കോ​ട​തി​ക​ളി​ലെ ഇ-​ഫ​യ​ലിം​ഗ്: വർധിക്കുന്ന ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ലുകൾ
ഏ​താ​നും വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി ന​ട​പ്പി​ലുള്ള "ഇ-​കോ​ർ​ട്ട്'എ​ന്ന സം​വി​ധാ​നം വി​വ​രസാ​ങ്കേ​തി​കവി​ദ്യ​യു​ടെ വി​ന്യാ​സം എ​ല്ലാ രം​ഗ​ത്തേ​യ്ക്കും വി​പു​ലീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി കാ​ണ​ണം. അ​തു​വ​ഴി കേ​സി​ലെ ക​ക്ഷി​ക​ൾ​ക്കും പൊ​തു​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഏ​തു കോ​ട​തി​യി​ലേ​യും ഏ​തു കേ​സി​ന്‍റെ​യും വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ നേ​രി​ട്ട് അ​റി​യാ​ൻ ക​ഴി​യും. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​പ്പോ​ഴും കേ​സി​ലെ വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ ശ​രി​യാ​യി അ​പ്‌​ലോ​ഡ് ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ലും മ​റ്റു​മു​ള്ള കൃ​ത്യ​ത​യി​ല്ലാ​യ്മ​യും അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​രി​ൽ ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം പു​റം​ത​ള്ള​പ്പെ​ടു​ന്ന​തും മ​റ്റും പ​രി​ഹ​രി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്.

ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ൽ പ്ര​ക്രി​യ

ഇ-​ഫ​യ​ലിം​ഗ് വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ ഫ​യ​ൽ ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ഓ​രോ വ​ക്കാ​ല​ത്ത് അ​ന്യാ​യം, പ​ത്രി​ക, ഹ​ർ​ജി, എ​തി​ർ സ​ത്യ​വാ​ങ്മൂ​ലം, അ​സ​ൽ ഹ​ർ​ജി തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യും ഓ​രോ പ്ര​മാ​ണ​ങ്ങ​ളും പ്ര​ത്യേ​ക​മാ​യി സ്കാ​ൻ ചെ​യ്ത് അ​പ്‌ലോഡ് ചെ​യ്യ​ണം. അ​തി​നു​വേ​ണ്ടിവ​രു​ന്ന സാ​ങ്കേ​തി​ക​മാ​യ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളും അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ​ക്ക് അ​തു നി​മി​ത്തം വേ​ണ്ടി വ​രു​ന്ന അ​നാ​വ​ശ്യ​മാ​യ അ​ധി​കസ​മ​യ​വും കോ​ട​തി​ക​ളി​ലെ സെ​ർ​വ​റു​ക​ളു​ടെ ശേ​ഷി​ക്കു​റ​വും ആ​ണ് പൊ​തു​വെ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ ഉ​യ​ർ​ത്തി കാ​ണു​ന്ന​ത്. മ​തി​യാ​യ സി​ഗ്ന​ൽ അ​ഭാ​വ​വും അ​തു​പോ​ലെ ഉ​ണ്ടാ​കാ​വു​ന്ന വൈ​ദ്യു​തി ത​ട​സ​ങ്ങ​ളും മ​റ്റും അ​തി​നോ​ടൊ​പ്പം പ​റ​യാ​റു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ, സി​വി​ൽ ച​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ൽ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ ഭേ​ദ​ഗ​തി വ​രു​ത്താ​തെ​യാ​ണ് ഇ​തെ​ല്ലാം ചെ​യ്തി​രി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്നും ആ​രോ​പ​ണ​മു​ണ്ട്. അ​ത്ത​രം കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം സു​പ്ര​ധാ​ന​വും പ​രി​ഹ​രി​ക്കേ​ണ്ട​വ​യും ആ​ണ്.

അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ

ആ​ധു​നി​ക ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ നി​ർ​മ്മി​തി​യി​ലും വി​ദേ​ശ അ​ടി​മ​ത്തത്തി​ൽനി​ന്നു​ള്ള മോ​ച​ന​ത്തി​ലും അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ വ​ഹി​ച്ച പ​ങ്ക് നി​സ്തു​ല​വും പ​ക​രം വ​യ്ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത​തു​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ എ​ല്ലാ സ​മൂ​ഹ​ങ്ങ​ളി​ലും ഇ​പ്പോ​ൾ പ​ട​ർ​ന്നുക​യ​റി​യ സ്വാ​ർ​ഥപൂ​രി​ത​മാ​യ ല​ക്ഷ്യ​ങ്ങ​ളും ഭൗ​തി​കനേ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ വെ​ട്ടി​പ്പി​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള വൃ​ഗ്ര​ത​യും അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​രെ​യും ഏ​റെ ബാ​ധി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. കോ​ട​തി​യി​ലെ ഇ-​ഫ​യ​ലിം​ഗി​ൽ അ​ട​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ന്ന രാ​ഷ്‌ട്രീയ​വും സാ​മൂ​ഹി​ക​വു​മാ​യ ഒ​ഴി​വാ​ക്ക​ൽ പ്ര​ക്രി​യ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​രു​ടെ പ​ക്ക​ൽനി​ന്ന് ശ​ക്ത​മാ​യി ഉ​ന്ന​യി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​തെ പോ​കു​ന്ന​ത് ആ ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ല​ത്തി​ൽ നോ​ക്കി കാ​ണേ​ണ്ടി​വ​രും.

പു​റ​ന്ത​ള്ള​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ

ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ എ​ല്ലാ ത​ല​ങ്ങ​ളി​ലും ക​ട​ന്നു​ക​യ​റു​ന്ന ദ്വി​മു​ഖ​മാ​യ ഐ​ക​രൂ​പ്യ​മാ​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ഇടിച്ചുനിരത്തലിൽ ഒ​ടു​വി​ല​ത്തേ​താ​ണ് കോ​ട​തി​ക​ളി​ലെ ഇ-​ഫ​യ​ലിം​ഗ് സം​വി​ധാ​നം. സാ​മൂ​ഹി​ക​വും സാ​ന്പ​ത്തി​ക​വു​മാ​യി പി​ന്നാ​ക്ക​ക്കാരാ​യ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ, അ​തു​പോ​ലെ സാ​ങ്കേ​തി​ക​വി​ദ്യാ ശേ​ഷി​യി​ൽ പി​ന്നാ​ക്കം നി​ൽ​ക്കു​ന്ന പ്രാ​യം കൂ​ടി​യ​വ​രും അ​ല്ലാ​ത്ത​വ​രു​മാ​യ അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രെ​ല്ലാം പു​റ​ന്ത​ള്ള​പ്പെ​ടു​ന്ന സ്ഥി​തി​വി​ശേ​ഷം അ​തി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​കു​മെ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പാ​ണ്. അ​തെ​ല്ലാം പു​രോ​ഗ​തി​യു​ടെ ഒ​ഴി​വാ​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത ഒ​രു പാ​ർ​ശ്വ​ഫ​ലം മാ​ത്ര​മാ​ണെ​ന്ന് ക​രു​തു​ന്ന​വ​രു​ണ്ടാ​കാം. അ​തെ​ല്ലാം കാ​ല​ക്ര​മേ​ണ മാ​റി​ക്കൊ​ള്ളു​മെ​ന്ന വാ​ദഗ​തി ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്ന​വ​ർ പ്ര​ശ്ന​ത്തി​ന്‍റെ ആഴം മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ത്ത​വ​രാ​ണ്.

അ​സ​മ​ത്വ​വും ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ വ​ലി​യൊ​രു ഭാ​ഗ​ത്തെ പു​റ​ന്ത​ള്ളു​ന്ന​തും വ​ർ​ധമാ​ന​മാ​ക്കു​ന്ന അ​തി​വേ​ഗ പാ​ള​ത്തി​ന്‍റെ ദി​ശ​യി​ലാ​ണ് ലോ​ക​മി​പ്പോ​ൾ സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. പു​ത്ത​ൻ സാ​ങ്കേ​തി​കവി​ദ്യ പ്ര​യോ​ഗി​ച്ച് സാ​ർ​വത്രി​ക​വ​ത്കര​ണം ഒ​രു വ​ശ​ത്ത് സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്പോ​ൾ ത​ന്നെ​യാ​ണ് ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ പാ​പ്പ​രീ​ക​ര​ണ​വും ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. ഒ​രു​വ​ശ​ത്ത് ഇ​ല​ക്‌ട്രോണി​ക് സാ​ക്ഷ​ര​ത​യും സാ​മൂ​ഹി​ക മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലെ പ്ര​വേ​ശ​ന ക്ഷ​മ​ത​യും വ​ർ​ധിക്കു​ന്പോ​ൾ ഇ​ന്ന​ത്തെ വാ​ണി​ജ്യ​വ​ത്കര​ണ​ത്തി​ൽ ത​ങ്ങാ​നാ​വാ​ത്ത ചെ​ല​വുമൂലം വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം അ​പ്രാ​പ്യ​മാ​യി തീ​രു​ന്ന ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ എ​ണ്ണവും പെ​രു​കു​ന്നു. ജ​ന​ങ്ങ​ളിൽ ഒരു വിഭാഗത്തെ പു​റ​ന്ത​ള്ളു​ന്നെങ്കിലും ക്ര​മേ​ണ ഗു​ണ​പ​ര​മാ​യ മാ​റ്റം ഉ​ണ്ടാ​കു​മെ​ന്ന വാ​ദം പൊ​ള്ള​ത്ത​ര​മാ​യി തീ​രു​ന്ന​ത് മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ അ​തി​ൽ​പ​രം മ​റ്റെ​ന്താ​ണ് വേ​ണ്ട​ത്.

ദി​ശാ​ബോ​ധം

എ​ന്നാ​ൽ ലോ​ക​മൊ​ട്ടാ​കെ, പു​റ​ന്ത​ള്ള​പ്പെ​ടു​ന്ന സാ​മൂ​ഹി​ക വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളേ​യും വി​ഭി​ന്ന​മാ​യ ക​ഴി​വു​ക​ൾ ഉ​ള്ള​വ​രെ​യും സ്ത്രീ​യും പു​രു​ഷ​നും അ​ല്ലാ​ത്ത വി​ഭി​ന്ന​മാ​യ ലിം​ഗ പ​ദ​വി​യു​ള്ള​വ​രെ​യും ചേ​ർ​ത്തു നി​ർ​ത്ത​ണ​മെ​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വി​ശാ​ല​മാ​യ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ള​ൽ സ​മീ​പ​നം വി​ക​സി​ക്കു​കയാണ്. അ​ധി​കാ​രി​ക​ൾ ഏ​തൊ​രു ന​യം സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യോ ന​ട​പ​ടി​യെ​ടു​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യു​ന്പോ​ൾ ഏ​റ്റ​വും ഒ​ടു​വി​ല​ത്തെ ആ​ളെ അ​ത് എ​ങ്ങ​നെയാണ് ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന​തെന്നു നോ​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന മ​ഹാ​ത്മാഗാ​ന്ധി​യു​ടെ അ​ള​വു​കോ​ൽ ഏ​റ്റ​വും പ​തി​ത​നാ​യ ഒ​രാ​ളോ​ട് കാ​ണി​ക്കു​ന്ന കാ​രു​ണ്യ​ത്തി​ന് അ​പ്പു​റ​മാ​ണ്. ഏ​റ്റ​വും ദു​ർ​ബ​ല​ൻ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ലെ മു​ഴു​വ​ൻ ജ​ന​ങ്ങ​ളെ​യും ഉ​ൾ​കൊ​ള്ളു​വാ​നു​ള്ള ഒ​രു ത​ത്വ​മാ​ണ് അ​ത്.


കു​റ​ച്ച് ആ​ളു​കളു​ടെ ക​ഴി​വു​ക​ൾ പാ​ര​മ്യ​ത്തി​ലാ​ക്കു​ക എ​ന്ന ആ​ധു​നി​ക നാ​ഗ​രി​ക​ത​യു​ടെ ദി​ശ​യി​ലേ​യ്ക്ക​ല്ല, മറിച്ച് മഹാത്മാ​ഗാ​ന്ധി​യും ഡോ. ബി.ആർ. അം​ബേ​ദ്കറും ഡോ. ​രാം മ​നോ​ഹ​ർ ലോ​ഹ്യ​യും ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ച മു​ഴു​വ​ൻ ആ​ളു​ക​ളെയും ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന സ​ന്പൂ​ർ​ണ്ണ കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​ത​യു​ടെ ദി​ശ​യി​ലേ​യ്ക്കാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യം ച​രി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. അ​ത്ത​രം ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ ബോ​ധ​വും വി​ശാ​ല​ത​യും ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ കോ​ട​തി​ക​ളി​ലെ ഇ​ന്ന​ത്തെ ഇ-​ഫ​യ​ലിം​ഗ് സം​വി​ധാ​ന​ത്തി​ന് പ​ക​രം മ​റ്റൊ​രു രീ​തി​യി​ൽ ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്. ഇ-​ഫ​യ​ലിം​ഗ് ന​ട​ത്തു​വാ​ൻ ശേ​ഷി​യും സാ​ഹ​ച​ര്യ​വും ഉ​ള്ള അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ​ക്ക് അ​പ്ര​കാ​രം ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നും അ​തി​നു​ള്ള ശേ​ഷി​യും സാ​ഹ​ച​ര്യ​വും ഇ​ല്ലാ​ത്ത അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​ർ​ക്ക് മു​ന്പു​ള്ള​തു പോ​ലെ ക​ട​ലാ​സു​ക​ളി​ൽ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ കേ​സു​ക​ൾ ഫ​യ​ൽ ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നും അ​വ​സ​രം ന​ൽ​കണം.

കോ​ട​തി/​സ​ർ​ക്കാ​ർ അ​പ്ര​കാ​രം ഫ​യ​ൽ ചെ​യ്യു​ന്ന ക​ട​ലാ​സ് രൂ​പ​ത്തി​ലു​ള്ള​വ സ്കാ​ൻ ചെ​യ്ത് ഓ​ണ്‍​ലൈ​ൻ രൂ​പ​ത്തി​ൽ എ​ടു​ക്കു​വാ​ൻ ബാ​ധ്യ​സ്ഥ​മാ​വു​ക എന്നതാണ് ന​മ്മു​ടെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും യ​ഥാ​ർ​ഥ ല​ക്ഷ്യം കൈ​വ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​നു​ള്ള മാ​ർ​ഗം. ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ഇ-​ഫ​യ​ലിം​ഗ് സം​വി​ധാ​നം അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​രു​ടെ കേ​സ് ഫ​യ​ൽ ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ചെ​ല​വ് ഏ​റെ വ​ർ​ധി​പ്പി​ക്കും. സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മേ​ലേ​ക്കി​ട​യി​ലു​ള്ള​വ​ർ അ​വ​രു​ടെ ചെ​ല​വു​ക​ൾ വ​ർ​ധി​ക്കു​ന്പോ​ൾ അ​ത് ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ചു​മ​ലി​ലേ​യ്ക്ക് കൈ​മാ​റു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. കേ​സി​ലെ ഇ-​ഫ​യ​ലിം​ഗ് ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന അ​ഭി​ഭാ​ഷ​ക​രു​ടെ അ​ധി​ക ചെ​ല​വ് ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ത​ല​യി​ൽ ത​ന്നെ വ​രു​മെ​ന്നു​ള്ള​ത് സം​ശ​യ​മി​ല്ലാ​ത്ത കാ​ര്യ​മാ​ണ്.

നീ​തി​ന്യാ​യ ധ​ർ​മത്തി​ന്‍റെ ചു​മ​ത​ല

ലോ​ക​ത്തി​ൽ ഏ​റ്റ​വും അ​ധി​കം നി​കു​തി ജ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് ഈ​ടാ​ക്കു​ന്ന രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളി​ലൊ​ന്ന് എ​ന്ന നി​ല​യി​ലും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നീ​തി​ന്യാ​യം സ​ർ​ക്കാ​രി​ന്‍റെ ചു​മ​ത​ല​യും ധ​ർ​മവും ആയതിനാലും ഇ-​ഫ​യ​ലിം​ഗി​ന് പ​ക​രം ക​ട​ലാ​സി​ൽ ഫ​യ​ൽ ചെ​യ്യു​ന്ന​വ ഡി​ജി​റ്റ​ൽ രൂ​പ​ത്തി​ലാ​ക്കാ​ൻ സ​ർ​ക്കാ​രി​നും കോ​ട​തി​ക​ൾ​ക്കും ക​ട​മ​യുണ്ട്. ഓ​ണ്‍​ലൈ​ൻ മാ​ർ​ഗം ഒ​ഴി​ച്ചു​കൂ​ടാ​നാ​വാ​ത്ത അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണെ​ന്ന തോ​ന്ന​ൽ ജ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും ഓ​ണ്‍​ലൈ​ൻ രീ​തി​യാ​ണ് കാ​ര്യ​ക്ഷ​മ​ത​യ്ക്ക് അ​നു​യോ​ജ്യ​മെ​ന്നും ലോ​ക​ത്തെ വി​ശ്വ​സി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​ദ്യ​ശ്യ​മാ​യി നി​ൽ​ക്കു​ന്നത് ഓ​ണ്‍​ലൈ​ൻ പ്ലാ​റ്റ്ഫോം ഉ​ട​മ​ക​ളു​ടെ ക​ച്ച​ട​വ​ട താ​ത്പര്യങ്ങ​ളാ​ണ്.

ഓ​ണ്‍​ലൈ​ൻ ഇ​ട​പാ​ടു​ക​ളി​ൽ ഒ​രു രൂ​പ​യു​ടെ ദ​ശാം​ശ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ലും കോ​ടാ​നു​കോ​ടി ആ​ളു​ക​ളെ അ​തി​ൽ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്പോ​ൾ ഗൂ​ഗി​ൾ പ്ലാ​റ്റ്ഫോം ഉ​ട​മ​ക​ൾ​ക്ക് ല​ഭി​ക്കു​ന്ന സം​ഖ്യ​ക​ൾ​ക്ക് അ​തി​രി​ല്ലാ​ത്ത​താ​ണ്. അ​ദൃ​ശ്യ​രാ​യ അ​ത്ത​രം ശ​ക്തി​ക​ൾ വ​ലി​യ കോ​ർ​പ​റേ​റ്റ് താ​ത്പ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി കെ​ട്ടു​പി​ണ​ഞ്ഞു കി​ട​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. പ​ല നി​യ​മ​ങ്ങ​ളും വ​രു​ന്ന​തും പോ​കു​ന്ന​തും രാ​ജ്യ​ത്തെ ച​ർ​ച്ച​ക​ളോ മ​തി​യാ​യ അ​ഭി​പ്രാ​യ രൂ​പീ​ക​ര​ണ​മോ ന​ട​ത്തി​യ​തി​ന് ശേ​ഷ​മ​ല്ല എ​ന്നു​ള്ള സ്ഥി​തിവി​ശേ​ഷം ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ ഒ​രു​പാ​ട് നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് ഇ​ട​യാ​ക്കി​യി​ട്ടു​മു​ണ്ട്.

സ​ർ​ഫാ​സി നി​യ​മം മു​ത​ൽ ഐ​തി​ഹാ​സി​ക​മാ​യ സ​മ​ര​ത്തി​നൊ​ടു​വി​ൽ പി​ൻ​വ​ലി​ക്കേ​ണ്ടിവ​ന്ന കാ​ർ​ഷി​ക-അ​വ​ശ്യ വ​സ്തു നി​യ​മ​ങ്ങ​ൾ വ​രെ​യു​ള്ള​ത് അ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ​പെ​ടും. ആ​ഗോ​ളത​ല​ത്തി​ൽ രാഷ്‌്ട്രങ്ങ​ളി​ലെ അ​ട​ച്ചു​പൂ​ട്ട​ലുക​ളും സ​ർ​വരം​ഗ​ത്തും ആ ​ത​രം നോ​ക്കി ഓ​ണ്‍​ലൈ​ൻ വ്യ​വ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ൾ ആ​ക്കി​യ​തും വെ​റും യാ​ദൃ​ച്ഛി​ക​മ​ല്ല. ന​വം​ബ​ർ 25-ാം തി​യ​തി മു​ത​ൽ ടെ​ലി​കോം ക​ന്പ​നി​ക​ൾ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ഉ​ൽ​പ്പ​ന്ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ചാ​ർ​ജ് കൂ​ട്ടി​യ​തും കോ​ട​തി​ക​ളി​ലെ ഇ-​കോ​ർ​ട്ട്, ഇ-​ഫ​യ​ലിം​ഗ് സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ വി​പു​ല​മാ​ക്കു​ന്ന ക​ച്ച​വ​ട സാ​ധ്യ​ത​ക​ളും ത​മ്മി​ൽ യാ​തൊ​രു ബ​ന്ധ​വും ഇ​ല്ലാ​യെ​ന്ന് വിശ്വസിക്കാനാവില്ല. എ​ന്നാ​ൽ അ​ത് യാ​ദൃ​ച്ഛി​ക​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ പോ​ലും അ​തി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്ന സ​ന്പ​ത്തി​ന്‍റെ വെ​ട്ടി​പി​ടി​ത്തം അ​പാ​ര​മെ​ന്നേ പ​റ​യേ​ണ്ടൂ. അ​വ​യെ​ല്ലാം കൂ​ടി ക​ണ​ക്കി​ലെ​ടു​ക്കു​ന്പോ​ൾ കോ​ട​തി​ക​ളി​ലെ ഇ​ന്ന​ത്തെ ഇ-​ഫ​യ​ലിം​ഗ് ഗൗ​ര​വതര​മാ​യ ഒ​രു​പാ​ട് ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ ഉ​യ​ർ​ത്തു​ന്നു​ണ്ട്.

അ​ഡ്വ.​ ജോ​ഷി ജേ​ക്ക​ബ്

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.