​​വു​​​മാ​​​യി ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക്കി​​​യാ​​​ലും അ​​​തു രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ യ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ, നി​​​ർ​​​ഭ​​​യ, നി​​​സ്വാ​​​ർ​​​ഥ സേ​​​വ​​​ക​​​രാ​​​ൽ ന​​​യി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നി​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​യ്ക്ക് ഒ​​​ന്നും ചെ​​​യ്യാ​​​ൻ ക​​​ഴി​​​യി​​​ല്ല​'' എ​​​ന്ന് പ്ര​​​ഥ​​​മ രാ​​ഷ്‌​​ട്ര​​പ​​​തി ഡോ. ​​​രാ​​​ജേ​​​ന്ദ്ര പ്ര​​​സാ​​​ദ് ന​​​ൽ​​​കി​​​യ മു​​​ന്ന​​​റി​​​യി​​​പ്പ് പ്ര​​​ധാ​​​ന​​​മാ​​​ണ്. ഭ​​​ര​​​ണ​​​ഘ​​​ട​​​ന യാക​​​ണം രാ​​​ഷ്‌​​ട്ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വിശുദ്ധ ഗ്രന്ഥം.



Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.