സ്വർണവും പണവും തരാത്തത്
ഫ്രാ​ൻ​സി​ൽ​നി​ന്നു​ള്ള ഒ​രു ക​ഥ. കോ​ടീ​ശ്വ​ര​നാ​യ ഒ​രാ​ൾ. ഒ​റ്റ​യ്ക്കാ​യി​രു​ന്നു അ​യാ​ളു​ടെ താ​മ​സം. ദി​വ​സം​മു​ഴു​വ​നും ത​ന്‍റെ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യ​ങ്ങ​ൾ എ​ണ്ണു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു അ​യാ​ളു​ടെ വി​നോ​ദം. ഓ​രോ പ​ണ​സ​ഞ്ചി​യും അ​ഴി​ച്ച് അ​തി​ലെ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യ​ങ്ങ​ൾ വീ​ണ്ടും വീ​ണ്ടും എ​ണ്ണി​ത്തി​ട്ട​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​ൽ അ​യാ​ൾ ആ​ന​ന്ദം ക​ണ്ടെ​ത്തി.

അ​യാ​ളു​ടെ വീ​ടി​നു തൊ​ട്ട​ടു​ത്താ​യി ഒ​രു ചെ​രി​പ്പു​കു​ത്തി ജോ​ലി​ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്‍റെ ജോ​ലി​ക്കി​ടെ പാ​ട്ടു​പാ​ടി ആ​ന​ന്ദി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു അ​യാ​ളു​ടെ വി​നോ​ദം. എ​ന്നാ​ൽ അ​യാ​ളു​ടെ നി​ർ​ത്താ​തെ​യു​ള്ള പാ​ട്ട് അ​യ​ൽ​പ​ക്ക​ത്തെ കോ​ടീ​ശ്വ​ര​നു വ​ലി​യ ശ​ല്യ​മാ​യി മാ​റി. പാ​ട്ട് നി​ർ​ത്താ​ൻ കോ​ടീ​ശ്വ​ര​ൻ പ​ല​ത​വ​ണ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടും ചെ​രി​പ്പു​കു​ത്തി അ​തി​നു ത​യാ​റാ​യി​ല്ല.

അ​പ്പോ​ഴാ​ണ് കോ​ടീ​ശ്വ​ര​ന് ഒ​രു ബു​ദ്ധി ഉ​ദി​ച്ച​ത്. അ​യാ​ൾ ത​ന്‍റെ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ കു​റേ എ​ടു​ത്ത് ചെ​രി​പ്പു​കു​ത്തി​ക്കു കൊ​ടു​ത്തു​കൊ​ണ്ട് നി​ശ​ബ്ദ​നാ​യി​രി​ക്കാ​ൻ ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടു. കു​റേ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യം കൈ​യി​ൽ കി​ട്ടി​യ​പ്പോ​ൾ ചെ​രി​പ്പു​കു​ത്തി​ക്ക് സ​ന്തോ​ഷ​മാ​യി. അ​യാ​ൾ പാ​ട്ട് നി​ർ​ത്തി. പി​ന്നെ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യ​ങ്ങ​ൾ വീ​ണ്ടും വീ​ണ്ടും എ​ണ്ണി​നോ​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ അ​യാ​ൾ സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്തി.

എ​ന്നാ​ൽ ദി​വ​സ​ങ്ങ​ൾ കു​റേ ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ ചെ​രി​പ്പു​കു​ത്തി സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യി കോ​ടീ​ശ്വ​ര​ന്‍റെ മു​ൻ​പി​ൽ എ​ത്തി. ആ ​സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യ​ങ്ങ​ൾ കോ​ടീ​ശ്വ​ര​നു തി​രി​കെ ന​ൽ​കി​ക്കൊ​ണ്ട് ചെ​രി​പ്പു​കു​ത്തി പ​റ​ഞ്ഞു, ""നി​ങ്ങ​ളു​ടെ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യ​ങ്ങ​ൾ തി​രി​കെ​യെ​ടു​ത്ത് എ​ന്‍റെ പാ​ട്ടു​ക​ൾ എ​നി​ക്കു തി​രി​കെ​ത്ത​രൂ.''

എ​ന്താ​ണു ചെ​രി​പ്പു​കു​ത്തി​യു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ച്ച​ത്? സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യ​ങ്ങ​ൾ കി​ട്ടു​മെ​ന്നു വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ത​ന്‍റെ പാ​ട്ട് നി​ർ​ത്താ​മെ​ന്ന് അ​യാ​ൾ സ​മ്മ​തി​ച്ചു. എ​ന്നാ​ൽ, അ​യാ​ൾ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ച​തു​പോ​ലെ സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യ​ങ്ങ​ൾ അ​യാ​ൾ​ക്ക് യ​ഥാ​ർ​ഥ സ​ന്തോ​ഷം ന​ൽ​കി​യി​ല്ല. എ​ന്നു മാ​ത്ര​വു​മ​ല്ല അ​ത് അ​യാ​ൾ​ക്കൊ​രു ഭാ​ര​വു​മാ​യി മാ​റി. ത​ന്മൂ​ല​മാ​ണ് സ്വ​ർ​ണ​നാ​ണ​യ​ങ്ങ​ൾ തി​രി​കെ ന​ൽ​കി​ക്കൊ​ണ്ട് പാ​ട്ടു​പാ​ടാ​നു​ള്ള ത​ന്‍റെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം അ​യാ​ൾ വീ​ണ്ടെ​ടു​ത്ത​ത്.

പൊ​ന്നും പ​ണ​വു​മൊ​ക്കെ ന​മു​ക്കു സ​ന്തോ​ഷം ന​ൽ​കു​മെ​ന്നാ​ണ് പൊ​തു​വേ​യു​ള്ള ന​മ്മു​ടെ ധാ​ര​ണ. എ​ന്നാ​ൽ പൊ​ന്നും പ​ണ​വും ഉ​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ടു മാ​ത്രം എ​ത്ര പേ​ർ​ക്ക് അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സ​ന്തോ​ഷ​മു​ണ്ട്? പ​ണ​മു​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ടു മാ​ത്രം സ​ന്തോ​ഷം ഉ​ണ്ടാ​കു​മാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ ന​മ്മു​ടെ​യി​ട​യി​ലെ പ​ണ​ക്കാ​രെ​ല്ലാ​വ​രും സ​ന്തോ​ഷ​വാ​ന്മാ​രാ​യി​രി​ക്കേ​ണ്ട​ത​ല്ലേ? എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​രാ​രും പാ​വ​ങ്ങ​ളേ​ക്കാ​ൾ സ​ന്തോ​ഷ​വാ​ന്മാ​രാ​ണെ​ന്ന് ആ​ർ​ക്കു പ​റ​യാ​ൻ ക​ഴി​യും? പൊ​ന്നും പ​ണ​വും മാ​ത്രം ന​മു​ക്ക് സ​ന്തോ​ഷം ന​ൽ​കി​ല്ലെ​ന്നു ന​മു​ക്ക് അ​റി​യാ​മെ​ങ്കി​ലും അ​വ​യു​ടെ പി​ന്നാ​ലെ പോ​കാ​ന​ല്ലേ ഏ​റെ​പ്പേ​രും ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്? അ​തു​പോ​ലെ​ത​ന്നെ, അ​ന്യാ​യ​മാ​ർ​ഗ​ത്തി​ൽ​ക്കൂ​ടി​യാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​വ സ​ന്പാ​ദി​ക്കാ​ന​ല്ലേ പ​ല​രും പ​ണി​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്? എ​ന്നാ​ൽ പൊ​ന്നും പ​ണ​വും സ​ന്പാ​ദി​ച്ച​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ ആ​ർ​ക്കെ​ങ്കി​ലും യ​ഥാ​ർ​ഥ സ​ന്തോ​ഷം കി​ട്ടി​യ​താ​യി​ട്ട് ന​മു​ക്ക​റി​യാ​മോ? അ​തൊ​ട്ടി​ല്ല​താ​നും. എ​ങ്കി​ലും മ​നു​ഷ്യ​ർ പ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ പി​ന്നാ​ലെ നി​ര​ന്ത​രം പാ​യു​ന്നു! മ​ര​ണ​ത്തെ മു​ഖാ​മു​ഖം കാ​ണു​ന്പോ​ഴും പ​ണ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് അ​വ​ർ​ക്കു ക​ണ്ണു മാ​റ്റാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന​ത​ല്ലേ വ​സ്തു​ത?
അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലെ ക​ലി​ഫോ​ർ​ണി​യ​യി​ലു​ള്ള ഒ​രു അ​ഗ്നി​പ​ർ​വ​ത​മാ​ണ് മൗ​ണ്ട് ഷാ​സ്ത. വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളാ​യി അ​വി​ടെ മൗ​ണ്ട​ൻ ഗൈ​ഡാ​യി പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​യാ​ളാ​ണ് മൈ​ക്കി​ൾ സാം​ഗ​ർ. ഒ​രി​ക്ക​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ന​യി​ച്ച പ​ർ​വ​താ​രോ​ഹ​ക സം​ഘ​ത്തി​ൽ ഒ​രു ധ​നി​ക​നു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. പ​ർ​വ​ത​ത്തി​ന്‍റെ മു​ക​ളി​ലേ​ക്കു ക​യ​റും​തോ​റും അ​യാ​ൾ​ക്ക് ശ്വാ​സ​ത​ട​സം നേ​രി​ടും എ​ന്നു മാ​ത്ര​മ​ല്ല, അ​യാ​ൾ ര​ക്തം ഛർ​ദി​ക്കാ​നും തു​ട​ങ്ങി.

ഇ​തു ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ അ​യാ​ൾ ഉ​ട​നെ മ​രി​ച്ചേ​ക്കു​മെ​ന്നു സാം​ഗ​ർ ഭ​യ​പ്പെ​ട്ടു. സെ​ല്ലു​ല​ർ ഫോ​ണു​ക​ൾ അ​ക്കാ​ല​ത്ത് പ്ര​ചാ​ര​ത്തി​ൽ വ​ന്നി​ട്ടി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ലും സാം​ഗ​റി​ന്‍റെ കൈ​വ​ശം അ​മ്മാ​തി​രി ഒ​രു ഫോ​ണു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​യാ​ൾ ഉ​ട​നെ വൈ​ദ്യ​സ​ഹാ​യം അ​ഭ്യ​ർ​ഥി​ക്കാ​ൻ ഒ​രു​ങ്ങി. അ​പ്പോ​ൾ ധ​നി​ക​ൻ സാം​ഗ​റോ​ടു ചോ​ദി​ച്ചു, ""എ​നി​ക്കു​വേ​ണ്ടി വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യി ഒ​രു ഫോ​ൺ വി​ളി​ക്കാ​മോ?''
ത​ന്‍റെ സ്വ​ന്ത​ക്കാ​രെ ആ​രെ​യെ​ങ്കി​ലും വി​ളി​ക്കാ​നാ​ണ് അ​യാ​ൾ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന് ക​രു​തി സാം​ഗ​ർ അ​തി​നു സ​മ്മ​തി​ച്ചു. അ​പ്പോ​ൾ ധ​നി​ക​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു, ""സാ​ൻ​ഫ്രാ​ൻ​സി​സ്കോ​യി​ലു​ള്ള എ​ന്‍റെ ബ്രോ​ക്ക​റെ വി​ളി​ച്ച് എ​ന്‍റെ സ്റ്റോ​ക്കു​ക​ളു​ടെ ഇ​ന്ന​ത്തെ മൂ​ല്യം എ​ന്താ​ണെ​ന്നു ചോ​ദി​ക്കു​മോ?''മ​രി​ക്കാ​ൻ​പോ​കു​ന്ന ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ൻ! അ​പ്പോ​ഴും അ​യാ​ളു​ടെ ചി​ന്ത പോ​കു​ന്ന​ത് ത​ന്‍റെ സ്റ്റോ​ക്കു​ക​ളു​ടെ മൂ​ല്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ്. അ​താ​യ​ത്, ത​നി​ക്ക് എ​ന്തു​മാ​ത്രം പ​ണ​മു​ണ്ട് എ​ന്ന​ത് സം​ബ​ന്ധി​ച്ച്. ഇ​ങ്ങ നെ​യു​മു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​രു​ണ്ടോ? മ​രി​ക്കാ​ൻ​പോ​കു​ന്പോ​ഴും പ​ണ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു മാ​ത്രം ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ? എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ത് യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ച്ച​താ​ണെ​ന്നാ​ണ് സാം​ഗ​ർ എ​ഴു​തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

പ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ പി​ന്നാ​ലെ പോ​കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ചു മാ​ത്ര​മാ​യി​രി​ക്കും ചി​ന്ത. ആ​ദ്യ​ത്തെ ല​ക്ഷം സ​ന്പാ​ദി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ പി​ന്നെ പ​ത്തു​ല​ക്ഷ​വും അ​തി​നു പി​ന്നാ​ലെ കോ​ടി​യും സ​ന്പാ​ദി​ക്കാ​നാ​യി​രി​ക്കും ഇ​ത്ത​ര​ക്കാ​രു​ടെ പ​രി​ശ്ര​മം. കോ​ടി സ​ന്പാ​ദി​ച്ചു​ക​ഴി​യു​ന്പോ​ഴോ? പി​ന്നെ പ​ത്തു​കോ​ടി​യും നൂ​റു​കോ​ടി​യും ആ​യി​രം കോ​ടി​യു​മാ​യി​രി​ക്കും അ​വ​രു​ടെ മ​ന​സി​ലെ​പ്പോ​ഴും. അ​പ്പോ​ൾ​പി​ന്നെ മ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ മു​ൻ​പി​ലും പ​ണ​ത്തെ വി​ട്ടു​പി​രി​യാ​ൻ അ​വ​ർ ത​യാ​റാ​വി​ല്ല. സാം​ഗ​ർ പ​റ​ഞ്ഞ ധ​നി​ക​ന്‍റെ ക​ഥ അ​താ​ണ​ല്ലോ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്.

പ​ണം ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​നാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. പ​ണ​മി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​തം​ത​ന്നെ ദു​രി​ത​ത്തി​ലാ​കും. ത​ന്മൂ​ലം ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​നാ​വ​ശ്യ​മാ​യ പ​ണം നാം ​സ​ന്പാ​ദി​ക്കു​ക​ത​ന്നെ വേ​ണം. എ​ന്നാ​ൽ അ​തു ന്യാ​യ​മാ​യ മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യാ​യി​രി​ക്ക​ണം. അ​ല്ലാ​തെ​പോ​യാ​ൽ ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​തം ദു​രി​ത​ത്തി​ലേ അ​വ​സാ​നി​ക്കൂ.

പ​ണ​ം സ​ന്പാ​ദി​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ടു മാ​ത്രം ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​വ​ർ ആ​രു​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ പ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ ശ​രി​യാ​യ വി​നി​യോ​ഗ​ത്തി​ലൂ​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ സ​ന്തോ​ഷം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​വ​ർ ധാ​രാ​ള​മു​ണ്ട്. നാം ​അ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​രാ​ണ് എ​ന്ന് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താം. അ​തു​പോ​ലെ​ത​ന്നെ നാം ​പ​ണം സ​ന്പാ​ദി​ക്കു​ന്ന മാ​ർ​ഗ​വും ശ​രി​യാ​യ​തു​ത​ന്നെ എ​ന്നും ന​മു​ക്ക് ഉ​റ​പ്പു​വ​രു​ത്താം.

ഫാ. ജോസ് പന്തപ്ലാംതൊട്ടിയിൽ