Letters
പ​​​ഠ​​​ന​​​ത്തി​​​നു ക്യാ​​​പ്സൂ​​​ൾ വ​​​രു​​​മോ‍?
Tuesday, September 3, 2019 11:24 PM IST
പേ​​​ന​​​യും ക​​​ട​​​ലാ​​​സും പു​​​സ്ത​​​ക​​​വു​​​മൊ​​​ക്കെ അ​​​പ്ര​​​ത്യ​​​ക്ഷ​​​മാ​​​വു​​​ക​​​യാ​​​ണെ​​​ന്നു പ​​ല​​രും ആ​​​ശ​​​ങ്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു. കാ​​​ര​​​ണം സ​​​മ​​​സ്ത മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ലും വാ​​​യ​​​ന തി​​​ര​​​സ്ക​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യാ​​​ണ്. വാ​​​ട്സാ​​​പ്പി​​​ലും ഫെ​​​യ്സ് ബു​​​ക്കി​​​ലേ​​​യും ക്യാ​​​പ്സൂ​​​ൾ റീ​​​ഡിം​​​ഗ് മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​യി വാ​​​യ​​​ന​​​യെ ത​​​രം​​​താ​​​ഴ്ത്തി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. വാ​​​യ​​​ന​​​ശാ​​​ല​​​ക​​​ളും പ​​​ത്ര​​​ങ്ങ​​​ളും ച​​​രി​​​ത്ര​​​പു​​​സ്ത​​​ക​​​ങ്ങ​​​ളും ഒ​​​ക്കെ ഓ​​​ർ​​​മ​​​യു​​​ടെ ശേ​​​ഖ​​​ര​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് മാ​​​റ്റ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന കാ​​​ഴ്ച​​​യാ​​​ണെ​​​ങ്ങും. സ​​​മ​​​യ​​​മി​​​ല്ലെ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യു​​​ന്ന "ന്യൂ​​​ജെ​​​ൻ’ മൊ​​​ബൈ​​​ൽ ഫോ​​​ണി​​​ന്‍റെ മു​​​ന്നി​​​ൽ കു​​​ത്തി​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ന് യാ​​​തൊ​​​രു മ​​​ടി​​​യു​​​മി​​​ല്ല.

പ​​​ഠ​​​ന​​​മു​​​റി​​​ക​​​ളി​​​ൽ വാ​​​യ​​​ന​​​യ്ക്കും എ​​​ഴു​​​ത്തി​​​നും വേ​​​ണ്ട​​​ത്ര പ​​​രി​​​ഗ​​​ണ​​​ന​​​യി​​​ല്ലെ​​​ന്ന​​​തു യാ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ്യം. കൈ​​​യെ​​​ഴു​​​ത്തു മാ​​​സി​​​ക​​​ക​​​ളും വാ​​​ർ​​​ഷി​​​ക മാ​​​സി​​​ക​​​ക​​​ളും ഒ​​​രേ വി​​​ദ്യാ​​​ല​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ൽ സ​​​ജീ​​​വ​​​മാ​​​ണെ​​​ങ്കി​​​ലും അ​​​വ​​​യൊ​​​ന്നും കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ സ​​​ർ​​​ഗ​​​വാ​​​സ​​​ന​​​ക​​​ളെ ഫ​​​ല​​​പ്രാ​​​പ്തി​​​യു​​​ടെ വ​​​ഴി​​​യി​​​ലെ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത​​​ല്ല; മ​​​റി​​​ച്ച് എ​​​ല്ലാം വി​​​ദ്യാ​​​ല​​​യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലെ "കാ​​​ര്യ​​​പ​​​രി​​​പാ​​​ടി’യു​​​ടെ ഭാ​​​ഗം മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​യി തോ​​​ന്നി​​​പ്പോ​​​കു​​​ന്നു. വ്യ​​​ക്തി​​​ത്വ​​​മാ​​​ണ് മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ൻ എ​​​ന്നു പ​​​റ​​​യാ​​​റു​​​ണ്ട്. ഈ ​​​വ്യ​​​ക്തി​​​ത്വ രൂ​​​പീ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​ലേ​​​ക്ക് അ​​​നി​​​വാ​​​ര്യ​​​മാ​​​യ ഒ​​​ന്നാ​​​ണ് സ​​​മ​​​ഗ്ര​​​മാ​​​യ വാ​​​യ​​​ന.

അ​​​റി​​​വേ​​​റെ​​​യു​​​ണ്ടെ​​​ങ്കി​​​ലും അ​​​റി​​​വി​​​ന്‍റെ വി​​​ശാ​​​ല​​​ത ഇ​​​ന്ന് കു​​​റ​​​ഞ്ഞു​​​പോ​​​കു​​​ന്നു. ജീ​​​വി​​​ത വ​​​ഴി​​​യി​​​ൽ സം​​​ഭ​​​വി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും സം​​​ഭ​​​വി​​​ക്കാ​​​നി​​​ട​​​യു​​​ള്ള​​​തു​​​മാ​​​യ യാ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ്യ​​​ങ്ങ​​​ൾ വി​​​ദ്യാ​​​ർ​​​ഥി​​​ക​​​ൾ​​​ക്ക് അ​​​ന്യ​​​മാ​​​കു​​​ന്നു. യാ​​​ഥാ​​​ർ​​​ഥ്യ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തോ​​​ടെ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തെ ദ​​​ർ​​​ശി​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ങ്കി​​​ൽ ചി​​​ര​​​സ്മ​​​ര​​​ണീ​​​യ​​​രാ​​​യ ച​​​രി​​​ത്ര​​​വ്യ​​​ക്തി​​​ത്വ​​​ങ്ങ​​​ളെ വാ​​​യ​​​ന​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ ക​​​ണ്ടു​​​മു​​​ട്ട​​​ണം. ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞു​​പോ​​​യ കാ​​​ല​​​ത്തെ വി​​​സ്മൃതി​​​യു​​​ടെ "ക​​​ർ​​​ട്ട​​​ൻ’ ഇ​​​ട്ട് മൂ​​​ടാ​​​തെ നാ​​​ളെ​​​യു​​​ടെ ത​​​ല​​​മു​​​റ​​​യി​​​ലേ​​​യ്ക്കു പ​​​ക​​​ർ​​​ന്നു ന​​​ൽ​​​ക​​​ണം. അ​​​തി​​​ന് വാ​​​യ​​​ന കൂ​​​ടി​​​യേ തീ​​​രൂ!

ഒ​​​രു "സ​​​ബ്ജ​​​ക്‌​​​ട് എ​​​ക്സ്പേ​​​ർ​​​ട്ടി’നെ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തി​​​നു പ​​​ക​​​രം ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തെ പ്രാ​​​യോ​​​ഗി​​​ക​​​മാ​​​യി നേ​​​രി​​​ടു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള ജീ​​​വി​​​ത ബോ​​​ധ​​​നം വി​​​ദ്യാ​​​ഭ്യാ​​​സ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ കാ​​​ത​​​ലാ​​​ക​​​ണം. പു​​​സ്ത​​​ക​​​ഭാ​​​രം കൊ​​​ണ്ട് കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ളു​​​ടെ ന​​​ട്ടെ​​​ല്ലി​​​നെ വ​​​ള​​​യ്ക്കാ​​​തെ ന​​​ല്ല മ​​​ന​​​സി​​​നെ ഉ​​​ണ​​​ർ​​​ത്താ​​​ൻ പ​​​ര്യാ​​​പ്ത​​​മാ​​​യ പ​​​ഠ​​​നം ഉ​​​ണ്ടാ​​​ക​​​ണം. പ​​​ഠ​​​ന​​​മു​​​ണ്ടെ​​​ങ്കി​​​ലും വ​​​ള​​​രു​​​ന്ന മ​​​ന​​​സി​​​ന്‍റെ ഉ​​​ട​​​മ​​​ക​​​ളാ​​​യി ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ ത​​​ല​​​മു​​​റ മാ​​​റു​​​ന്ന​​​തി​​​ലും മാ​​​തൃ​​​ക​​​യു​​​ടെ വാ​​​യ​​​നാ​​​മു​​​റി​​​ക​​​ളു​​​ടെ അ​​​പ​​​ര്യാ​​​പ്ത​​​യു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന​​​റി​​​യ​​​ണം. വാ​​​യ​​​ന മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നി​​​ലെ മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ത്വ​​​ത്തെ വ​​​ള​​​ർ​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​ക​​​ണം.

ആ​​​ധു​​​നി​​​ക നാ​​​ളു​​​ക​​​ളി​​​ൽ ന​​​മു​​​ക്കി​​​ട​​​യി​​​ൽ പ്ര​​​സി​​​ദ്ധീ​​​ക​​​ര​​​ണ ബാ​​​ഹു​​​ല്യം ത​​​ന്നെ ദൃ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ണ്. പ​​​ക്ഷേ, എ​​​ല്ലാം വാ​​​യ​​​ന​​​യു​​​ടെ ലോ​​​ക​​​ത്തേ​​​ക്ക് ക​​​ട​​​ന്നെ​​​ത്തു​​​ന്നു​​​ണ്ടോ​​​യെ​​​ന്ന് ആ​​​ശ​​​ങ്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്നു. എ​​​ല്ലാ​​​വ​​​രു​​​ടേ​​​യും കൈ​​​യി​​​ൽ പേ​​​ന​​​യ്ക്കു പ​​​ക​​​രം ഫോ​​​ൺ സ്ഥാ​​​നം പി​​​ടി​​​ച്ചി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. പോ​​​ക്ക​​​റ്റി​​​ൽ പേ​​​ന കാ​​​ണു​​​ന്ന​​​ത് ബാ​​​ലി​​​ശ​​​മാ​​​യ ന​​​ട​​​പ​​​ടി​​​യാ​​​യി മാ​​​റി​​​ക്ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞു.

എ​​​ന്തു പ​​​റ​​​ഞ്ഞാ​​​ലും ഫോ​​​ണി​​​ൽ ടൈ​​​പ്പ് ചെ​​​യ്ത് സേ​​​വ് ചെ​​​യ്യു​​​ന്ന കാ​​​ഴ്ച. അ​​​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​ത​​​ന്നെ ത​​​ല​​​ച്ചോ​​​റെ​​​ന്ന​​​ത് വ​​​ലി​​​യ പ്ര​​​സ​​​ക്തി​​​യി​​​ല്ലെ​​​ന്നാ​​​യോ​​​യെ​​​ന്നു സം​​​ശ​​​യി​​​ക്കു​​​ന്നു. കാ​​​ര​​​ണം ഒ​​​രു കാ​​​ര്യ​​​വും ഓ​​​ർ​​​മ​​​യി​​​ൽ സേ​​​വ് ചെ​​​യ്യേ​​​ണ്ട​​​തി​​​ല്ലെ​​​ന്ന ഒ​​​രു നി​​​സം​​​ഗ​​​ത ഉ​​​ട​​​ലെ​​​ടു​​​ത്തി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്നു. സ്വ​​​ന്തം ഫോ​​​ൺ ന​​​ന്പ​​​ർ പോ​​​ലും ഫോ​​​ണി​​​ൽ നോ​​​ക്ക​​​ണ​​​മെ​​​ന്ന ഒ​​​രു അ​​​ലം​​​ഭാ​​​വം ന​​​മ്മി​​​ൽ വ​​​ന്നു​​​പെ​​ട്ടു. എ​​​ഴു​​​ത്ത് പോ​​​സ്റ്റു ചെ​​​യ്യു​​​വാ​​​ൻ പോ​​​സ്റ്റ് ഓ​​​ഫീ​​​സി​​​ലെ​​​ത്തു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ അ​​​ന്യ​​​ഗ്ര​​​ഹ​​​ജീ​​​വി​​​യെ​​​പ്പോ​​​ലെ​​​യാ​​​ണ് സ​​​മൂ​​​ഹം നോ​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.

ബു​​​ക്കും പേ​​​ന​​​യും പു​​​സ്ത​​​കവു​​​മൊ​​​ക്കെ കാ​​​ല​​​യ​​​വ​​​നി​​​ക​​​യ്ക്കു പി​​​ന്നി​​​ൽ മ​​​റ​​​ഞ്ഞ് എ​​​ല്ലാ​​​വി​​​ഷ​​​യ​​​ങ്ങ​​​ൾ​​​ക്കും കു​​​ട്ടി​​​ക​​​ൾ​​​ക്കു കൊ​​​ടു​​​ക്കാ​​​നാ​​​യി "ക്യാ​​​പ്സൂ​​​ളു​​​ക​​​ൾ’ ല​​​ബോ​​​റ​​​ട്ട​​​റി​​​ക​​​ളി​​​ൽ നി​​​ന്നു പു​​​റ​​​ത്തു​​​വ​​​രു​​​ന്ന കാ​​​ലം വി​​​ദൂ​​​ര​​​മ​​​ല്ലെ​​​ന്ന് തോ​​​ന്നു​​​ന്നു. ഇ​​​ത്ര​ അ​​​ഡ്വാ​​​ൻ​​​സ് സ്റ്റ​​​ഡീ​​​സി​​​ലെ​​​ത്തും മു​​​ന്പ് വാ​​​യ​​​ന​​​യു​​​ടെ പ്ര​​​സ​​​ക്തി മ​​​ക്ക​​​ളി​​​ലേ​​​ക്കെ​​​ത്തി​​​ച്ചി​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ൽ ദൂ​​​ര​​​വ്യാ​​​പ​​​ക​​​മാ​​​യ പ്ര​​​ത്യാ​​​ഘാ​​​ത​​​ങ്ങ​​​ൾ ജീ​​​വി​​​ത​​​ത്തോ​​​ടെ ചേ​​​ർ​​​ത്തു വാ​​​യി​​​ക്കാ​​​നാ​​​യേ​​​ക്കാം?

പ​​​ഠ​​​ന​​​മു​​​റി​​​ക​​​ൾ വാ​​​യ​​​ന​​​യും എ​​​ഴു​​​ത്തും പ്രോ​​​ത്സാ​​​ഹി​​​പ്പി​​​ക്ക​​​ണം. വാ​​​യ​​​ന​​​ശാ​​​ല​​​ക​​​ളി​​​ൽ നാ​​​ളെ​​​യു​​​ടെ ത​​​ല​​​മു​​​റ ക​​​ട​​​ന്നെ​​​ത്ത​​​ണം. യു​​​വ​​​നി​​​ര​​​യു​​​ടെ മേ​​​ൽ​​​നോ​​​ട്ട​​​ത്തി​​​ൽ വാ​​​യ​​​ന​​​ശാ​​​ല​​​ക​​​ൾ ഉ​​​ണ​​​ര​​​ട്ടെ. പ​​​ത്ര​​​മാ​​​സി​​​ക​​​ക​​​ളു​​​ടെ പ്ര​​​സ​​​ക്തി​​​യും പു​​​സ്ത​​​ക​​​ശേ​​​ഖ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ അ​​​മൂ​​​ല്യ​​​ത​​​യും കു​​ട്ടി​​ക​​ൾ അ​​​റി​​​ഞ്ഞി​​​രി​​​ക്ക​​​ണം.

ടോം ​​​ജോ​​​സ് ത​​​ഴു​​​വം​​​കു​​​ന്ന്