ഇന്ത്യൻ മതേതരത്വവും വഖഫ് ബോർഡും
Tuesday, September 10, 2024 12:33 AM IST
ഫാ. ​​​​ജോ​​​​ഷി മ​​​​യ്യാ​​​​റ്റി​​​​ൽ
മ​​​​ത​​​​രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​വാ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കി​​​​ട​​​​യി​​​​ൽ ശ്വാ​​​​സം​​​​മു​​​​ട്ടു​​​​ക​​​​യാ​​​​ണ് ഇ​​​​ന്ന് ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ. ലോ​​​​ക​​​​ത്തി​​​​ലെ ഏ​​​​റ്റ​​​​വും വ​​​​ലി​​​​യ ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ​​​​ രാ​​​​ജ്യ​​​​മാ​​​​യ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യും മ​​​​റ്റൊ​​​​ന്ന​​​​ല്ല. ഈ ​​​​ശ്വാ​​​​സം​​​​മു​​​​ട്ട​​​​ലി​​​​ന്‍റെ നേ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ഴ്ച​​​​ക​​​​ൾ വി​​​​പു​​​​ല​​​​മാ​​​​യും സൂ​​​​ക്ഷ്മ​​​​മാ​​​​യും ഇ​​​​ന്ന് ന​​​​മു​​​​ക്കു ചു​​​​റ്റും ദൃ​​​​ശ്യ​​​​മാ​​​​ണ്. ഇ​​​​തി​​​​ന​​​​കം ഒ​​​​രു ദ​​​​ശാ​​​​ബ്ദം പി​​​​ന്നി​​​​ട്ടി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ബി​​​​ജെ​​​​പി ഭ​​​​ര​​​​ണം മ​​​​ത​​​​രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​വാ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വി​​​​പു​​​​ല​​​​മാ​​​​യ പാ​​​​ൻ-​​​ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ കാ​​​​ഴ്ച​​​​യാ​​​​ണെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ, ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ ചെ​​​​റാ​​​​യി-​​​​മു​​​​ന​​​​മ്പം പ്ര​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ത്ത് നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടു​​​​ക​​​​ളാ​​​​യി മ​​​​ത്സ്യ​​​​ബ​​​​ന്ധ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ ഏ​​​​ർ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന മ​​​​നു​​​​ഷ്യ​​​​ർ താ​​​​മ​​​​സി​​​​ക്കു​​​​ന്ന 404 ഏ​​​​ക്ക​​​​ർ ഭൂ​​​​മി ത​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടേ​​​​താ​​​​ണെ​​​​ന്ന വ​​​​ഖ​​​​ഫി​​​​ന്‍റെ അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​വാ​​​​ദം മ​​​​ത​​​​രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​വാ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സൂ​​​​ക്ഷ്മ​​​​മാ​​​​യ ഒ​​​​രു നേ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ഴ്ച​​​​യാ​​​​ണ്. ഈ ​​​​പ​​​​ശ്ചാ​​​​ത്ത​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ൽ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ജ​​​​യാ​​​​പ​​​​ച​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ളെ വി​​​​ല​​​​യി​​​​രു​​​​ത്തേ​​​ണ്ട​​​തു​​​ണ്ട്. ​

ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര​​​​ത്വം

1976ൽ ​​​​ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​ഘ​​​​ട​​​​ന​​​​യി​​​​ലേ​​​​ക്കു പ്ര​​​​വേ​​​​ശ​​​​നം ല​​​​ഭി​​​​ച്ച ‘മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര​​​​ത്വം’ എ​​​​ന്ന പ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ ഉ​​​​ള്ള​​​​ട​​​​ക്കം മു​​​​മ്പു മു​​​​ത​​​​ൽ​​​​ക്കേ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​വി​​​​ഭാ​​​​ജ്യ​​​​ഘ​​​​ട​​​​കം ത​​​​ന്നെ​​​​യാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. അ​​​​തി​​​​ന് അ​​​​ടി​​​​ത്ത​​​​റ​​​​യാ​​​​യി​​​​ത്തീ​​​​ർ​​​​ന്നി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള​​​​ത് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ മ​​​​ഹാ​​​​ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷ​​​​മാ​​​​യ ഹൈ​​​​ന്ദ​​​​വ സ​​​​ഹോ​​​​ദ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ ന​​​​ന്മ​​​​യും സ​​​​ഹി​​​​ഷ്ണു​​​​ത​​​​യു​​​​മാ​​​​ണ്. രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​ത്തി​​​​ന് സ്വ​​​​ന്ത​​​​മാ​​​​യി ഒ​​​​രു മ​​​​തം ഇ​​​​ല്ല എ​​​​ന്നും പൗ​​​​ര​​​​ന്മാ​​​​ർ​​​​ക്ക് ഏ​​​​തു മ​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ലും വി​​​​ശ്വ​​​​സി​​​​ക്കാ​​​​നും മ​​​​താ​​​​നു​​​​ഷ്ഠാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ ആ​​​​ച​​​​രി​​​​ക്കാ​​​​നും മ​​​​ത​​​​വി​​​​ശ്വാ​​​​സം പ്ര​​​​ച​​​​രി​​​​പ്പി​​​​ക്കാ​​​​നും സ്വാ​​​​ത​​​​ന്ത്ര്യ​​​​മു​​​​ണ്ടെ​​​​ന്നും വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര​​​​ത്വം. മ​​​​ത​​​​നി​​​​രാ​​​​സം അ​​​​ല്ല അ​​​​ത്; മ​​​​റി​​​​ച്ച്, മ​​​​ത​​​​ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​ന് അ​​​​നു​​​​കൂ​​​​ല​​​​മാ​​​​ണ്, മ​​​​ത​​​​മി​​​​ല്ലാ​​​​ത്ത ജീ​​​​വി​​​​ത​​​​ത്തി​​​​നും അ​​​​നു​​​​കൂ​​​​ല​​​​മാ​​​​ണ്.

ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കോ​​​​ടാ​​​​ലി​​​​ക്കൈ​​​​ക​​​​ൾ

എ​​​​ന്നാ​​​​ൽ, പ​​​​ത്തൊ​​​​മ്പ​​​​താം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​ന്‍റെ ആ​​​​ദ്യ​​​​ദ​​​​ശ​​​​ക​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ൽ ന്യൂ​​​​ന​​​​പ​​​​ക്ഷ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും പേ​​​​രി​​​​ൽ പ്ര​​​​ബ​​​​ല​​​​പ്പെ​​​​ട്ട റി​​​​വൈ​​​​വ​​​​ലി​​​​സം ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര​​​​ബോ​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ വൈ​​​​റ​​​​സാ​​​​യി പ​​​​രി​​​​ണ​​​​മി​​​​ച്ചു. പ​​​​തി​​​​നെ​​​​ട്ടാം നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടി​​​​ൽ മു​​​​ഹ​​​​മ്മ​​​​ദ് ഇ​​​​ബി​​​​ൻ അ​​​​ബ​​​​ദ് അ​​​​ൽ വ​​​​ഹാ​​​​ബ് സു​​​​ന്നി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കി​​​​ട​​​​യി​​​​ൽ തു​​​​ട​​​​ക്ക​​​​മി​​​​ട്ട വ​​​​ഹാ​​​​ബി​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ സ്വാ​​​​ധീ​​​​നം കാ​​​​ല​​​​ക്ര​​​​മേ​​​​ണ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ മു​​​​സ്‌​​​ലിം​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കി​​​​ട​​​​യി​​​​ലും പ്ര​​​​തി​​​​ഫ​​​​ലി​​​​ച്ചു. ഹൈ​​​​ന്ദ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കി​​​​ട​​​​യി​​​​ലാ​​​​ക​​​​ട്ടെ, 1875ൽ ​​​​മ​​​​ഹ​​​​ർ​​​​ഷി ദ​​​​യാ​​​​ന​​​​ന്ദ സ​​​​ര​​​​സ്വ​​​​തി തു​​​​ട​​​​ക്ക​​​​മി​​​​ട്ട ആ​​​​ര്യ​​​​സ​​​​മാ​​​​ജ​​​​ത്തി​​​​ലൂ​​​​ടെ സ്വ​​​​ത്വ​​​​ബോ​​​​ധം സ​​​​ങ്കു​​​​ചി​​​​ത​​​​മാ​​​​യി പ്ര​​​​ബ​​​​ല​​​​പ്പെ​​​​ട്ടു. ദ​​​​യാ​​​​ന​​​​ന്ദ​​​​യു​​​​ടെ ശി​​​​ഷ്യ​​​​ൻ സ്വാ​​​​മി ശ്ര​​​​ദ്ധാ​​​​ന​​​​ന്ദ​​​​യു​​​​ടെ പ്ര​​​​കോ​​​​പ​​​​ന​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​​​സം​​​​ഗ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലൂ​​​​ടെ ശു​​​​ദ്ധി​​​​പ്ര​​​​സ്ഥാ​​​​നം വേ​​​​രോ​​​​ട്ട​​​​മു​​​​ണ്ടാ​​​​ക്കി.

ബ്രി​​​​ട്ടീ​​​​ഷ് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ലെ ഏ​​​​റ്റ​​​​വും വ​​​​ലി​​​​യ ഭ​​​​ര​​​​ണ​​​​പ്ര​​​​വി​​​​ശ്യ​​​യാ​​​യി​​​​രു​​​​ന്ന ബം​​​​ഗാ​​​​ൾ പ്ര​​​​സി​​​​ഡ​​​​ൻ​​​​സി​​​​യെ 1905ൽ ​​​​വൈ​​​​സ്രോ​​​​യി ക​​​​ർ​​​​സ​​​​ൺ മ​​​​താ​​​​ടി​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ ര​​​​ണ്ടാ​​​​യി വി​​​​ഭ​​​​ജി​​​​ച്ച​​​​ത് ഹൈ​​​​ന്ദ​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കി​​​​ട​​​​യി​​​​ൽ വ​​​​ലി​​​​യ പ്ര​​​​തി​​​​ഷേ​​​​ധ​​​​ത്തി​​​​നു കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മാ​​​​യി. അ​​​​ത് അ​​​​ക്ര​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്കും അ​​​​നി​​​​ഷ്ടസം​​​​ഭ​​​​വ​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലേ​​​​ക്കും നീ​​​​ണ്ടു. ഭ​​​​യാ​​​​ധീ​​​​ന​​​​രാ​​​​യ മു​​​​സ്‌​​​ലിം നേ​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ൾ 1906ൽ ​​​​പു​​​​തി​​​​യ വൈ​​​​സ്രോ​​​​യി​​​​യെ സ​​​​മീ​​​​പി​​​​ച്ച്, മു​​​​സ്‌​​​ലിം​​​ക​​​ൾ​​​​ക്ക് പ്ര​​​​ത്യേ​​​​ക​​​​മാ​​​​യി ഇ​​​​ല​​​​ക്ട​​​​റേ​​​​റ്റ് വേ​​​​ണം എ​​​​ന്നാ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടു. അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യാ​​​​യി ആ ​​​​വ​​​​ർ​​​​ഷം​​​​ത​​​​ന്നെ അ​​​​ഖി​​​​ലേ​​​​ന്ത്യാ മു​​​​സ്‌​​​ലിം ലീ​​​​ഗ് രൂ​​​​പം​​​കൊ​​​​ണ്ടു. അ​​​​തി​​​​നെ​​​​ത്തു​​​​ട​​​​ർ​​​​ന്ന് 1915ൽ ​​​​രൂ​​​​പം​​​​കൊ​​​​ണ്ട ഹി​​​​ന്ദു​​​​മ​​​​ഹാ​​​​സ​​​​ഭ​​​​യും 1921ലെ ​​​​ഹൈ​​​​ന്ദ​​​​വ കൂ​​​​ട്ട​​​​ക്കൊ​​​​ല ക്ഷി​​​​പ്ര​​​​നി​​​​മി​​​​ത്ത​​​​മാ​​​​യി 1925ൽ ​​​​രൂ​​​​പം കൊ​​​​ണ്ട ആ​​​​ർ​​​​എ​​​​സ്എ​​​​സും 1941ൽ ​​​​സ്ഥാ​​​​പി​​​​ത​​​​മാ​​​​യ ജ​​​​മാ​​​​ അ​​​​ത്ത് ഇ​​​​സ്‌​​​ലാ​​​​മി​​​​യു​​​​മെ​​​​ല്ലാം വ​​​​ർ​​​​ഗീ​​​​യ​​​​ത​​​​യു​​​​ടെ​​​​യും മ​​​​ത​​​​രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​​യും സ്വ​​​​പ്ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ ഊ​​​​തി​​​​ക്ക​​​​ത്തി​​​​ച്ചു​​​കൊ​​​​ണ്ടി​​​​രു​​​​ന്നു.

പാ​​​​ക്കി​​​​സ്ഥാ​​​​ൻ എ​​​​ന്ന മ​​​​ത​​​​രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രം

ഹി​​​​ന്ദു -മു​​​​സ്‌​​​ലിം സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കി​​​​ട​​​​യി​​​​ൽ അ​​​​നു​​​​ര​​​​ഞ്ജ​​​​നം കൊ​​​​ണ്ടു​​​​വ​​​​രാ​​​​ൻ ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​മി​​​​ട്ട നെ​​​​ഹ്റു റി​​​​പ്പോ​​​​ർ​​​​ട്ട് (1928), വ​​​​ട്ട​​​​മേ​​​​ശ സ​​​​മ്മേ​​​​ള​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ (1930-32) എ​​​​ന്നി​​​​വ​​​​യു​​​​ടെ പ​​​​രാ​​​​ജ​​​​യം ഒ​​​​ടു​​​​വി​​​​ൽ എ​​​​ത്തി​​​​നി​​​​ന്ന​​​​ത് ദ്വി​​​​രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​വാ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ലാ​​​​ണ്. ഇ​​​​ന്ത്യ വി​​​​ഭ​​​​ജി​​​​ച്ച് പാ​​​​ക്കി​​​​സ്ഥാ​​​​ൻ എ​​​​ന്ന സ്വ​​​​ത​​​​ന്ത്ര മു​​​​സ്‌​​​ലിം​​​​ രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രം രൂ​​​​പീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ മു​​​​ൻകൈ​​​​യെ​​​​ടു​​​​ത്ത​​​​ത് ജി​​​​ന്ന​​​​യു​​​​ടെ നേ​​​​തൃ​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള അ​​​​ഖി​​​​ലേ​​​​ന്ത്യാ മു​​​​സ്‌​​​ലിം ലീ​​​​ഗാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. “ഹി​​​​ന്ദു​​​​വും മു​​​​സ്‌​​​ലി​​​മും ര​​​​ണ്ട് വ്യ​​​​ത്യ​​​​സ്ത നാ​​​​ഗ​​​​രി​​​​ക​​​​ത​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ് ” എ​​​​ന്നാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു, ഒ​​​​രു കാ​​​​ല​​​​ത്ത് ഹി​​​​ന്ദു-​​​​മു​​​​സ്‌​​​ലിം ഐ​​​​ക്യ​​​​ത്തി​​​​നു​​​വേ​​​​ണ്ടി നി​​​​ല​​​​കൊ​​​​ണ്ടി​​​​രു​​​​ന്ന, ജി​​​​ന്ന​​​​യു​​​​ടെ അ​​​​പ്പോ​​​​ഴ​​​​ത്തെ നി​​​​ല​​​​പാ​​​​ട്. 1940 മാ​​​​ർ​​​​ച്ച് 23ന് ​​​​അ​​​​ഖി​​​​ലേ​​​​ന്ത്യാ മു​​​​സ്‌​​​ലിം ലീ​​​​ഗ് ലാ​​​​ഹോ​​​​ർ പ്ര​​​​മേ​​​​യം പാ​​​സാ​​​ക്കി. മു​​​​സ്‌​​​ലിം​​​ക​​​​ൾ ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷ​​​​മു​​​​ള്ള ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യു​​​​ടെ വ​​​​ട​​​​ക്കു​​​​പ​​​​ടി​​​​ഞ്ഞാ​​​​റ​​​​ൻ, കി​​​​ഴ​​​​ക്ക​​​​ൻ മേ​​​​ഖ​​​​ല​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ മു​​​​സ്‌​​​ലിം​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക് സ്വ​​​​ത​​​​ന്ത്ര സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്ക​​​​ണ​​​​മെ​​​​ന്ന് പ്ര​​​​മേ​​​​യം ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​പ്പെ​​​​ട്ടു.

ഏ​​​​കീ​​​​കൃ​​​​ത ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ക്കു​​​​ള്ളി​​​​ൽ ​​​മു​​​​സ്‌​​​ലിം​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ സം​​​​ര​​​​ക്ഷ​​​​ണം എ​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ​​​നി​​​​ന്ന് പ്ര​​​​ത്യേ​​​​ക മു​​​​സ്‌​​​ലിം മാ​​​​തൃ​​​​രാ​​​​ജ്യം എ​​​​ന്ന ആ​​​​വ​​​​ശ്യ​​​​ത്തി​​​​ലേ​​​​ക്ക് അ​​​​ഖി​​​​ലേ​​​​ന്ത്യാ മു​​​​സ്‌​​​ലിം ലീ​​​​ഗ് അ​​​​ങ്ങ​​​​നെ ക​​​​ട​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. അ​​​​ങ്ങ​​​​നെ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യു​​​​ടെ മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര​​​​ ബോ​​​​ധ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് എ​​​​ന്ന​​​​ന്നേ​​​​ക്കു​​​​മാ​​​​യി ഒ​​​​രു വി​​​​ള്ള​​​​ൽ വീ​​​​ണു. ബ്രി​​​​ട്ടീ​​​​ഷ് ഭ​​​​ര​​​​ണം അ​​​​വ​​​​സാ​​​​നി​​​​ച്ച 1947 ഓ​​​​ഗ​​​​സ്റ്റ് 14 രാ​​​​ത്രി​​​​യി​​​​ൽ ഇ​​​​ന്ത്യ, പാ​​​​ക്കി​​​​സ്ഥാ​​​​ൻ എ​​​​ന്നി​​​​ങ്ങ​​​​നെ ര​​​​ണ്ടു രാ​​​​ജ്യ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണ് രൂ​​​​പം കൊ​​​​ണ്ട​​​​ത് - ഇ​​​​ന്ത്യ എ​​​​ന്ന മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര രാ​​​​ജ്യ​​​​വും പാ​​​​ക്കി​​​​സ്ഥാ​​​​ൻ എ​​​​ന്ന മു​​​​സ്‌​​​ലിം രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്ര​​​​വും!

മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യു​​​​ടെ ത​​​​ക​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യ്ക്കു പി​​​​ന്നി​​​​ൽ

ഇ​​​​ന്നു ഭാ​​​​ര​​​​തം ഭ​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന ബി​​​​ജെ​​​​പി​​​​യു​​​​ടെ ‘ഹി​​​​ന്ദു​​​​ത്വ’ രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യം ഇ​​​​സ്‌​​​ലാ​​​​മി​​​​സ്റ്റ് രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​നു ബ​​​​ദ​​​​ലാ​​​​യി ഒ​​​​രു നൂ​​​​റ്റാ​​​​ണ്ടു മു​​​​മ്പ് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ൽ നി​​​​ല​​​​വി​​​​ൽ വ​​​​ന്ന​​​​താ​​​​ണ് എ​​​​ന്നു ന​​​​മ്മ​​​​ൾ ക​​​​ണ്ടു. ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ സ്വാ​​​​ത​​​​ന്ത്ര്യ​​​​ത്തി​​​​നു ശേ​​​​ഷ​​​​വും ഈ ​​​​ദ്വ​​​​ന്ദ്വം അ​​​​വ​​​​സാ​​​​നി​​​​ച്ചി​​​​ല്ല. മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര റി​​​​പ്പ​​​​ബ്ലി​​​​ക് ആ​​​​യി സ്വ​​​​ത​​​​ന്ത്ര​​​​മാ​​​​യ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ൽ പ്ര​​​​ത്യേ​​​​ക പാ​​​​ർ​​​​ട്ടി​​​​യാ​​​​യി നി​​​​ല​​​​കൊ​​​​ള്ളു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ൽ സാ​​​​ധു​​​​ത​​​​യി​​​​ല്ല എ​​​​ന്ന ചി​​​​ന്ത​​​​യി​​​​ൽ ആ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു അ​​​​വ​​​​ശേ​​​​ഷി​​​​ച്ച അ​​​​ഖി​​​​ലേ​​​​ന്ത്യാ മു​​​​സ്‌​​​ലിം ലീ​​​​ഗ് നേ​​​​താ​​​​ക്ക​​​​ളി​​​​ൽ ബ​​​​ഹു​​​​ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷ​​​​വു​​​​മെ​​​​ങ്കി​​​​ലും, 1947 ന​​​​വം​​​​ബ​​​​ർ 9, 10 തീ​​​​യ​​​​തി​​​​ക​​​​ളി​​​​ൽ കോ​​​​ൽ​​​​ക്ക​​​​ത്ത​​​​യി​​​​ൽ ചേ​​​​ർ​​​​ന്ന യോ​​​​ഗ​​​​ത്തി​​​​ൽ മ​​​​ദി​​​​രാ​​​​ശി​​​​യി​​​​ൽ​​​നി​​​​ന്നു​​​​ള്ള പ്ര​​​​തി​​​​നി​​​​ധി​​​​ക​​​​ൾ ജ​​​​നാ​​​​ധി​​​​പ​​​​ത്യ​​​​സ​​​​മൂ​​​​ഹ​​​​ത്തി​​​​ൽ ന്യൂ​​​​ന​​​​പ​​​​ക്ഷ ജ​​​​ന​​​​ത സ്വ​​​​ത്വാ​​​​ധി​​​​ഷ്ഠി​​​​ത​​​​മാ​​​​യി സം​​​​ഘ​​​​ടി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​നി​​​​വാ​​​​ര്യ​​​​ത​​​​യും അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ അ​​​​ഭാ​​​​വം സൃ​​​​ഷ്ടി​​​​ക്കാ​​​​വു​​​​ന്ന അ​​​​പ​​​​ക​​​​ട​​​​ങ്ങ​​​​ളും സ​​​​വി​​​​സ്ത​​​​രം പ്ര​​​​തി​​​​പാ​​​​ദി​​​​ച്ചു. 1948 മാ​​​​ർ​​​​ച്ച് 10ന് ​​​​ചേ​​​​ർ​​​​ന്ന ചെ​​​​ന്നൈ സ​​​​മ്മേ​​​​ള​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ൽ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ യൂ​​​​ണി​​​​യ​​​​ൻ മു​​​​സ്‌​​​ലിം ലീ​​​​ഗ് സ്ഥാ​​​​പി​​​​ത​​​​മാ​​​​യി.

ഹി​​​​ന്ദു​​​​ത്വ രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന് പി​​​​ന്നീ​​​​ട് കാ​​​​ര്യ​​​​മാ​​​​യി മു​​​​ന്നേ​​​​റാ​​​​നാ​​​​യി​​​​ല്ലെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ഇ​​​​സ്‌​​​ലാ​​​​മി​​​​ക രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യി​​​​ൽ കു​​​​തി​​​​ച്ചു​​​​ക​​​​യ​​​​റ്റ​​​​മാ​​​​ണ് ഉ​​​​ണ്ടാ​​​​യ​​​​ത്. കോ​​​​ൺ​​​​ഗ്ര​​​​സ് പാ​​​​ർ​​​​ട്ടി​​​​യു​​​​ടെ വി​​​​ശ്വ​​​​സ്ത ഘ​​​​ട​​​​ക​​​​ക​​​​ക്ഷി​​​​യാ​​​​യി കേ​​​​ന്ദ്ര​​​​ത്തി​​​​ലും സം​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളി​​​​ലും നി​​​​ല​​​​കൊ​​​​ണ്ട​​​​തി​​​​ലൂ​​​​ടെ പ്രാ​​​​ദേ​​​​ശി​​​​ക ത​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ലും ദേ​​​​ശീ​​​​യ ത​​​​ല​​​​ത്തി​​​​ലും അ​​​​ർ​​​​ഹ​​​​വും അ​​​​ന​​​​ർ​​​​ഹ​​​​വു​​​മാ​​​യ വ​​​​ലി​​​​യ നേ​​​​ട്ട​​​​ങ്ങ​​​​ൾ മു​​​​സ്‌​​​ലിം സ​​​​മു​​​​ദാ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​യി നേ​​​​ടി​​​​യെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ മു​​​​സ്‌​​​ലിം ലീ​​​​ഗി​​​​നാ​​​​യി.


പ​​​​ക്ഷേ, സ്വാ​​​​ത​​​​ന്ത്ര്യം കി​​​​ട്ടി അ​​​​റു​​​​പ​​​​ത്തേ​​​​ഴു വ​​​​ർ​​​​ഷം ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞ​​​​പ്പോ​​​​ൾ ഇ​​​​ന്ത്യ ഹി​​​​ന്ദു​​​​ത്വ​​​​രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ന് അ​​​​ടി​​​​യ​​​​റ​​​​വു പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞ​​​​ത് എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ എ​​​​ന്ന ചോ​​​​ദ്യം സു​​​​പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​മാ​​​​ണ്. പൊ​​​​തു​​​​വേ മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര​​​​മ​​​​ന​​​​സ്ക​​​​രാ​​​​യ ഹൈ​​​​ന്ദ​​​​വ​​​​ർ എ​​​​ങ്ങ​​​​നെ​​​​യാ​​​​ണ് ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞ പ​​​​ത്തു വ​​​​ർ​​​​ഷ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യി ബി​​​​ജെ​​​​പി സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​രി​​​​നെ പി​​​​ന്തു​​​​ണ​​​​യ്ക്കു​​​​ന്ന​​​​ത്?

ഭൂ​​​​രി​​​​പ​​​​ക്ഷ വ​​​​ർ​​​​ഗീ​​​​യ​​​​ത വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ത്തു​​​​ന്ന ഹി​​​​ന്ദു​​​​ത്വ​​​​ബോ​​​​ധം ഒ​​​​രു രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യശ​​​​ക്തി​​​​യാ​​​​യി വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ന്ന​​​​ത് തൊ​​​​ണ്ണൂ​​​​റു​​​​ക​​​​ളി​​​​ലാ​​​​ണ് എ​​​​ന്ന യാ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ്യം പ​​​​ഠി​​​​ച്ചാ​​​​ൽ ആ ​​​​വ​​​​ള​​​​ർ​​​​ച്ച​​​​യ്ക്കു പി​​​​ന്നി​​​​ൽ മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര പാ​​​​ർ​​​​ട്ടി​​​​യാ​​​​യി എ​​​​ന്നും ഗ​​​​ണി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ടി​​​​രു​​​​ന്ന കോ​​​​ൺ​​​​ഗ്ര​​​​സി​​​​ന്‍റെ ഇ​​​​രു​​​​ള​​​​ട​​​​ഞ്ഞ ഒ​​​​രു മ​​​​ത​​​​പ്രീ​​​​ണ​​​​ന ച​​​​രി​​​​ത്ര​​​​മു​​​​ണ്ട് എ​​​​ന്നു തി​​​​രി​​​​ച്ച​​​​റി​​​​യാ​​​​നാ​​​​കും. മു​​​​സ്‌​​​ലിം രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ സ​​​​മ്മ​​​​ർ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും ഹി​​​​ന്ദു രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ സ​​​​മ്മ​​​​ർ​​​​ദ​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ​​​​യും കീ​​​​ഴി​​​​ൽ ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ നാ​​​​ഷ​​​​ണ​​​​ൽ കോ​​​​ൺ​​​​ഗ്ര​​​​സ് മാ​​​​റി​​​​മാ​​​​റി ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ മ​​​​ത​​​​രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യ ട്ര​​​​പ്പീ​​​​സു​​​​ക​​​​ളി​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ് ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​യെ ഇ​​​​ന്ന​​​​ത്തെ അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യി​​​​ലെ​​​​ത്തി​​​​ച്ചി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള​​​​ത് എ​​​​ന്ന​​​​ത് ച​​​​രി​​​​ത്രം സൂ​​​​ക്ഷ്മ​​​​മാ​​​​യി പ​​​​ഠി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്ക് മ​​​​ന​​​​സി​​​​ലാ​​​​കും.

മു​​​​സ്‌​​​ലിം പു​​​​രു​​​​ഷ​​​​ന്മാ​​​​രെ​​​​യും തീ​​​​വ്ര​​​​പ്ര​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​ങ്ങ​​​​ളെ​​​​യും പ്രീ​​​​ണി​​​​പ്പി​​​​ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്ന ല​​​​ക്ഷ്യ​​​​ത്തോ​​​​ടെ, ഷ​​​​ബാ​​​​നു ബീ​​​​ഗം കേ​​​​സി​​​​ലെ സു​​​​പ്രീം​​​​കോ​​​​ട​​​​തി വി​​​​ധി മ​​​​റി​​​​ക​​​​ട​​​​ക്കാ​​​​ൻ 1986ൽ ​​​​പാ​​​​ർ​​​​ല​​​​മെ​​​​ന്‍റി​​​​ൽ നി​​​​യ​​​​മ​​​​നി​​​​ർ​​​​മാ​​​​ണം ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ രാ​​​​ജീ​​​​വ് ഗാ​​​​ന്ധി​​​​യാ​​​​ണ് നി​​​​ല​​​​വി​​​​ലെ രാ​​​​ഷ്‌​​​ട്രീ​​​​യാ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​ക​​​​ളു​​​​ടെ​​​​യെ​​​​ല്ലാം യ​​​​ഥാ​​​​ർ​​​​ഥ കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​ഭൂ​​​​ത​​​​ൻ. അ​​​​തു മു​​​​ത​​​​ലി​​​​ങ്ങോ​​​​ട്ട് കോ​​​​ൺ​​​​ഗ്ര​​​​സി​​​​ന് വി​​​​വി​​​​ധ​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​യ ട്ര​​​​പ്പീ​​​​സു​​​​ക​​​​ളി​​​​ക​​​​ൾ ന​​​​ട​​​​ത്തേ​​​​ണ്ടിവ​​​​ന്നു. 1992ൽ ​​​​ബാ​​​​ബ​​​​റി മ​​​​സ്ജി​​​​ദ് ത​​​​ക​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​നി​​​​ട​​​​യാ​​​​യ ര​​​​ഥ​​​​യാ​​​​ത്ര ത​​​​ട​​​​യാ​​​​ൻ ന​​​​ര​​​​സിം​​​​ഹ​​​​റാ​​​​വു ത​​​​യാ​​​​റാ​​​​കാ​​​​തി​​​​രു​​​​ന്ന​​​​ത് ഹി​​​​ന്ദു​​​​ത്വ​​​​ശ​​​​ക്തി​​​​ക​​​​ളോ​​​​ട് പു​​​​ല​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​യ മൃ​​​​ദു​​​​സ​​​​മീ​​​​പ​​​​നം കൊ​​​​ണ്ടാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു. അ​​​​തി​​​​ന്‍റെ ക്ഷീ​​​​ണം തീ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ൻ ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ ട്ര​​​​പ്പീ​​​​സു ചാ​​​​ട്ട​​​​ത്തി​​​​ന്‍റെ പേ​​​​രാ​​​​ണ് വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ആ​​​​ക്ട് 1995.

ബാ​​​​ബ​​​​റി മ​​​​സ്ജി​​​​ദി​​​​നു പ​​​​ക​​​​രം വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ആ​​​​ക്ട് 1995

1996 മേ​​​​യ് 16ന് ​​​ന​​​​ര​​​​സിം​​​​ഹ​​​​റാ​​​​വു പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​മ​​​​ന്ത്രി​​​​ക്ക​​​​സേ​​​​ര​​​​യി​​​​ൽ​​​നി​​​​ന്ന് ഇ​​​​റ​​​​ങ്ങി​​​​പ്പോ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന് വെ​​​​റും അ​​​​ഞ്ചു മാ​​​​സം മു​​​​മ്പ്, കൃ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യി പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞാ​​​​ൽ 1995 ന​​​​വം​​​​ബ​​​​ർ 22ന്, ​​​​വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ആ​​​​ക്ട് നി​​​​യ​​​​മ​​​​നി​​​​ർ​​​​മാ​​​​ണം ന​​​​ട​​​​ത്തി വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ബോ​​​​ർ​​​​ഡി​​​​ന് അ​​​​മി​​​​താ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ സ​​​​മ്മാ​​​​നി​​​​ച്ചു.

ഏ​​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ഒ​​​​രു പൊ​​​​തു​​​​സ്ഥ​​​​ല​​​​മോ പൊ​​​​തു​​​​വ​​​​സ്തു​​​​വോ ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​യാ​​​​ൾ അ​​​​തു വ​​​​ഖ​​​​ഫാ​​​​യി നേ​​​​ർ​​​​ന്നാ​​​​ൽ അ​​​​തു​​​​പോ​​​​ലും വ​​​​ഖ​​​​ഫ് പ്രോ​​​​പ്പ​​​​ർ​​​​ട്ടി​​​​യാ​​​​യി പ​​​​രി​​​​ഗ​​​​ണി​​​​ക്കു​​​​ന്ന നി​​​​ർ​​​​വ​​​​ച​​​​നം ആ​​​​ക്ടി​​​​ലെ മൂ​​​​ന്നാം വ​​​​കു​​​​പ്പി​​​​ന്‍റെ r (l) ഉ​​​​പ​​​​വ​​​​കു​​​​പ്പാ​​​​യി കാ​​​​ണാം! മ​​​​ത​​​​പ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ കാ​​​​ര്യ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്കാ​​​​യി ഉ​​​​പ​​​​യോ​​​​ഗി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ട കെ​​​​ട്ടി​​​​ട​​​​മോ സ്ഥ​​​​ല​​​​മോ പി​​​​ടി​​​​ച്ചെ​​​​ടു​​​​ക്കാ​​​​ൻ ട്രി​​​​ബ്യൂ​​​​ണ​​​​ലി​​​​നു ശി​​​​പാ​​​​ർ​​​​ശ ന​​​​ല്കാ​​​​ൻ വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ബോ​​​​ർ​​​​ഡി​​​​ന് അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​രം ന​​​​ല്കു​​​​ന്ന 39 (3) വ​​​​കു​​​​പ്പി​​​​ന്‍റെ പ്ര​​​​യോ​​​​ഗ​​​​മാ​​​​ണ് അ​​​​ല​​​​ാഹാ​​​​ബാ​​​​ദ് ഹൈ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി സ​​​​മു​​​​ച്ച​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ലെ മോ​​​​സ്ക് പൊ​​​​ളി​​​​ക്കു​​​​ന്ന വി​​​​ഷ​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ബോ​​​​ർ​​​​ഡ് ന​​​​ട​​​​ത്തി​​​​യ​​​​ത്.

താ​​​​മ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​നാ​​​​യി വാ​​​​ട​​​​ക​​​​യ്ക്കെ​​​​ടു​​​​ത്തി​​​​രു​​​​ന്ന സ്ഥ​​​​ല​​​​ത്ത് ത​​​​ങ്ങ​​​​ൾ 1950 മു​​​​ത​​​​ൽ നി​​​​സ്ക​​​​രി​​​​ച്ചി​​​​രു​​​​ന്നു എ​​​​ന്നാ​​​​യി​​​​രു​​​​ന്നു അ​​​​വ​​​​രു​​​​ടെ വാ​​​​ദം. ക​​​​പി​​​​ൽ സി​​​​ബ​​​​ലി​​​​ന്‍റെ നേ​​​​തൃ​​​​ത്വ​​​​ത്തി​​​​ൽ സു​​​​പ്രീം​​​കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യി​​​​ലും വാ​​​​ദം ഉ​​​​ഷാ​​​​റാ​​​​യി ന​​​​ട​​​​ന്നെ​​​​ങ്കി​​​​ലും മൂ​​​​ന്നു മാ​​​​സ​​​​ത്തി​​​​ന​​​​കം ഹൈ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ സ​​​​മു​​​​ച്ച​​​​യ​​​​ത്തി​​​​ൽ​​​നി​​​​ന്ന് അ​​​​തു പൊ​​​​ളി​​​​ച്ചു​​​​നീ​​​​ക്കാ​​​​ൻ ക​​​​ഴി​​​​ഞ്ഞ വ​​​​ർ​​​​ഷം മാ​​​​ർ​​​​ച്ചി​​​ൽ സു​​​​പ്രീം​​​കോ​​​​ട​​​​തി വി​​​​ധി പ്ര​​​​സ്താ​​​​വി​​​​ച്ചു.

ഒ​​​​രു വ​​​​സ്തു വ​​​​ഖ​​​​ഫ് പ്രോ​​​​പ്പ​​​​ർ​​​​ട്ടി​​​​യാ​​​​ണോ എ​​​​ന്നു നി​​​​ശ്ച​​​​യി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​നു​​​​ള്ള മാ​​​​ന​​​​ദ​​​​ണ്ഡ​​​​ങ്ങ​​​​ൾ വ്യ​​​​ക്ത​​​​മാ​​​​ക്കി​​​​യി​​​​രി​​​​ക്കു​​​​ന്ന 40-ാം അ​​​​നു​​​​ച്ഛേ​​​​ദം തി​​​​ക​​​​ച്ചും ഏ​​​​ക​​​​പ​​​​ക്ഷീ​​​​യ​​​​മാ​​​​ണ്. ആ​​​​രെ​​​​ങ്കി​​​​ലും നി​​​​യ​​​​മ​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​രം ര​​​​ജി​​​​സ്റ്റ​​​​ർ ചെ​​​​യ്തി​​​​ട്ടു​​​​ള്ള ഏ​​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും സ്വ​​​​ത്ത് ത​​​​ങ്ങ​​​​ൾ​​​​ക്ക് അ​​​​വ​​​​കാ​​​​ശ​​​​പ്പെ​​​​ട്ട​​​​താ​​​​ണെ​​​​ന്നു വി​​​​ശ്വ​​​​സി​​​​ക്കാ​​​​ൻ വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ബോ​​​​ർ​​​​ഡി​​​​ന് എ​​​​ന്തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും കാ​​​​ര​​​​ണ​​​​മു​​​​ണ്ടെ​​​​ങ്കി​​​​ൽ, നി​​​​ല​​​​വി​​​​ലു​​​​ള്ള ഏ​​​​തു ര​​​​ജി​​​​സ്ട്രേ​​​​ഷ​​​​ൻ ആ​​​​ക്ടി​​​​നെ​​​​യും മ​​​​റി​​​​ക​​​​ട​​​​ന്ന് ആ ​​​​വ​​​​സ്തു സ്വ​​​​ന്ത​​​​മാ​​​​ക്കി അ​​​​ന്തി​​​​മ​​​​ക​​​​ല്പ​​​​ന​​​​യി​​​​റ​​​​ക്കാ​​​​ൻ ബോ​​​​ർ​​​​ഡി​​​​ന് അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​രം ന​​​​ല്കു​​​​ന്ന ക​​​​രി​​​​നി​​​​യ​​​​മ​​​​മാ​​​​ണ് അ​​​​ത്. വ​​​​ഖ​​​​ഫ് വ​​​​സ്തു​​​​വ​​​​ക​​​​ക​​​​ൾ സം​​​​ര​​​​ക്ഷി​​​​ക്കു​​​​ക എ​​​​ന്ന താ​​​​ത്പ​​​​ര്യം പ്ര​​​​ക​​​​ട​​​​മാ​​​​യു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ട്രി​​​​ബ്യൂ​​​​ണ​​​​ലി​​​​നു വ​​​​രെ ആ​​​​രം​​​​ഭം കു​​​​റി​​​​ച്ച​​​​തും ഈ ​​​​ആ​​​​ക്ടാ​​​​ണ്. ഈ ​​​​മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര രാ​​​​ജ്യ​​​​ത്ത് നി​​​​ക്ഷി​​​​പ്ത മ​​​​ത​​​​താ​​​​ത്പ​​​​ര്യ​​​​മു​​​​ള്ള ഒ​​​​രു ട്രി​​​​ബ്യൂ​​​​ണ​​​​ലി​​​​നു മു​​​​മ്പാ​​​​കെ ത​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​ടെ വാ​​​​ദ​​​​ങ്ങ​​​​ളു​​​​മാ​​​​യി ചെ​​​​ല്ലേ​​​​ണ്ടി വ​​​​രു​​​​ന്ന ഒ​​​​രു ഇ​​​​ന്ത്യ​​​​ൻ പൗ​​​​ര​​​ന്‍റേ​​​​ത് എ​​​​ന്തൊ​​​​രു ഗ​​​​തി​​​​കെ​​​​ട്ട അ​​​​വ​​​​സ്ഥ​​​​യാ​​​​ണ്!

നി​​​​ല​​​​വി​​​​ലു​​​​ള്ള 1995ലെ ​​​​വ​​​​ഖ​​​​ഫ് നി​​​​യ​​​​മ​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​രം കെ​​​​പി​​​​സി​​​​സി ആ​​​​സ്ഥാ​​​​ന​​​​മോ, എ​​​​കെ​​​​ജി സെ​​​​ന്‍റ​​​​റോ, എ​​​​ന്തി​​​​നു പ​​​​റ​​​​യു​​​​ന്നു തി​​​​രു​​​​വ​​​​ന​​​​ന്ത​​​​പു​​​​ര​​​​ത്തെ സെ​​​​ക്ര​​​​ട്ടേറി​​​​യറ്റോ, അ​​​​ന​​​​ന്ത​​​​പ​​​​ത്മ​​​​നാ​​​​ഭസ്വാ​​​​മി ക്ഷേ​​​​ത്ര​​​​മോ പാ​​​​ള​​​​യം പ​​​​ള്ളി​​​​യോ എ​​​​ന്തെ​​​​ങ്കി​​​​ലും ഒ​​​​രു സം​​​​ശ​​​​യം​​​​കൊ​​​​ണ്ട് ഏ​​​​തെ​​​​ങ്കി​​​​ലു​​​​മൊ​​​​രു മു​​​​സ്‌​​​ലിം​​​​ മ​​​​ത​​​​ഭ്രാ​​​​ന്ത​​​​ന്‍ വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ആ​​​​യി പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പി​​​​ച്ചാ​​​​ല്‍ അ​​​​തോ​​​​ടെ ഇ​​​​തെ​​​​ല്ലാം വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ബോ​​​​ര്‍ഡി​​​​ന്‍റെ വ​​​​സ്തു​​​​വ​​​​ഹ​​​​ക​​​​ളാ​​​​യി മാ​​​​റു​​​​ന്ന വ​​​​കു​​​​പ്പു​​​​ക​​​​ളാ​​​​ണ് നി​​​​ല​​​​വി​​​​ലെ നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ലു​​​​ള്ള​​​​ത്.

മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല, ഇ​​​​പ്ര​​​​കാ​​​​രം പ്ര​​​​ഖ്യാ​​​​പി​​​​ച്ചാ​​​​ല്‍ അ​​​​തി​​​​നെ​​​​തി​​​​രേ കോ​​​​ണ്‍ഗ്ര​​​​സു​​​​കാ​​​​ര്‍ക്കും ക​​​​മ്യൂ​​​​ണി​​​​സ്റ്റു​​​​കാ​​​​ര്‍ക്കും സ​​​​ര്‍ക്കാ​​​​രി​​​​നും ദേ​​​​വ​​​​സ്വം ബോ​​​​ര്‍ഡി​​​​നും രൂ​​​​പ​​​​ത​​​​യ്ക്കും വ​​​​ഖ​​​​ഫ് നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ലെ 85-ാം വ​​​​കു​​​​പ്പ് പ്ര​​​​കാ​​​​രം ഒ​​​​രു മു​​​​ന്‍സി​​​​ഫ് കോ​​​​ട​​​​തി​​​​യെ​​​​പ്പോലും സ​​​​മീ​​​​പി​​​​ക്കാ​​​​നു​​​മാ​​​​കി​​​​ല്ല.

കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക്കു പ​​​​ക​​​​രം വ​​​​ഖ​​​​ഫ് നി​​​​യ​​​​മ​​​​ത്തി​​​​ലെ 83-ാം വ​​​​കു​​​​പ്പ് പ്ര​​​​കാ​​​​രം രൂ​​​​പീ​​​​ക​​​​രി​​​​ക്ക​​​​പ്പെ​​​​ട്ട വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ട്രി​​​​ബ്യൂ​​​​ണ​​​​ലു​​​​ക​​​​ളെ​​​​യാ​​​​ണ് സ​​​​മീ​​​​പി​​​​ക്കേ​​​​ണ്ട​​​​ത്. വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ട്രി​​​​ബ്യൂ​​​​ണ​​​​ലി​​​​ന്‍റെ തീ​​​​രു​​​​മാ​​​​ന​​​​ത്തി​​​​ന് എ​​​​തി​​​​രേ അ​​​​പ്പീ​​​​ലു​​​​ക​​​​ള്‍ നി​​​​ല​​​​നി​​​​ല്ക്കി​​​​ല്ല. ഹൈ​​​​ക്കോ​​​​ട​​​​തി​​​​ക്കു​​​പോ​​​​ലും ട്രി​​​​ബ്യൂ​​​​ണ​​​​ലി​​​​ന്‍റെ വി​​​​ധി​​​​ക്കെ​​​തി​​​​രേ പ​​​​രി​​​​മി​​​​ത​​​​മാ​​​​യ അ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ളാ​​​​ണു​​​​ള്ള​​​​ത്.

വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ആ​​​​ക്ട് 1995 ക്രൂ​​​​ര​​​​ത​​​​ര​​​​മാ​​​​ക്കി​​​​യ 2013 ഭേ​​​​ദ​​​​ഗ​​​​തി

വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ആ​​​​ക്ടി​​​​ന് പി​​​​ല്ക്കാ​​​​ല​​​​ത്തു​​​​ണ്ടാ​​​​യ ഭേ​​​​ദ​​​​ഗ​​​​തി​​​​യും വി​​​​ചി​​​​ത്ര​​​​മാ​​​​ണ്. 1995ലെ ​​​​നി​​​​യ​​​​മ​​​​നി​​​​ർ​​​​മാ​​​​ണ​​​​ത്തി​​​​നു സ​​​​മാ​​​​ന​​​​മാ​​​​യ രീ​​​​തി​​​​യി​​​​ൽ, 2014 മേ​​​യ് 26ന് ​​​ഡോ. മ​​​​ൻ​​​​മോ​​​​ഹ​​​​ൻ സിം​​​ഗ് പ്ര​​​​ധാ​​​​ന​​​​മ​​​​ന്ത്രി​​​​ക്ക​​​​സേ​​​​ര​​​​യി​​​​ൽ​​​നി​​​​ന്ന് ഇ​​​​റ​​​​ങ്ങി​​​​പ്പോ​​​​കു​​​​ന്ന​​​​തി​​​​ന് വെ​​​​റും എ​​​​ട്ടു മാ​​​​സം മു​​​​മ്പ്, കൃ​​​​ത്യ​​​​മാ​​​​യി പ​​​​റ​​​​ഞ്ഞാ​​​​ൽ 2013 സെ​​​​പ്റ്റം​​​​ബ​​​​ർ 20ന്, ​​​​വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ആ​​​​ക്ട് നി​​​​യ​​​​മ​​​​ഭേ​​​​ദ​​​​ഗ​​​​തി ന​​​​ട​​​​ത്തി വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ബോ​​​​ർ​​​​ഡി​​​​ന് കൂ​​​​ടു​​​​ത​​​​ൽ അ​​​​മി​​​​താ​​​​ധി​​​​കാ​​​​ര​​​​ങ്ങ​​​​ൾ അ​​​​നു​​​​വ​​​​ദി​​​​ച്ചു. എ​​​​ന്നു മാ​​​​ത്ര​​​​മ​​​​ല്ല, ആ ​​​​ഭേ​​​​ദ​​​​ഗ​​​​തി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്ക​​​​നു​​​​സ​​​​രി​​​​ച്ച്, 2014ലെ ​​​​തെ​​​​ര​​​​ഞ്ഞെ​​​​ടു​​​​പ്പി​​​​നു തൊ​​​​ട്ടു​​​​മു​​​​മ്പ് ഡ​​​​ൽ​​​​ഹി​​​​യി​​​​ലെ ലു​​​​ട്ടി​​​​യെ​​​​ൻ​​​​സ് ഡ​​​​ൽ​​​​ഹി എ​​​​ന്ന​​​​റി​​​​യ​​​​പ്പെ​​​​ടു​​​​ന്ന സ​​​​മ്പ​​​​ൽ​​​​സ​​​​മൃ​​​​ദ്ധ​​​​മാ​​​​യ പ്ര​​​​ദേ​​​​ശ​​​​ത്ത് 123 വി​​​​വി​​​​ഐ​​​​പി ലാ​​​​ൻ​​​​ഡു​​​​ക​​​​ൾ വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ബോ​​​​ർ​​​​ഡി​​​​ന് വി​​​​ട്ടു​​​​കൊ​​​​ടു​​​​ക്കു​​​​ക​​​​യും ചെ​​​​യ്തു.

2013ലെ ​​​​ഭേ​​​​ദ​​​​ഗ​​​​തി​​​​യി​​​​ലാ​​​​ക​​​​ട്ടെ, ഭൂ​​​​മി കൈ​​​​യേ​​​​റ്റ​​​​ക്കാ​​​​ർ എ​​​​ന്ന് വ​​​​ഖ​​​​ഫ് ബോ​​​​ർ​​​​ഡ് ചൂ​​​​ണ്ടി​​​​ക്കാ​​​​ണി​​​​ക്കു​​​​ന്ന​​​​വ​​​​ർ​​​​ക്കെ​​​​തി​​​​രേ ക്രി​​​​മി​​​​ന​​​​ൽ പ്രോ​​​​സി​​​​ക്യൂ​​​​ഷ​​​​നും ഒ​​​​ഴി​​​​പ്പി​​​​ക്ക​​​​ൽ ന​​​​ട​​​​പ​​​​ടി​​​​ക​​​​ൾ​​​​ക്കു​​​​മു​​​​ള്ള സാ​​​​ധ്യ​​​​ത​​​​യും കോ​​​​ൺ​​​​ഗ്ര​​​​സ് സ​​​​ർ​​​​ക്കാ​​​​ർ എ​​​​ഴു​​​​തി​​​​ച്ചേ​​​​ർ​​​​ത്തി​​​​ട്ടു​​​​ണ്ട്.

എ​​​​ത്ര സു​​​​ന്ദ​​​​ര​​​​മാ​​​​യ മ​​​​തേ​​​​ത​​​​ര​​​​ത്വം!

Deepika.com shall remain free of responsibility for what is commented below. However, we kindly request you to avoid defaming words against any religion, institutions or persons in any manner.